สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
เงือนไขการคืนมีอยู่แล้ว รับไม่ได้ไปซื้อทีอื่นครับ
อย่าไปเปรียบเทียบกับอะไรแสนดีของทีไหนก็ไม่รู้ แล้วยัดเยียดให้คนอื่นทำ เงือนไขเค้ามีอยู่ บอกก่อนแล้ว
ถ้ายังเดินได้ ก็อย่าเรียกตัวว่าพิการ แล้วเรียกร้องสิทธิ์พิเศษอะไรด้วย ต่อให้พิการจริง ตกลงเงือนไขยังไงก็ต้องถือว่าแบบนั้น
ในไทยการคืนของ ของลาซาด้าง่ายสุด ไม่เสียค่าส่งกลับ แต่ก็ต้องไปส่งเองทีเซเว่นหรือปณ.อยู่ดี
อย่าไปเปรียบเทียบกับอะไรแสนดีของทีไหนก็ไม่รู้ แล้วยัดเยียดให้คนอื่นทำ เงือนไขเค้ามีอยู่ บอกก่อนแล้ว
ถ้ายังเดินได้ ก็อย่าเรียกตัวว่าพิการ แล้วเรียกร้องสิทธิ์พิเศษอะไรด้วย ต่อให้พิการจริง ตกลงเงือนไขยังไงก็ต้องถือว่าแบบนั้น
ในไทยการคืนของ ของลาซาด้าง่ายสุด ไม่เสียค่าส่งกลับ แต่ก็ต้องไปส่งเองทีเซเว่นหรือปณ.อยู่ดี
ความคิดเห็นที่ 11
ตอนนี้สิ่งสำคัญที่ต้องแก้ไข ... คือสภาพทางจิตใจ อารมณ์ ของคุณค่ะ
นมกระป๋องนึง กับบริการผิดพลาด ... ไม่สำคัญเท่าร่างกาย สมอง จิตใจ ของคุณ
.... คุณระเบิดอารมณ์ โทษทุกอย่าง ให้กับการส่งนมผิด1กระป๋อง ... ประหนึ่งว่า ทำให้ชีวิตคุณมานอนจมตรงนี้
ซึ่งเป็นผลเสียกับคุณเอง .... ใจเย็นๆค่ะ มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ อีก1เดือนคุณก็จะจำเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะไม่สำคัญเลย
เอาเวลาไปจัดการซื้อใหม่ แล้วดูแลตัวเองให้แข็งแรงขึ้น สุขภาพจิตดีกว่านี้
... ถือว่า พักร้อนยาว นั่งดูซีรีย์ เล่นเน็ต พัฒนาความรู้ เพิ่มประสบการณ์ ดีกว่าค่ะ
นมกระป๋องนึง กับบริการผิดพลาด ... ไม่สำคัญเท่าร่างกาย สมอง จิตใจ ของคุณ
.... คุณระเบิดอารมณ์ โทษทุกอย่าง ให้กับการส่งนมผิด1กระป๋อง ... ประหนึ่งว่า ทำให้ชีวิตคุณมานอนจมตรงนี้
ซึ่งเป็นผลเสียกับคุณเอง .... ใจเย็นๆค่ะ มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ อีก1เดือนคุณก็จะจำเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะไม่สำคัญเลย
เอาเวลาไปจัดการซื้อใหม่ แล้วดูแลตัวเองให้แข็งแรงขึ้น สุขภาพจิตดีกว่านี้
... ถือว่า พักร้อนยาว นั่งดูซีรีย์ เล่นเน็ต พัฒนาความรู้ เพิ่มประสบการณ์ ดีกว่าค่ะ
ความคิดเห็นที่ 1
>>>เมื่อแมสไปถึงที่คอนโดนาง<<<
