[CR] +++ Chongqing & Chengdu ทริปฉงชิ่งเมืองมหานคร เที่ยวเองไม่ง้อทัวร์ 8 Days In China

ฮัลโหลลลลลล ครั้งแรกกับการรีวิว ของเรา   ไปเที่ยวทุกทริป ก็ได้แต่คิดว่าจะมารีวิว ในที่สุด การรีวิวนี้ก็เกิดขึ้นในทริปนี้ 5555



           เราเริ่มจากการจองตั๋วโปรเลยจ้าาาาาา จองกันข้ามปีเลยทีเดียว ทริปนี้เราไปกับหางแดง   ไปกลับ 4120 บาท ไม่รวมน้ำหนักกระเป๋าเด้ออ ใครอยากได้ค่อยซื้อเพิ่มเอานะ

  ทริปนี้ เราไปกัน 8 วัน ฉงชิ่ง -- อู่หลง --เฉิงตู --เล่อซาน 

   
 ******  อันนี้ เป็นแผนที่ รถไฟฟ้า ที่เราใช้ในทริปนี้กัน ดูง่ายมาก รถไฟที่นี้ แบ่งสายกันอย่างชัดเจน ไม่ลงแน่นวลลล จ้าาาา

ส่วนอันนี้เป็นแอฟ C trip ที่เราใช้กัน เพื่อ เช็คเวลาของตั๋วรถไฟความเร็วสูง และก็รถทัวร์ เพื่อนๆ จะได้ กะเวลาเดินทางถูกนะคะ 


*** Day 1 ---   27  มีนาคม

เราพักกันที่ โรงแรม  ฉงชิ่ง  ซิไลเก้ โฮเต็ล สาขาเจียงฟางเป่ย (Chongqing Zilaike Hotel Jiefangbei Branch)

        โรงแรมเดินทางไปสะดวกมาก เรานั่งรถไฟฟ้าจากสนามบิน  โดยลงไปชั้นล่างสนามบินเพื่อไปสถานีรถไฟ แล้วซื้อตั๋วไปลงที่ ป้าย  Xiaoshizi 小十字 (Line 1 สีแดง) Exit 6   ราคา 5 หยวน  แล้วก็เดินออกมาเลี้ยวซ้าย ตรงไปเรื่อยๆ จะเจอที่ข้ามถนน ข้ามไปแล้ว  ให้วนทางซ้าย จะเจอตึกทางเข้าอยู่ด้านขวา ซึ่งห้องพัก จะอยู่ชั้น 15  แต่ให้เราไปเช็คอิน ที่เคาน์เตอร์ ก่อน จะอยู่ชั้น 14  วันนั้นเราไปถึง ก่อนเวลาเช็คอิน  เค้าก็ให้เราเข้าพักได้เลย    เราเข้าไปเก็บกระเป๋า  แล้วก็เริ่มเที่ยวเลยจ๋า  
    ปล. โรงแรม จะอยู่ตรงข้ามกับตึก นี้ ในรูปเลยจ๋าาา  

อาหารมื้อแรกที่ ฉงชิ่ง สิ่งที่เรารอคอยมานานนนนนนนน อาหารจีน  เมนูนี้เรียกว่า หมี่เซี้ยนเนื้อวัว  ราคา 19 หยวน  แต่ฉามใหญ่มาก กินสองคน ก็ได้นะ


ไม่รู้จะพูดถึงความอร่อยยังไงงงงงง ^^^^^^

มันฟินมากกกเลย  ต่อไปก็ต่อด้วยน้ำปั่น  เมนูนี้เรียกว่า นมเปรี้ยวปั่นใส่ข้าวเหนียวดำ  原味酸奶紫米露  แก้วละ 10 หยวน 

หลังจากเติมพลังแล้วเราก็ไปลุยกันต่อเลยยย  
            เราไปเดินเล่นกันต่อที่  ตลาดโบราณ  ciqikou ancient town   นั่งรถไฟสายสีแดง line 1 ลงสถานี  ciqikou (磁器口)ราคา 6 หยวน   Exit  1 ออกมาเดินตามทางไปเรื่อยๆ เห็นคนเดินไปทางไหนเยอะๆ ตามเลยจ๋าาาา ถ้าใครไม่รู้ทางจริงๆ เราแนะนำให้เปิดแผนที่ จร้า Baidu Map ไม่หลงแน่นอนน ^^^^^

