ว่าด้วยเรื่อง
”เบอร์มงคลของทรู”
เราซื้อเบอร์ใหม่มา เป็นเบอร์ที่ลงท้ายด้วย 777 ตอนนั้นด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เห็นขึ้นบนป้าย ads ของทรูว่าเป็น”เบอร์มงคล”เราก็เข้าใจว่ามันคัดสรรมาแล้ว ว่ามันมงคลกับผู้ใช้ทุกคน เลยตกลงซื้อ
ทำสัญญา 1 ปี จ่ายค่ารายเดือนล่วงหน้า 2 หรือ 3,000 บาทไม่แน่ใจ
หากยกเลิกสัญญา ต้องจ่าย 10,000 บาท
อันนี้เราเข้าใจ และยินดีตกลงทำสัญญา
ด้วยความที่คิดว่า ยังไงเราก็ใช้ตามปกติอยู่แล้ว
ก่อนหน้านี้บ้านเราทุกคน เป็นลูกค้าที่ดีของทรู ไม่เคยจ่ายค่าบริการล่าช้า
ผ่านไป 1 วัน เราไปเปิดสมุดดวง ตามตำราต่างๆ ไม่มีแม้แต่ตำราเดียวที่บอกว่าหมายเลข 77 ที่อยู่ติดกันมันมงคล
เราก็ด้วยความร้อนใจเลยโทรไปที่ทรูคอลเซนเตอร์ แจ้งว่า “ซื้อเบอร์มงคลมา แต่มันไม่มงคลค่ะ” จะไปเปลี่ยนได้มั้ย แต่จะใช้บริการเหมือนเดิม ทางนั้นบอกลองแจ้งกับที่ศูนย์ที่เราซื้อมาได้เลย(สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า) ถ้าเป็นเหตุผลนี้อาจจะคุยกันได้ถ้ามันไม่มงคล
เราก็ใจชื้นเนอะ เดินทางไปที่ศูนย์ ไปติดต่อ ไฝว้อยู่ซักพัก ก็ยอมจำนน ด้วยเราก็เข้าใจกับสัญญา และเหตุผลมันดูฟังไม่ขึ้นอะเนอะ #แต่มันมีผลกะความรู้สึกเราเบาๆนะเบอร์มงคลแบบไม่มงคล
ผ่ า น ไ ป ...
วันต่อๆมา 3-4 G เราเริ่มมีปัญหา ติดต่อทรูคอลเซนเตอร์ ก็แจ้งวิธีแก้ไขให้เรา เช่น reset network ปิด-เปิด เครื่องใหม่ บลาๆๆ ทำตามตลอดค่ะ ก็ดีขึ้นเฉพาะตอนทำ ซักพักก็เหมือนเดิม เราไปที่ศูนย์อีกครั้ง เค้าก็ทำการเปลี่ยนซิมให้ ทดลองที่ศูนย์ ก็ดีค่า (จะไม่ดีได้ไงอะ อยู่ที่ศูนย์ทรูถ้าไม่ดีอีกก็แย่ละป่ะ) กลับบ้านมา ก็เป็นแบบเดิม คิดในใจ หรือบ้านเราอับสัญญาณวะ? อ่ะ ไม่เป็นไรเนอะ อาจจะแค่ที่บ้านลองซิ ที่ทำงาน บนรถมอไซค์กลางถนน ห้าง บลาๆๆ ก็เป็นอะ เป็นบ่อยมากๆ ถึงไม่ใช่ทุกเวลา แต่บางทีมันเสียหายนะ เราก็เริ่มไม่โอเคละ
ลืมบอก เบอร์นี้ติดโปร เดือนละ 899 เน็ต 15GB นะคะ
ก็คิดว่าเราจ่ายไม่น้อยเลย พร้อมสัญญาด้วย คุณภาพก็ควรจะต้องได้ดีตามที่จ่ายไปรึเปล่า