แมสก็แจ้งนางแล้วให้นางลงมารับของ คือคิดว่าก็คงจะจบแล้วหล่ะ ชั้นจะได้เงินไปสั่งของใหม่สักที แต่!!!นางไม่รับสายแมส แล้วต่อด้วยปิดเครื่อง แมสก็มึนสิ โทรแจ้งต้นสังกัด เค้าก็เลือกที่จะให้แมสเอานมผงมาคืนเราพร้อมกับ บล๊อกแอคเค้าเราไปอีกกกกกก จะใช้ได้เมื่อมีคนชำระค่าเสียเวลา(มันแน่นอนอยู่แล้วว่าต้องเป็นเรา) เราก็โทรๆๆๆๆๆๆๆๆไปหานางเยอะมากนางก็ไม่ตอบใดๆเราเลย แต่สถานะขึ้น Active นะ


พอถึงตอนนี้เราเริ่มดาวน์ เราจิตตกคิดไปเลื่อยว่า ทำไมเราต้องมาเดินไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้ แล้วร้านค้ารับผิดชอบตามมาตรฐานคนปกติ
ตกลงเราผิดมั้ยที่เราเดิน(ไปไกลๆ)ไม่ได้ เจอเรื่องแย่แล้ว ก็ยังมาเจอเรื่องแย่อีก
เราคิดว่าเรายังมีโอกาสที่จะกลับไปเป็นปกติ(แต่คงนาน) แต่บางคนที่เค้าต้องเป็นแบบนี้ไปตลอดแล้วต้องมาเจอกับคนสะเพร่าไร้ความรับผิดชอบแบบนี้ เพราะว่ามันเป็นโลกออนไลน์หรอ คุณเลยลืมไปว่าโลกนี้ยังมีคนพิการอยู่อีกเยอะ ถ้าคุณทำผิดคุณไม่คิดจะให้บทลงโทษกับตัวเองเลยหรอ
>>>ความห่วยของร้านนี้มีเยอะมาก<<<
1 เป็นร้านค้าแนะนำ แต่ไม่มีการสต๊อกสินค้าพร้อมส่ง
2 ไม่สต๊อกสินค้า แต่เขียนหน้าร้านว่าสินค้าพร้อมส่ง
3 ให้เลือกส่งสินค้าเป็น EMS แต่ใช้เวลาส่งของ 7 วัน
4 โกหกว่า Stock ช้า (ที่จริงคือออเดอร์ของให้เราช้า)
5 ตอบคำถามที่ไม่เป็นความจริง ตอบส่งๆว่าของกำลังจะถึง ทั้งๆที่ถึงตังแต่เมื่อวาน
6 ปัดความรับผิดชอบให้ช้อปปี้ แล้ว ไม่ตอบข้อความแบบตั้งใจ
7 ไม่มีการคุยตกลงไหนรู้เรื่องหนีอย่างเดียว
8 การใส่เลขพัสดุมั่ว ทำให้สินค้าขึ้นสถานะเป็นถึงแล้ว(เลขพัสดุของคนนั้นก็เป็นของที่ส่งมาจากชัยนาท)
9 อันนี้ไม่รู้จะว่าไงดี ตอนนี้เราก็ยังตอบไม่ได้ ว่าให้ที่อยู่ ปื่นเกล้ามา แล้วทำไมถึงไม่รับของ หมั่นใส่เราหรือ?
คำถามคือ
- ถ้าลูกค้ามีร่างกายที่สมบูรณ์อาจจะเป็นพนักงานออฟฟิต แต่มองว่าไม่ใช่ความผิดของตัวเองที่จะต้องมาลำบากต้องไปส่งของให้คนที่ทำงานผิดพลาด แบบนี้คือผิดมั้ย?
- ร้านค้าออนไลน์ส่งของผิดทำให้เกิดความเสียหาย ตัวอย่าง ลูกค้าสั่งชุดแฟนซี หรือ เครื่องประดับพิเศษเพื่อจะใช้ในงาน พิเศษ แต่ของกลับมาไม่ทันวันงาน ทำให้ลูกค้าไม่ได้ใส่ชุดนั้นเสียความรู้สึก และต้องวุ่นวาย ร้านค้าควรจะแสดงความรับผิดชอบตามที่ลูกค้าขอ(ที่ไม่ได้มากกกกเวอร์) เพื่อเป็นการทำโทษตัวเอง หรือ จ่ายแค่ค่าส่งกลับเพื่อขอเงินคืนด้วยไปรษณีไทย แบบลงทะเบียน หรือ ธรรมดาเท่านั้น
-ร้านค้าที่ไม่มีสต๊อกของตัวเอง นั่งจับเสือมือเปล่าไปวันๆ ผิดพลาดก็รับผิดชอบไม่ไหวเพราะกำไลไม่ได้มากมาย ควรจะได้เป็นร้านค้าแนะนำจาก shopee มั้ย?
