AIS เอาหมายเลขซิม Sim2Fly ของเราไปให้คนอื่นใช้ ทังๆ ที่ owner ของ Sim2Fly ยังเป็นชื่อเรา เพิ่งเติมเงินเข้าซิม 800 บาท

สืบเนื่องมาจากเราซื้อ Sim2Fly ประมาณมีนาคม 2561 เพื่อไว้ใช้ระหว่างไปเที่ยวอเมริกาในเดือนเมษายน 2561 และทำตามขั้นตอนทุกอย่างที่ shop AIS สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ คือลงทะเบียนซิมเป็นชื่อเราเรียบร้อย ตอนไปเที่ยวอเมริการก็ใช้งานได้ปกติ
ทีนี้เราก็เก็บซิมนี้ไว้เพราะจะไว้ใช้ตอนไปเที่ยวยุโรปเดือนเมษายน 2562 อีก แต่เมื่อวาน (13 มีนาคม 2562) มาพบว่า Sim2Fly ของเราเป็นชื่อคนอื้นไปแล้ว จากนี้คือลำดับเหตุการณ์

1. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562

- เราอีเมล์ไปที่ AIS Call Center เพื่อสอบถามว่าหมายเลขซิม 092369xxxx ยังใช้งานได้อยู่หรือไม่ เพราะจะเอาไปใช้ที่ยุโรปหว่าง 5-15 เมษายนนี้
- เวลา 16:48 น. ทาง Call Center ได้อีเมล์ตอบกลับมา โดยขอเลขที่ซิมการ์ดและสอบถามความเป็นเจ้าของหมายเลข (คุณเติมเงินครั้งล่าสุด จำนวนเงินเท่าไหร่ และผ่านช่องทางไหน และชื่อที่แสดงตนของหมายเลขระบบเติมเงิน) => เราก็ตอบกลับไปตามที่ Call Center ต้องการ
- เวลา 22:12 น. ทาง Call Center อีเมล์ตอบมาว่า "ตรวจสอบหมายเลข  092369xxxx ยังสามารถใช้งาน Sim2Fly ได้ค่ะ  แต่ปัจจุบันมีวันการใช้งาน  19 วัน   แนะนำเติมเงินขั้นต่ำ 10 บาท จะได้รับวันการใช้งานเพิ่ม 30 วัน ค่ะ  เพื่อรักษาหมายเลข Sim2Flyไว้ค่ะ"

2. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562

- เราอีเมล์ไปถาม Call Center วิธีการเติมเงิน ดังนี้ "คือพี่จะเดินทางไปยุโรป (ออสเตรีย สโลเวเนีย ฮังการี) 4-16 เมษานี้ รบกวนหน่อยว่าพี่ต้องเติม 10 บาทแล้วค่อยเติม 7xx บาท หรือเติม 7xx ไปเลย จะได้ครอบคลุมการใช้งานถึงวันที่ 16 เมษา"
- ทาง Call Center ตอบกลับว่า " คุณxxx ยินดีให้บริการครับ สำหรับการเติมเงิน จะได้รับวันใช้งานเพิ่มอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเติม10 มาก่อน เพราะเพียงแค่เติมเงินมากกว่า150บาท ก็จะได้รับวันใช้งานเพิ่ม 60วันปกติแล้ว คุณxxx จึงอยากแนะนำในกรณีที่จะซื้อแพ็กเกจเสริม 799 แนะนำให้เติมมา800บาท  แต่แบ่งการเติมออกเป็น4ครั้ง ครั้งละ 200 บาท ซึ่งจะได้รับวันเพิ่ม 240วันด้วย ตกแล้วประมาณ 8เดือน ซึ่งจะยังคงใช้หมายเลขและแพ็กเกจได้ครอบคลุมตลอดวันที่เดินทางด้วยครับ"

- Call Center แนะนำช่องทางเติมเงินให้

3. จากนั้นเราทยอยเติมเงินเข้าหมายเลข 092369xxxx ครั้งละ 200 บาท ดังนี้ 1 มีนา, 4 มีนา, 6 มีนา และ 11 มีนา ตามลำดับ ตรงนี้ต้องบอกก่อนว่าระหว่างที่เติมเงินนั้นซิมอยู่ที่กรุงเทพแต่เรามาทำงานที่ระยอง

4. วันที่ 13 มีนาคม 2562 เข้ากรุงเทพและใส่ซิมและส่ง ussd *121# โทรออกเพื่อเช็คยอดเงินคงเหลือ หน้าจอแจ้งว่า not registered on network จึงได้โทรหา AIS Call Center แจ้งหมายเลขบนซิม และชื่อผู้ลงทะเบียนซิม

