สรุปสั้นๆ ให้ได้ใจความ
- จขกท. ซื้อเครื่องพร้อมสัญญาด้วยหมายเลข A ตั้งแต่ 25 มี.ค.61 - 24 มี.ค.62
http://www.dtac.co.th/postpaid/products/share-package.html โปร 1,499 บาท
- ต่อมาจะเอาเบอร์สมาชิกอีก 6 เบอร์เข้าแพ็คเกจ (ผมจะเรียกว่าเบอร์ลูกละกัน) แต่ไม่สามารถทำได้จนกระทั่งมีการร้องเรียนไปที่ กสทช. และมีการทำสัญญาประนีประนอมเมื่อ ต้นเดือน พ.ค.61
- 4 ม.ค. 62 เบอร์ลูก ได้รับ sms ว่า โปรลับฉลองปีใหม่ คุณได้รับสิทธิ์เปลี่ยนไอโฟนเครื่องใหม่เริ่ม 4,500 บาท หมดเขต 31 ม.ค.62
- 10-11 ม.ค.62 มีการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทาง Line dtac call center ว่าถ้าต้องการรับสิทธิ์แคมเปญดังกล่าว ต้องออกจากกลุ่มก่อนถึงจะสามารถรับสิทธิ์แคมเปญได้
- 27 ม.ค.62 จะไปซื้อเครื่องที่สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว หน้าร้านแจ้งว่า เบอร์ลูกถูกติดสัญญาไปพร้อมกับเบอร์หลัก ไม่สามารถทำอะไรได้ จึงได้ทำการโทรเข้า Call center และ Call center ก็ยืนยันว่า ไม่สามารถทำได้เพราะเบอร์ลูกถูกติดสัญญา ผมเลยถามว่าจะชดเชยอย่างไรให้กับลูกค้าในเมื่อทางดีแทคส่ง sms มาเชิญชวนเอง แล้วทาง Call center รับปากว่าจะติดต่อกลับให้เร็วที่สุด จนผ่านไป 2 วัน วันนี้ (29 ม.ค.62) ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมาอีก
จากกรณีเบื้องต้น ได้มีข้อสงสัยดังนี้
1. Call center แจ้งว่า การส่ง sms ไปเชิญชวนลูกค้า ส่งโดยระบบอัตโนมัติ ไม่ได้มีการกลั่นกรองก่อนว่า เบอร์นั้นจะถูกติดสัญญาหรือไม่ ซึ่งผมยืนยันว่า เบอร์ผมทั้ง 7 เบอร์ (1 หลัก + 6 ลูก) ได้รับ sms เชิญชวนมาเพียงเบอร์เดียว เบอร์อื่นยังไม่ได้รับข้อความใดๆ อีกทั้งข้อความก็บอกเองว่า เป็นโปรลับ ฉลองปีใหม่ คุณได้รับสิทธิ์
ย้ำๆๆๆๆ คุณได้รับสิทธิ์ แต่ไม่สามารถรับสิทธิ์ได้จริง
2. จากการที่ผมสอบถามรายละเอียดผ่านทาง Call center เมื่อ 10-11 ม.ค.62 แล้วแจ้งว่า "ถ้าต้องการรับสิทธิ์แคมเปญดังกล่าว ต้องออกจากกลุ่มก่อนถึงจะสามารถรับสิทธิ์แคมเปญได้" แล้วทำไมผมไปที่สาขาวันที่ 27 ม.ค.62 แล้วถึงไม่สามารถทำได้
ผมจ่ายรายเดือนๆนึงก็ เกือบ 2,000 บาท แต่ไม่มีการดูแลลูกค้าใดๆ ทั้งนี้ หากยังไม่มีการชดเชยค่าเสียเวลา/ค่าพาหนะที่ต้องเดินทางไปซื้อเครื่องแล้วไม่ได้ซื้อ คงต้องมีการทำเรื่องร้องเรียนไปที่ กสทช. อีกครั้งแน่นอน
แฉ Share package ของ DTAC ถ้าเข้าไปเป็นเบอร์สมาชิกแล้วจะถูกติดสัญญาตามเบอร์หลัก!!!!
