คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 35
ผมพลาดเองไม่ได้ มาอ่านกระทู้ก่อน ไม่งั้น ไม่มาค่ายทรูแน่นอน
เริ่มจากโทรหาเซลล์ เพือสอบถามโปรโมชั่น และให้ดำเนินการติดตั้ง เพราะคิดว่า ย้ายมาค่ายนี้ ไม่น่าผิดหวัง หลังจากที่ เคยใช้ เมื่อหลายปีก่อน
วันที่ 24 มีนา เซลล์แจ้งว่าช่างคิวว่างวันที่ 26 มีนา โดย ได้ โปร 100/50 + net 4G 10 GB + Truevision Enjoy pack 72 ช่อง
ผมเป็นลูกค้าของทรูแบล๊กการ์ด ทรูวิชั่น ผมเป็นแพ็คเกจ แพลตตินั่ม ติดตั้ง ทั้งหมด 5จุด จ่ายค่าบริการเป็นรายปี เบอร์มือถือก็ทรู เบอร์ที่
บ้านก็ทรู กล่องทรูที่แถมมา ก็ เพิ่งรู้จากช่างว่าต้องเดินสาย จากตัว โมเด็มไปหาตัวกล่อง ซึ่งมันไม่สะดวก ตอนติดต่อครั้งแรกเซลล์ ไม่
ได้ แจ้งว่า ต้องเดินสายจาก กล่องโมเด็ม ผมตั้งใจจะเอาไปติดตรงที่ ยังไม่มีกล่อง ทรูวิชั่น และ ไม่ต้องการเดินสายใหม่ โทรกลับไปคอล
เซ็นเตอร์ ขอเปลี่ยนแพคเกจ สูงขึ้น อีกระดับ เป็น 200/50 เพื่อให้ได้ กล่อง True iD เพื่อดึงสัญญาณ อินเตอร์เน็ท เข้าที่กล่อง ทางCall
center บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ ลงทะเบียนแล้ว ลงเลย งงงงงงสิ จ่ายเงินให้เพิ่ม กล่อง ก็เอาคืนไป เพราะยังไม่ได้ แกะพลาสติคเลย ได้เงิน
เพิ่มก็ไม่เอา สัญญา ทรูวิชั่น แพลตตินั่ม 5จุด กำลังจะหมด เดิอน เม.ย.นี้ คิดว่า คงไม่ต่อ ละ จะทยอย ลด บริการทรูลง ไปใช้ที่อื่นดูบ้าง
วันที่ 26 มีนา อินเตอร์เน็ทใช้งานได้เรียบร้อย แต่ Forward Port ของกล้องวงจรปิดไม่ได้
วันที่ 27 มีนา โทรเข้า คอลเซ็นเตอร์ แจ้งเรื่องการ Forward port ทางช่าง Remote เข้ามาทำการตั้งค่าต่างๆ ที่โมเด็ม แล้วช่างก็บอกว่า
โมเด็ม น่าจะมีปัญหา เลย ขอ Factory Reset หลังจากนั้น เครื่องเปิดติด แต่ ไฟ PON ขึ้น และ ไม่ยอมดับ อินเตอร์เน็ทใช้งานไม่ได้
วันที่ 28 มีนา ช่างมาเปลี่ยนกล่อง พร้อม กับ ทำการ Forward port ตัวกล้องวงจรปิดให้ ใช้ งาน ได้ ปกติ
วันที่ 29 มีนา เน็ทไม่วิ่ง มาดูที่กล่อง ไฟไม่เข้า โทรเข้า คอลเซ็นเตอร์ บอก วันที่ 30 มีนา ตอนบ่าย ถึงจะได้ คิว ผม ก็โวย แล้ว อย่างนี้ ผม
จะใช้ อินเตอร์เน็ทอย่างไร ช่างเลย แทรกคิว ให้มาวันนี้ คือ 29 มีนา ช่วงบ่าย เดี่ยวมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไรต่อ
****Call center True ถ้ามาตอบ ผมขอช่องทางในการร้องเรียนการบริการ ที่ไม่ผ่าน่ Call center ด้วย ครับจะเป้น อีเมล์ หรือ ที่อยู่ ก็ได้
เริ่มจากโทรหาเซลล์ เพือสอบถามโปรโมชั่น และให้ดำเนินการติดตั้ง เพราะคิดว่า ย้ายมาค่ายนี้ ไม่น่าผิดหวัง หลังจากที่ เคยใช้ เมื่อหลายปีก่อน
วันที่ 24 มีนา เซลล์แจ้งว่าช่างคิวว่างวันที่ 26 มีนา โดย ได้ โปร 100/50 + net 4G 10 GB + Truevision Enjoy pack 72 ช่อง
ผมเป็นลูกค้าของทรูแบล๊กการ์ด ทรูวิชั่น ผมเป็นแพ็คเกจ แพลตตินั่ม ติดตั้ง ทั้งหมด 5จุด จ่ายค่าบริการเป็นรายปี เบอร์มือถือก็ทรู เบอร์ที่
