ก่อนอื่น บอกเลยค่ะว่า ยาวมาก อยากหาที่ระบาย 555
หลายเดือนนู้นน เราเคยเปิดกระทู้เรื่องเงื่อนไขเบอร์มงคลของ TRUEMOVE ว่าทำไมต้องจ่าย 30,000 บาท บลาๆๆ ข้อสรุปคือ เราก็ทนๆใช้ไปค่ะ เพราะเราทำงาน on call ให้เบอร์นี้ไปแล้ว ยังไงก็ต้องยอม เลยตัดสินใจ แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ซื้อเน็ตมาติดคอนโด wifi-calling เอา
และเมื่อเดือนที่แล้ว เราก็โทรไป top-up pro ตามปกติ น้อง callcenter ก็พูดคำพูดสวรรค์มาให้เราว่า คุณพี่สามารถเปลี่ยนโปรได้แล้วนะคะ เราถามย้ำไปอีกรอบ ด้วยความตื่นเต้นปนน้ำตาคลอ (ดีใจสุด) ว่าน้องเชคอีกรอบได้มั้ยค่ะ น้อง callcenter ยังยืนยันคำเดิมว่า ไม่มีติดสัญญาแล้วค่ะ เราเลยบอกว่าโปรไม่ต้องเปลี่ยนค่ะน้อง แจ้จะย้ายค่าย! น้องเลยบอกว่าจะมีฝ่ายย้ายค่ายติดต่อมา ~~ และก็เงียบหายไปหลายวันนน
เราเลยตัดสินใจโทรไปตามเรื่อง และความจริงก็ทำให้เราหลั่งน้ำตาอีกครั้ง เพราะยังติดสัญญาอยู่ และเรื่องช็อคคึ ที่สุดคือเราไม่สามารถย้ายค่ายได้แม้ว่าจะใช้งานครบ 12 เดือนก็ตาม เพลงอ้าวเฮ้ยก็ดังคลอหูเราเบาๆ เพราะเราทำงาน แบบ oncall การเปลี่ยนเบอร์อีกรอบนั้น จะทำให้ชีวิตเรายากคูณ 8
และก็ทำให้เราเลยตัดสินใจจะบวกกับทรูอีกครั้ง (ไฟมาเลยจ้า)โดนการถามว่า เราขอดูลายเซนต์ว่าเรายอมรับเงื่อนไข ทั้งเรื่องเบรคสัญญาและไม่สามารถย้ายค่ายในทุกกรณีได้รึเปล่า
วันที่ 26 ก.พ. คือวันแรกที่เราเริ่มบวกกับทรู น้อง callcenter ก็พูดว่า จะเช็คกับสาขาที่เปิดเบอร์ให้เกี่ยวกับเอกสารต่างๆ
วันที่ 1 มี.ค. น้องจากสาขาที่เราไปเปิดโทรมาหา แล้วบอกว่า ไม่มีเอกสารค่ะ เพราะเบอร์นี้เราเปิดผ่าน dealer เราก็ โอเครค่ะ งั้นเราไปหากันต่อที่ dealer ละกันเน้ออ
หลังจากวันนั้น เราก็คุยกับน้อง callcenter คนใหม่ อธิบายอย่างที่เราคิดว่าน่าจะชัดเจน น้องเลยบอกว่า ทางทรูขอติดต่อ dealer เรื่องเอกสารก่อน
เราก็รอ ร๊อ รอ โทรไปตามหลายที และทุกครั้งก็ต้องมีการอธิบายว่า เกิดอะไรขึ้นบ้าง จนวันที่ 11 เราเริ่มตามอย่างจริงจัง น้อง callcenter ก็พูดว่า ปกติเราจะทำการปิดเคสภายใน 11 วันค่ะ เราเลยพูดไปด้วยน้ำเสียงนางเอกว่า พี่ให้อีก 5 วันละกันนะจ๊ะ วันที่ 16 ถ้าไม่มีเอกสารอะไร พี่ขอลาขาดจากทรูน้าาา ให้พี่ไปเหอะ อย่ารั้งพี่เลยยย
