ส่งท้ายเดือนกุมภาพันธ์จบเดือน 2 ไปแบบปังๆ แล้วเมื่อวานกับงาน
Thailand Zocial Awards 2019 งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการรวมตัวกันของเหล่าโซเชียลแพลตฟอร์มระดับโลกที่หลายคนรอคอย และพันทิปก็เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ด้วย เราจึงได้โฉบเฉี่ยวเก็บบรรยากาศมาฝากเพื่อนๆ ในกระทู้นี้นี่เอง
งานนี้จัดขึ้นใจกลางเมืองอย่างที่โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน เรียกได้ว่าเดินทางสะดวกสมกับเป็นงานชุมนุมของคนรุ่นใหม่ ในงานเต็มไปด้วยสื่อมวลชนหลากหลายแขนง ทั้งวงการไอที สำนักข่าวออนไลน์ รวมไปถึงสื่อบันเทิง ที่แอบกระซิบว่าดารา นักร้อง เซเลบคนดังที่โลดแล่นมีผลงานคุ้นหู คุ้นตา บนอินเทอร์เน็ตก็มากันเพียบ!
น้องเพี้ยนก็มาออกบูธในงานด้วยเน้อ แถมขนผองเพื่อนมาเพียบ!
กิจกรรมสนุกๆ ในงานให้ผู้ท้าชิงที่พิชิตตู้คีบน้องเพี้ยนได้มินิเพี้ยนเวอร์ชั่นนอนน้อยกลับบ้านไปด้วย
พันทิปเป็นเว็บไซต์ไทยหนึ่งเดียวที่ได้ร่วมขึ้นเวทีกับแพลตฟอร์มต่างๆ ของโลก
และงานนี้นอกจากพันทิปจะนำมาบรรยากาศมาฝากเพื่อนๆ แล้ว ยังมีอีกภารกิจหนึ่งที่สำคัญมากๆ อีกด้วย นั่นก็คือการมามอบรางวัล
Best Brand Performance ให้กับแบรนด์ต่างๆ ที่แอคทีฟบนแพลตฟอร์มของ Pantip.com นั่นเอง หลายคนอาจจะสงสัยว่ารางวัลนี้มันเป็นยังไงนะ เดี๋ยวเราจะมาแนะนำให้ได้รู้พร้อมๆ กันเลยจ้า
Best Brand Performance บน Pantip.com มีทั้งสิ้น 2 สาขา คือ
Best Brand Performance : Fast Response เป็นรางวัลสำหรับแบรนด์ที่มีความเข้าใจความทุกข์ร้อนของลูกค้าและสามารถช่วยแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วที่สุดบน Pantip.com
Best Brand Performance : Highest Quality เป็นรางวัลสำหรับแบรนด์ที่แบ่งปันสาระความรู้ และตอบคำถามอย่างมีคุณค่าบน Pantip.com เพื่อร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้ของคนไทย
และในปีนี้แบรนด์ที่มีผลงานดีที่สุดบน Pantip.com ได้แก่
คุณณพลเดช กิจชาญไพบูลย์ ผู้อำนวยการส่วนงานลูกค้าสัมพันธ์ ช่องทางสื่อดิจิทัล เอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ (ซ้าย)
คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีเว็บไซต์ Pantip.com (ขวา)
รางวัล Best Brand Performance : Fast Response คือ AIS ล็อกอิน callcenter@ais.co.th https://pantip.com/profile/160112 มาทำความรู้จักและร่วมพูดคุยกับ
คุณณพลเดช กิจชาญไพบูลย์ ผู้อำนวยการส่วนงานลูกค้าสัมพันธ์ ช่องทางสื่อดิจิทัล เอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ ตัวแทนจาก AIS ดีกว่าค่ะ ว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้ล็อกอินนี้ประสบความสำเร็จในการดูแลลูกค้าบน Pantip.com หลายปีติดต่อกัน เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่รักษาความเร็วได้สม่ำเสมอสุดๆ ถ้าเป็นนักวิ่งก็คงเป็น Usian Bolt ฉบับออนไลน์เลยทีเดียว เกริ่นมาขนาดนี้ต้องตั้งใจฟังกันดีๆ ซะแล้วล่ะค่า
🌵
อยากให้ AIS แนะนำล็อกอิน callcenter@ais.co.th https://pantip.com/profile/160112 ที่ใช้ตอบคำถามแก่สมาชิกใน Pantip.com ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักมากขึ้น แบบสั้นๆ หน่อยค่ะ
