จริงไหมว่า พนักงาน (บริการ) ทุกอย่าง ของฝรั่ง มารยาทการบริการ เทียบ คนเอเซียไม่ได้ โดยเฉพาะ งานบริการ คนไทย

มีหลายคนบ่น ว่า การบริการ ฝรั่ง ไม่ค่อย ยิ้มแย้ม พูดจาห้วนๆ แล้ว ลูกค้าที่เยอะเรื่องมาก พนักงานบริการ พวก ฝรั่ง เค้าจะไม่ค่อยสนใจ ลูกค้าแบบนี้ เรียกว่าไม่ง้อลูกค้า

อย่างเคส มีหลายคน ซื้อ กระเป๋าะ แบรนด์เนม หรูๆ จากเมืองนอก พวกฝรั่ง (พนักงาน บริการ) มองก่อนเลย คนเอเซีย ซื้อหรือเปล่า ภาพในหัว เค้ามองคนเอเซียไม่ค่อยดี บริการไม่ค่อยดี ฝรั่ง จะพูดจาไม่ค่อยดี แถมขนาดเอาเงินไปซื้อของร้านแพงๆ ใบนึงหลายแสน หรือ กว่าจะได้ใบนึง ยอดซื้อต้องไม่ต่ำกว่า ครึ่งล้าน พอซื้อแล้วจบ ไม่สนใจต่อ หรือ พูดจาอ้อนๆหรือเอาใจ แล้วก็ไม่ค่อยจะต้อนรับดีดี บางทีถามคำตอบคำ บลาๆๆ

หรือ พนักงาน พวกร้านค้าของกิน พนักงาทำงานแบบ (ไม่มีคำว่า ลูกจ้าง นายจ้าง หรือ คนซื้อ) ฝรั่งเค้า ถือว่า (ทุกอาชีพ ฐานะความเป็นคนเท่ากัน) ทัดเทียมกัน เค้าเลยบริการแบบ อะไรที่ไม่ใช่หน้าที่ฉัน ฉันไม่จำเป็นต้องทำ หรือ ถ้าทำเกินต้องมีเงินตอบแทน บลาๆๆๆ

เพราะเคยมีเคส เพื่อนไปสถานนีตำรวจ ที่ยุโรป แจ้งว่าโดนล้วงกระเป๋าะ แล้วมาเล่าให้ฟังว่า ฝรั่งเค้าแค่รับเรื่อง แค่นี้จบ แล้วก็ไล่ให้ไปนั่งรอข้างนอก บลาๆๆ แบบไม่สนใจใยดีอะไรเลย หน้านิ่งๆๆเฉยชา บางทีให้รอ 3 หรือ 4ชม.ไม่ม่ีคนมารับเรื่อง เพราะทุกคนคิดว่า ชั้นทำเฉพาะหน้าที่ชั้น ตำแหน่งชั้นเท่านั้น โดยไม่สนใจ หรือ น้ำใจที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ หรือ ข้ามตำแหน่งกัน

ดังนั้น ถ้าหาความช่วยเหลือ แบบ ฟรีๆคงยาก จริงไหม? ใครมีประสปการณ์ที่ผ่านมา กับ การให้ บริการ ของฝรั่งมาก
คิดว่า เหรียญมี2ด้าน ขึ้นอยู่ว่า ใครจะได้เจอด้านไหน?มากกว่ากัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่