ขอสรุปเนื้อหาไว้ด้านบน เผื่อให้คนไม่อยากอ่านยาวๆ
ร้านแย่มาก บริหารคิวได้ห่วยแตก ปล่อยลูกค้าตีกันแย่งคิว เจ้าของก็แย่ (น่าจะใช่นะ เพราะนั่งในห้องเก็บเงิน)
พูดจาสุนัขไม่รับประทาน พูดใส่หน้าลูกค้าแบบแย่มากๆ (อ่านดูด้านล่าง)
ไม่มีการบริหารจัดการที่ดี พนักงานเสิร์ฟไม่รู้ว่าอาหารที่ตัวเองยกมา ต้องเอาไปเสิร์ฟโต๊ะไหน ต้องเดินเวียนถามทีละโต๊ะ
รู้เลยว่าไม่มีการวางระบบจัดการที่ดีพอ
อาหารรสชาติพอใช้ ราคาไม่ถือว่าถูก ราคาสูงกว่าร้านเด็ดๆหลายร้าน มีหลายร้านขายถูกกว่าและอร่อยกว่า
ข้อดีคือ บรรยากาศดี โอเค ไม่อึดอัด
แต่การบริหารจัดการแย่มากๆ ไม่มีการบริหารจัดการที่ดีพอ
การให้คะแนน (0-5ดาว)
การบริการ ⭐️ (1ดาว)
ความเร็วในการเสิร์ฟ ⭐️⭐️⭐️ (3ดาว)
บรรยากาศร้าน ⭐️⭐️⭐️⭐️ (4ดาว)
รสชาติอาหาร ⭐️⭐️⭐️ (3ดาว)
การจัดการและบริหารลูกค้า ⭐️ (1ดาว)
รายละเอียดที่มาของคะแนน
การบริการ (1ดาว)
การบริการไม่ดี ลูกค้าต้องขอทุกสิ่งอย่าง ไม่มีการจัดเตรียมอย่างที่ควรจะเป็น ขอชุดจานช้อน ได้มาแต่จาน ต้องขอช้อนทีหลัง
เครื่องดื่มต้องเรียกมาสั่ง แทนที่จะถามตั้งแต่ตอนลูกค้านั่งโต๊ะ
ที่ยังให้ 1 ดาว เพราะพนักงานยิ้มแย้ม สีหน้ารับแขก พูดจารื่นหู เลยพอทำให้ใจเย็นลงบ้าง
ความเร็วในการเสิร์ฟ (3ดาว)
อาหารออกค่อนข้างช้า ถ้าเทียบกับร้านอื่น ถือว่ายังไม่ผ่าน
ที่สำคัญ ใช้เวลาเสิร์ฟค่อนข้างนาน น่าจะหมดเวลาไปกับการหาโต๊ะลูกค้า พนักงานเสิร์ฟไม่รู้ว่าต้องเอาอาหารไปลงโต๊ะไหน
พนักงานรู้ว่าต้องลงโต๊ะเลขอะไร แต่ที่ไต๊ะไม่มีเลขติดไว้ พนักงานต้องเดินถาม
บรรยากาศร้าน (4ดาว)
บรรยากาศดีใช้ได้ อยู่ใกล้ทะเล เราไปทานกันตอนบ่ายโมง แดดข้างนอกร้อนแผดเผามากๆจนแสบแขน
แต่พอเดินเข้าไปใต้ร่มเงาของร้าน ไม่มีความร้อนจากแดดเหลือเลย อากาศไม่อบอ้าว ลมพัดเย็นสบายแม้แดดจัด สถานที่โปร่ง
รสชาติอาหาร ⭐️⭐️⭐️ (3ดาว)
รสชาติอาหารยังไม่ว้าว ถ้าเทียบกับราคา และการเดินทางไกล ถือว่ายังไม่คุ้มค่ามากพอ
ผัดฉ่า เครื่องเยอะแต่รสชาติออกชืดๆ
ปูไข่นึ่ง (เนื้อแน่น แต่น่าจะรีบนึ่ง เลยยังไม่สุกดี)
ผัดผักกูด กรอบอร่อยใช้ได้
ข้าวผัดปู รสชาติพอใช้ เนื้อปูไม่ได้เยอะอะไร (ร้านอื่นๆแถวนั้น จะให้เนื้อปูเยอะกว่านี้ เป็นจุดเด่น)
