รีวิว เคลมประกันเดินทางเนื่องจากเที่ยวบินดีเลย์ กับ บ.ซมโปะ
เนื่องด้วยวันที่ 11/2/2019 ที่ผ่านมา รอบขากลับจากโอซาก้า สนามบินคันไซเกิดเที่ยวบินล่าช้า จากสายการบินพี่นก Flight No.XW 111 เนื่องจากเครื่องบินขัดข้องต้องทำการซ่อม(ในเอกสารแจ้งของพี่นกแจ้งแบบนั้น) จึงทำให้ดีเลย์จาก 08.40น. เป็น 21.40น. นอนแง่วกันในสนามบินยาวๆ มากจ้า คิดว่าน่าจะมีหลายท่านในนี้ที่บินเที่ยวบินเดียวกัน ทันทีที่รู้ว่าเราดีเลย์แน่ๆและหลายชั่วโมงด้วย เรารีบดูกรมธรรม์เดินทางว่าเราซื้อความคุ้มครองเที่ยวบินดีเลย์ไว้เท่าไหร่ และติดต่อกับ บ.ซมโปะทันที เราติดต่อคุยกับแอดมินซมโปะทางเฟสบุคค่ะ เพื่อตรวจสอบว่าเอกสารการเคลมใช้อะไรบ้าง ดังนี้
- Passport
- ใบจองตั๋วหรือบอร์ดดิ้งพาส
- จดหมายยืนยันเที่ยวบินดีเลย์จากสายการบิน
- กรอกใบ app การเคลม
- และบุคแบงค์ที่จะโอนเงินคืน
ของเราคุ้มครองเที้ยวบินดีเลย์ตั้งแต่ 6ชม.ขึ้นไปจ่าย 10%ของทุนความคุ้มครองดีเลย์ ของเราทั้งหมด 13ชม. ก็จะได้คูณสองค่ะ
หลังจากบินกลับตอน 21.40น. ถึงไทยประมณตี 2 ของวันที่ 12/2/2019 สภาพเหมือนซากศพมากค่ะ เพราะไม่ได้นอนตั้งแต่คืนจะมาสนามบิน เราตื่นมาตอนเที่ยงเพื่อเตรียมเอกสารการเคลมทั้งหมดส่งอีเมลล์ให้กับทาง บ.ซมโปะ (อ่อ เพื่อนเรามีเคลมกระเป๋าแตกด้วยค่ะ) ส่งเมลไปตอนเย็นของวันที่ 12/2/2019 มีการตอบโต้เมลเรื่องการขอเอกสารเพิ่มในการเคลมกระเป๋าแตกของเพื่อนเรา สองสามวัน วันนี้ 15/2/2019 บ.ซมโปะ อนุมัติเคลมเรียบร้อยค่ะ จะโอนเงินให้เราวันที่ 22/2/2019 ค่ะ รวดเร็วมากๆ แชร์ไว้เผื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจที่จะซื้อประกันเดินทางนะค่ะ ประกันเดินทางสำคัญนะค่ะ ที่สำคัญเบี้ยไม่กี่ร้อยบาทค่ะ เพื่อนๆคนไหนมีประสบการณ์เรื่องเคลมมาแชร์กันได้นะค่ะ จะได้เป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆคนอื่นด้วย
***เพื่อนคนไหนที่บินกับพี่นกที่อยู่ flight กลับวันเดียวกันกับเราเที่ยวบินเดียวกัน แล้วซื้อประกันเดินทางไว้ สามารถเคลมได้ภายใน 30 วันนะค่ะ นับจากวันที่ดีเลย์ค่ะ ดูเงื่อนไขด้วยว่ากรมธรรม์ที่เราซื้อจ่ายดีเลย์ตั้งแต่กี่ชั่วโมงขึ้นไปหรือโทรสอบถามกับทางบริษัทประกันได้เลยค่ะ
***ประกันเดินทางแต่ละบริษัทให้ความคุ้มครองเรื่องดีเลย์ไม่เหมือนกัน บางบริษัท 6ชม.ขึ้นไป/8ชม.ขึ้นไป /12ชม.ขึ้นไป ถึงจะจ่าย จะซื้ออ่านเงื่อนไขดีด้วยนะค่ะ
*** เคลมดีเลย์ ต้องเกิดจากขัดข้องทางเทคนิคของเครื่องบิน/สภาพอากาศเลวร้าย/ประท้วงนัดหยุดงาน ที่จำได้มีเท่านี้นะค่ะ ใครมีเพิ่มเสริมในเม้นได้เลยนะค่ะ
***สายการบินเยียวยาด้วยการให้ voucher ค่าอาหาร 1000yen มา2รอบค่ะ
***พนักงานญี่ปุ่นทำงานกันวุ่นเลยวันนั้น รอบเช็คอินรอบ2 รวมตัวกันคำนับและขอโทษพวกเราด้วยค่ะ
***แต่ยังไงก็ยังใช้บริการพี่นกอยู่นะค่ะ (Nokscoot)
***ยืมภาพจากเพจ Sompo Thailand
รีวิว เคลมประกันเดินทางเนื่องจากเที่ยวบินดีเลย์ กับ บ.ซมโปะ
