วอน ผู้รู้ผู้ตื่นผู้เทพ Excel หน่อยครับ เกี่ยวกับการ ซอส หรือจัดเรียงข้อมูล

พอดีผม ทำงานเกี่ยวกับเอกสาร การตลาด อันนึง ซึง ต้องเอา Log การขาย แบบรวม ทั้งตลาด ซึ้งแยกเป็นชื่นบริษัท และ จำนวน คน ปนๆ กันอยู่ เยอะมาก ที่นี้ผมเลย ซอส จากชือ ให้มีนเรียงกัน แล้วก็ ทำการ SUM ยอด สุดท้ายในบรรทัด นั้นๆของการขายแล้ว Hide รายละเอียดการขาย แบบนี้ไปเรื่อยๆ จนครบ
แต่ ทีนี้ ผมต้องการ ซอส จำนวนคน ว่าบริษัทมา เยอะสุด ไป ถึงน้อยสุด แต่เพราะว่าเป็นเซลที่มี การ Hide ไว้เลย ซอส ไม่ได้ เลย พี่ๆท่านใดมีวิธีที่เวิร์คกว่านี้ใหมครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ต้องสร้างอีกตารางเพื่อจัดเรียงข้อมูลครับ
1. เลือก A1: D43 แล้วกด Alt + ; ครับ
2. Copy Paste โดยกด Ctrl + C และ Ctrl + V วางที่ A50 ครับ

3. Sort ตามต้องการครับ

ลองนำไปประยุกต์ใช้ดูครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่