ก่อนอื่น เบอร์มือถือ ของคุณยาย เติมเงินให้ ก็หมด เติมให้ก็หมด ปรากฎว่า ผมกลับบ้านมาเสาร์ อาทิตย์ ตรวจสอบปรากฎมีการเรียกเก็บค่า sms ดูดวง
นั่น นี่ 2-3 รายการ
โดยที่คุณยายก็เป็นโทรศัพท์พื้นๆ เหมือนมือถือ hero คล้ายๆ นั้นเลย ผมก็ได้ทำการยกเลิก และร้องเรียนไปยัง กสทช. โดยผ่านหน้า website
และได้หนังสือเป็นทางการจาก กสทช. ให้ส่งหลักฐาน บัตร สำเนาต่างๆ ไปยัง กสทช. เพื่อดำเนินการขั้นตอนของ กสทช. เมื่อนานมาแล้ว ผลก็เงียบไป
มาวันนี้ อาทิตย์ที่ 10 กุมภา 2562 เบอร์คุณตา ผมโดนอีกแล้ว เรียกเก็บ sms จาก รายการหนึ่งที่ไม่ได้สมัคร ก็ทำการตรวจสอบ กด *137
ปรากฎว่ามีการเรียกเก็บค่า sms โฆษณา Funny นี่ที่บ้าน ผมโดนอีกแล้วเหรอ คราวก่อนคุณยาย มาคราวนี้ คุณตา
ผมได้โทรยังไป call center ค่าย t แจ้งหมายเลขที่โดนเรียกเก็บ sms ก็ได้พูดคุย ทาง cc ก็แจ้งว่าจะคืนเงินให้กับลูกค้า จำนวน 50 บาท
ประเด็นไม่ใช่เงิน 50 บาท ครับ แต่ผมเจอแบบนี้ มา 2 รอบแล้ว เพียงต่างเบอร์ แต่ในครอบครัวรู้สึกว่า เห้ย เบอร์ sms พวกนี้ยังหากินกันแบบนี้กันอีกเหรอ !
คำถาม เมื่อไหร่ระบบพวกนี้ เก็บเงินปลายทาง โดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร มันจะหมดหายไปซักที การเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้จะหายไปซักที
แล้วเจอกับกับ คนสูงอายุ หรือไม่ว่ากับใคร โดยที่ไม่รู้ตัว
ยอดเงินมือถือ มันหาย .. แล้วกรณีเกิดกับใครหลายๆ คนทั่วประเทศ ถามว่า ผลประโยชน์ตกที่ใคร แล้วใครคือผู้เสียหาย
อันนี้ผมไม่ต้องพูดเยอะ
ที่อยากจะบอกว่า ใครที่เจอ sms เก็บเงินที่เราไม่ได้สมัครเอง อันดับแรกเลยครับ กดตรวจสอบ *137
และดำเนินการแจ้ง คสทช. ผ่าน website
http://tcp.nbtc.go.th/website/home/vdo/MTMyMw==/th
ส่วน คสทช.จะดำเนินการต่อหรือไม่นั้น สุดแล้วแต่
ผมแค่อยากบอกว่า พอเถอะ ๆ พวก sms แบบนี้ อย่าหากินแบบนี้เลย ประชาชนเดือดร้อน เสียเวลา เสียความรู้สึก.
เตือนภัย !! ระบบ sms เก็บเงิน โดยเจ้าของเบอร์ไม่รู้ ยังมีอยู่นะครับเจอกับตัวเอง
นั่น นี่ 2-3 รายการ
โดยที่คุณยายก็เป็นโทรศัพท์พื้นๆ เหมือนมือถือ hero คล้ายๆ นั้นเลย ผมก็ได้ทำการยกเลิก และร้องเรียนไปยัง กสทช. โดยผ่านหน้า website
และได้หนังสือเป็นทางการจาก กสทช. ให้ส่งหลักฐาน บัตร สำเนาต่างๆ ไปยัง กสทช. เพื่อดำเนินการขั้นตอนของ กสทช. เมื่อนานมาแล้ว ผลก็เงียบไป
มาวันนี้ อาทิตย์ที่ 10 กุมภา 2562 เบอร์คุณตา ผมโดนอีกแล้ว เรียกเก็บ sms จาก รายการหนึ่งที่ไม่ได้สมัคร ก็ทำการตรวจสอบ กด *137
ปรากฎว่ามีการเรียกเก็บค่า sms โฆษณา Funny นี่ที่บ้าน ผมโดนอีกแล้วเหรอ คราวก่อนคุณยาย มาคราวนี้ คุณตา
ผมได้โทรยังไป call center ค่าย t แจ้งหมายเลขที่โดนเรียกเก็บ sms ก็ได้พูดคุย ทาง cc ก็แจ้งว่าจะคืนเงินให้กับลูกค้า จำนวน 50 บาท
ประเด็นไม่ใช่เงิน 50 บาท ครับ แต่ผมเจอแบบนี้ มา 2 รอบแล้ว เพียงต่างเบอร์ แต่ในครอบครัวรู้สึกว่า เห้ย เบอร์ sms พวกนี้ยังหากินกันแบบนี้กันอีกเหรอ !
คำถาม เมื่อไหร่ระบบพวกนี้ เก็บเงินปลายทาง โดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร มันจะหมดหายไปซักที การเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้จะหายไปซักที
แล้วเจอกับกับ คนสูงอายุ หรือไม่ว่ากับใคร โดยที่ไม่รู้ตัว
ยอดเงินมือถือ มันหาย .. แล้วกรณีเกิดกับใครหลายๆ คนทั่วประเทศ ถามว่า ผลประโยชน์ตกที่ใคร แล้วใครคือผู้เสียหาย
อันนี้ผมไม่ต้องพูดเยอะ
ที่อยากจะบอกว่า ใครที่เจอ sms เก็บเงินที่เราไม่ได้สมัครเอง อันดับแรกเลยครับ กดตรวจสอบ *137
และดำเนินการแจ้ง คสทช. ผ่าน website
http://tcp.nbtc.go.th/website/home/vdo/MTMyMw==/th
ส่วน คสทช.จะดำเนินการต่อหรือไม่นั้น สุดแล้วแต่
ผมแค่อยากบอกว่า พอเถอะ ๆ พวก sms แบบนี้ อย่าหากินแบบนี้เลย ประชาชนเดือดร้อน เสียเวลา เสียความรู้สึก.