เนื่องด้วยวันที่ 11/2/2019 ที่ผ่านมา รอบขากลับจากโอซาก้า สนามบินคันไซเกิดเที่ยวบินล่าช้า จากสายการบินพี่นก Flight No.XW 111 เนื่องจากเครื่องบินขัดข้องต้องทำการซ่อม(ในเอกสารแจ้งของพี่นกแจ้งแบบนั้น) จึงทำให้ดีเลย์จาก 08.40น. เป็น 21.40น. นอนแง่วกันในสนามบินยาวๆ มากจ้า คิดว่าน่าจะมีหลายท่านในนี้ที่บินเที่ยวบินเดียวกัน ทันทีที่รู้ว่าเราดีเลย์แน่ๆและหลายชั่วโมงด้วย เรารีบดูกรมธรรม์เดินทางว่าเราซื้อความคุ้มครองเที่ยวบินดีเลย์ไว้เท่าไหร่ และติดต่อกับ บ.ซมโปะทันที เราติดต่อคุยกับแอดมินซมโปะทางเฟสบุคค่ะ เพื่อตรวจสอบว่าเอกสารการเคลมใช้อะไรบ้าง ดังนี้
- Passport
- ใบจองตั๋วหรือบอร์ดดิ้งพาส
- จดหมายยืนยันเที่ยวบินดีเลย์จากสายการบิน
- กรอกใบ app การเคลม
- และบุคแบงค์ที่จะโอนเงินคืน
ของเราคุ้มครองเที้ยวบินดีเลย์ตั้งแต่ 6ชม.ขึ้นไปจ่าย 10%ของทุนความคุ้มครองดีเลย์ ของเราทั้งหมด 13ชม. ก็จะได้คูณสองค่ะ
หลังจากบินกลับตอน 21.40น. ถึงไทยประมณตี 2 ของวันที่ 12/2/2019 สภาพเหมือนซากศพมากค่ะ เพราะไม่ได้นอนตั้งแต่คืนจะมาสนามบิน เราตื่นมาตอนเที่ยงเพื่อเตรียมเอกสารการเคลมทั้งหมดส่งอีเมลล์ให้กับทาง บ.ซมโปะ (อ่อ เพื่อนเรามีเคลมกระเป๋าแตกด้วยค่ะ) ส่งเมลไปตอนเย็นของวันที่ 12/2/2019 มีการตอบโต้เมลเรื่องการขอเอกสารเพิ่มในการเคลมกระเป๋าแตกของเพื่อนเรา สองสามวัน วันนี้ 15/2/2019 บ.ซมโปะ อนุมัติเคลมเรียบร้อยค่ะ จะโอนเงินให้เราวันที่ 22/2/2019 ค่ะ รวดเร็วมากๆ แชร์ไว้เผื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจที่จะซื้อประกันเดินทางนะค่ะ ประกันเดินทางสำคัญนะค่ะ ที่สำคัญเบี้ยไม่กี่ร้อยบาทค่ะ เพื่อนๆคนไหนมีประสบการณ์เรื่องเคลมมาแชร์กันได้นะค่ะ จะได้เป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆคนอื่นด้วย
***เพื่อนคนไหนที่บินกับพี่นกที่อยู่ flight กลับวันเดียวกันกับเราเที่ยวบินเดียวกัน แล้วซื้อประกันเดินทางไว้ สามารถเคลมได้ภายใน 30 วันนะค่ะ นับจากวันที่ดีเลย์ค่ะ ดูเงื่อนไขด้วยว่ากรมธรรม์ที่เราซื้อจ่ายดีเลย์ตั้งแต่กี่ชั่วโมงขึ้นไปหรือโทรสอบถามกับทางบริษัทประกันได้เลยค่ะ
***ประกันเดินทางแต่ละบริษัทให้ความคุ้มครองเรื่องดีเลย์ไม่เหมือนกัน บางบริษัท 6ชม.ขึ้นไป/8ชม.ขึ้นไป /12ชม.ขึ้นไป ถึงจะจ่าย จะซื้ออ่านเงื่อนไขดีด้วยนะค่ะ
*** เคลมดีเลย์ ต้องเกิดจากขัดข้องทางเทคนิคของเครื่องบิน/สภาพอากาศเลวร้าย/ประท้วงนัดหยุดงาน ที่จำได้มีเท่านี้นะค่ะ ใครมีเพิ่มเสริมในเม้นได้เลยนะค่ะ
***สายการบินเยียวยาด้วยการให้ voucher ค่าอาหาร 1000yen มา2รอบค่ะ
***พนักงานญี่ปุ่นทำงานกันวุ่นเลยวันนั้น รอบเช็คอินรอบ2 รวมตัวกันคำนับและขอโทษพวกเราด้วยค่ะ
***แต่ยังไงก็ยังใช้บริการพี่นกอยู่นะค่ะ (Nokscoot)
***ยืมภาพจากเพจ Sompo Thailand