-ขอให้ทุกคนช่วยบอกทีว่าเราควรจะทำยังไงต่อไปเราอยากได้เงินเราคืนค่ะ เราหวังหน่อยๆว่าร้านค้าแบบนี้จะได้รับบทลงโทษ สำหรับเรื่องที่เค้าผิด
ถ้ามีคนสงสัยว่า แล้วไม่มีคนไปส่งของให้เราหรอ ตามที่เราบอกไปตอนแรกว่าเราพักคนเดียว จะมีแม่บ้านมาสำความสะอาด ทุก 3-4 วัน เราอยากจะบอกว่าคนที่เค้าไม่สามารถใช้ชีวิตเหมือนคนปกติได้ เค้าก็ไม่อยากจะขอความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆแบบนี้จากใครหลอก เรารู้สึกว่าแค่นี้ทุกคนในครอบครัวก็ต้องช่วยเราเยอะมากพออยู่แล้ว ทั้งพาเราไปหาหมอ ไปรับยา ไปฟังผล เป็นห่วงเราแล้วเค้าก็มีงานของเค้าทำไมต้องให้เค้ามาเป็นธุระกับอะไรแบบนี้ จิตตกT-T
แมสก็แจ้งนางแล้วให้นางลงมารับของ คือคิดว่าก็คงจะจบแล้วหล่ะ ชั้นจะได้เงินไปสั่งของใหม่สักที แต่!!!นางไม่รับสายแมส แล้วต่อด้วยปิดเครื่อง แมสก็มึนสิ โทรแจ้งต้นสังกัด เค้าก็เลือกที่จะให้แมสเอานมผงมาคืนเราพร้อมกับ บล๊อกแอคเค้าเราไปอีกกกกกก จะใช้ได้เมื่อมีคนชำระค่าเสียเวลา(มันแน่นอนอยู่แล้วว่าต้องเป็นเรา) เราก็โทรๆๆๆๆๆๆๆๆไปหานางเยอะมากนางก็ไม่ตอบใดๆเราเลย แต่สถานะขึ้น Active นะ



พอถึงตอนนี้เราเริ่มดาวน์ เราจิตตกคิดไปเลื่อยว่า ทำไมเราต้องมาเดินไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้ แล้วร้านค้ารับผิดชอบตามมาตรฐานคนปกติ
ตกลงเราผิดมั้ยที่เราเดิน(ไปไกลๆ)ไม่ได้ เจอเรื่องแย่แล้ว ก็ยังมาเจอเรื่องแย่อีก
เราคิดว่าเรายังมีโอกาสที่จะกลับไปเป็นปกติ(แต่คงนาน) แต่บางคนที่เค้าต้องเป็นแบบนี้ไปตลอดแล้วต้องมาเจอกับคนสะเพร่าไร้ความรับผิดชอบแบบนี้ เพราะว่ามันเป็นโลกออนไลน์หรอ คุณเลยลืมไปว่าโลกนี้ยังมีคนพิการอยู่อีกเยอะ ถ้าคุณทำผิดคุณไม่คิดจะให้บทลงโทษกับตัวเองเลยหรอ
>>>ความห่วยของร้านนี้มีเยอะมาก<<<
1 เป็นร้านค้าแนะนำ แต่ไม่มีการสต๊อกสินค้าพร้อมส่ง
2 ไม่สต๊อกสินค้า แต่เขียนหน้าร้านว่าสินค้าพร้อมส่ง
3 ให้เลือกส่งสินค้าเป็น EMS แต่ใช้เวลาส่งของ 7 วัน
4 โกหกว่า Stock ช้า (ที่จริงคือออเดอร์ของให้เราช้า)
5 ตอบคำถามที่ไม่เป็นความจริง ตอบส่งๆว่าของกำลังจะถึง ทั้งๆที่ถึงตังแต่เมื่อวาน
6 ปัดความรับผิดชอบให้ช้อปปี้ แล้ว ไม่ตอบข้อความแบบตั้งใจ
7 ไม่มีการคุยตกลงไหนรู้เรื่องหนีอย่างเดียว
8 การใส่เลขพัสดุมั่ว ทำให้สินค้าขึ้นสถานะเป็นถึงแล้ว(เลขพัสดุของคนนั้นก็เป็นของที่ส่งมาจากชัยนาท)
9 อันนี้ไม่รู้จะว่าไงดี ตอนนี้เราก็ยังตอบไม่ได้ ว่าให้ที่อยู่ ปื่นเกล้ามา แล้วทำไมถึงไม่รับของ หมั่นใส่เราหรือ?