โป๊ะแตก อร่อย เปรี้ยวเผ็ดถูกใจ กุ้งใหญ่ แน่นดี (ทั้งโต๊ะ จัดว่าอร่อยเมนูเดียว)
การจัดการและบริหารลูกค้า ⭐️ (1ดาว)
ไม่ผ่าน ตั้งแต่การจัดคิวหน้าร้าน บริหารคิวไม่เป็น จัดลูกค้าไปลงโต๊ะเดียวกัน ปล่อยให้ลูกค้าตีกันแย่งโต๊ะ
แต่พอมีโต๊ะว่า กลับไม่รีบเอาลูกค้ามานั่ง คนจัดการดูแลไม่ทั่วถึง ไม่รู้โต๊ะไหนว่างไม่ว่าง
ประสบการณ์แย่ๆที่ได้รับจากร้านนี้
เนื่องจากรีวิวตามเว็บ และแอพต่างๆ ที่แสนจะเลิศเลอ จึงตัดสินใจไปกิน ทั้งที่จริงๆแล้ว เรามีร้านประจำ ที่เพอเฟ็กต์มากๆอยู่แล้ว แต่ติดที่ว่ามันไกลมาก (ไกลกว่าที่นี่ 30 กม. เมื่อเดินทางมาจาก สาทร กทม) เห็นว่าใกล้กว่า รีวิวดีมาก เลยอยากลอง
เราจึงได้ทำการโทรไปจองที่นั่ง ก่อนเดินทางไปร้าน ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง
ทางร้านรับจองเรียบร้อย ระบุเวลาชัดเจนว่า 13:30น
(เราไปกินที่ไหน เราต้องจองเพราะเรามีคนแก่ไปด้วย ไม่สะดวกถ้าต้องไปรอนานๆ)
ปกติ หากต้องพาคนแก่ไปด้วย ที่ไหนไม่รับจอง เราก็ไม่ไปกิน เราจะเลือกไปเฉพาะที่รับจองเท่านั้น
เมื่อมาถึง แจ้งรายละเอียดการจองกับน้องผู้หญิงที่จัดการคิวหน้าร้าน น้องบอกว่า มีรายชื่อจองเรียบร้อย ขอให้เรารอคิว เราจะได้นั่งเป็นคิวที่ 7
เราก็ ห๊ะ (ร้องอยู่ในใจ) ถามว่าคิวจองเยอะหรอ น้องบอกว่า ต้องรอคิวต่อจากคิวหน้าร้าน (ไม่ต่างจากคนที่ไม่ได้จองมาก่อน แล้วจะให้เราจองเพื่ออะไร)
ผ่านไปสักพัก ก็มีแบบเรามาอีก 2-3 คน จองมาแล้ว แต่ไร้ค่า เพราะมาถึง เหมือนมาลงคิวใหม่ตั้งแต่ต้น เสมือนไม่เคยได้จองมาก่อน
พอได้คุยกับรายอื่นๆที่มาหลังจากผม พบว่าทุกคนเจอปัญหาคล้ายๆกัน คือได้คิวต่อจากผมไปอีก ก็บ่นกันอุบอิบๆ
รอประมาณครึ่งชั่วโมง นึกขึ้นได้ คนที่รับจองตอนโทรมาเป็นผู้ชายนี่หว่า และก็เข้าใจว่าน้องผู้หญิงที่จัดการคิว เขาเป็นแค่พนักงาน คงตัดสินใจอะไรไม่ได้ เราต้องคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจ
มองไปมองมา มีผู้ชายนั่งอยู่ในห้องแอร์ห้องเดียวของร้าน และเป็นส่วนเก็บเงิน
เราจึงเดินไปถาม เพราะคิดว่าคนที่รับจองต้องเป็นเขาแน่นอน อาจจะประสานงานผิดพลาดไหม?
