ซื้อกล้องมาวันแรกมีปัญหาเลยครับ ส่งเครื่องกลับไปให้ร้านเช็ครั้งที่1 ร้านส่งกลับมาบอกว่าปกติ ถ้ามีปัญหาอีกจะคืนเงิน ไม่ก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ผมได้รับของมาวันแรกที่ร้านส่งกลับ ถ่ายดูเจอปัญหาอีกแล้วครับ รอบนี้ตามไปที่ร้านเลยครับ (มีหน้าร้านอยู่ห้างใน กทม เป็นห้างที่รวมแฟชั่น ในย่านลาดพร้าว) เจ้าของร้านผู้หญิงรับกล้องไว้ บอกว่าต้องรอน้องเขาเข้าร้าน(เจ้าของร้านผู้ชาย) เจ้าของร้านผู้หญิงเช็คภายนอก บอกไม่มีรอยอะไร ไม่น่ามีปัญหาหากจะเปลี่ยนเครื่องใหม่. ผมจึงเดินทางกลับ ผ่านไปอีกวันจึงโทรถามอาการ เจ้าของร้านผู้ชายบอกว่ากล้องชัตเตอร์ค้างต้องส่งซ่อม ไม่สามารถเปลี่ยนใหม่ได้ เพาระกล้องเป็นรอย (อ้าวตอนแรกเช็คแล้ว บอกไม่มีรอย) ผมก็ต้องยอมครับ ตอนนี้ผ่านไปจะ2เดือนแล้วยังไม่ได้กล้องคืน ผมต้องโทรถามตลอดๆ เจ้าของร้านบอกแค่รออะไหล่อย่างเดียว ไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย ต้องโทรถามเองตลอด และก็ได้แค่คำตอบเดิมคือรออะไหล่ อยากทราบครับว่ากรณีนี้เราสามารถแจ้งความหรือแจ้งสคบได้ไหมครับ กล้องพังตั้งแต่วันแรก ไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
ซื้อกล้องจากร้านขาย ไม่ใช่ประกันศูนย์ สั่งซื้อมาจากappๆหนึ่ง ถ้ากล้องมีปัญหา เราสามารถแจ้งความหรือแจ้งสคบได้ไหมครับ