บัตรเครดิต First choice โดนมิจฉาชีพ เอาไปใช้ซื้อของออนไลน์ พร้อมโดนให้สำรองจ่ายเงินส่วนที่เสียไปเอง

สวัสดีครับพี่ๆชาวพันทิพ

เรื่องเกิดขึ้นจากในเช้าของวันที่ 22 ม.ค. 62 มือถือของผมได้รับ SMS แจ้งเตือนว่ามีการใช้งานร่วม 10 รายการ กับ ITUNES.COM/BILL,UNITED KINGDOM
เวลาประมาณ 1.30 น. ทั้งที่ตัวบัตรยังอยู่กับตัวผม ด้วยความร้อนใจ ผมเลยรีบโทรไปแจ้งกับทางศูนย์บริการบัตร First choice ทันที โดยพนง.แจ้งว่า ทางธนาคารจะอายัติบัตร และดำเนินการออกบัตรใหม่ให้ ส่วนเงินที่ถูกมิจฉาชีพใช้ไป ทางส่วนนี้ลูกค้ายังไม่ต้องจ่าย (เค้าว่างี้) ทางธนาคารจะตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง

23 ม.ค. 62
ผมโทรสอบถามอีกครั้ง
พนง. : สวัสดีค้าาา ดิชั้น ..... ติดต่อเรื่องอะไรคะ ?
ผม : เอ่อ ติดต่อเรื่องที่โดนขโมยครับ ได้เรื่องว่ายังไงบ้างครับ
พนง. : ซักครู่นะคะ รบกวนลูกค้าถือสายรอซักครู่นะคะ
(หายไปให้ถือสายรอซักพัก)
พนง. : อันนี้กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการนะคะ ยังไงคุณลูกค้าใจเย็นได้ และยอดส่วนนี้คุณลูกค้าไม่ต้องจ่ายนะคะ ยังไงเดี๋ยวดิชั้นขอผสานงานแล้วจะโทรกลับภายในช่วงเช้าวันนี้นะคะ
ผม : ครับๆ
(วางสายไป เราก็รอๆๆๆๆ สรุป...ไม่โทรมาแจ้งอะไรเลยจ้าาาาาา)

สุดท้ายผมก็เลือกที่จะไปลงบันทึกประจำวันกับทางตำรวจไว้ว่าผมไม่ได้ใช้งานเงินในส่วนนี้ ก็ได้เป็นบันทึกแจ้งความกลับมา

24 ม.ค.
ผมโทรสอบถามทางศูนย์อีกครั้ง (อีกละ) เพราะปกติบัตรผมจะตัดยอดวันที่ 25 ของทุกเดือน
พนง. : สวัสดีค้าาา ดิชั้น ..... ติดต่อเรื่องอะไรคะ ?
ผม : จะโทรมาขอติดตามเรื่องที่แจ้งว่าถูกขโมยใช้บัตรครับ
พนง. : ซักครู่นะคะ รบกวนลูกค้าถือสายรอซักครู่นะคะ
(หายไปให้ถือสายรอซักพัก เช่นเคย)
พนง. : อันนี้กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการตรวจสอบให้นะคะ เดี๋ยวทางเราจะโทรกลับไปหาคุณลูกค้าอีกทีนะคะ
ผม : ครับๆ
พนง. : มีอะไรสอบถามเพิ่มเติมมั้ยคะ
ผม : คือบัตรผมมันจะตัดยอดพรุ่งนี้น่ะครับ แล้วยอดที่จะเรียดเก็บผมต้องจ่ายอะไรยังไงบ้างครับ
พนง. : ขอเช็คข้อมูลสั่งออกใบเรียกเก็บซักครู่นะคะ รบกวนลูกค้าถือสายรอซักครู่ค่ะ
(คราวนี้รอซักพักใหญ่ๆเลยครับ)
พนง. : ค่าาาา ขออภัยที่ให้ถือสายรอนะคะ คือเงินส่วนนี้ต้องรบกวนลูกค้าสำรองจ่ายมาก่อนนะคะ
ผม : ห๊ะ ครับ ?? สรุปผมต้องจ่ายส่วนที่โดนขโมยใช้ด้วยหรอครับ
พนง. : ค่าาาา ต้องขอให้คุณลูกค้าสำรองจ่ายมาก่อนค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ

จังหวะนั้นก็งง พร้อมวางสายด้วยความว่างเปล่าในหัว

เพี้ยนสะอื้นเพี้ยนสะอื้นเพี้ยนสะอื้น
สรุปคือ ที่ พนง. บอกว่าจะติดต่อกลับมากี่ครั้งก็ตาม ผมต้องเป็นฝ่ายตามเรื่องเองอยู่เรื่อยๆ
ที่บอกว่าเงินส่วนที่ถูกขโมยใช้งานนี้ ให้สบายใจได้ จัดการให้ ไม่ต้องจ่าย แล้วทำไมวันนี้มาบอกว่าต้องสำรองจ่าย ??

มีใครเคยเจอเคสประมาณนี้บ้างครับ สรุปผมต้องจ่ายแทนให้ใครไม่รู้ที่เอาเลขบัตรผมไปหรอครับ ??
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่