ขอแบ่งปันประสบการณ์ปัญหาเกิดจากการใช้ krungthai NEXT ในโทรศัพท์
ประมาณปี 2557 ผมใช้ app ktb netbank อายัดบัญชีของตนเองเนื่องจากย้ายที่ทำงาน ต่อมาปลายปี 2561 หลังจากใช้ app krungthai NEXT ผมมองเห็นบัญชีที่เคยแจ้งอายัดโผล่ขึ้นมาโดยมียอดเงินคงเหลือ 3 สตางค์ ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นบัญชีที่แจ้งอายัดไว้แต่เมื่อโผล่ขึ้นมาในระบบที่พัฒนาโดยธนาคารเอง ผมจึงคิดไปเองว่าบัญชีดังกล่าวใช้ได้ปกติ จึงลองโอนเงินเข้าพบว่า สามารถโอนเงินเข้าได้ตามปกติและไม่มีคำเตือนใดว่าบัญชีนี้มีปัญหา จนวันหนึ่ง ผมต้องการโอนเงินบางส่วนออกมา จึงมีคำเตือนจาก app ว่าบัญชีนี้มีปัญหาให้ติดต่อเข้าของสาขา (อยากให้ผู้พัฒนาapp เพิ่มคำเตือนตั้งแต่ก่อนโอนเงินเข้าว่าบัญชีมีปัญหา หรือทำให้มองไม่เห็นตั้งแต่แรก)
ต่อมาผมลอง login เข้าหน้าเว็บตามปกติ ในหน้าเว็บมองไม่เห็นบัญชีที่มีปัญหา แต่มองเห็นใน krungthai NEXT ผมขอความช่วยเหลือไปที่สาขาย่อยในเทสโก้ระยอง โดยเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ไม่สามารถปลดล็อคให้ได้ หลังจากนั้นได้ติดต่อเจ้าหน้าที่กรุงไทยที่คอยตอบคำถามในพันทิป ได้คำแนะนำโดยให้ข้อมูลของสาขาที่ผมต้องไปติดต่อ(นครปฐม) สรุปว่าผมต้องไปที่สาขาที่เปิดบัญชีเท่านั้นจึงจะนำเงินออกมาได้
จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ให้สมาชิก เพื่อจะได้ต้องเสียเวลางานและค่าใช้จ่ายในการปลดอายัดบัญชีเหมือนผมครับ
แบ่งปันประสบการณ์ผู้ใช้ krungthai NEXT กรณีเคยอายัดบัญชีผ่าน ktb netbank
ประมาณปี 2557 ผมใช้ app ktb netbank อายัดบัญชีของตนเองเนื่องจากย้ายที่ทำงาน ต่อมาปลายปี 2561 หลังจากใช้ app krungthai NEXT ผมมองเห็นบัญชีที่เคยแจ้งอายัดโผล่ขึ้นมาโดยมียอดเงินคงเหลือ 3 สตางค์ ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นบัญชีที่แจ้งอายัดไว้แต่เมื่อโผล่ขึ้นมาในระบบที่พัฒนาโดยธนาคารเอง ผมจึงคิดไปเองว่าบัญชีดังกล่าวใช้ได้ปกติ จึงลองโอนเงินเข้าพบว่า สามารถโอนเงินเข้าได้ตามปกติและไม่มีคำเตือนใดว่าบัญชีนี้มีปัญหา จนวันหนึ่ง ผมต้องการโอนเงินบางส่วนออกมา จึงมีคำเตือนจาก app ว่าบัญชีนี้มีปัญหาให้ติดต่อเข้าของสาขา (อยากให้ผู้พัฒนาapp เพิ่มคำเตือนตั้งแต่ก่อนโอนเงินเข้าว่าบัญชีมีปัญหา หรือทำให้มองไม่เห็นตั้งแต่แรก)
ต่อมาผมลอง login เข้าหน้าเว็บตามปกติ ในหน้าเว็บมองไม่เห็นบัญชีที่มีปัญหา แต่มองเห็นใน krungthai NEXT ผมขอความช่วยเหลือไปที่สาขาย่อยในเทสโก้ระยอง โดยเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ไม่สามารถปลดล็อคให้ได้ หลังจากนั้นได้ติดต่อเจ้าหน้าที่กรุงไทยที่คอยตอบคำถามในพันทิป ได้คำแนะนำโดยให้ข้อมูลของสาขาที่ผมต้องไปติดต่อ(นครปฐม) สรุปว่าผมต้องไปที่สาขาที่เปิดบัญชีเท่านั้นจึงจะนำเงินออกมาได้
จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ให้สมาชิก เพื่อจะได้ต้องเสียเวลางานและค่าใช้จ่ายในการปลดอายัดบัญชีเหมือนผมครับ