ส่งของให้ลูกค้าถูกแล้ว แต่ลูกค้าบอกเราส่งผิด

เรื่องของเรื่องคือลูกค้าสั่งสีครีม อ่ะเราก็ส่งสีครีมไปให้ ด้วยความที่รูปในโทรศัพท์สีมันก็จะไม่ได้เหมือนของจริง100% (รูปสินค้าจะเข้มกว่าของจริงนิดเดียว แต่ถ้าเอามาเทียบกันยังไงก็มองออกว่าครีมหรือขาว)
พอลูกค้าได้ของเค้าก็ถ่ายมาให้ดูบอกเราส่งสีขาวไปให้เค้า ซึ่งเรายืนยันว่าเราส่งถูก ถามว่าทำไมมั่นใจ เพราะก่อนแพ็คเราเทียบสีแล้วว่าอันไหนขาวครีม แล้วเราก็หยิบสีครีมแพ็คไปให้ แล้วรูปที่ลูกค้าส่งมาก็คือแสงจ้ามากขนาดเอามาเทียบกับขาวร้านเรา ขาวเรายังหม่นไปเลย
ก็เลยจะให้ส่งกลับมาถ้าผิดจริงเราเปลี่ยนให้ฟรี แต่ถ้าไม่ผิดจะคืนให้เฉพาะค่าของ เพราะถ้ามันคือสีครีมจริงเราก็ไม่รู้จะเอาสีไหนเปลี่ยนให้เค้าแล้ว แต่ลูกค้าก็ไม่ได้พูดอะไร ไม่รู้จะส่งกลับมามั้ย

เราควรทำยังไงคะ แล้วสรุปเราผิดมั้ย คือถ้าเรายอมรับผิดให้ลูกค้าส่งกลับมาเปลี่ยน แปลว่าเราต้องออกค่าส่งเอง แล้วถ้าส่งกลับมาปรากฎว่ามันถูกแล้วล่ะ?

ปล.สีครีมเราไม่ได้ออกไปทางเหลืองนะคะ มันจะขาวนวลๆ ส่วนขาวคือโอโม่เลย ซึ่งเราเห็นว่าร้านอื่นก็เรียกแบบนี้ ก็เลยเรียกตามๆกัน แล้วลูกค้าคนอื่นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ที่เจอมีแค่2-3คน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่