เรายังใจเย็นอยู่ และสาบานว่าเราพูดกับเขาอย่างสุภาพ และใช้น้ำเสียงปกติแบบที่คนทั่วไปคุยกัน
เรา: คุณครับ ผมจองโต๊ะไว้ ตอน บ่ายโมงครึ่งน่ะครับ นี่ก็ได้เวลาแล้ว แต่ยังไม่ได้โต๊ะเลย และน้องบอกว่าผมต้องรออีก 7 คิวถึงจะได้โต๊ะ
เขา: ครับผม พอดีโต๊ะไม่ว่าง ลูกค้ารอหน่อยนะครับ ลูกค้าไม่ยอมลุกเลย เราจึงยังหาโต๊ะให้ไม่ได้
เรา: ผมเข้าใจนะครับ และผมสามารถรอโต๊ะว่างได้ครับ แต่คือ ผมจองมาแล้ว เมื่อมีโต๊ะว่าง ก็ควรให้โต๊ะจองเข้าตามเวลาที่จองก่อนไหมครับ
เขา: ครับผม ลูกค้ารอหน่อยนะครับ ลูกค้าไม่ยอมลุกเลย เขาไม่ลุกกันเราก็ไม่รู้จะทำยังไง รอหน่อยนะครับ
เรา: ไม่ใช่ครับ คือรอโต๊ะลุกน่ะ ผมรอได้นะครับ แต่อยากทราบว่าทำไมมาถึงแล้วเราต้องไปรอต่อคิวกับคิวหน้าร้าน เสมือนกับว่าเราไม่ได้จองโต๊ะมาเลย แบบนี้การจองโต๊ะจะมีความหมายอะไร จริงไหมครับ (ย้ำอีกครั้งว่าผมพูดอย่างสุภาพ และน้ำเสียงปกติ)
เจ้าของร้านหันไปหาลูกน้องแล้วสั่งทันทีว่า
(เรียกชื่อน้อง)ต่อไปไม่ต้องรับจองโต๊ะนะ ให้มาจองคิวหน้าร้านอย่างเดียว เข้าใจนะ
โอ้โหอีเตี้ย ผมนี่ยืนหน้าชาอยู่ตรงนั้นเลยครับ ประทับใจมากกับการแก้ปัญหา ที่โคตรจะไม่พยายามฟังเลยว่าลูกค้าต้องการอะไร ตูอุตส่าอธิบายดีๆอย่างใจเย็น
ผมเดินกลับมาที่กลุ่มญาติ แล้วบอกทันทีว่า เราไปกิน "ร้าน แดงอาหารทะเล" ร้านประจำของเรากันเถอะ ห่างออกไปแค่ 30 กม. ขับรถต่อ 30 นาทีก็ถึง
น้องผู้หญิงคนที่จัดคิว (คนที่โดนเจ้าของร้านพูดม้าๆมาเมื่อกี๊แหละ) เดินมาหาผมแบบหน้าเสียเล็กน้อย แล้วบอกว่า "ในห้องแอร์มีโต๊ะที่กำลังจะลุกนะคะ พี่นั่งห้องแอร์ได้ไหมคะ" (คิดดู น้องพนักงานฟังที่ผมอธิบาย เขายังคิดตามได้ และมีสำนึกรับผิดชอบ มากกว่าผู้ชายที่น่าจะเป็นเจ้าของ หรือผู้จัดการซะอีก)
ญาติผู้ใหญ่ผมเริ่มหิว รอไม่ไหวแล้ว ก็เลยตกลง เราจึงได้โต๊ะ และเดินเข้าห้องแอร์ไป น้องก็ยื่นข้อเสนอเดียวกันให้คิวอื่นๆ สักพัก คิวอื่นๆก็ทยอยตามเข้ามาเพราะมีโต๊ะลุกพร้อมๆกันหลายโต๊ะพอดี
พอเข้ามา น้องก็พาเราไปดูโต๊ะ มีโต๊ะว่างหลายโต๊ะ เราได้โต๊ะมุม น้องก็บอกว่า นี่โต๊ะพี่นะคะ รอเคลียร์โต๊ะแป๊บนึงนะคะ แล้วก็เอาเมนูมาให้เราสั่งรอ