คำถามคือ
- ถ้าลูกค้ามีร่างกายที่สมบูรณ์อาจจะเป็นพนักงานออฟฟิต แต่มองว่าไม่ใช่ความผิดของตัวเองที่จะต้องมาลำบากต้องไปส่งของให้คนที่ทำงานผิดพลาด แบบนี้คือผิดมั้ย?
- ร้านค้าออนไลน์ส่งของผิดทำให้เกิดความเสียหาย ตัวอย่าง ลูกค้าสั่งชุดแฟนซี หรือ เครื่องประดับพิเศษเพื่อจะใช้ในงาน พิเศษ แต่ของกลับมาไม่ทันวันงาน ทำให้ลูกค้าไม่ได้ใส่ชุดนั้นเสียความรู้สึก และต้องวุ่นวาย ร้านค้าควรจะแสดงความรับผิดชอบตามที่ลูกค้าขอ(ที่ไม่ได้มากกกกเวอร์) เพื่อเป็นการทำโทษตัวเอง หรือ จ่ายแค่ค่าส่งกลับเพื่อขอเงินคืนด้วยไปรษณีไทย แบบลงทะเบียน หรือ ธรรมดาเท่านั้น
-ร้านค้าที่ไม่มีสต๊อกของตัวเอง นั่งจับเสือมือเปล่าไปวันๆ ผิดพลาดก็รับผิดชอบไม่ไหวเพราะกำไลไม่ได้มากมาย ควรจะได้เป็นร้านค้าแนะนำจาก shopee มั้ย?
-ขอให้ทุกคนช่วยบอกทีว่าเราควรจะทำยังไงต่อไปเราอยากได้เงินเราคืนค่ะ เราหวังหน่อยๆว่าร้านค้าแบบนี้จะได้รับบทลงโทษ สำหรับเรื่องที่เค้าผิด
ถ้ามีคนสงสัยว่า แล้วไม่มีคนไปส่งของให้เราหรอ ตามที่เราบอกไปตอนแรกว่าเราพักคนเดียว จะมีแม่บ้านมาสำความสะอาด ทุก 3-4 วัน เราอยากจะบอกว่าคนที่เค้าไม่สามารถใช้ชีวิตเหมือนคนปกติได้ เค้าก็ไม่อยากจะขอความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆแบบนี้จากใครหลอก เรารู้สึกว่าแค่นี้ทุกคนในครอบครัวก็ต้องช่วยเราเยอะมากพออยู่แล้ว ทั้งพาเราไปหาหมอ ไปรับยา ไปฟังผล เป็นห่วงเราแล้วเค้าก็มีงานของเค้าทำไมต้องให้เค้ามาเป็นธุระกับอะไรแบบนี้ จิตตกT-T
แสดงความคิดเห็น
ร้านค้าใน Shopee ลืมไปรึเปล่าว่าโลกนี้ยังมีคน "พิการ" อยู่เยอะ อย่าให้ความโลภมันมากกว่าความรับผิดชอบ เราลำบากกว่าคุณเยอะ
ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนนิสนึง ช่วงต้นปีที่ผ่านมาเราประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บที่ขาค่อนข้างแรง พออกจาก รพ เราก็กลับมาอยู่ที่บ้าน
ระหว่างพักฝื้น ก็มีคนมาเยี่ยม คือ เพื่อนผู้ขายตรง-_-(ยี่ห้อที่ชอบล้างสมองคน)ก็มาเสนอสินค้าให้กับเราว่า ดีอย่างงั้นอย่างี้ ช่วยรักษากล้ามเนื้อ เสริมโปรตีนบลาๆๆๆ
