กระทู้ขอระบาย ระบบการทำงานของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า แบบไร้การพัฒนาบุคลากร

เรื่องมีอยู่ว่าจะไปทำธุรกรรมเปลี่ยนกรรมการและรายชื่อผู้ถือหุ้น
ให้ทนายทำเอกสารให้และไปยื่นเองเผื่อว่ามีอะไรติดขัดกรรมการต้องเซ็นจะได้เซ็นไปเลย
เลือกไปที่สาขาธัญญาพาร์คเพราะคิดว่าจอดรถสะดวก ปกติเคยไปที่ประดิพัทธ์ที่จอดรถน้อย

เข้าไปถึงก็เดินไปตรง information เจ้าหน้าที่กำลังคุยโทรศัพท์ส่วนตัวอยู่ ก็ยืนรอจนคุยเสร็จ
เลยเดินไปถามว่ารับบัตรคิวตรงไหนคะ เจ้าหน้าที่บอกขอตรวจเอกสารก่อนค่ะ เป็นระเบียบเดียวกับ
สาขาประดิพัทธ์ พอตรวจเสร็จรับบัตรคิวมา รอ 28คิว ก็โอเคน่าจะไม่นานเพราะเคยไปสาขาประดิพัทธ์
เคยรอเกือบ 100คิว ก็ประมาณ 3ชม. นั่งรอไปเรื่อยๆจน 4ชั่วโมงก็ถึงคิว พอยื่นเอกสารเจ้าหน้าที่บอกตรง
นี้กรอกผิดค่ะ ไม่ได้นะคะต้องไปลงหนังสือพิมพ์ก่อน กลับไปก่อนค่ะ คือเราก็ไม่เข้าใจหรอกค่ะ
เพราะมีคนคอยทำเอกสารให้ เลยโทรกลับไปคุยกับทนาย เค้าบอกเคยทำได้นะกรอกแบบนี้

กรรมการที่มีหุ้น 98% มีสิทธิ์โอนหุ้นและเปลี่ยนกรรมการใหม่ได้ แต่เจ้าหน้าที่บอกไม่ได้ กรรมการ
ประชุมคนเดียวไม่ได้ต้องประชุมผู้ถือหุ้นด้วย ก็โอเคไม่ได้ก็ไม่ได้เดี๋ยวเอาไปแก้เพราะโมโหแล้ว
เลยถามเจ้าหน้าที่กลับไปว่า แล้วทำไมคนตรวจเอกสารไม่แจ้งมาเลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลามารอ 4ชม.

เจ้าหน้าที่ก็หันไปหาเคาท์เตอร์ข้างๆเพื่อฟ้องและหาพวก เจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์ข้างๆบอกเนี่ยลุงคนที่นั่ง
อยู่เนี่ยก็รอมา 4วันแล้ว คุณรอแค่ 4ชม.เอง หันไปมองลุงหน้าหงิกมาก คือเค้าก็ไม่ได้โอเคกับระบบแบบนี้นะ
คือเรื่องรอนานไม่ใช่สิ่งที่โกรธ แต่รอแล้วมาบอกว่าทำไม่ได้ให้กลับมันไม่ควร เรื่องแบบนี้มันควรจบตั้งแต่ตรวจเอกสาร
ก่อนรับบัตรคิวแล้วมั้ย สาขาประดิพัทธ์เคยเห็นคนกรอกเอกสารมาผิดต้องกลับไปแก้เค้ายังบอกตอนตรวจเอกสารเลย
ก็แค่เสียเวลามา แต่ไม่ต้องเสียเวลารอไร้สาระ หรือสรรพากรก็จะมีตรวจเอกสารก่อนยื่นแบบ ถ้าผิดคือก็แค่เสียเวลามา
แล้วกลับไปแก้ แต่ไม่ต้องมาแจกบัตรคิวมั่วซั่วแล้วนั่งรอหลายชั่วโมงเพื่อฟังว่า เอกสารไม่ถูกนะคะต้องกลับไปแก้ก่อน

เราว่าถ้ากรมพัฒฯสาขาธัญญาพาร์ค พัฒนาเจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารทุกอย่างจะจบ และไม่เสียเวลากันทั้ง 2ฝ่าย
ลองดูหน่วยงานราชการหลายๆหน่วยที่เค้าปรับปรุงแล้วบ้างนะคะ จะได้มาพัฒนาบุคลากรของสาขาตัวเอง
ถ้าคิดว่าคนตรวจเอกสารมีหน้าที่ตรวจแค่ว่าเอกสารครบมั้ยโดยไม่ดูความถูกต้องของเอกสารเพราะคิดว่าไม่ใช่หน้าที่
คุณต้องไปพิจารณาว่าหน่วยงานอื่นหรือสาขาอื่น ทำไมคนตรวจเอกสารเค้ารู้เท่าๆกับเจ้าหน้าที่คีย์เอกสารและเค้าทำให้
ไม่ต้องเสียเวลานั่งรอได้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่