ใครคิดจะจอง Spicejet ให้คิดให้ดีดีค่ะ จะปวดหัวไม่มีวันจบ

สืบเนื่องมากจาก สายการบินแขก Jetairways ยกเลิกไฟล์ทบิน เราก็เลยไปจอง Spicejet เห็นมีไฟล์ทบินต่อกันไปเลห์  ตอนนั้นราคา spicejet  17000 แต่ air india  19000   อยากได้ราคาถูก เลือก Spicejet ไป เป้นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมากค่ะ 

1.ไฟล์ทบินต่อกัน  4 ขา ได้น้ำหนัก 20 กิโล ตลอดทุกขา     มันไม่พอสำหรับเรา  - -*  เราเลยต้องการซื้อน้ำหนักเพิ่ม แล้วปัญหาก็ตามมา 
2.ถ้าเลือกจองผ่านเวบ  หากเกิดปัญหาขึ้นมาจะต้องติดต่อไปที่อินเดียเท่านั้น   อีเมล custrelations@spicejet.com ซึ่งถามอะไรไป ไม่เคยตอบตรงคำถาม และปัญหาที่ติดอยู่ก็ยังคงค้างคาอยู่แบบนั้น   
3.ถ้าจะซื้อตั๋วที่นี่จริง ๆ ต้องตัดสินใจไปเลย จะเอาอะไรบ้างเพิ่ม  ทุกอย่างเสียเงิน แม้แต่ที่นั่ง  เราไม่ได้เลือก  ระบบสุ่มให้  เลือกให้ B กับ E   ยาวไปเรื่อยๆ เป็นระบบที่ห่วยสุด เท่าที่เคยซื้อตั๋วประเทศอินเดีย  กล่าวคือ    ระบบเลือก B และ E ซึ่งเป็นตรงกลาง ก็ยังเสียเงินอยู่  ไม่เลือกที่นั่ง ก็ไม่ได้ ระบบไม่ยอม ถ้าเลือกไปเป็นหน้าต่าง หรือ ริมทางเดิน เสียค่าที่นั่งหนักกว่าเดิม 
4.call center ที่ไทย   02 627 8111 ตอบได้แค่ปัญหาทั่วไป  ถ้ามีปัญหาจริงๆ ช่วยอะไรไม่ได้ นอกจากคุณจะซื้อตั๋วที่เขา ซึ่งแพงกว่า ในเวบ แต่ระบบบริการ มีให้มากกว่าการจองเอง   
5. เซลอินเดีย  ชอบโทรมาตื้อ ให้ซื้อ Spicemax  ที่นั่งด้านหน้า ที่กว้างกว่า มีอาหารให้อะไรนั่นล่ะ   ตื้อเก่งมาก พูดไม่หยุด  คนอินเดียพูดภาษาอังกฤษสำเนียงฟังยาก เราไม่อยากคุยกับเขานาน แต่เขาจ้อไม่หยุด จนเราต้องวางสายเอง พอวางสายก็โทรมา ๆ จนเราต้องปิดเครื่องหนี อะไรจะตื้อเบอร์นั้น  

ล่าสุด เราซื้อน้ำหนักเพิ่มไป แต่เรากดผิด  จากโหลดใต้เครื่อง เป็น carry on 5 kg  ตัดบัตรเรียบร้อย  แต่บุ๊คกิ้งไม่เปลี่ยน  เราส่งเมลไปถาม  เชื่อไหม 2 รอบแล้ว เราได้คำตอบที่มันไม่เกี่ยวกับที่เราถาม และบุ๊คกิ้งเรา ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร     ตอบมาว่า confirm booking  เหนื่อยอ่อนมากค่ะ   แล้วพอเราถามตอบกลับไป คำถามนั้นก็จมหายไปกับเมฆหมอก และไม่มีวันตอบกลับมา   

นี่เป็นครั้งแรกของเรา ที่เราบินกับสายการบินนี้  และเราก็ขอสาบาน ว่า จะไม่มองสายการบินนี้อีกค่ะ พอแล้ว   เราเหนื่อย จนต้องให้บัตรเครดิตของเราช่วยตรวจสอบรายการนี้ และเอาออกที     2 รอบ กับการตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย แต่รายการในบ็คกิ้งไม่เปลี่ยน   บัตรเครดิตแรกบอกว่า สายการบินไม่มาวางบิล  ตัดยอดให้ แต่ครั้งที่  2 ไม่เป็นแบบนั้น บอกสายการบินตัดบัตรเรียบร้อย    

เราไปอินเดียบ่อยค่ะ   แต่ครั้งนี้ เรารู้สึกได้เลยว่า มัน Incredible India กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และเราก็คิดว่า  ไม่อยากให้คนอื่นเหนื่อยอ่อนแบบเรา ถ้าเลือกได้  บินกับสายการบินอื่นเถอะค่ะ 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่