บ้านก็ทรู กล่องทรูที่แถมมา ก็ เพิ่งรู้จากช่างว่าต้องเดินสาย จากตัว โมเด็มไปหาตัวกล่อง ซึ่งมันไม่สะดวก ตอนติดต่อครั้งแรกเซลล์ ไม่
ได้ แจ้งว่า ต้องเดินสายจาก กล่องโมเด็ม ผมตั้งใจจะเอาไปติดตรงที่ ยังไม่มีกล่อง ทรูวิชั่น และ ไม่ต้องการเดินสายใหม่ โทรกลับไปคอล
เซ็นเตอร์ ขอเปลี่ยนแพคเกจ สูงขึ้น อีกระดับ เป็น 200/50 เพื่อให้ได้ กล่อง True iD เพื่อดึงสัญญาณ อินเตอร์เน็ท เข้าที่กล่อง ทางCall
center บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ ลงทะเบียนแล้ว ลงเลย งงงงงงสิ จ่ายเงินให้เพิ่ม กล่อง ก็เอาคืนไป เพราะยังไม่ได้ แกะพลาสติคเลย ได้เงิน
เพิ่มก็ไม่เอา สัญญา ทรูวิชั่น แพลตตินั่ม 5จุด กำลังจะหมด เดิอน เม.ย.นี้ คิดว่า คงไม่ต่อ ละ จะทยอย ลด บริการทรูลง ไปใช้ที่อื่นดูบ้าง
วันที่ 26 มีนา อินเตอร์เน็ทใช้งานได้เรียบร้อย แต่ Forward Port ของกล้องวงจรปิดไม่ได้
วันที่ 27 มีนา โทรเข้า คอลเซ็นเตอร์ แจ้งเรื่องการ Forward port ทางช่าง Remote เข้ามาทำการตั้งค่าต่างๆ ที่โมเด็ม แล้วช่างก็บอกว่า
โมเด็ม น่าจะมีปัญหา เลย ขอ Factory Reset หลังจากนั้น เครื่องเปิดติด แต่ ไฟ PON ขึ้น และ ไม่ยอมดับ อินเตอร์เน็ทใช้งานไม่ได้
วันที่ 28 มีนา ช่างมาเปลี่ยนกล่อง พร้อม กับ ทำการ Forward port ตัวกล้องวงจรปิดให้ ใช้ งาน ได้ ปกติ
วันที่ 29 มีนา เน็ทไม่วิ่ง มาดูที่กล่อง ไฟไม่เข้า โทรเข้า คอลเซ็นเตอร์ บอก วันที่ 30 มีนา ตอนบ่าย ถึงจะได้ คิว ผม ก็โวย แล้ว อย่างนี้ ผม
จะใช้ อินเตอร์เน็ทอย่างไร ช่างเลย แทรกคิว ให้มาวันนี้ คือ 29 มีนา ช่วงบ่าย เดี่ยวมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไรต่อ
****Call center True ถ้ามาตอบ ผมขอช่องทางในการร้องเรียนการบริการ ที่ไม่ผ่าน่ Call center ด้วย ครับจะเป้น อีเมล์ หรือ ที่อยู่ ก็ได้
แสดงความคิดเห็น
TRUE ONLINE 499 Speed 300/100( 4PValue ) แถมเน็ตมือถือ CVG 10 GB ด้วย ...... DOCSIS vs FIBER แท้
พอดีรอสรุปบิลวันที่ 9 มี.ค. เริ่มรอบใหม่วันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ยอดบิล 558 บ.
วันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา เปลี่ยนเบอร์ที่ผูกกับ smart choice วันสรุปรอบบิลเลยเปลี่ยนเป็น 21 มี.ค ค่ะ
พอหลังวันสรุปยอด 21 ที่ผ่านมา ก็โดนเปลี่ยนกลับมาสรุปวันที่ 9 เหมือนเดิม
1 .. สอบถามทางทรูค่ะ ว่าวันสรุปยอดบิล จะไม่เปลี่ยนไปอีกแล้วใช่ไหมค่ะ
2 ... สอบถามทางทรูด้วยว่า ที่ติดให้เป็นแบบ DOCSIS หรือ FIBER แท้ค่ะ
ถามทางทรูช็อปบอกว่า ถ้ารหัสลูกค้าขึ้นต้นก้วย 960 เป็นไฟเบอร์แท้
แต่ที่ลองหาข้อมูลมา
FIBER แท้ จะเป็นสายสีเหลืองเส้นเล็กๆ (ขอยืมภาพเจ้าของด้วยนะคะ)
แต่ถ้าเป็น DOCSIS จะเป็นสาย cable สีขาวใหญ่ๆ รองรับไม่เกิน 400 mbps
ที่บ้านไม่มีสายสีเหลืองเล็กๆ เลยค่ะ
3.. จะรบกวนสอบถามทางทรูค่ะ ว่าถ้าอนาคตได้อัพสปีดเกิน 500 ขึ้นไป แต่ถ้าเป็น DOCSIS รองรับไม่เกิน 400
ไม่ทราบว่าทางช่างจะมาเปลี่ยนเป็น Fiber แท้ให้หรือป่าวค่ะ
ขอบคุณค่ะ