ขนมนี้ เรียกว่า  ผลไม้เคลือบน้ำตาล  tang hu lu  糖葫芦  ราคาไม่แพง  10 หยวน เองงง 
ถ้า ไปจริง เราแนะนำให้ไปวันธรรมดา เค้าบอกเสาร์ อาทิตย์ คนจะเยอะมาก  ขนาดเราไปวันธรรมดาคนยังเยอะอยู่พอสมควรไม่รู้มาจากไหน 55555



จบ Day 1 ^^^ เราก็เดินทางกลับ โรงแรม ไปพักผ่อน ก่อนขึ้นโรงแรม ก็ไปซื้อของกินที่ 7-11 สักหน่อยย ของกินไม่เยอะเท่าไร  แต่เราซื้อมาม่ากัน นมไปเตรียมสำหรับอาหารเช้าในวันพรุ่งนี้  เพราะเรา ออกเดินทางแต่เช้า ไปอู่หลง    
  ติดตามได้ ในคลิป มีอะไรให้ดูอีกเยอะเลยจ๋าาา  อมยิ้ม11   https://youtu.be/RzwWvYvqA2c

**** Day 2  -- 28 มีนาคม  ฉงชิ่ง  อู่หลง   อุทยานหลุมฟ้าสะพานสวรรค์  Three Natural Bridges National Geopark    天生三桥 
 ทริปนี้ เราไปเองไม่มีทัวร์ เด้อ จ้าาาา ถ้าใครกลัวไปไม่ถูก หรืออยากไปแบบสะดวก ที่โรงแรม มีทัวร์ขาย เด้อออ เดียวเรามาบอกรายละเอียดทีหลัง 

        อันนี้บอกเลยเราต้องออกเดินทางกันแต่เช้า ถ้าเราไปช้า เราจะมีเวลาเดินน้อย เพราะกว่าเราจะถึง อู่หลง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง ได้ 
เริ่มจาก เรานั่งรถไฟ Metro ไปลง สถานี Sigongli 四公里 (Line 3 ) ราคา 3 หยวน   Exit 4   เลี้ยวซ้าย เดินตรงไปเรื่อยๆ จะเจอทางเชื่อมเพื่อเข้าไปในสถานี รถบัส  
       เราก็รีบ ตรงเข้าไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากพวกเรา นั่งรถไฟไปผิดทาง ทำให้มาถึงสถานีรถช้า รถที่จะไปอู่หลงจะออกทุกชั่วโมงแนะนะว่าต้องมาให้ทันรอบรถไม่เกินรอบ 9 โมง ถ้าสายกว่านี้อาจจะเดินไม่ทันเพราะกว่าเราจะไปถึงก็เที่ยงแล้ววว  อู่หลง จะปิดตอน 16:30 

     ที่จีนการซื้อตั๋วรถบัสหรือรถไฟความเร็วสูงต้องมี passport ด้วยเด้อ เพราะฉะนั้นห้ามลืมเด็จขาด ไม่งั้นจะอดไปนะจ๊ะ ^^^^

                เราได้รถรอบ 9 โมงพอดีค่าตั๋ว 60 หยวน (ขากลับ อีก 60 หยวน) ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงครึ่ง  ระหว่างหลับพักผ่อนเอาแรงเลยจ้าาา 

          ระหว่างทาง บนรถเปิดหนังเรื่อง Transformers ด้วยยย สงสัยอยากให้เข้ากับบรรยากาศสถาที่ ที่เราจะไป 55555 เพราะ อุทยานหลุมฟ้า เป็นสถานทีถ่ายทำหนังTransformers ด้วย  ซึ่งเราไม่เคยดูจ้าาาาาาา ^^^^
    เมื่อถึงเมืองอู่หลงแล้ว รถจะจอดข้างทาง ให้เราลงรถบัส แล้วข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม เดินเข้าอาคาร เพื่อซื้อตั๋วรถ Minibus ไป Wulong Tourist Center  武隆旅游中心  ค่ารถ 10 หยวน  รถนี้รอคนเต็มก็ออกเลย 

ระหว่างจะเป็นเขาหมดเลยย ไม่ได้ถ่ายอะไรมาก เพราะลุงคนขับ ซิ่งมากกก   เมื่อไปถึงเราจะเจอ ปีรามิดสามเหลี่ยม เดินเข้าไปซื้อตั๋วในนั้นเลยย  
ค่าเข้า หลุมฟ้าสะพานสวรรค์ ราคา 125 หยวน  lส่วนค่าเข้า  น้ำตกหุบผาสวรรค์ (Longshuixia Difeng : 龙水峡地缝) ค่าเข้า  75 หยวน 