- จขกท. ซื้อเครื่องพร้อมสัญญาด้วยหมายเลข A ตั้งแต่ 25 มี.ค.61 - 24 มี.ค.62
http://www.dtac.co.th/postpaid/products/share-package.html โปร 1,499 บาท
- ต่อมาจะเอาเบอร์สมาชิกอีก 6 เบอร์เข้าแพ็คเกจ (ผมจะเรียกว่าเบอร์ลูกละกัน) แต่ไม่สามารถทำได้จนกระทั่งมีการร้องเรียนไปที่ กสทช. และมีการทำสัญญาประนีประนอมเมื่อ ต้นเดือน พ.ค.61
- 4 ม.ค. 62 เบอร์ลูก ได้รับ sms ว่า โปรลับฉลองปีใหม่ คุณได้รับสิทธิ์เปลี่ยนไอโฟนเครื่องใหม่เริ่ม 4,500 บาท หมดเขต 31 ม.ค.62
- 10-11 ม.ค.62 มีการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทาง Line dtac call center ว่าถ้าต้องการรับสิทธิ์แคมเปญดังกล่าว ต้องออกจากกลุ่มก่อนถึงจะสามารถรับสิทธิ์แคมเปญได้
- 27 ม.ค.62 จะไปซื้อเครื่องที่สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว หน้าร้านแจ้งว่า เบอร์ลูกถูกติดสัญญาไปพร้อมกับเบอร์หลัก ไม่สามารถทำอะไรได้ จึงได้ทำการโทรเข้า Call center และ Call center ก็ยืนยันว่า ไม่สามารถทำได้เพราะเบอร์ลูกถูกติดสัญญา ผมเลยถามว่าจะชดเชยอย่างไรให้กับลูกค้าในเมื่อทางดีแทคส่ง sms มาเชิญชวนเอง แล้วทาง Call center รับปากว่าจะติดต่อกลับให้เร็วที่สุด จนผ่านไป 2 วัน วันนี้ (29 ม.ค.62) ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมาอีก
จากกรณีเบื้องต้น ได้มีข้อสงสัยดังนี้
1. Call center แจ้งว่า การส่ง sms ไปเชิญชวนลูกค้า ส่งโดยระบบอัตโนมัติ ไม่ได้มีการกลั่นกรองก่อนว่า เบอร์นั้นจะถูกติดสัญญาหรือไม่ ซึ่งผมยืนยันว่า เบอร์ผมทั้ง 7 เบอร์ (1 หลัก + 6 ลูก) ได้รับ sms เชิญชวนมาเพียงเบอร์เดียว เบอร์อื่นยังไม่ได้รับข้อความใดๆ อีกทั้งข้อความก็บอกเองว่า เป็นโปรลับ ฉลองปีใหม่ คุณได้รับสิทธิ์ ย้ำๆๆๆๆ คุณได้รับสิทธิ์ แต่ไม่สามารถรับสิทธิ์ได้จริง
2. จากการที่ผมสอบถามรายละเอียดผ่านทาง Call center เมื่อ 10-11 ม.ค.62 แล้วแจ้งว่า "ถ้าต้องการรับสิทธิ์แคมเปญดังกล่าว ต้องออกจากกลุ่มก่อนถึงจะสามารถรับสิทธิ์แคมเปญได้" แล้วทำไมผมไปที่สาขาวันที่ 27 ม.ค.62 แล้วถึงไม่สามารถทำได้
ผมจ่ายรายเดือนๆนึงก็ เกือบ 2,000 บาท แต่ไม่มีการดูแลลูกค้าใดๆ ทั้งนี้ หากยังไม่มีการชดเชยค่าเสียเวลา/ค่าพาหนะที่ต้องเดินทางไปซื้อเครื่องแล้วไม่ได้ซื้อ คงต้องมีการทำเรื่องร้องเรียนไปที่ กสทช. อีกครั้งแน่นอน