วันนึงเราเดินไปที่ศูนย์อีก เจอพนักงานพูดจาถูกใจมากเลย เค้าบอกว่า ถ้ามันมีปัญหาจริง มันอาจจะพอเปลี่ยนได้ ยกเลิกสัญญาได้ จะติดตามเรื่องให้นะคะ เราใจชื้นขึ้นมากเลย เหมือนมีคนเข้าใจหัวอกผู้บริโภคอะ เพิ่มเน็ตให้เราด้วย แต่มันก็ไม่ได้ดีขึ้นเลยอะ ปัญหาเดิมยังเจออยู่ เราเลยคิดว่าเออ ยังไง จะลองใช้ app speed test เช็คทุกวัน ละจะแคปไว้เป็นหลักฐานให้ทรูดูเลย ว่ามันเกิดปัญหาจริงๆ พนักงานคนเดิมโทรกลับมาแจ้ง ว่า เช็คแล้ว สัญญาณไม่มีปัญหา แต่เน็ตเรามันจะหมด speed เลยลดลง แต่ก็สัญญาว่า จะตามเรื่องให้ ทีนี่ผ่านไป เน็ตเราก็แย่ลง กับ speed ที่มันก็ยังไม่หมดอะ เราก็ไปที่ศูนย์อีกครั้ง ไปครั่งนี้เพื่อขอเจอพนักงานคนเดิม คนที่มีน้ำเสียง คำพูดเข้าใจผู้บริโภคอย่างเรา .. ครั้งนี้สายตาเค้า น้ำเสียง เปลี่ยนไปเลยค่ะ เสียงแข็งมาเลยค่ะ บอกว่า อ่อ “ทางเราไม่ได้ติดต่อไป เพราะคุณเคยมีประวัติมาขอเปลี่ยนเบอร์มงคลเพราะมันไม่มงคลอะค่ะ แล้ววันต่อมาคุณก็มาแจ้งว่าเน็ตไม่ดี แล้วทางเราก็เช็คแล้วว่ามันไม่มีปัญหาอะไร”.. เฮ้ยเราเกิดคำถามอะ..
1. การที่คุณไม่ติดต่อกลับตามแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า เรื่องอินเตอร์เน็ตห่วย มันเกี่ยวกับการที่เราจะยกเลิกสัญญาเพราะเบอร์ไม่มงคลหรอ? เรามาร้องเรียนคุณเรื่องอินเตอร์เน็ต ปัญหาอยู่ตรงนี้ที่คุณต้องแก้ให้เราค่ะ คุณจะไม่ยกเลิกสัญญาให้เรา เราโอเค แต่คุณต้องรับผิดชอบในส่วนของการให้บริการของคุณมั้ยคะ? ต้องตามเรื่องให้เรามั้ยคะ?
2. การใช้เบอร์มงคล กับสัญญา 1 ปี เราเต็มใจทำพร้อมความคาดหวัง กับคุณภาพเครือข่ายของคุณ ที่เราเคยได้รับมาตลอดการใช้งานเกือบ 10 ปีของครอบครัวเรา มาวันนี้ อีเบอร์มงคลนี่ มาผูกให้เราต้องทนจ่าย 899 บาทต่อเดือนแลกกับสัญญาณคุณภาพต่ำของคุณหรอคะ?
3. สิ่งที่ทรูต้องรับผิดชอบ คือคุณภาพเครือข่ายของคุณค่ะ เราไม่ได้ต้องการจะยกเลิกเบอร์ เราทนได้ เราพลาดเองถึงแม้มันจะไม่ได้มงคลตามที่คุณเคลมไว้ เราก็โอเค แต่ทำไมคุณผลักให้ผู้บริโภคเป็นคนรับผิดชอบจ่ายราคาเท่าเดิม กับคุณภาพอินเตอร์เน็ตที่เสื่อมทราม? กับคำว่า “เบอร์นี้ติดสัญญาเบอร์มงคลค่ะ เราไปทำอะไรกับเบอร์ไม่ได้เลย เพราะถ้ายกเลิกจะมีค่าใช้จ่าย” คุณเอาคำพูดนี้มาพูดกับเรา และไม่พยายามที่จะรับผิดชอบในส่วนคุณภาพเครือข่ายของคุณเลย นี่คือเครือข่ายที่เคลมว่าตัวเองดีที่สุดหรอคะ? การบริการนี่.. บอกเลย ไม่โอเคค่ะ
ล่าสุดที่ไปพนักงานคนนั้นก็แจ้งว่า ฝากเรื่องไปที่ผู้จัดการแล้วค่ะ ขอเวลา 2 วัน จะติดต่อกลับ ..
