แชร์ประสบการณ์เคลมประกันการเดินทางเที่ยวบินดีเลย์

วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์การเคลมประกันการเดินทางเนื่องจากสายการบินดีเลย์ค่ะ เราเห็นว่าในพันทิปอาจจะยังไม่ได้มีคนแชร์ไว้เท่าไหร่ (หรือไม่ค่อยมีคนซวยเหมือนเรา ฮือๆ) เผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นักเดินทางนะคะ


เริ่มจากเรามีทริปครอบครัวไป Okinawa ช่วงกลางเดือนกันยายน 2560 ได้ตั๋วไป-กลับ ในราคา 4,4XX บาท บินกับสายการบินตรงที่ขึ้นชื่อด้านการเท ดีเลย์ (ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง) เลยขอซื้อประกันการเดินทางไว้อุ่นใจค่ะ เราเลือกของบริษัทหนึ่ง (หลังไมค์ถามได้ค่ะ ไม่แน่ใจว่าผิดกฎมั้ย?) ที่จริงอ่านในเว็บไซต์ของบริษัทประกันต่างๆ ก็ไม่ค่อยจะแตกต่างกันมาก เราก็จิ้มไปสักบริษัท ที่เค้าครอบคลุมประกันกรณีที่เครื่องดีเลย์ด้วยค่ะ ค่าเบี้ยประมาณ 4XX ปลายๆ บวกค่าแสตมป์ต่างๆ ทั้งหมดประมาณ 500 บาท ค่ะ ได้บัตร Starbuck ส่งมาให้ถึงบ้าน คนละ 100 บาท ^^


แล้ววันเดินทางก็มาถึง สรุปก็ดีเลย์จริงๆ เนื่องด้วยช่วงนั้นพายุเข้าพอดี ดีเลย์ไปทั้งหมดประมาณ 15 ชม. ค่ะ ทางสายการบินก็ออกหนังสือรับรองมาให้ (ในกรณีนี้สายการบินไม่ได้ชดเชยโดยให้ที่พักนะคะ เนื่องจากดีเลย์จากพายุไม่ใช่ความผิดของสายการบินค่ะ) ส่วนเรากับครอบครัวก็คอตก นั่งแท๊กซี่หอบหิ้วกันมาตั้งหลักก่อนวันนึง 55555555 พอคิดได้ว่าตัวเองซื้อประกันไว้ เลยติดต่อไปที่ Call Center ทางบริษัทบริการดีมากค่ะ ส่งรายละเอียดเอกสารที่ต้องเตรียมให้เพื่อเคลมประกันอย่างรวดเร็ว ค่อนข้างประทับใจมากค่ะ


เอกสารที่ต้องส่งให้ทางบริษัทเพื่อทำเรื่องเคลมประกัน ได้แก่
1.แบบฟอร์มเคลมประกัน ทางบริษัทส่งให้ทางอีเมล์ค่ะ
2.หนังสือรับรองเที่ยวบินดีเลย์จากสายการบิน
3.ตั๋วเครื่องบินและ Boarding pass
4.Book Bank ของเราที่ต้องการให้บริษัทโอนเงินเข้าค่ะ


หลังจากจบทริป เราก็ดำเนินการส่งเอกสารทั้งหมดตามที่บริษัทต้องการ ใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ ก็ได้เงินประกันการเดินทางมา 4,000 บาทค่ะ ที่ประทับใจบริษัทประกันเนื่องจากมี sms ส่งมารายงานการเคลื่อนไหวตลอด ตั้งแต่ได้รับเอกสารและเงินเข้าบัญชีค่ะ
สรุปได้ว่า ดีเลย์ก็ไม่มีใครอยากให้เกิดเนอะเพราะมันกระทบหลายๆ อย่าง แต่มีประกันไว้ก็อุ่นใจดีค่ะ ^^

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่