จนวันที่ 16 มี.ค ช่วงเย็น เราเลยโทรไปตามอีกรอบ น้อง callcenter บอกว่า ยังติดต่อกับ dealer ไม่ได้ เราเลยถามจากใจว่า น้องคะ dealer อยู่ที่ประเทศไทยมั้ยคะ (คิดในแง่ดีกว่าอาจจะมีการ delay ในเรื่องของ time zone) น้องก็ตอบว่าที่ไทยค่ะ แต่ว่ามันมีกระบวนการที่ต้องผ่านหลายอย่าง เราเลยบอกว่า เอางี้ค่ะ พี่ขอเอกสารที่ว่า เบอร์มงคล ห้ามย้ายค่ายตลอดชีวิตได้มั้ยคะ ที่น้องบอกว่ามันเป็นเงื่อนไขที่ออกมาตั้งแต่สองปีที่แล้ว น้อง callcenter บอกว่าได้ค่ะ แต่อาจจะให้ได้เฉพาะเวลาทำการ เราก็โอเค ส่งมาในเมลล์พี่เน้อ พี่รอได้
วันที่ 18 มี.ค น้อง callcenter โทรมาว่าอาจมีการล่าช้าของเอกสาร เราติดประชุมอยู่เลยไม่ได้ถามรายละเอียดเรื่อง deadline
วันที่ 19 มี.ค โทรไป follow up ช่วงค่ำอีกที และบอกเน้นกับน้อง callcenter ว่า พี่อยากได้เป็น daily update ค่ะ และอยากให้เป็นมีน้อง callcenter 1 คนที่จะเป็นคนโทรมา
วันที่ 20 มี.ค โทรไป follow up ช่วงค่ำอีกครั้ง และบอกย้ำอีกรอบเรื่อง daily update
และเมื่อวาน 21 มี.ค ก็มีอีก 1 ความพีค ที่ทำให้เราตัดสินใจ อยากแชร์ประสบการณ์มหากาฬให้กับโลกรู้ follow up ช่วงค่ำตามเดิม และบอกเรื่องเดิมคือ daily update และบอกว่า เราอยากขอคุยกับหัวหน้างาน หัวหน้า callcenter เพื่อขอความกระจ่าง และแล้ว ก็มีเสียงแจ้หัวหน้างานเข้ามา join สายพร้อมกับเสียงเหวี่ยง เราเลยพูดไปตรงๆว่า นี่เสียงแบบนี้มีอารมณ์รึเปล่าคะ คือใจเย็นๆนะคะ เราแค่อยากรู้ความคืบหน้า แจ้เค้าบอกว่า เสียงดิชั้น เป็นแบบนี้ปกติอยู่แล้วค่ะ (แต่น้ำเสียงซอฟลงอย่างเห็นได้ชัด) คุยไปคุยมาสรุปว่ายังคงติดต่อ dealer ไม่ได้ เอกสารที่ต้องให้ก็ยังให้ไม่ได้ ตอนนี้อยู่กับทางฝ่ายกฏหมาย ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 7-15 วันทำการ เราจึงถามเพื่อความมั่นใจว่า วันทำการ นี่คืออออ 3 อาทิตย์สินะคะ และเราก็เลยบอกว่า แจ้หัวหน้าอธิบายชัดเจนดี ขอเป็น daily update ความคืบหน้าได้มั้ยคะ แจ้ก็พูดด้วยน้ำเสียงกึ่งเหวี่ยงว่า เราจะมีอีกคนนึงโทรไปในกรณีที่มีความคืบหน้าเท่านั้นคะ จากนั้นเราเลยถามเรื่องของสัญญาณที่คอนโดว่า ทำไม เราอยู่พระราม 9 ใจกลางนะ สัญญาณถึงขึ้น 3g บ้าง edge บ้าง แจ้ตอบมาว่า เป็นเรื่องปกติค่ะ สำหรับคอนโดสูงกว่า 10 ชั้น เราเลยถามไปอีก แม้ว่าจะอยู่ชั้น g ก็เป็นหรอคะ (ใน 7-11) แจ้ก็ตอบเหวี่ยงมาว่าเป็นค่ะ
เห้ออ และนี่ก็คือมหากาฬ EP.1 ของเราค่ะ มันเป็นกึ่งข้อเตือนใจสำหรับคนที่จะเปิดเบอร์มงคลกับ dealer พวกที่ต้องซื้อเบอร์แพงๆนะคะ ว่าอาจจะต้องเชคถามเงื่อนไขก่อน ตอนนี้เราก็ทำได้แค่ ปล่อยวางงงและระบายยยยความในใจผ่าน pantip (ในใจก็กลัวโดนด่า) ด่าได้แต่อย่าแรงนะจ๊ะ แค่นี้น้องก็หลั่งน้ำตากับทรูมาเกือบปีแล้ว
