รบกวนแนะนำด้วยค่ะ..
เรื่องมีอยู่ว่าปกติใช้ SIM Happy ประจำ (เบอร์หลัก) แล้วอยากใช้อีก 1 เบอร์เผื่อไว้คุยงาน ก็เลยไปเปิดเป็น SIM Happy อีกเบอร์ (เป็นเบอร์รอง) สุดท้ายก็ใช้แต่เบอร์หลักไม่ค่อยได้ใช้เบอร์รองเลย.. ก็เลยอยากยกเลิกเบอร์รองแต่ดันเติมเงินไว้เยอะ ตอนนั้นถ้าจำไม่ผิดเงินน่าจะเหลือประมาณเกือบ 3,000 บาท SIM ก็เลยยังไม่หมดอายุ โทรไปถาม call center (อาจจะจำวันไม่ตรงแปะนะคะ)
ครั้งที่ 1 (ส.ค.- ก.ย.61) : call center บอกว่าต้องรอให้หมดอายุก่อน ประมาณเดือน พ.ย.- ธ.ค.61 แล้วถึงจะโอนเงินเข้าเบอร์อีกเบอร์ได้
(call center แนะนำว่าโอนเองได้นะคะ โอนได้ครั้งละ 200 บาท โอนได้เดือนละ 400 บาท เท่านั้น แต่เสียค่าธรรมเนียม)
**ก็เลยโอนเงินแบบเสียค่าธรรมเนียมไปหลายครั้ง.... จนรู้สึกว่า ทำไมเราต้องเสียค่าธรรมเนียมวะ ถึงแม้จะไม่กี่บาทก็เถอะ**
ครั้งที่ 2 (ม.ค. 62) : call center บอกว่าเบอร์ยังไม่หมดอายุนะคะ หมดอายุกลางเดือน ม.ค.62 นี้ แต่ต้องไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการ (ตอนนั้นคิดว่าสงสัยเราจะจำวันผิด เพราะคิดว่าน่าจะหมดอายุไปแล้ว)
(call center แนะนำว่าโอนเองได้นะคะ โอนได้ครั้งละ 200 บาท โอนได้เดือนละ 400 บาท เท่านั้น แต่เสียค่าธรรมเนียม)
ครั้งที่ 3 (ปลาย ม.ค.62) : ไปศูนย์บริการ ศูนย์ฯ บอกว่า เดี๋ยวทำเรื่องส่งไปให้ศูนย์ฯ ใหญ่ ทำเรื่องไว้ที่นี่เดี๋ยวยื่นเรื่องให้ เจ้าหน้าที่ก็ให้กรอกเอกสารระบุชัดว่าให้โอนเข้าเบอร์ไหน และแนบสำเนาบัตรประชาชนให้ไป
(ตอนแรกเจ้าหน้าที่บอกว่าเดี๋ยวทำให้ค่ะ แต่โอนได้เดือนละ 400 บาท นะคะ.. ก็เลยบอกไปว่า "พี่ไม่เอาแบบเสียค่าธรรมเนียมค่ะน้อง")
ครั้งที่ 4 (19 ก.พ.62) : โทรไปถาม call center ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว.. เค้าบอกว่าบัตรยังไม่หมดอายุนะคะ หมดอายุ 26 ก.พ.62 พอดีเค้ารักษาสถานะไว้ให้.. ก็เลยถามว่า "ก็ SIM มันหมดอายุแล้ว แล้วก็ทำเรื่องให้โอนเงินเข้าเบอร์ happy อีกเบอร์นึงไง.. ทำไมทำเรื่องรักษาสถานะไว้อีก"
(call center แนะนำว่าโอนเองได้นะคะ โอนได้ครั้งละ 200 บาท โอนได้เดือนละ 400 บาท เท่านั้น แต่เสียค่าธรรมเนียม.. ก็เลยบอกไปว่า "พี่ไม่เอาแบบนี้ค่ะ)
ก็เลยถามว่า : "งั้นถ้าพ้นวันที่ 26 ก.พ. 62 เงินจะโอนเข้าอีก SIM พี่เลยใช่มั๊ย เพราะเป็นชื่อเดียวกัน"
call center : "ไม่ค่ะ.. พี่ต้องไปที่ศูนย์บริการแล้วทำเรื่องเหมือนเดิมค่ะ.. แล้วเค้าจะพิจารณาอีกทีค่ะ"
ถามต่อ : "แล้วถ้าพี่ไม่ไปทำเรื่องละคะ"
call center : "เบอร์ก็จะถูกตัดเลยค่ะ"
ถามต่อ : "แล้วเงินที่เหลืออีก 1,400 บาท นี้ละคะ"
call center : "ถ้าไม่ไปทำเรื่อง เงินก็ตัดไปเลยคะ.. เค้าถึงทำเรื่องรักษาสถานะพี่ไว้ เพื่อพี่จะได้โอนเงินเองได้ไงคะ"
---- สรุปว่าถ้าจะเอาเงินคืนมีวิธีเดียว คือ ต้องโอนเองครั้ง 200 บาท โอนได้เดือนละ 400 บาท และเสียค่าธรรมเนียมใช่มั๊ยคะ?? -----
SIM happy หมดอายุแต่เงินเหลือ.. บริษัทไม่โอนเงินคืนให้เหรอคะ??