    ในนั้นจะมีหลายสถานที่ให้เที่ยว หลายอย่างแต่พวกเราไปได้แค่ที่เดียวน่าเสียดาย เนื่องจากพวกเรามาช้า  พอซื้อตั๋วแล้วจะมีรถของอุทยาน พาเราเข้าไปข้างใน  พอรถจอดสิ่งแรกที่เราจะเจอก็คือ หุ่นยนต์ Transformers  ตัวใหญ่เลยยย 

     สมคำร่ำลือ มากเลย มรดกโลกระดับ 5A  อากาศเย็นสบายมาก ธรรมชาติสุดๆ   หลุมฟ้าสะพานสวรรค์ จะประกอบด้วย 3 สะพาน
     1.Tianlong Bridge (天龙桥)     
     2.Qinglong Bridge (青龙桥)     
     3.Heilong Bridge (黑龙桥)
  ไปติดตามดู บรรยากาศข้างในได้ ในคลิป เด้อออออ    https://youtu.be/JmOpLXXwb30     haha
   

        ขากลับ เมื่อเดินจนสุดแล้ว มี 2 วิธี คือนั่งรถกอล์ฟ กับเดินกลับ พวกเราเลือกนั่งรถกัน เดินไม่ไหว แล้วจร้าาาา  นั่งรถกอล์ฟราคา 15 หยวน เพื่อกลับไปที่ สถานที่ขึ้นรถ หลังจากนั้นจึงขึ้นรถทัวร์ ของออุทยานกลับไปที่ ปิรามิดสามเหลี่ยม แต่ถ้าใคร จะไป น้ำตกต่อ ก็ขึ้นรถจากตรงนี้ไปได้เลยเด้ออออ 
ขากลับให้เราเดินออกมาหน้า ปิรามิดสามเหลี่ยม ขึ้นรถคันเดิมกลับไปที่  สถานีรถบัสเพื่อซื้อตั๋วกลับเข้าเมืองฉงชิ่ง  รถมีถึง 18:00 นะ ต้องกลับมาให้ทันเด้อออ ไม่งั้นตกรถแน่นอน   เราได้รถกลับ รอบ 17:00 เราเลยหาข้าวกินแถวนั้นก่อน
เมนู ข้าวผัดไข่ 鸡蛋炒饭 ราคา 12 หยวน
เมนูนี้ บะหมี่แห้ง  担担面 ราคา 10 หยวน 
      กว่าเราจะกลับถึงฉงชิ่ง ก็มืดแล้วว พวกเราเข้าโรงแรมไปเก็บของ แล้วก็ออกเดินทางเที่ยวต่อ   บอกเลยทริปเรา เป็นทริปขาลาก เดินกันตีนแตกเลยย

  หมดเวลาพักผ่อนนน ออกไปเดินเล่นชมเมือง คืนนี้เราจะไป  Chongqing Hongyadong  洪崖洞  ตอนกลางคืนสวยมาก คนเยอะมากกกก  เป็นแหล่งช๊อปปิ้ง ขายของฝากต่างๆ ตั้งอยู่ข้างแม่น้ำ เจียหลิง  เดินมาจากโรงแรมเราไม่ไกลเลย เดินตามทางมาเรื่อยๆ ก็จะถึง


ตรงนี้เป็นสถานที่ ที่ถ้าใครมาถึงแล้ว ก็ต้องมาชักภาพ ให้ได้ เดียวเค้าว่ามาไม่ถึง ฉงชิ่งนะ 

วันนี้เรายังไม่ได้เดินลงไปข้างล่าง พรุ่งนี้เราจะเดินทางไปเฉิงตู ต่อ แล้วค่อยกลับมาเที่ยว ฉงชิ่งใหม่  เดินดูไฟข้างบนเสร็จก็หาของกินกัน 
ระหว่างทางกลับโรงแรม มีของกินข้างทางเยอะเลย เราเลือกกิน บะหมี่เย็น ของอร่อยเลยจ๋าาา ตอนนี้หิว อะไรก็อร่อยไปหมดเลย 

บะหมี่เย็น ภาษาจีนเรียกว่า 凉面 ราคา 8 หยวน ส่วนข้างหลังที่เสียบไม้ ถ้าเป็นผักไม้ละ 2 หยวน เนื้อสัตว์ ไม้ละ 3 หยวน  
จบ ทริป Day 2  พักผ่อน วันถัดไปเราจะเดินทางไป เฉิงตู กันนน^^^^  พาพันง่วง

 
ชื่อสินค้า:   ฉงชิ่ง อู่หลง เฉิงตู เลอซาน
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่