สั่งเสร็จเราก็นั่งรอโต๊ะ
รอไป 20 นาที !!!!! เป็นการเคลียร์โต๊ะที่นานมากกกกกกกกก
20นาที สำหรับการเคลียร์โต๊ะนี่ ถือว่าเป็นระยะเวลาที่นานมากแบบไม่เคยเจอมาก่อน โอ้แม่เจ้า
พอน้องอีกคนกำลังเช็ดโต๊ะ ใกล้จะเสร็จ ก็มีลูกค้ากลุ่มใหญ่กลุ่มนึง เดินมาล้อมโต๊ะของเรา เราจึงต้องเดินไปบอกว่า นี่โต๊ะเรานะครับ เรากำลังรอเคลียร์ของอยู่
อีกฝ่ายก็อารมณ์ร้อนมาเลย ขึ้นเสียงเลย โวยวายเลย
สรุป พนักงานพามาผิดโต๊ะ ลูกค้าเกือบตีกันตาย
พอนั่งได้ ก็เงียบไปเลย ไม่มีใครมาบริการ จนต้องเรียกเด็กแถวนั้นมาเพื่อขอชุดทานอาหาร (จาน ช้อนส้อม แก้วน้ำ)
สักพัก น้องเอามาแต่จาน ต้องเรียกมาอีกรอบเพื่อขอช้อนส้อม (ตลกมาก)
และต้องเรียกมาอีกรอบเพื่อขอแก้วน้ำ และขอสั่งเครื่องดื่ม
ยังไม่หมด ระหว่างนั่งรออาหาร (นานมาก) พออาหารทยอยออกมา เด็กเสิร์ฟไม่รู้อีกว่าอาหารของโต๊ะไหน
เดินวนถามทีละโต๊ะ และโต๊ะเราอยู่ในสุด น้องก็ไล่ถามมาเรื่อยๆ พอจะถึงโต๊ะเรา น้องจะเลี้ยวกลับครับ
จนต้องตะโกนถามว่า น้องๆ นั่นอะไร ของโต๊ะพี่ไหมครับ สรุป ใช่ครับ เกือบไม่ได้กินแล้วไงล่ะ
กลายเป็นลูกค้าหลายๆโต๊ะ ต่างมองหน้ากันแล้วได้แต่พูดว่า เดี๋ยวพอน้องมา เราก็ช่วยๆกันถามละกันเนอะ
พอกินไปสักพัก มีโต๊ะใกล้ๆเช็คบิลออกไป ทำให้มีโต๊ะว่าง 2 โต๊ะ
ปรากฏว่า ผ่านไปครึ่งชั่วโมง ก็ยังไม่มีใครพาลูกค้าเข้ามานั่ง ทั้งที่มองไปตรงจุดรอคิว ก็มีคนรอคิวอยู่เต็มเลย
สุดท้ายได้คุยกับโต๊ะรอบข้างตอนที่จะเดินไปเข้าห้องน้ำ
สรุปว่า ทุกโต๊ะ มาตามรีวิว เพราะอยากมาลอง (ซึ่งไม่ตรงกับที่รีวิวไว้ และไม่ประทับใจเลย)
และต่างก็ประทับใจมาก ต่างลั่นวาจาว่าจะไม่มาเหยียบที่นี่อีกแล้ว
ถ้าให้แนะนำ
ร้านแถวๆนั้นมีอีกหลายร้านที่พอใช้ได้ และโอเคกว่า
ร้านโปรดของผม อยู่ไกลออกไป 30 กม แต่อร่อยกว่า คุ้มค่าเงินกว่า เพราะให้เยอะกว่า(มาก) เสิร์ฟไวมาก และบริการดีมาก (ขอไม่เอ่ยชื่อร้านนะครับ ไม่อยากพาดพิงเขา)
[CR] รีวิวร้าน กินกับก้อย (โดยก้อยมหาชัยซีฟู๊ด) ความประทับใจแรกที่ยากจะลืม (แย่สุดๆ)