เราก็สนใจ แต่เราคิดว่ามันแพงไป เพราะว่าตอนนี้ก็ไม่ได้ทำงานด้วยแถมต้องยกเลิกลูกค้าไปหลายงาน.....เราก็เลยนึกถึงแอบช้อปปิ้งขึ้นมาเลยลองหาดู ปรากฏว่ามีจริงๆราคาถูกกว่าด้วย แต่เป็นของอินโดนำเข้ามา ไม่ใช่ของไทย แต่ร้านก็บอกของแท้ 100% เราก็สั่งเลย.....ของก็มาตามปกติ เราก็กินๆไป ก็รู้สึกว่ามันก็ดีแหะ(น่าจะไม่มโนนะ) หมอแนะนำให้ทานโปรตีนอันนี้ก็ง่ายดี แล้วเราก็ไม่กล้ากินเวย์(กลัวอ้วนเพราะไม่ได้ออกกำลังกาย) พอกินเกินครึ่งกระป๋องไปนิดนึง เราก็รีบสั่งอันใหม่เลย กลัวว่าจะกินไม่ต่อเนื่อง แต่เราสั่งจากคนละร้านกับกระปุกแรก เพราะเราเห็นว่าร้านนี้ขึ้นมาเป็นร้านแนะนำอยู่หน้าแรก แล้วก็มีคนติดตามเยอะ ก็กดสั่งเลย และต่อด้วยช้อปปิ้งวิตามิน อาหารเสริม บำรุงร่างกายอีก 4-5 อย่าง(จากคนละร้านกันหมดทุกชื้น) เริ่มช้อปตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค เกือบเที่ยงคืน จนไปกดจ่ายตังค์อีกทีตอน ตี1 ของวันที่ 17 ม.ค
>>แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตารอ<<
ของเริ่มมาส่งชิ้นแรกในวันที่ 18 ม.ค เพราะเค้าน่าจะส่งของให้เราในวันที่ 17 เช้าเลย
แล้วก็เริ่มทยอยมาถึงที่ละชิ้นๆ
มีบางชิ้นช้าหน่อย ทั้งๆที่สั่งเป็น EMS ตามจริงน่าจะไม่เกินวันที่ 19 (แต่ชั่งเถอะ ก็ประเมินดาวเค้าน้อยๆไป เขียนรีวิวให้คนอื่นรู้)
วันที่ 25 ม.ค ก็พบว่าพระเอกของเราไม่มาสักที ของเก่าก็ใกล้จะหมดแล้ว เราก็เลยเข้าไปดูในแอปจะดูเลขแทรก ปรากฎว่าสถานะสินค้าขึ้นว่าได้รับแล้ว เราก็งงสิ.....-กระทงที่ 1- **เราไม่พอใจเบาๆกับการสะเพร่าของร้านทำให้สถานะสินค้าเป็นได้รับแล้ว ถ้าเราเข้ามาเชคช้ากว่านี้ช้อปปี้ก็จะโอนเงินเราให้ร้านค้าเลย เราก็ทักไปถามที่ร้านว่า
แล้วก็หายไปนานมากกับคำว่า "ขอเชค"
แล้วก็ได้เลขที่มันเป็นของเราจริงๆมา แล้วก็มีคนรับแล้วด้วย เราก็รู้สึกคุ้นว่าจริงๆมีของอีก 1 กล่องที่เราไม่ได้เปิด เพราะว่าคิดว่าพี่สาวชอบแอบสามีสั่งของมาส่งที่บ้านเราแล้วใส่ชื่อเราเป็นปกติ แล้วอีกอย่างชื่อร้านที่ส่งของมาก็ไม่ใช่ ร้านเดียวกับที่เราสั่งของไปด้วยเราเลยไม่ได้แกะดู(ของมาถึงตั้งแต่เมื้อวาน 24jan)
แต่ในแชทแจ้งว่าจะถึง"วันนี้บ่ายๆ" -กระทงที่ 2-***เราเริ่มหัวร้อนเบาๆกับการตอบคำถามส่งๆ ตอบๆไปให้ลูกค้าพอใจ ทั้งๆที่มันไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง
****เรารู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ร้านค่าห่วยแต่ขนาดนี้ -กระทงที่ 3- ทั้งเรื่องที่เราจ่ายค่าส่งเป็น Ems แล้วของมาช้าขนาดนี้ 7 วัน แบบนั้นเราเลือกเป็นส่งธรรมดา ดีกว่ามั้ยหล่ะ แถมยังตอบแชทมั่วๆซั่วๆ สุดท้ายจบด้วยของผิด T-T
-กระทงที่ 4-*****ร้านก็ทำการปฏิเสธไว้ก่อนเลยว่าไม่ใช่ ตอนนั้นเราปิ๊ดสุดละ เราเพิ่งแกะกล่องมามันยังมาบอกว่าไม่ได้ สุดท้ายจบด้วยการ "ขอเชค" จะมาแจ้งวันถัดไปตอนเที่ยง เราก็สงสัยว่าระบบมันป็นยังไง เป็นออฟฟิตใหญ่โตมากเลยมั้ย ถึงต้องดำเนินการแต่ละอย่าง นานแสนนานขนาดนั้น พอเราเริ่มวีนหน่อย ก็ไม่ต้องไปเชคละ ตอบกลับว่าทันทีว่าจะเปลี่ยนค้าให้ ถ้ารีบแสดงความรับผิดชอบตังแต่แรก ก็จะไม่หัวร้อนขนาดนี้นะ แต่นี่ดันจะผลัดไปก่อน -_-
ตามนั้นแหละ สุดท้ายร้านบอกให้เรากดคืนเงิน ซึ้งมันก็คงต้องเป็นอย่างนั้นอยู่แล้วหล่ะ เพราะว่ามันคงไม่มีทางอื่น(บางร้านก็จะมีการส่งของเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นการขอโทษ หรือ วิธีการแสดงความรู้สึกผิดของแต่ละร้าน) สิ่งที่เราทำได้อย่างเดียว คืออย่างที่เห็น....ด่ามัน... บางคนอาจจะลืมไปว่า เราไปไหนมาไหนแทบไม่ได้เข้าห้องน้ำยังลำบาก นั่นหมายความว่า พอโปรตีนเก่าหมด เราต้องสั่งไลน์แมน ไปซื้อของกินอาหารเสริมโปรตีนให้เรา(ซึ้งจริงๆมันไม่ใช่เรื่องของเราเลยที่เราจะต้องมาจ่ายตรงนี้เพิ่ม แต่เป็นเพราะของไม่มาตามกำหนดทำให้เราต้องมามีค่าใช้จ่ายๆจุกจิกๆ แถมยังต้องมาลำบาก ต้ม ปั่น หั่น สับ บลาๆๆ ทั้งๆที่เราตั้งใจว่าไอตัวนี้มันชงๆกินๆจบๆ ไม่ต้องยืนนานๆ
......พอกดคืนเงิน ก็เป็นเรื่องของ "การส่งสินค้าคืน" เราก็แจ้งทางร้านไปตามนี้
แต่ร้านกลับแจ้งว่าให้ส่งเป็นไปรษณี เราก็ไม่ได้ติดอะไร แค่เรียกไลน์แมนมารับสินค้าไปส่งให้ แล้วร้านก็ไม่ตอบรับใดๆ ต่อด้วยโยนเราให้กับ ช้อปปี้
เราคิดว่าเราผิดอะไร? เราขาเจ็บและอยู่คนเดียว เราไม่ต้องการเป็นภาระให้ใครต้องมาดูแล เพราะมือเราก็ใช้งานได้ และด้วยความที่ตอนนี้มันยุคที่ทำทุกอย่างได้ที่บ้าน
จ่ายค่าน้ำ ไฟ โทรศัพท์ จองตั๋ว จ่ายตลาด เราเลย"เลือกใช้บริการ" สั่งของมาส่งที่บ้าน แต่เป็นเพราะความสะเพร่าของร้านทำให้เราต้องลำบากออกไปข้างนอกอย่างงั้นหรอ? (เพราะร้านรับผิดชอบจ่ายแค่ค่าไปรษณีแบบธรรรมดาไม่กี่บาท) เมื่อเทียบกับสิ่งที่เราต้องเสียไปตั้งเท่าไหร่ (จ่ายค่าส่งไปเป็นEMS,เรียกใช้ไลน์แมน,เวลา,วามสะดวกสบายที่เราควรจะได้รับ) แค่รับผิดชอบเรา 200 ให้เคอรี่มารับของที่หน้าบ้าน เราเรียกร้องความรับผิดชอบจากร้านมากไปหรอ
พอที่ร้านปัดความรับผิดชอบขนาดนี้เราก็ปรอทแตกแล้วหล่ะ ร้านทำกับเราขนาดนี้ เราจะไม่ยอมเสียเงินแม้แต่บาทเดียว หรือแม้แต่แรงกายของเรา เราก็จะไม่ยอมเสียใจกับร้านชั่วๆไปมากกว่านี้อีกเด็ดขาด(ตอนนั้นคิดแบบนี้เลย555)
