ในที่สุดก็มีห้องแต่งตัวซักที💓

กระทู้สนทนา





โฉมหน้าห้องนอนปัจจุบันค่า

เกริ่นก่อนนะคะ ช่วงแรกบ้านใหม่ยังไม่ย้ายเข้าไปอยู่ค่ะ มีแพลนค่อยๆตกแต่งไปทีละห้อง  หาหลายเจ้ามากจนมาเจอผู้รับเหมาเจ้านี้ ขออนุญาตให้ดูห้องนอนเปล่าๆก่อนตกแต่งนะคะ โล่งๆไม่มีอะไรเลย

รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า อีกฝั่งเป็นห้องน้ำค่ะ แต่ด้วยพื้นที่จำกัด ขนาดไม่พอดี และใจก็อยากกั้นให้เป็นสัดส่วน

ตอนไม่มีตู้เสื้อผ้า

ก่อนหน้า สั่งเตียงขนาด 6 ฟุตแบบไม่มีหัวเตียงไป เพราะกะจะทำกระจกเพื่อให้ห้องดูกว้างๆ ตอนหลังเริ่ม อยากมีที่พิงนิ่มๆให้ช่างทำให้ พร้อมลิ้นชักใส่ของจุกจิกหัวเตียงค่ะ

เบื้องหลังก่อนแปลงโฉม ติดตั้งใช้เวลา2วันเท่านั้นค่ะและมีเก็บรายละเอียดพวกปลั๊กไฟให้ด้วยและเร่งให้เราตามเวลาเป๊ะ มาก็ตรง (หลังตกลงราคา เลือกแบบตัดไม้ใช้เวลา1อาทิตย์ค่ะ)

หัวเตียงให้โจทย์ไปว่าอยากมีพนักพิงนิ่มๆ และเดินคิ้วสแตนเลสสีเงินเหมือนห้องเสื้อผ้าและสีพนักให้เข้ากับเตียงเดิม มีไฟที่หัวเตียงให้บรรยากาศแบบนอนพักผ่อนที่โรงแรม ไฟหัวเตียงเวลาเข้าห้องน้ำดึกๆสะดวกมาก เพราะไม่แยงตา ไฟตรงนี้ปรับหรี่ได้ด้วยค่ะ เราชอบมาก (อันนี้ช่างแถมมาให้ค่ะ)

โซนแต่งตัวค่ะกั้นเรียบร้อยแล้วค่ะ ข้อดีคือช่วยประหยัดแอร์ แอร์ไม่ออกมาโซนอื่นเลย และ เวลาแต่งตัวส่วนตัวดีมากค่ะ แสงไฟไม่รบกวนในส่วนของห้องนอน เวลาใครกลับดึก เปิดไฟ อีกคนก็ไม่สะดุ้งแสงแยงตาค่ะ ((ดีมาก))

ก่อนเก็บงานปลั๊ก ให้ดูรายละเอียดข้างในคร่าวๆ เราใช้เลนส์ไวน์ถ่ายได้ประมาณนี้ การเดินเส้นสแตนเลส เราออกแบบและส่งให้ช่างดูและช่างวาดรูปส่งกลับมาคอนเฟิร์มกับเราอีกที เอาเป็นว่าสวยกว่าที่คิด ตรงใจที่สุด


ประมาณนี้นะคะ ถ่ายเก็บด้านบนไม่หมด มีตู้ปิดอีกด้านบนหลายช่อง ผู้รับเหมาเพิ่มกระจกซ่อนตรงห้องแต่งตัวให้เราอีก บานสูง บอกว่าจะได้ไม่โล่ง (น่ารักไปอีก) ยังไม่ได้จัดสวยๆเลยค่ะ กะว่าจะหากล่องสีๆมาเรียงให้ดูเรียบร้อย รอวันหยุด ค่อยๆแต่งบ้านเราเอาที่ถูกใจ

ลงไว้เป็นข้อมูลเผื่อใครอยากกั้นบ้างนะคะ ห้องเล็กๆของเราก็กั้นได้ โชคดีที่งานถูกใจ เลยอยากแบ่งปันบ้างค่ะ

ตอนนี้กำลังจะทำตู้เสื้อผ้า ชั้นวางทีวี และหัวเตียงให้ห้องคุณพ่อคุณแม่ต่อค่ะ ไว้จะมาอวดอีกนะคะ เราออกแบบเอง (อีกแล้ว) ห้องแม่ใช้เป็นไฮกลอสเลย เงาๆ สีชมพูสลับขาว ให้เข้ากับผ้าม่าน ไว้จะมาอวดอีกทีค่ะ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่