ร้านแย่มาก บริหารคิวได้ห่วยแตก ปล่อยลูกค้าตีกันแย่งคิว เจ้าของก็แย่ (น่าจะใช่นะ เพราะนั่งในห้องเก็บเงิน)
พูดจาสุนัขไม่รับประทาน พูดใส่หน้าลูกค้าแบบแย่มากๆ (อ่านดูด้านล่าง)
ไม่มีการบริหารจัดการที่ดี พนักงานเสิร์ฟไม่รู้ว่าอาหารที่ตัวเองยกมา ต้องเอาไปเสิร์ฟโต๊ะไหน ต้องเดินเวียนถามทีละโต๊ะ
รู้เลยว่าไม่มีการวางระบบจัดการที่ดีพอ
อาหารรสชาติพอใช้ ราคาไม่ถือว่าถูก ราคาสูงกว่าร้านเด็ดๆหลายร้าน มีหลายร้านขายถูกกว่าและอร่อยกว่า
ข้อดีคือ บรรยากาศดี โอเค ไม่อึดอัด
แต่การบริหารจัดการแย่มากๆ ไม่มีการบริหารจัดการที่ดีพอ
การให้คะแนน (0-5ดาว)
การบริการ ⭐️ (1ดาว)
ความเร็วในการเสิร์ฟ ⭐️⭐️⭐️ (3ดาว)
บรรยากาศร้าน ⭐️⭐️⭐️⭐️ (4ดาว)
รสชาติอาหาร ⭐️⭐️⭐️ (3ดาว)
การจัดการและบริหารลูกค้า ⭐️ (1ดาว)
รายละเอียดที่มาของคะแนน
การบริการ (1ดาว)
การบริการไม่ดี ลูกค้าต้องขอทุกสิ่งอย่าง ไม่มีการจัดเตรียมอย่างที่ควรจะเป็น ขอชุดจานช้อน ได้มาแต่จาน ต้องขอช้อนทีหลัง
เครื่องดื่มต้องเรียกมาสั่ง แทนที่จะถามตั้งแต่ตอนลูกค้านั่งโต๊ะ
ที่ยังให้ 1 ดาว เพราะพนักงานยิ้มแย้ม สีหน้ารับแขก พูดจารื่นหู เลยพอทำให้ใจเย็นลงบ้าง
ความเร็วในการเสิร์ฟ (3ดาว)
อาหารออกค่อนข้างช้า ถ้าเทียบกับร้านอื่น ถือว่ายังไม่ผ่าน
ที่สำคัญ ใช้เวลาเสิร์ฟค่อนข้างนาน น่าจะหมดเวลาไปกับการหาโต๊ะลูกค้า พนักงานเสิร์ฟไม่รู้ว่าต้องเอาอาหารไปลงโต๊ะไหน
พนักงานรู้ว่าต้องลงโต๊ะเลขอะไร แต่ที่ไต๊ะไม่มีเลขติดไว้ พนักงานต้องเดินถาม
บรรยากาศร้าน (4ดาว)
บรรยากาศดีใช้ได้ อยู่ใกล้ทะเล เราไปทานกันตอนบ่ายโมง แดดข้างนอกร้อนแผดเผามากๆจนแสบแขน
แต่พอเดินเข้าไปใต้ร่มเงาของร้าน ไม่มีความร้อนจากแดดเหลือเลย อากาศไม่อบอ้าว ลมพัดเย็นสบายแม้แดดจัด สถานที่โปร่ง
รสชาติอาหาร ⭐️⭐️⭐️ (3ดาว)
รสชาติอาหารยังไม่ว้าว ถ้าเทียบกับราคา และการเดินทางไกล ถือว่ายังไม่คุ้มค่ามากพอ
ผัดฉ่า เครื่องเยอะแต่รสชาติออกชืดๆ
ปูไข่นึ่ง (เนื้อแน่น แต่น่าจะรีบนึ่ง เลยยังไม่สุกดี)
ผัดผักกูด กรอบอร่อยใช้ได้
ข้าวผัดปู รสชาติพอใช้ เนื้อปูไม่ได้เยอะอะไร (ร้านอื่นๆแถวนั้น จะให้เนื้อปูเยอะกว่านี้ เป็นจุดเด่น)