- Call Center แจ้งว่าซิมนี้ใช้ไม่ได้แล้วและเปลี่ยนเจ้าของแล้ว อะไรกัน แล้ววันที่ 26 กุมภาที่สอบถามไป ทำไมยังบอกว่าใช้ได้ มีวันเหลืออีก เกิดอะไรขึ้น เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ความผิดของเราเลย ทาง Call Center แจ้งว่าจะประสานงานตรวจสอบให้อย่างเร่งด่วน เราถือว่าเรายังเป็นเจ้าของซิมอยู่นะ แต่เอาซิมเราไปให้คนอื่น เราสามารถฟ้อง กสทช ได้นะ
- ซักพักมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าจะโอนเงิน 800 บาทเข้าหมายเลข 1-2-call ให้ เราแจ้งว่าไม่มีเบอร์ AIS หรอก ต้องการขอเงินคืน ทางนั้นเลยบอกว่าสามารถขอเงินคืนที่ shop AIS ได้ แต่เราไม่สะดวกอย่างมาก เราทำงานที่ระยอง ที่นั่นมี AIS shop ที่เดียวที่อำเภอเมืองแต่เราอยู่อีกอำเภอนึง เดินทางลำบาก เรายังยืนยันให้คืนเงินโดยโอนเข้าบัญชีเรา เจ่าหน้าที่ขอไปปรึกษาหัวหน้างาน
- ซักพักโทรมาอีก บอกว่าให้เราไปซื้อ Sim2Fly อันใหม่แล้วจะเติมเงิน 800 บาทเข้า Sim2Fly อันใหม่ให้ เราเลยถามกลับไปว่าถ้าพี่ซื้อ Sim2Fly อันใหม่ มันก็มีเงินอยู่ในซิมแล้ว แล้วมาเติมเงินให้อีก 800 บาทเพื่ออะไร ไม่สมเหตุสมผล เราเสนอให้ทางนั้นส่ง Sim2Fly อันใหม่มาให้เรา ทางนั้นขอไปปรึกษาหัวหน้างานก่อน
-  Call Center ยังโทรกลับมาหาเราหลายครั้ง ทุกครั้งที่โทรมาไม่มีการนำเสนอวิธีการแก้ปัญหาที่ตรงจุด เราย้ำว่าให้ส่ง Sim2Fly อันใหม่มาให้เราก็จบแล้ว แต่ Call Center ก็ยังไม่รับปาก เราไม่อยากยืดเยื้อ เพราะเรามีงานต้องทำและต้องเตรียมตัวเดินทางแล้ว เราเริ่มไม่พอใจ AIS และการให้บริการของ Call Center เพราะนำซิมของเราไปให้คนอื่นใช้ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นยืนยันว่าเราคือเจ้าของซิมและซิมยังใช้งานได้อยู่

สุดท้าย เราเลยส่งเมล์แจ้ง Call Center ว่าเราไม่ต้องการซื้อซิม Sim2Fly ใหม่ และจะไม่จ่ายค่าอะไรเพิ่มเติมอีก ไม่ใช่ความผิดของเรา เพราะถือว่า call center ทำการยืนยันตัวตนความเป็นเจ้าของซิมของเราแล้ว และบอกให้เราเติมเงินได้ เพราะซิมยัง active อยู่ เราเติมไปแล้ว 800 บาท และเราพร้อมใช้ซิมนี้ที่ออสเตรีย (5-16 เมษานี้ เวลาประเทศออสเตรีย) ตามที่ call center แนะนำ แต่วันนี้มาบอกว่า owner ของซิมเป็นคนอื่นแล้ว และให้เราไปขอเงินคืนที่ shop ซึ่งเราไม่สะดวก AIS ดูแลลูกค้าแบบนี้เหรอ เสียความรู้สึกมาก เสียเวลาและค่าโทรหา call center

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

1. เราต้องการซิมหมายเลขเดิมนี้ ถ้า AIS issue ให้คนอื่นไปแล้ว เราต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง
2. สามารถร้องเรียน กสทช ได้ไหม และต้องเอาหลักฐานอะไรไปบ้าง

ขอบคุณมาก
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อัพเดต 18/03/2019 เวลา 10.15 น.

เนื่องจากปัจจุบันยังไม่พบการส่งเอกสารเพื่อดำเนินการคืนเงินเข้าบัญชี และทาง AIS ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น และยังคงรอหลักฐานเพื่อส่งเรื่องคืนเงินให้โดยเร็วที่สุดค่ะ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่แจ้งมาหลังไมค์ ตรวจสอบพบว่าหมายเลขที่คุณสมาชิกหมายเลข 4982661  ถืออยู่ตอนนี้ไม่มีการเติมเงินเข้ามาในช่วงเวลาหนึ่ง ทำให้ถูกยกเลิกออกจากระบบและหมุนเวียนมาจำหน่ายใหม่อีกครั้งตามเงื่อนไข

เอไอเอสอยากช่วยเหลือและดูแลเรื่องการคืนยอดเงินที่เติมเข้ามา จึงขอรบกวนคุณสมาชิกหมายเลข 4982661  ส่งหลักฐานการเติมเงินและ หน้า Bookbank พร้อมระบุรายละเอียดและเซ็นต์รับรอง ส่งมาที่ callcenter@ais.co.th  หลังจากที่เราได้ข้อมูลจะรีบประสานงานเรื่องคืนยอดเงินเข้าบัญชีให้ค่ะ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

สวัสดีครับ คุณ สมาชิกหมายเลข 4982661

สมาร์ท-ทนงเกียรติ แนะนำในส่วนของการใช้งาน SIM2Fly หมายเลขจะเป็นแบบระบบเติมเงินในกรณีที่วันใช้งานสิ้นสุด
หมายเลขจะถูกยกเลิกออกจากระบบไปนะครับ กรณีที่หมายเลขยังสามารถใช้งานได้ปกติเพื่อประสานงานตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ทำการสอบถามไปหลังไมค์เพิ่มเติมแล้ว  สามารถแจ้งกลับมาอีกครั้งครับ  หากได้รับข้อมูลจากคุณสมาชิกหมายเลข 4982661 แล้วจะรีบตรวจสอบให้ทันทีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่