Thailandpostmart ยังไม่ยอมคืนเงิน 1,400 บาท ขอคำแนะนำค่ะ

สรุปสั้นๆ ตาม timeline ได้ดังนี้ค่ะ
1. กลางเดือนธันวาคม 2561 สั่งซื้อสินค้าบนหน้าเว็บไซต์ Thailandpostmart โดย 1 รายการเป็นสินค้า OTOP ที่เพิ่งจะออกรายการ TV ไม่นาน คิดว่าจะซื้อไปแจกเพื่อนๆ ตอนปีใหม่ 2562  จึงสั่งซื้อไปเป็นเงินรวม 1,400 บาท โอนเงินครบถ้วนภายในวันเดียวกันกับวันที่ทำการสั่งซื้อ และรายการสั่งซื้อสมบูรณ์
2. หลายวันผ่านไป ยังไม่ได้รับสินค้าและไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ จึงเข้าไปดูที่หน้าเว็บไซต์พบว่ารายการสินค้านี้ถูกนำออกไปจากระบบแล้ว  จึงใช้วิธีสอบถามทางหน้าเว็บไซต์ ส่วนการโทรเข้า call center ไม่มีผู้รับสาย
3. ยังเงียบอยู่...จนต้องเสียเวลาไปหาเบอร์ผู้ประกอบการเอง และเมื่อโทรไปจึงทราบว่าเลิกกิจการไปแล้ว งง...ทำไมทาง Thailandpostmart จึงยังเปิดระบบให้สั่งซื้อ  พอมีคำสั่งซื้อก็เอารายการสินค้าออกจากหน้าเว็บไซต์ แต่ไม่ติดต่อแจ้งปัญหาให้ลูกค้าทราบเลย
4. หลังจากเข้าไป post ใน facebook ของ Thailandpostmart ในวันที่ 3 มกราคม 2562 จึงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ขอหลักฐานประกอบการคืนเงิน ได้แก่สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร พร้อมให้ลงนามรับรอง  ดำเนินการเรียบร้อยส่งทางอีเมล เจ้าหน้าที่ส่งอีเมลแจ้งกลับมาว่าจะได้รับเงินภายใน 7-15 วัน
5. ครบกำหนดแล้ว เงินก็ยังไม่ได้คืน ต้องไป post ใน facebook อีกรอบ  เจ้าหน้าที่ก็โทรกลับมาอีกว่าจะตรวจสอบให้ และคาดว่าจะได้รับเงินคืนสิ้นเดือนมกราคม 2562
6. วันนี้วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เงินยังไม่ได้คืนเลยค่ะ

ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ต้องทำอย่างไรต่อไปดีค่ะ เพราะกรณีนี้มั่นใจว่าไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย (หากแต่เป็นความซวยของลูกค้าเอง)  ตอนขายของให้ลูกค้าโอนเงินเลยทันที แต่ตอนจะต้องคืนเงิน ข้ามปี พ.ศ.แล้ว ยังไม่ได้รับเงินคืนเลยค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่