โป๊ะแตก อร่อย เปรี้ยวเผ็ดถูกใจ กุ้งใหญ่ แน่นดี (ทั้งโต๊ะ จัดว่าอร่อยเมนูเดียว)
การจัดการและบริหารลูกค้า ⭐️ (1ดาว)
ไม่ผ่าน ตั้งแต่การจัดคิวหน้าร้าน บริหารคิวไม่เป็น จัดลูกค้าไปลงโต๊ะเดียวกัน ปล่อยให้ลูกค้าตีกันแย่งโต๊ะ
แต่พอมีโต๊ะว่า กลับไม่รีบเอาลูกค้ามานั่ง คนจัดการดูแลไม่ทั่วถึง ไม่รู้โต๊ะไหนว่างไม่ว่าง
ประสบการณ์แย่ๆที่ได้รับจากร้านนี้
เนื่องจากรีวิวตามเว็บ และแอพต่างๆ ที่แสนจะเลิศเลอ จึงตัดสินใจไปกิน ทั้งที่จริงๆแล้ว เรามีร้านประจำ ที่เพอเฟ็กต์มากๆอยู่แล้ว แต่ติดที่ว่ามันไกลมาก (ไกลกว่าที่นี่ 30 กม. เมื่อเดินทางมาจาก สาทร กทม) เห็นว่าใกล้กว่า รีวิวดีมาก เลยอยากลอง
เราจึงได้ทำการโทรไปจองที่นั่ง ก่อนเดินทางไปร้าน ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง
ทางร้านรับจองเรียบร้อย ระบุเวลาชัดเจนว่า 13:30น
(เราไปกินที่ไหน เราต้องจองเพราะเรามีคนแก่ไปด้วย ไม่สะดวกถ้าต้องไปรอนานๆ)
ปกติ หากต้องพาคนแก่ไปด้วย ที่ไหนไม่รับจอง เราก็ไม่ไปกิน เราจะเลือกไปเฉพาะที่รับจองเท่านั้น
เมื่อมาถึง แจ้งรายละเอียดการจองกับน้องผู้หญิงที่จัดการคิวหน้าร้าน น้องบอกว่า มีรายชื่อจองเรียบร้อย ขอให้เรารอคิว เราจะได้นั่งเป็นคิวที่ 7
เราก็ ห๊ะ (ร้องอยู่ในใจ) ถามว่าคิวจองเยอะหรอ น้องบอกว่า ต้องรอคิวต่อจากคิวหน้าร้าน (ไม่ต่างจากคนที่ไม่ได้จองมาก่อน แล้วจะให้เราจองเพื่ออะไร)
ผ่านไปสักพัก ก็มีแบบเรามาอีก 2-3 คน จองมาแล้ว แต่ไร้ค่า เพราะมาถึง เหมือนมาลงคิวใหม่ตั้งแต่ต้น เสมือนไม่เคยได้จองมาก่อน
พอได้คุยกับรายอื่นๆที่มาหลังจากผม พบว่าทุกคนเจอปัญหาคล้ายๆกัน คือได้คิวต่อจากผมไปอีก ก็บ่นกันอุบอิบๆ
รอประมาณครึ่งชั่วโมง นึกขึ้นได้ คนที่รับจองตอนโทรมาเป็นผู้ชายนี่หว่า และก็เข้าใจว่าน้องผู้หญิงที่จัดการคิว เขาเป็นแค่พนักงาน คงตัดสินใจอะไรไม่ได้ เราต้องคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจ
มองไปมองมา มีผู้ชายนั่งอยู่ในห้องแอร์ห้องเดียวของร้าน และเป็นส่วนเก็บเงิน
เราจึงเดินไปถาม เพราะคิดว่าคนที่รับจองต้องเป็นเขาแน่นอน อาจจะประสานงานผิดพลาดไหม?
