ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ สำนักงานสภาพัฒนาเศรษบกิจและสังคมแห่งชาติ ที่ช่วยกลั่นกรองและไม่เห็นด้วยในการใช้เงินลงทุน โครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการคัดค้านจาก 12 องค์กรวิชาชีพ มาโดยตลอด คือควรก่อสร้างตามแผนแม่บทเดิม ( Master Plan ) ซึ่งทำให้ประหยัดงบประมาณ และ การใช้งานได้ดีกว่าแนวคิดแก้ไชแผนแม่บาใหม่ของ ทอท.
มาถึงจุดนี้ ที่ทางสภาพัฒน์ ได้มีหนังสือไม่เห็นด้วยในการก่อสร้างโครงการนี้
จึงขอเรียนถามท่านผู้รู้ว่า ทาง ทอท.ยังจะสามารถดันโครงการ Terminal 2 ได้ต่อไปหรือไม่ครับ
ปล. ทาง ทอท.ควรรับฟังเสียงคัดค้านและคำแนะนำ จากองค์กรต่างๆซึ่งถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการก่อสร้างและเสียงรอบข้างบ้าง
เพราะงบประมาณเป็นเงินจำนวนมหาศาลนี้ ควรถูกใช้ให้อย่างรอบคอบและประหยัด คุ้มค่าที่สุดนะครับ.
เมื่อสภาพัฒน์ มีหนังสือคัดค้านโครงการก่อสร้างอาคาร Terminal 2 แล้ว ทาง ทอท.ยังจะสามารถดันโครงการนี้ต่อไปได้หรือไม่ครับ
ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการคัดค้านจาก 12 องค์กรวิชาชีพ มาโดยตลอด คือควรก่อสร้างตามแผนแม่บทเดิม ( Master Plan ) ซึ่งทำให้ประหยัดงบประมาณ และ การใช้งานได้ดีกว่าแนวคิดแก้ไชแผนแม่บาใหม่ของ ทอท.
มาถึงจุดนี้ ที่ทางสภาพัฒน์ ได้มีหนังสือไม่เห็นด้วยในการก่อสร้างโครงการนี้
จึงขอเรียนถามท่านผู้รู้ว่า ทาง ทอท.ยังจะสามารถดันโครงการ Terminal 2 ได้ต่อไปหรือไม่ครับ
ปล. ทาง ทอท.ควรรับฟังเสียงคัดค้านและคำแนะนำ จากองค์กรต่างๆซึ่งถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการก่อสร้างและเสียงรอบข้างบ้าง
เพราะงบประมาณเป็นเงินจำนวนมหาศาลนี้ ควรถูกใช้ให้อย่างรอบคอบและประหยัด คุ้มค่าที่สุดนะครับ.