แชร์ประสบการณ์และมหากาฬการใช้เบอร์มงคล TRUE-MOVE
หลายเดือนนู้นน เราเคยเปิดกระทู้เรื่องเงื่อนไขเบอร์มงคลของ TRUEMOVE ว่าทำไมต้องจ่าย 30,000 บาท บลาๆๆ ข้อสรุปคือ เราก็ทนๆใช้ไปค่ะ เพราะเราทำงาน on call ให้เบอร์นี้ไปแล้ว ยังไงก็ต้องยอม เลยตัดสินใจ แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ซื้อเน็ตมาติดคอนโด wifi-calling เอา
และเมื่อเดือนที่แล้ว เราก็โทรไป top-up pro ตามปกติ น้อง callcenter ก็พูดคำพูดสวรรค์มาให้เราว่า คุณพี่สามารถเปลี่ยนโปรได้แล้วนะคะ เราถามย้ำไปอีกรอบ ด้วยความตื่นเต้นปนน้ำตาคลอ (ดีใจสุด) ว่าน้องเชคอีกรอบได้มั้ยค่ะ น้อง callcenter ยังยืนยันคำเดิมว่า ไม่มีติดสัญญาแล้วค่ะ เราเลยบอกว่าโปรไม่ต้องเปลี่ยนค่ะน้อง แจ้จะย้ายค่าย! น้องเลยบอกว่าจะมีฝ่ายย้ายค่ายติดต่อมา ~~ และก็เงียบหายไปหลายวันนน
เราเลยตัดสินใจโทรไปตามเรื่อง และความจริงก็ทำให้เราหลั่งน้ำตาอีกครั้ง เพราะยังติดสัญญาอยู่ และเรื่องช็อคคึ ที่สุดคือเราไม่สามารถย้ายค่ายได้แม้ว่าจะใช้งานครบ 12 เดือนก็ตาม เพลงอ้าวเฮ้ยก็ดังคลอหูเราเบาๆ เพราะเราทำงาน แบบ oncall การเปลี่ยนเบอร์อีกรอบนั้น จะทำให้ชีวิตเรายากคูณ 8
และก็ทำให้เราเลยตัดสินใจจะบวกกับทรูอีกครั้ง (ไฟมาเลยจ้า)โดนการถามว่า เราขอดูลายเซนต์ว่าเรายอมรับเงื่อนไข ทั้งเรื่องเบรคสัญญาและไม่สามารถย้ายค่ายในทุกกรณีได้รึเปล่า
วันที่ 26 ก.พ. คือวันแรกที่เราเริ่มบวกกับทรู น้อง callcenter ก็พูดว่า จะเช็คกับสาขาที่เปิดเบอร์ให้เกี่ยวกับเอกสารต่างๆ
วันที่ 1 มี.ค. น้องจากสาขาที่เราไปเปิดโทรมาหา แล้วบอกว่า ไม่มีเอกสารค่ะ เพราะเบอร์นี้เราเปิดผ่าน dealer เราก็ โอเครค่ะ งั้นเราไปหากันต่อที่ dealer ละกันเน้ออ
หลังจากวันนั้น เราก็คุยกับน้อง callcenter คนใหม่ อธิบายอย่างที่เราคิดว่าน่าจะชัดเจน น้องเลยบอกว่า ทางทรูขอติดต่อ dealer เรื่องเอกสารก่อน
เราก็รอ ร๊อ รอ โทรไปตามหลายที และทุกครั้งก็ต้องมีการอธิบายว่า เกิดอะไรขึ้นบ้าง จนวันที่ 11 เราเริ่มตามอย่างจริงจัง น้อง callcenter ก็พูดว่า ปกติเราจะทำการปิดเคสภายใน 11 วันค่ะ เราเลยพูดไปด้วยน้ำเสียงนางเอกว่า พี่ให้อีก 5 วันละกันนะจ๊ะ วันที่ 16 ถ้าไม่มีเอกสารอะไร พี่ขอลาขาดจากทรูน้าาา ให้พี่ไปเหอะ อย่ารั้งพี่เลยยย
