ระวังซื้อสินค้าจากIkea ต้องดูให้ดี

เนื่องจากผมได้ซื้อตู้ใส่ของที่เป็นหน้าบานกระจกมาจาก Ikea บางนาในวันที่ 30/03/2562
ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร เห็นก็แต่ลอยช๊อคที่ขีดหน้ากระจกคล้ายๆคาบกาว ที่ใช้ในการติดกล่องเพื่อแพ็คของเท่านั้น

ผมจึงเริ่มทำการประกอบตู้จนเสร็จ หลังจากนั้นผมจึงทำความสะอาดตู้ โดยใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำหมาดๆเช็ครอบๆตู้ แต่ก็ต้องมาสะดุดตรงลอยที่ตอนแรกคิดว่าเป็นรอยช๊อคขีดกระจก เช็ดเท่าไหร่ก็เช็ดไม่ออกจนต้องลองเอาเล็บไปขูดดู ปรากฏว่าเล็บผมสดุดตรงลอยนั้นมันเป็นรอยขูดลงไปในเนื้อของกระจกพอรู้ว่าเราได้ของมีตำนิมาแล้วจึงรีบโทรแจ้งIkea บางนาโดยทันที 

ทาง Ikea เหมือนจะรับผิดชอบแล้วให้ผมส่งเมล์และส่งรูปไปให้ดู จากนั้นก็ตอบกับมาว่า ไม่เข้าเงื่อนไขในการรับประกัน โดยทางIkea รับประกัน 365 วัน แต่จะต้องไม่เกาะแพ็คเกจออก และห้ามประกอบสิ้นค้า

ข้อแรก ห้ามแกะแพ็คเกจ ผมไม่เข้าเงื่อนไขแน่นอน เพราะของถูกแพ็คในกล่องลัง มองไม่เห็นของด้านใน ผมจึงต้องแกะแพ็คเกจออก เพื่อดูสินค้าด้านใน

ข้อสอง ห้ามประกอบ อันนี้คงเป็นความผิดของผมส่วนหนึ่ง ที่ไม่ได้ดูให้ดีก่อนว่าสินค้ามีตำหนิ เข้าใจผิดคิดว่าเป็นลอยช๊อคขีดกระจก ผมจึงประกอบแล้วมาพบปัญหาที่หลัง

แต่ใจก็แอบคิดว่าทาง Ikea คงเครมไม่ยาก เพราะผมเคยเอาสินค้าไปคืน เค้าก็ยังคืนให้เลย อันนี้ของของเขามีปัญหา เขาคงจะรับผิดชอบแน่เลย ผมคิดผิดครับทาง Ikea รีบปฏิเสธความรับผิดชอบทันทีแล้วอ้าง 2 เหตุผลที่กล่าวมา และพนักงานก็ถูกโปรแกรมให้ปฏิเสธความรับผิดชอบ และพูดซ้ำๆเหมือนหุ่นยนต์

สุดท้าย ใครที่ซื้อสินค้ากับทาง Ikea ก็ตรวจสอบให้ดีก่อนทุกครั้งอย่าให้ต้องเจ็บใจแบบผม และฝากถึงพนักงานที่ชอบปฏิเสธความรับผิดชอบกับทางลูกค้าด้วยนะครับ ว่าวันนึงถ้าคุณซื้อของแล้วพบว่าของมีตำหนิแล้วโดนปฏิเสธความรับผิดชอบบ้าง คุณจะเข้าใจผมในวันนี้ สิ่งที่ผมเรียกร้องไม่ได้ต้องการตู้ใบใหม่ แต่ต้องการเปลี่ยนเฉพาะชิ้นที่มีตำหนิเท่านั้น

การปฏิเสธความรับผิดชอบของคุณในวันนี้ ไม่ได้ช่วยทำให้คุณมีเงินเดือนขึ้นหรือบริษัทคุณโตขึ้น แต่คุณได้สร้างภาพลักษณ์ขององค์กรคุณไปในทางลบเรียบร้อยแล้ว ทั้งหมดนี้ก็คือการระบายของผมนะครับ ใครไม่เห็นด้วยก็ต้องขอประทานโทษด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่