รอดูค่ะ ถ้าคุณไม่รับผิดชอบ
#ฮัลโหลสวัสดีค่ะที่นั่นสคบใช่มั้ยคะ
#สวัสดี
TrueMove H
#ใครมีอะไรจะแนะนำเรามั้ยคะ
#ควรทำไงดี
ว่าด้วยเรื่อง “เบอร์มงคลของ True”
”เบอร์มงคลของทรู”
เราซื้อเบอร์ใหม่มา เป็นเบอร์ที่ลงท้ายด้วย 777 ตอนนั้นด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เห็นขึ้นบนป้าย ads ของทรูว่าเป็น”เบอร์มงคล”เราก็เข้าใจว่ามันคัดสรรมาแล้ว ว่ามันมงคลกับผู้ใช้ทุกคน เลยตกลงซื้อ
ทำสัญญา 1 ปี จ่ายค่ารายเดือนล่วงหน้า 2 หรือ 3,000 บาทไม่แน่ใจ
หากยกเลิกสัญญา ต้องจ่าย 10,000 บาท
อันนี้เราเข้าใจ และยินดีตกลงทำสัญญา
ด้วยความที่คิดว่า ยังไงเราก็ใช้ตามปกติอยู่แล้ว
ก่อนหน้านี้บ้านเราทุกคน เป็นลูกค้าที่ดีของทรู ไม่เคยจ่ายค่าบริการล่าช้า
ผ่านไป 1 วัน เราไปเปิดสมุดดวง ตามตำราต่างๆ ไม่มีแม้แต่ตำราเดียวที่บอกว่าหมายเลข 77 ที่อยู่ติดกันมันมงคล
เราก็ด้วยความร้อนใจเลยโทรไปที่ทรูคอลเซนเตอร์ แจ้งว่า “ซื้อเบอร์มงคลมา แต่มันไม่มงคลค่ะ” จะไปเปลี่ยนได้มั้ย แต่จะใช้บริการเหมือนเดิม ทางนั้นบอกลองแจ้งกับที่ศูนย์ที่เราซื้อมาได้เลย(สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า) ถ้าเป็นเหตุผลนี้อาจจะคุยกันได้ถ้ามันไม่มงคล
เราก็ใจชื้นเนอะ เดินทางไปที่ศูนย์ ไปติดต่อ ไฝว้อยู่ซักพัก ก็ยอมจำนน ด้วยเราก็เข้าใจกับสัญญา และเหตุผลมันดูฟังไม่ขึ้นอะเนอะ #แต่มันมีผลกะความรู้สึกเราเบาๆนะเบอร์มงคลแบบไม่มงคล
ผ่ า น ไ ป ...
วันต่อๆมา 3-4 G เราเริ่มมีปัญหา ติดต่อทรูคอลเซนเตอร์ ก็แจ้งวิธีแก้ไขให้เรา เช่น reset network ปิด-เปิด เครื่องใหม่ บลาๆๆ ทำตามตลอดค่ะ ก็ดีขึ้นเฉพาะตอนทำ ซักพักก็เหมือนเดิม เราไปที่ศูนย์อีกครั้ง เค้าก็ทำการเปลี่ยนซิมให้ ทดลองที่ศูนย์ ก็ดีค่า (จะไม่ดีได้ไงอะ อยู่ที่ศูนย์ทรูถ้าไม่ดีอีกก็แย่ละป่ะ) กลับบ้านมา ก็เป็นแบบเดิม คิดในใจ หรือบ้านเราอับสัญญาณวะ? อ่ะ ไม่เป็นไรเนอะ อาจจะแค่ที่บ้านลองซิ ที่ทำงาน บนรถมอไซค์กลางถนน ห้าง บลาๆๆ ก็เป็นอะ เป็นบ่อยมากๆ ถึงไม่ใช่ทุกเวลา แต่บางทีมันเสียหายนะ เราก็เริ่มไม่โอเคละ
ลืมบอก เบอร์นี้ติดโปร เดือนละ 899 เน็ต 15GB นะคะ
ก็คิดว่าเราจ่ายไม่น้อยเลย พร้อมสัญญาด้วย คุณภาพก็ควรจะต้องได้ดีตามที่จ่ายไปรึเปล่า