เรายังใจเย็นอยู่ และสาบานว่าเราพูดกับเขาอย่างสุภาพ และใช้น้ำเสียงปกติแบบที่คนทั่วไปคุยกัน
เรา: คุณครับ ผมจองโต๊ะไว้ ตอน บ่ายโมงครึ่งน่ะครับ นี่ก็ได้เวลาแล้ว แต่ยังไม่ได้โต๊ะเลย และน้องบอกว่าผมต้องรออีก 7 คิวถึงจะได้โต๊ะ
เขา: ครับผม พอดีโต๊ะไม่ว่าง ลูกค้ารอหน่อยนะครับ ลูกค้าไม่ยอมลุกเลย เราจึงยังหาโต๊ะให้ไม่ได้
เรา: ผมเข้าใจนะครับ และผมสามารถรอโต๊ะว่างได้ครับ แต่คือ ผมจองมาแล้ว เมื่อมีโต๊ะว่าง ก็ควรให้โต๊ะจองเข้าตามเวลาที่จองก่อนไหมครับ
เขา: ครับผม ลูกค้ารอหน่อยนะครับ ลูกค้าไม่ยอมลุกเลย เขาไม่ลุกกันเราก็ไม่รู้จะทำยังไง รอหน่อยนะครับ
เรา: ไม่ใช่ครับ คือรอโต๊ะลุกน่ะ ผมรอได้นะครับ แต่อยากทราบว่าทำไมมาถึงแล้วเราต้องไปรอต่อคิวกับคิวหน้าร้าน เสมือนกับว่าเราไม่ได้จองโต๊ะมาเลย แบบนี้การจองโต๊ะจะมีความหมายอะไร จริงไหมครับ (ย้ำอีกครั้งว่าผมพูดอย่างสุภาพ และน้ำเสียงปกติ)
เจ้าของร้านหันไปหาลูกน้องแล้วสั่งทันทีว่า
(เรียกชื่อน้อง)ต่อไปไม่ต้องรับจองโต๊ะนะ ให้มาจองคิวหน้าร้านอย่างเดียว เข้าใจนะ
โอ้โหอีเตี้ย ผมนี่ยืนหน้าชาอยู่ตรงนั้นเลยครับ ประทับใจมากกับการแก้ปัญหา ที่โคตรจะไม่พยายามฟังเลยว่าลูกค้าต้องการอะไร ตูอุตส่าอธิบายดีๆอย่างใจเย็น
ผมเดินกลับมาที่กลุ่มญาติ แล้วบอกทันทีว่า เราไปกิน "ร้าน แดงอาหารทะเล" ร้านประจำของเรากันเถอะ ห่างออกไปแค่ 30 กม. ขับรถต่อ 30 นาทีก็ถึง
น้องผู้หญิงคนที่จัดคิว (คนที่โดนเจ้าของร้านพูดม้าๆมาเมื่อกี๊แหละ) เดินมาหาผมแบบหน้าเสียเล็กน้อย แล้วบอกว่า "ในห้องแอร์มีโต๊ะที่กำลังจะลุกนะคะ พี่นั่งห้องแอร์ได้ไหมคะ" (คิดดู น้องพนักงานฟังที่ผมอธิบาย เขายังคิดตามได้ และมีสำนึกรับผิดชอบ มากกว่าผู้ชายที่น่าจะเป็นเจ้าของ หรือผู้จัดการซะอีก)
ญาติผู้ใหญ่ผมเริ่มหิว รอไม่ไหวแล้ว ก็เลยตกลง เราจึงได้โต๊ะ และเดินเข้าห้องแอร์ไป น้องก็ยื่นข้อเสนอเดียวกันให้คิวอื่นๆ สักพัก คิวอื่นๆก็ทยอยตามเข้ามาเพราะมีโต๊ะลุกพร้อมๆกันหลายโต๊ะพอดี
พอเข้ามา น้องก็พาเราไปดูโต๊ะ มีโต๊ะว่างหลายโต๊ะ เราได้โต๊ะมุม น้องก็บอกว่า นี่โต๊ะพี่นะคะ รอเคลียร์โต๊ะแป๊บนึงนะคะ แล้วก็เอาเมนูมาให้เราสั่งรอ