จนวันที่ 16 มี.ค ช่วงเย็น เราเลยโทรไปตามอีกรอบ น้อง callcenter บอกว่า ยังติดต่อกับ dealer ไม่ได้ เราเลยถามจากใจว่า น้องคะ dealer อยู่ที่ประเทศไทยมั้ยคะ (คิดในแง่ดีกว่าอาจจะมีการ delay ในเรื่องของ time zone) น้องก็ตอบว่าที่ไทยค่ะ แต่ว่ามันมีกระบวนการที่ต้องผ่านหลายอย่าง เราเลยบอกว่า เอางี้ค่ะ พี่ขอเอกสารที่ว่า เบอร์มงคล ห้ามย้ายค่ายตลอดชีวิตได้มั้ยคะ ที่น้องบอกว่ามันเป็นเงื่อนไขที่ออกมาตั้งแต่สองปีที่แล้ว น้อง callcenter บอกว่าได้ค่ะ แต่อาจจะให้ได้เฉพาะเวลาทำการ เราก็โอเค ส่งมาในเมลล์พี่เน้อ พี่รอได้
วันที่ 18 มี.ค น้อง callcenter โทรมาว่าอาจมีการล่าช้าของเอกสาร เราติดประชุมอยู่เลยไม่ได้ถามรายละเอียดเรื่อง deadline
วันที่ 19 มี.ค โทรไป follow up ช่วงค่ำอีกที และบอกเน้นกับน้อง callcenter ว่า พี่อยากได้เป็น daily update ค่ะ และอยากให้เป็นมีน้อง callcenter 1 คนที่จะเป็นคนโทรมา
วันที่ 20 มี.ค โทรไป follow up ช่วงค่ำอีกครั้ง และบอกย้ำอีกรอบเรื่อง daily update
และเมื่อวาน 21 มี.ค ก็มีอีก 1 ความพีค ที่ทำให้เราตัดสินใจ อยากแชร์ประสบการณ์มหากาฬให้กับโลกรู้ follow up ช่วงค่ำตามเดิม และบอกเรื่องเดิมคือ daily update และบอกว่า เราอยากขอคุยกับหัวหน้างาน หัวหน้า callcenter เพื่อขอความกระจ่าง และแล้ว ก็มีเสียงแจ้หัวหน้างานเข้ามา join สายพร้อมกับเสียงเหวี่ยง เราเลยพูดไปตรงๆว่า นี่เสียงแบบนี้มีอารมณ์รึเปล่าคะ คือใจเย็นๆนะคะ เราแค่อยากรู้ความคืบหน้า แจ้เค้าบอกว่า เสียงดิชั้น เป็นแบบนี้ปกติอยู่แล้วค่ะ (แต่น้ำเสียงซอฟลงอย่างเห็นได้ชัด) คุยไปคุยมาสรุปว่ายังคงติดต่อ dealer ไม่ได้ เอกสารที่ต้องให้ก็ยังให้ไม่ได้ ตอนนี้อยู่กับทางฝ่ายกฏหมาย ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 7-15 วันทำการ เราจึงถามเพื่อความมั่นใจว่า วันทำการ นี่คืออออ 3 อาทิตย์สินะคะ และเราก็เลยบอกว่า แจ้หัวหน้าอธิบายชัดเจนดี ขอเป็น daily update ความคืบหน้าได้มั้ยคะ แจ้ก็พูดด้วยน้ำเสียงกึ่งเหวี่ยงว่า เราจะมีอีกคนนึงโทรไปในกรณีที่มีความคืบหน้าเท่านั้นคะ จากนั้นเราเลยถามเรื่องของสัญญาณที่คอนโดว่า ทำไม เราอยู่พระราม 9 ใจกลางนะ สัญญาณถึงขึ้น 3g บ้าง edge บ้าง แจ้ตอบมาว่า เป็นเรื่องปกติค่ะ สำหรับคอนโดสูงกว่า 10 ชั้น เราเลยถามไปอีก แม้ว่าจะอยู่ชั้น g ก็เป็นหรอคะ (ใน 7-11) แจ้ก็ตอบเหวี่ยงมาว่าเป็นค่ะ
เห้ออ และนี่ก็คือมหากาฬ EP.1 ของเราค่ะ มันเป็นกึ่งข้อเตือนใจสำหรับคนที่จะเปิดเบอร์มงคลกับ dealer พวกที่ต้องซื้อเบอร์แพงๆนะคะ ว่าอาจจะต้องเชคถามเงื่อนไขก่อน ตอนนี้เราก็ทำได้แค่ ปล่อยวางงงและระบายยยยความในใจผ่าน pantip (ในใจก็กลัวโดนด่า) ด่าได้แต่อย่าแรงนะจ๊ะ แค่นี้น้องก็หลั่งน้ำตากับทรูมาเกือบปีแล้ว