💡 สำหรับในพันทิป จะเป็นลูกค้า AIS หรือจะไม่ใช่ลูกค้า AIS สนใจจะย้ายค่ายมาอยู่กัย AIS นะครับ มาสอบถามการใช้บริการหรือขอข้อมูลต่างๆ เราจะมีทีมงานให้บริการอยู่ตลอดทุกวัน ทั้ง 24 ชม. เลยนะครับ แอคเคาท์ที่เราจะเข้าไปดูแลคือสมาร์ทสมายล์ของ AIS หรือก็คือ callcenter@ais.co.th ซึ่งถ้าเห็นแอคเคาท์นี้สามารถมาขอใช้บริการกับเราได้ตลอดเวลาเลยครับ
🌵
ความรู้สึกที่ได้รับรางวัล Best Brand Performance : Fast Response บน Pantip.com มาหลายปีติดกัน
💡 รู้สึกภูมิใจแล้วก็ดีใจที่เรายังสามารถรักษาผลงานและคุณภาพได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าเราดูแลลูกค้าอย่างจริงใจ และเราเห็นว่าพันทิปเป็นแพลตฟอร์มที่ลูกค้ายังให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องมาเป็นสิบๆ ปี เป็นสิ่งที่ AIS เองให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ เลยในการดีลกับลูกค้ากลุ่มตรงนี้ ความรู้สึกถัดไปก็คือความท้าทายที่จะต้องรักษาผลงานให้อย่างต่อเนื่องและดีขึ้นไปเรื่อยๆ
🌵
หัวใจของการดูแลลูกค้าของ AIS บนโลกออนไลน์คืออะไร แล้วใน Pantip.com แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นอย่างไร
💡 เราใช้คำว่า Speed with quality นะครับ เร็วอย่างเดียวไม่พอ แต่เร็วแล้วต้องมีคุณภาพในการดูแลลูกค้า อย่างที่เรารู้ว่าโซเชียลมีเดียมันไปกันไวมากนะครับ การตอบหรือว่าการดูแลลูกค้าเราต้องมี mindset ตลอดเวลาว่าเหมือนเราตอบสังคม เราไม่ได้ตอบแค่คนมาโพสต์กระทู้เท่านั้น ดังนั้นการตอบอะไรไปหรือว่าการดีลกับลูกค้ามันคือการสะท้อนแบรนด์ถึงคาแรกเตอร์ต่างๆ ที่เรามีให้กับลูกค้าทุกๆ ท่านครับ ส่วนในพันทิปนั้นลูกค้าที่ใช้งานเป็น Well educated customer คือคนที่มีความรู้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นคนที่เข้ามาโพสต์หรือคนที่เข้ามาคอมเมนต์เนี่ยมีข้อมูลในระดับหนึ่งและเป็นคนที่มีประสบการณ์ ดังนั้นการดูแลแต่ละท่าน รวมทั้งการตอบ การช่วยเหลือแก้ปัญหาเราต้องทำให้ดีที่สุด
ทีม AIS callcenter@ais.co.th ยกขบวนมารับรางวัลแห่งความสำเร็จ
🌵
เป้าหมายของ AIS ในการสื่อสารกับผู้ใช้งานบน Pantip.com ในปีนี้รวมถึงอนาคตเป็นอย่างไร มีแพลนอะไรให้ผู้ใช้งานติดตามบ้างคะ
💡 แพลนของเราก็คือเราต้องการจะดูแลลูกค้าให้ได้คุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด ตาม vision ของ AIS ที่เราต้องการจะ deliver the better life for digital service เพราะงั้นไม่ว่าจะเป็นพันทิปเองหรือแพลตฟอร์มอื่นต่างๆ วันนี้สังคมเราไปบนโซเชียลมีเดีย 100% เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นการดูแลลูกค้าบนโซเชียลมีเดียเนี่ยมันต้องใช้ความจริงใจ ความรวดเร็ว แล้วก็ความครบถ้วนถูกต้อง next move ของเราคือการผสมผสานระหว่างคำว่า technology และงานบริการที่มาจากน้องๆ พนักงานที่ต้องไปด้วยกันถึงจะทำให้ประสิทธิภาพของเราเกิดคำว่า Service Excellent
AIS และ รพ.รามคำแหง คว้า Fast Response & Highest Quality รางวัลสำหรับสุดยอดแบรนด์ตอบเร็ว-ตอบดี ที่สุด ใน Pantip.com
งานนี้จัดขึ้นใจกลางเมืองอย่างที่โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน เรียกได้ว่าเดินทางสะดวกสมกับเป็นงานชุมนุมของคนรุ่นใหม่ ในงานเต็มไปด้วยสื่อมวลชนหลากหลายแขนง ทั้งวงการไอที สำนักข่าวออนไลน์ รวมไปถึงสื่อบันเทิง ที่แอบกระซิบว่าดารา นักร้อง เซเลบคนดังที่โลดแล่นมีผลงานคุ้นหู คุ้นตา บนอินเทอร์เน็ตก็มากันเพียบ!