สั่งเสร็จเราก็นั่งรอโต๊ะ
รอไป 20 นาที !!!!! เป็นการเคลียร์โต๊ะที่นานมากกกกกกกกก
20นาที สำหรับการเคลียร์โต๊ะนี่ ถือว่าเป็นระยะเวลาที่นานมากแบบไม่เคยเจอมาก่อน โอ้แม่เจ้า
พอน้องอีกคนกำลังเช็ดโต๊ะ ใกล้จะเสร็จ ก็มีลูกค้ากลุ่มใหญ่กลุ่มนึง เดินมาล้อมโต๊ะของเรา เราจึงต้องเดินไปบอกว่า นี่โต๊ะเรานะครับ เรากำลังรอเคลียร์ของอยู่
อีกฝ่ายก็อารมณ์ร้อนมาเลย ขึ้นเสียงเลย โวยวายเลย
สรุป พนักงานพามาผิดโต๊ะ ลูกค้าเกือบตีกันตาย
พอนั่งได้ ก็เงียบไปเลย ไม่มีใครมาบริการ จนต้องเรียกเด็กแถวนั้นมาเพื่อขอชุดทานอาหาร (จาน ช้อนส้อม แก้วน้ำ)
สักพัก น้องเอามาแต่จาน ต้องเรียกมาอีกรอบเพื่อขอช้อนส้อม (ตลกมาก)
และต้องเรียกมาอีกรอบเพื่อขอแก้วน้ำ และขอสั่งเครื่องดื่ม
ยังไม่หมด ระหว่างนั่งรออาหาร (นานมาก) พออาหารทยอยออกมา เด็กเสิร์ฟไม่รู้อีกว่าอาหารของโต๊ะไหน
เดินวนถามทีละโต๊ะ และโต๊ะเราอยู่ในสุด น้องก็ไล่ถามมาเรื่อยๆ พอจะถึงโต๊ะเรา น้องจะเลี้ยวกลับครับ
จนต้องตะโกนถามว่า น้องๆ นั่นอะไร ของโต๊ะพี่ไหมครับ สรุป ใช่ครับ เกือบไม่ได้กินแล้วไงล่ะ
กลายเป็นลูกค้าหลายๆโต๊ะ ต่างมองหน้ากันแล้วได้แต่พูดว่า เดี๋ยวพอน้องมา เราก็ช่วยๆกันถามละกันเนอะ
พอกินไปสักพัก มีโต๊ะใกล้ๆเช็คบิลออกไป ทำให้มีโต๊ะว่าง 2 โต๊ะ
ปรากฏว่า ผ่านไปครึ่งชั่วโมง ก็ยังไม่มีใครพาลูกค้าเข้ามานั่ง ทั้งที่มองไปตรงจุดรอคิว ก็มีคนรอคิวอยู่เต็มเลย
สุดท้ายได้คุยกับโต๊ะรอบข้างตอนที่จะเดินไปเข้าห้องน้ำ
สรุปว่า ทุกโต๊ะ มาตามรีวิว เพราะอยากมาลอง (ซึ่งไม่ตรงกับที่รีวิวไว้ และไม่ประทับใจเลย)
และต่างก็ประทับใจมาก ต่างลั่นวาจาว่าจะไม่มาเหยียบที่นี่อีกแล้ว
ถ้าให้แนะนำ
ร้านแถวๆนั้นมีอีกหลายร้านที่พอใช้ได้ และโอเคกว่า
ร้านโปรดของผม อยู่ไกลออกไป 30 กม แต่อร่อยกว่า คุ้มค่าเงินกว่า เพราะให้เยอะกว่า(มาก) เสิร์ฟไวมาก และบริการดีมาก (ขอไม่เอ่ยชื่อร้านนะครับ ไม่อยากพาดพิงเขา)
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้