เราเลยโทรไปรายงานทุกอย่างกับช้อปปี้ ว่าร้านค้าทำกับเราได้แย่มาก แล้วเราก็ไม่สะดวกออกไปส่งสินค้า จะให้เราทำยังไงร้านค้าไม่ตกลงกับเราแล้วหนีไปเลย ช้อปปี้ตอบกลับมาว่าร้านนี้เป็นร้านแนะนำของป้องปี้ เพราะฉนั้น ช้อปปี้จะรับผิดชอบค่าส่งคืนให้ค่าาา แต่!!!ต้องเป็นการส่งโดย Thaipost เท่านั้นนะคะ -_- คืออะไร ก็ชั้นเพิ่งบอกว่าชั้นไปส่งไม่ได้ สุดท้ายช้อปปี้ก็แจ้งว่าให้กดขอคืนสินค้าแต่ยังไม่ต้องส่งของคืน (พนักงานพูดด้วยน้ำเสียดีถึงดีมาก ใจเย็น)แล้วช้อปปี้จะติดต่อกับทางร้านให้......วันต่อมา......คุณพนักงานก็ได้ส่ง อีเมลล์มาหาเราว่า
ไม่รู้เราโง่ภาษาไทยหรือยังไงนะเราอ่านวนเป็น 10 รอบแล้วค่อยๆทำความเข้าใจกับรายงานของนาง แต่สุดท้ายเราก็ไม่เข้าใจ เลยโทรไปหาช้อปปี้อีกครั้ง และพบกับพนักคนใหม่ ที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย และไม่สามารถโอนสายไปที่พนักงานคนเดิมได้ และขอให้เราเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังอีกครั้ง -_- (แล้วเรื่องมัน *** ยาวมากไง ร้านนี้ก็ทำผิดหลายกะทงเหลือเกิน) แล้วสุดท้ายพนักงานด้วยกันเองยังไม่เข้าใจรายงานของนางคนนี้ ว่าหมายความว่าไง แต่เค้าก็บอกประมานว่า
9.20(สมมุติว่าเป็นวันนี้) ช้อปปี้ได้ติดต่อไปทางร้าน
ทางร้านเลยตอบกับช้อปปี้ไปว่า 15.25(เมื้อวาน) ได้มาบอกกับเราว่าจะทำการเปลี่ยนสินค้าที่ถูกต้องให้(ไม่ได้ติดต่อมาจริง) พร้อมกับคืนเงินที่เราส่งของไปให้เค้าตอนส่งของคืน
.....แต่ไม่ได้แจ้งว่าส่งของมาเปลี่ยนให้ฟรีเป็นการขอโทษ( บางร้านทำแบบนั้น และแจ้งว่าให้ส่งของกลับมาในตอนที่สะดวก)
.....หรือ!!!อีกอย่างคือถือว่าเราได้รับของที่ถูกต้องแล้วต้องยกเลิกการขอคืนสินค้าแล้วช้อปปี้โอนยอดให้ร้าน ถ้าเป็นอย่างสองเราไม่รับเพราะว่าเราไม่ต้องการจะอุดหนุนสินค้าจากร้านนี้ เราต้องการเงินเราคืนและไปซื้อจากร้านอื่นเพื่อให้ร้านที่เค้าดีๆได้เพิ่มยอด เราไม่ต้องการให้ร้านนี้ได้รับรายได้จากเรา
>>>>อีกไม่กี่นาทีต่อมา<<<<<<
ร้านก็มีการอัพเดทครั้งแรกหลังจากพยายามจะไม่ตอบและโยนเราให้กับช้อปปี้......ร้านให้ที่อยู่ใหม่มาเป็นที่อยู่ที่ ปิ่นเกล้า กทม จากเดิมเป็นจังหวัดชัยนาท
เราก็คิดว่าเออ ก็เป็นการแก้ปัญหาที่ถือว่าคนละครึ่งทางพอรับได้ หาที่อยู่ใน กทม มาให้ เราจะได้เรียนแมสส่งของได้สะดวกและเก็บค่าส่งที่ปลายทางได้เลย(ถ้าเรียกเคอรี่มารับ คือเราต้องจ่ายกับเคอรี่ก่อน และ ไม่มีใครรับประกันว่าเราจะได้ค่าส่งคืน ดูมาจากหลายๆเคส)