Best Brand Performance บน Pantip.com มีทั้งสิ้น 2 สาขา คือ
Best Brand Performance : Fast Response เป็นรางวัลสำหรับแบรนด์ที่มีความเข้าใจความทุกข์ร้อนของลูกค้าและสามารถช่วยแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วที่สุดบน Pantip.com
Best Brand Performance : Highest Quality เป็นรางวัลสำหรับแบรนด์ที่แบ่งปันสาระความรู้ และตอบคำถามอย่างมีคุณค่าบน Pantip.com เพื่อร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้ของคนไทย
และในปีนี้แบรนด์ที่มีผลงานดีที่สุดบน Pantip.com ได้แก่
รางวัล Best Brand Performance : Fast Response คือ AIS ล็อกอิน callcenter@ais.co.th https://pantip.com/profile/160112 มาทำความรู้จักและร่วมพูดคุยกับคุณณพลเดช กิจชาญไพบูลย์ ผู้อำนวยการส่วนงานลูกค้าสัมพันธ์ ช่องทางสื่อดิจิทัล เอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ ตัวแทนจาก AIS ดีกว่าค่ะ ว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้ล็อกอินนี้ประสบความสำเร็จในการดูแลลูกค้าบน Pantip.com หลายปีติดต่อกัน เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่รักษาความเร็วได้สม่ำเสมอสุดๆ ถ้าเป็นนักวิ่งก็คงเป็น Usian Bolt ฉบับออนไลน์เลยทีเดียว เกริ่นมาขนาดนี้ต้องตั้งใจฟังกันดีๆ ซะแล้วล่ะค่า
🌵 อยากให้ AIS แนะนำล็อกอิน callcenter@ais.co.th https://pantip.com/profile/160112 ที่ใช้ตอบคำถามแก่สมาชิกใน Pantip.com ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักมากขึ้น แบบสั้นๆ หน่อยค่ะ
💡 สำหรับในพันทิป จะเป็นลูกค้า AIS หรือจะไม่ใช่ลูกค้า AIS สนใจจะย้ายค่ายมาอยู่กัย AIS นะครับ มาสอบถามการใช้บริการหรือขอข้อมูลต่างๆ เราจะมีทีมงานให้บริการอยู่ตลอดทุกวัน ทั้ง 24 ชม. เลยนะครับ แอคเคาท์ที่เราจะเข้าไปดูแลคือสมาร์ทสมายล์ของ AIS หรือก็คือ callcenter@ais.co.th ซึ่งถ้าเห็นแอคเคาท์นี้สามารถมาขอใช้บริการกับเราได้ตลอดเวลาเลยครับ
🌵 ความรู้สึกที่ได้รับรางวัล Best Brand Performance : Fast Response บน Pantip.com มาหลายปีติดกัน
💡 รู้สึกภูมิใจแล้วก็ดีใจที่เรายังสามารถรักษาผลงานและคุณภาพได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าเราดูแลลูกค้าอย่างจริงใจ และเราเห็นว่าพันทิปเป็นแพลตฟอร์มที่ลูกค้ายังให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องมาเป็นสิบๆ ปี เป็นสิ่งที่ AIS เองให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ เลยในการดีลกับลูกค้ากลุ่มตรงนี้ ความรู้สึกถัดไปก็คือความท้าทายที่จะต้องรักษาผลงานให้อย่างต่อเนื่องและดีขึ้นไปเรื่อยๆ
🌵 หัวใจของการดูแลลูกค้าของ AIS บนโลกออนไลน์คืออะไร แล้วใน Pantip.com แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นอย่างไร
💡 เราใช้คำว่า Speed with quality นะครับ เร็วอย่างเดียวไม่พอ แต่เร็วแล้วต้องมีคุณภาพในการดูแลลูกค้า อย่างที่เรารู้ว่าโซเชียลมีเดียมันไปกันไวมากนะครับ การตอบหรือว่าการดูแลลูกค้าเราต้องมี mindset ตลอดเวลาว่าเหมือนเราตอบสังคม เราไม่ได้ตอบแค่คนมาโพสต์กระทู้เท่านั้น ดังนั้นการตอบอะไรไปหรือว่าการดีลกับลูกค้ามันคือการสะท้อนแบรนด์ถึงคาแรกเตอร์ต่างๆ ที่เรามีให้กับลูกค้าทุกๆ ท่านครับ ส่วนในพันทิปนั้นลูกค้าที่ใช้งานเป็น Well educated customer คือคนที่มีความรู้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นคนที่เข้ามาโพสต์หรือคนที่เข้ามาคอมเมนต์เนี่ยมีข้อมูลในระดับหนึ่งและเป็นคนที่มีประสบการณ์ ดังนั้นการดูแลแต่ละท่าน รวมทั้งการตอบ การช่วยเหลือแก้ปัญหาเราต้องทำให้ดีที่สุด
💡 แพลนของเราก็คือเราต้องการจะดูแลลูกค้าให้ได้คุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด ตาม vision ของ AIS ที่เราต้องการจะ deliver the better life for digital service เพราะงั้นไม่ว่าจะเป็นพันทิปเองหรือแพลตฟอร์มอื่นต่างๆ วันนี้สังคมเราไปบนโซเชียลมีเดีย 100% เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นการดูแลลูกค้าบนโซเชียลมีเดียเนี่ยมันต้องใช้ความจริงใจ ความรวดเร็ว แล้วก็ความครบถ้วนถูกต้อง next move ของเราคือการผสมผสานระหว่างคำว่า technology และงานบริการที่มาจากน้องๆ พนักงานที่ต้องไปด้วยกันถึงจะทำให้ประสิทธิภาพของเราเกิดคำว่า Service Excellent