วันนึงเราเดินไปที่ศูนย์อีก เจอพนักงานพูดจาถูกใจมากเลย เค้าบอกว่า ถ้ามันมีปัญหาจริง มันอาจจะพอเปลี่ยนได้ ยกเลิกสัญญาได้ จะติดตามเรื่องให้นะคะ เราใจชื้นขึ้นมากเลย เหมือนมีคนเข้าใจหัวอกผู้บริโภคอะ เพิ่มเน็ตให้เราด้วย แต่มันก็ไม่ได้ดีขึ้นเลยอะ ปัญหาเดิมยังเจออยู่ เราเลยคิดว่าเออ ยังไง จะลองใช้ app speed test เช็คทุกวัน ละจะแคปไว้เป็นหลักฐานให้ทรูดูเลย ว่ามันเกิดปัญหาจริงๆ พนักงานคนเดิมโทรกลับมาแจ้ง ว่า เช็คแล้ว สัญญาณไม่มีปัญหา แต่เน็ตเรามันจะหมด speed เลยลดลง แต่ก็สัญญาว่า จะตามเรื่องให้ ทีนี่ผ่านไป เน็ตเราก็แย่ลง กับ speed ที่มันก็ยังไม่หมดอะ เราก็ไปที่ศูนย์อีกครั้ง ไปครั่งนี้เพื่อขอเจอพนักงานคนเดิม คนที่มีน้ำเสียง คำพูดเข้าใจผู้บริโภคอย่างเรา .. ครั้งนี้สายตาเค้า น้ำเสียง เปลี่ยนไปเลยค่ะ เสียงแข็งมาเลยค่ะ บอกว่า อ่อ “ทางเราไม่ได้ติดต่อไป เพราะคุณเคยมีประวัติมาขอเปลี่ยนเบอร์มงคลเพราะมันไม่มงคลอะค่ะ แล้ววันต่อมาคุณก็มาแจ้งว่าเน็ตไม่ดี แล้วทางเราก็เช็คแล้วว่ามันไม่มีปัญหาอะไร”.. เฮ้ยเราเกิดคำถามอะ..
1. การที่คุณไม่ติดต่อกลับตามแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า เรื่องอินเตอร์เน็ตห่วย มันเกี่ยวกับการที่เราจะยกเลิกสัญญาเพราะเบอร์ไม่มงคลหรอ? เรามาร้องเรียนคุณเรื่องอินเตอร์เน็ต ปัญหาอยู่ตรงนี้ที่คุณต้องแก้ให้เราค่ะ คุณจะไม่ยกเลิกสัญญาให้เรา เราโอเค แต่คุณต้องรับผิดชอบในส่วนของการให้บริการของคุณมั้ยคะ? ต้องตามเรื่องให้เรามั้ยคะ?
2. การใช้เบอร์มงคล กับสัญญา 1 ปี เราเต็มใจทำพร้อมความคาดหวัง กับคุณภาพเครือข่ายของคุณ ที่เราเคยได้รับมาตลอดการใช้งานเกือบ 10 ปีของครอบครัวเรา มาวันนี้ อีเบอร์มงคลนี่ มาผูกให้เราต้องทนจ่าย 899 บาทต่อเดือนแลกกับสัญญาณคุณภาพต่ำของคุณหรอคะ?
3. สิ่งที่ทรูต้องรับผิดชอบ คือคุณภาพเครือข่ายของคุณค่ะ เราไม่ได้ต้องการจะยกเลิกเบอร์ เราทนได้ เราพลาดเองถึงแม้มันจะไม่ได้มงคลตามที่คุณเคลมไว้ เราก็โอเค แต่ทำไมคุณผลักให้ผู้บริโภคเป็นคนรับผิดชอบจ่ายราคาเท่าเดิม กับคุณภาพอินเตอร์เน็ตที่เสื่อมทราม? กับคำว่า “เบอร์นี้ติดสัญญาเบอร์มงคลค่ะ เราไปทำอะไรกับเบอร์ไม่ได้เลย เพราะถ้ายกเลิกจะมีค่าใช้จ่าย” คุณเอาคำพูดนี้มาพูดกับเรา และไม่พยายามที่จะรับผิดชอบในส่วนคุณภาพเครือข่ายของคุณเลย นี่คือเครือข่ายที่เคลมว่าตัวเองดีที่สุดหรอคะ? การบริการนี่.. บอกเลย ไม่โอเคค่ะ
ล่าสุดที่ไปพนักงานคนนั้นก็แจ้งว่า ฝากเรื่องไปที่ผู้จัดการแล้วค่ะ ขอเวลา 2 วัน จะติดต่อกลับ ..
รอดูค่ะ ถ้าคุณไม่รับผิดชอบ
#ฮัลโหลสวัสดีค่ะที่นั่นสคบใช่มั้ยคะ
#สวัสดี
TrueMove H
#ใครมีอะไรจะแนะนำเรามั้ยคะ
#ควรทำไงดี