งานกลุ่มแบ่งหน้าที่กันทำมันผิดมากหรอ?

เรื่องมีอยู่ว่า
ตอนนี้มีรายงานมาเล่มนึง ก็เหมือนรายงานทั่วไปที่ต้องพิมพ์ลงเวิร์ดแล้วเอาไปปริ้น ทีนี้เพื่อที่จะกระจายงานให้เสร็จเร็วที่สุดเพื่อทำงานอื่นต่อ หนูเลยแบ่งงานให้ทุกคนทำ (แอบแบ่งให้ตัวเองเยอะกว่าคนอื่นๆเขาด้วย เนื่องจากคิดว่าตัวเองมีคอมและพอเข้าใจเนื้อหาข้อมูลอยู่แล้ว) ทีนี้ก็มีบางคนที่ไม่มีคอมก็ถามหาว่า ถ้าไม่มีคอมแล้วจะไปพิมพ์ที่ไหน? เราเลยเสนอว่าให้ไปทำคอมที่รร.เอาก็ได้เขาให้ใช้ ที่นี้เขาก็ไม่ว่าอะไร แต่คราวนี้มาอีกคนคนนี้มีคอมเขาบอกว่า เดี๋ยวไปช่วยกันทำ
What!!! รายงานเล่มเดียวคอมเครื่องนึงช่วยกันพิมพ์ไงวะ คนที่ไม่มีคอมก็มาผสมโรงว่า ดีๆ นี่เลยบอกว่า เราทำส่วนของเราเสร็จแล้ว ที่เหลือพวกเธอก็จัดการทำเองละกัน เราจะทำงานอื่นต่อละกัน (และคนที่มีคอมพึ่งมาตอบตอนเราทำเสร็จทุกอย่างแล้วด้วย)
แล้วพวกเขาก็ตอบกลับมาแบบไม่ค่อยพอใจ
  ขอถามความเห็นหน่อยค่ะว่า งานกลุ่มที่แบ่งหน้าที่กันให้ทำแล้วเอามารวมกัน มันก็ทำให้การทำงานเป็นระบบและไม่ต้องเสียเวลามานัดเจอกันเพื่อทำงานชิ้นเดียวไม่ใช่หรอคะ?
หรือคนอื่นเขาไม่ได้คิดแบบเรา?
ปล.เพื่อนคนที่มีคอมแล้วเพื่อนๆอวยตามนั้น ค่อนข้างมีอิทธิพลในห้อง ซึ่งแตกต่างจากจขกท.ชัดเจน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่