เรื่องมีอยู่ว่าปกติใช้ SIM Happy ประจำ (เบอร์หลัก) แล้วอยากใช้อีก 1 เบอร์เผื่อไว้คุยงาน ก็เลยไปเปิดเป็น SIM Happy อีกเบอร์ (เป็นเบอร์รอง) สุดท้ายก็ใช้แต่เบอร์หลักไม่ค่อยได้ใช้เบอร์รองเลย.. ก็เลยอยากยกเลิกเบอร์รองแต่ดันเติมเงินไว้เยอะ ตอนนั้นถ้าจำไม่ผิดเงินน่าจะเหลือประมาณเกือบ 3,000 บาท SIM ก็เลยยังไม่หมดอายุ โทรไปถาม call center (อาจจะจำวันไม่ตรงแปะนะคะ)
ครั้งที่ 1 (ส.ค.- ก.ย.61) : call center บอกว่าต้องรอให้หมดอายุก่อน ประมาณเดือน พ.ย.- ธ.ค.61 แล้วถึงจะโอนเงินเข้าเบอร์อีกเบอร์ได้
(call center แนะนำว่าโอนเองได้นะคะ โอนได้ครั้งละ 200 บาท โอนได้เดือนละ 400 บาท เท่านั้น แต่เสียค่าธรรมเนียม)
**ก็เลยโอนเงินแบบเสียค่าธรรมเนียมไปหลายครั้ง.... จนรู้สึกว่า ทำไมเราต้องเสียค่าธรรมเนียมวะ ถึงแม้จะไม่กี่บาทก็เถอะ**
ครั้งที่ 2 (ม.ค. 62) : call center บอกว่าเบอร์ยังไม่หมดอายุนะคะ หมดอายุกลางเดือน ม.ค.62 นี้ แต่ต้องไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการ (ตอนนั้นคิดว่าสงสัยเราจะจำวันผิด เพราะคิดว่าน่าจะหมดอายุไปแล้ว)
(call center แนะนำว่าโอนเองได้นะคะ โอนได้ครั้งละ 200 บาท โอนได้เดือนละ 400 บาท เท่านั้น แต่เสียค่าธรรมเนียม)
ครั้งที่ 3 (ปลาย ม.ค.62) : ไปศูนย์บริการ ศูนย์ฯ บอกว่า เดี๋ยวทำเรื่องส่งไปให้ศูนย์ฯ ใหญ่ ทำเรื่องไว้ที่นี่เดี๋ยวยื่นเรื่องให้ เจ้าหน้าที่ก็ให้กรอกเอกสารระบุชัดว่าให้โอนเข้าเบอร์ไหน และแนบสำเนาบัตรประชาชนให้ไป
(ตอนแรกเจ้าหน้าที่บอกว่าเดี๋ยวทำให้ค่ะ แต่โอนได้เดือนละ 400 บาท นะคะ.. ก็เลยบอกไปว่า "พี่ไม่เอาแบบเสียค่าธรรมเนียมค่ะน้อง")
ครั้งที่ 4 (19 ก.พ.62) : โทรไปถาม call center ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว.. เค้าบอกว่าบัตรยังไม่หมดอายุนะคะ หมดอายุ 26 ก.พ.62 พอดีเค้ารักษาสถานะไว้ให้.. ก็เลยถามว่า "ก็ SIM มันหมดอายุแล้ว แล้วก็ทำเรื่องให้โอนเงินเข้าเบอร์ happy อีกเบอร์นึงไง.. ทำไมทำเรื่องรักษาสถานะไว้อีก"
(call center แนะนำว่าโอนเองได้นะคะ โอนได้ครั้งละ 200 บาท โอนได้เดือนละ 400 บาท เท่านั้น แต่เสียค่าธรรมเนียม.. ก็เลยบอกไปว่า "พี่ไม่เอาแบบนี้ค่ะ)
ก็เลยถามว่า : "งั้นถ้าพ้นวันที่ 26 ก.พ. 62 เงินจะโอนเข้าอีก SIM พี่เลยใช่มั๊ย เพราะเป็นชื่อเดียวกัน"
call center : "ไม่ค่ะ.. พี่ต้องไปที่ศูนย์บริการแล้วทำเรื่องเหมือนเดิมค่ะ.. แล้วเค้าจะพิจารณาอีกทีค่ะ"
ถามต่อ : "แล้วถ้าพี่ไม่ไปทำเรื่องละคะ"
call center : "เบอร์ก็จะถูกตัดเลยค่ะ"
ถามต่อ : "แล้วเงินที่เหลืออีก 1,400 บาท นี้ละคะ"
call center : "ถ้าไม่ไปทำเรื่อง เงินก็ตัดไปเลยคะ.. เค้าถึงทำเรื่องรักษาสถานะพี่ไว้ เพื่อพี่จะได้โอนเงินเองได้ไงคะ"
---- สรุปว่าถ้าจะเอาเงินคืนมีวิธีเดียว คือ ต้องโอนเองครั้ง 200 บาท โอนได้เดือนละ 400 บาท และเสียค่าธรรมเนียมใช่มั๊ยคะ?? -----