มีเพื่อนสมาชิกใดที่โดน Shopee กล่าวหาด้วยความเท็จ และตัดสินเองไปฝ่ายเดียว โดยไม่มีการสอบสวนบ้างครับ ?

วันที่ 12 มีนาคม 2562
ได้รับ sms แจ้งจาก shopee ใจความว่า

1. สินค้าในร้านของผมจะถูกระงับการขาย เนื่องจากผมได้กระทำการหลอกลวงผู้บริโภคบนแอพ shopee

2. โดย shoppe กล่าวหาผมว่า ผมตั้งราคาขายเกินจริง (คือ สินค้าขายปลีกติดป้ายราคา คือ 2,950 บาท แล้วผมนำมาตั้งขาย 3,950 บาท)

3. และ shopee ยังกล่าวหาด้วยข้อความเป็นเท็จว่า ผมได้ลดราคาลงเยอะ เพื่อโน้มน้าวให้ผู้ซื้อเข้าใจผิดว่า มีการลดราคาอย่างมาก ทำให้ผู้ซื้อกดซื้อ ด้วยความเชื่อว่า สินค้าลดราคาเยอะ (คือ ลด 1,000 บาท เหลือราคาขาย 2,950 บาท)

4. shopee ยังแนบลิงค์ใน sms ให้ผมเป็นแนวทางแก้ไขด้วย แต่เมื่อเปิดเข้าไปแล้ว ใจความ คือ  shopee บังคับให้ผมให้ข้อมูลเท็จแก่ผู้บริโภค โดยบังคับให้ผมแก้ไขราคาขายสินค้าจริงจาก 3,950 บาท เป็น 2,950 บาท

ซึ่งผมแก้ไขความจริง (ราคาติดป้าย 3,950 บาท) ให้เป็นเท็จไม่ได้นะครับ ( คือ ให้หลอกลวงผู้ซื้อว่า ราคาขายที่ยังไม่ลด คือ 2,950 บาท ผมทำไม่ได้)

ถ้าผมทำแบบนั้น ผมโดนบริษัทฟ้องแน่นอนครับ

.
.

ผมจึงรีบทำการติดต่อ Call Center เพื่อสอบถามทันที ที่ได้รับ sms แต่ได้รับคำตอบว่าให้อีเมล์หา support แทน  ผมจึงได้อีเมล์ไปแล้วก่อนเที่ยง โดยอีเมล์หลักฐานไปดังนี้

1. ราคาปลีกที่บริษัทจำหน่ายจริง
2. ข้อมูลบริษัทผู้ผลิต หากเจ้าหน้าที่ตัดสินเรื่องนี้ต้องการหลักฐาน สามารถโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่บริษัทได้ทันที

แต่ผ่านมาแล้ว 4 ชั่วโมงไม่มีอีเมล์ตอบรับใด ๆ (ซึ่งปกติจะมีอีเมล์แจ้งกลับมาว่า shopee ได้รับข้อมูลแล้ว จะเร่งประสานงานให้) ผมก็เกรงว่า สินค้าผมจะถูกระงับการขายโดยไม่ได้รับความเป็นธรรมภายในวันนี้

ผมจึงอยากสอบถามเพื่อน ๆ สมาชิกว่า เคยได้รับความไม่เป็นธรรมแบบนี้หรือไม่ครับ

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมที่เปิดเผยทั้งหมด ผมกำลังรอ youtube อัพโหลดคลิปให้ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่