>>>ก่อนที่เราจะเรียกแมสเราก็โทรติดต่อร้านตามหน้ากล่องที่ส่งสินค้ามา นั่นก็คือ "ร้านคลีนิคยา ชัยนาท" เข้า google หาไม่ยากพอเจอแล้วก็โทรเลย
ความแตก!!!! ร้านคลีนิคยา แจ้งว่าเค้าเปิดร้านในช้อปปี้ ชื่อร้าน CNY healthy mall ไม่ใช่ร้านเดียวกับที่เราซื้อ แล้วทำไมถึงจ่าหน้ากล่องว่ามาจากร้าน
คลีนิคยา? เพราะว่าพอเราไปสั่งของจากร้านห่วยๆนี้ปุ๊ป เค้าก็ไปสั่งที่คลีนิคยาต่อ(แล้วมาสตอว่า Stock ช้า)แล้วให้ชื่อที่อยู่ผู้รับเป็นเรา ร้านคลีนิคยาขายอยู่ 920 ร้านเอามาขาย 950 +30 บาท(ที่อิดออดไม่อยากรับผิดชอบเราเพราะกำไรก็น้อยจะตายอยู่แล้วใช่มั้ย?) แต่!!!ร้านคลีนิคยาดันส่งของผิด...ส่งนมผงมาให้เรา ++++++ที่เด็ดกว่านั้นคือร้านคลีนิคยากแจ้งว่านางสั่งออเดอร์เข้าไปวันที่ 20 ทั้งๆที่เราสั่งตั้งแต่ 17 ตี 1 จะดองออเดอร์เราไว้ทำไม 3 วัน+++++
>>>ในมุมมองเรานะ (ใครเห็นต่างแย้งได้) เรามองว่าพอเราเรียกร้องความรับผิดชอบ ทางร้านก็ควรจะไปเรียกร้องความเสียหายจากคลีนิคยา(เค้ายอมรับและรู้สึกผิดมาก) เพราะเท่าที่คุยคลีนิคยาเค้าก็พร้อมจะรับผิดชอบให้ดีที่สุดเค้าเป็นร้านขายยาใหญ่ 200บาท เพื่อแสดงความรับผิดชอบเค้าคงไม่มาตีกับลูกค้าหรอก เพราะเค้าผิดพลาดจริง
แต่ไอร้านค้านี่มันดันมาไฟท์กับเรา เพื่ออะไร? กำไรน้อยนิดกลัวแต่ตัวเองจะเสียเลยคิดไม่ทัน?
....หลังจากวางสาย....
>>>>คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ก็ได้เข้าใจกระบวนการที่กำลังจะเกิดขึ้น คิอ เราเรียกแมสส่งนมผงไปปิ่นเกล้า นางแม่ค้ารับนมผง แล้วส่งต่อไปคลีนิคยาชัยนาท
คลีนิคยาชัยนาทส่งโปรตีนกลับมาให้แม่ค้า แล้วแม่ค้าก็(อาจจะส่ง หรือ ไม่ส่ง)โปรตีนกลับมาให้เราอันนี้เราไม่ได้สน เราสนแค่ว่าเราจะเอาเงินคืน เพราะถือว่าเราคืนของไปแล้ว
>>>ถึงเวลาปฏิบัติ 2 ทุ่ม เราก็แจ้งแม่ค้าว่าแมสจะเอาของเข้าไปส่ง นางก็บอกนางไม่อยู่นางกลับมาดึก 4-5 ทุ่มให้ฝากไว้ที่นิติ(แล้วใครจะจ่ายค่าส่ง) เราก็รอให้นางกลับแล้วก็เรียกแมส(ลาล่ามูฟ) ก่อนออกเดินทางแมสก็โทรไปแจ้ง ว่ากำลังจะ "เดินทางแล้วนะครับ" นางก็ตอบรับเชิงว่านางอยู่ แมสก็ออกไป(เราถ่ายรูปแมสกับของอย่างจริงจัง)กลัวนางจะหาว่าเราไม่ได้คืนจริง
ยังไม่จบน้าา.....มีต่ออีกนิดนึง ใกล้แล้ว เผื่อใครที่จะเจอเคสแบบเราจะได้ช่วยกันได้
V
V
V