https://www.jd.co.th/product/anitech-.-4-2-usb-1-h624-bl_2434826.html
วันที่ 1 ม.ค. ในช่วง Flash Sales ผมได้สั่งซื้อสินค้าตามลิงค์ข้างบนทางออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต ตามใบสั่งซื้อเลขที่ 37547505
จากนั้นได้เช็คสถานะก็ขึ้นดังนี้
2019-01-02 09:20:37 สินค้าของคุณจะได้รับการจัดสรรสำหรับการกระจาย
2019-01-01 13:11:00 คำสั่งซื้อของคุณถูกส่งไปยังคลังสินค้า0เพื่อเตรียมจัดส่ง
13:09:20 คำสั่งซื้อกำลังรอดำเนินการ
หลังจากนั้นก็ไม่มีการอัพเดทอะไรต่อ แต่มีเมนูอยู่ข้าง ๆ ให้เลือกคลิกว่า 1.ยกเลิกการสั่งซื้อ 2.ยืนยันการรับสินค้า
เนื่องจากไม่เคยสั่งซื้อที่นี่มาก่อน ผมเข้าใจว่าคำว่ายืนยันการรับสินค้า คือต้องการให้เรายืนยันว่าเราไม่ยกเลิก ก็เลยกดเมนูนั้นไป แต่ดันกลายเป็นว่ามันขึ้นสถานะทันทีว่า รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว แล้วกลายเป็นว่าให้เรารีวิวการให้บริการเหมือนกับว่ากระบวนการส่งสินค้าเสร็จสิ้นแล้วจริง ๆ
ผมพยายาม chat กับพนักงาน แต่คุย ๆ กันไม่ต่อเนื่องเพราะบางทีอยู่ดี ๆ มันก็ขึ้นว่าส่งข้อความไม่ได้ พอรีเฟรชหน้านั้น ก็ดันให้ล็อกอินเข้าไปใหม่ ผมเสียเวลากับการล็อกอินบ่อยมาก จนคุยแล้วไม่ได้ข้อสรุปว่าจะเอายังไงกันแน่ โทรไป call center ก็รอนานมากไม่มีคนรับสาย
เนื่องจากไม่อยากเสียเวลากับมันแล้วก็เลยอยากฝากให้ เจ้าหน้าที่ JD Central ในพันทิปช่วยติดตามหาข้อสรุปกรณีนี้ให้ด้วยว่า
1.จะส่งสินค้ามาให้หรือไม่ ภายในเวลาเมื่อไร (จริง ๆ ถ้าส่งสินค้ามาให้ได้ก็ดี เพราะผมคิดว่าถ้าขอคืนเงินคงจะยุ่งยาก เสียเวลา)
2.กรณีที่ไม่ส่งมาแล้วเพราะระบบมันคิดว่าผมได้รับสินค้าแล้ว ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้รับ จะมีการคืนเงินผ่านบัตรเครดิตให้ยังไง เมื่อไร
ปล. จริง ๆ แล้วในวันเดียวกันผมมีการสั่งซื้อทีวี LG (คนละออเดอร์) แล้วก็ได้รับสินค้าแล้วเมื่อวาน โดยที่ไม่เห็นมีปุ่มยืนยันการรับสินค้ามาล่อให้ผมกดเลย เลยไม่เข้าใจว่าทำไมกรณีแรกถึงมีปุ่มนั้น
รบกวนเจ้าหน้าที่ JD Central ประสานงานให้ด้วยครับ
วันที่ 1 ม.ค. ในช่วง Flash Sales ผมได้สั่งซื้อสินค้าตามลิงค์ข้างบนทางออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต ตามใบสั่งซื้อเลขที่ 37547505
จากนั้นได้เช็คสถานะก็ขึ้นดังนี้
2019-01-02 09:20:37 สินค้าของคุณจะได้รับการจัดสรรสำหรับการกระจาย
2019-01-01 13:11:00 คำสั่งซื้อของคุณถูกส่งไปยังคลังสินค้า0เพื่อเตรียมจัดส่ง
13:09:20 คำสั่งซื้อกำลังรอดำเนินการ
หลังจากนั้นก็ไม่มีการอัพเดทอะไรต่อ แต่มีเมนูอยู่ข้าง ๆ ให้เลือกคลิกว่า 1.ยกเลิกการสั่งซื้อ 2.ยืนยันการรับสินค้า
เนื่องจากไม่เคยสั่งซื้อที่นี่มาก่อน ผมเข้าใจว่าคำว่ายืนยันการรับสินค้า คือต้องการให้เรายืนยันว่าเราไม่ยกเลิก ก็เลยกดเมนูนั้นไป แต่ดันกลายเป็นว่ามันขึ้นสถานะทันทีว่า รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว แล้วกลายเป็นว่าให้เรารีวิวการให้บริการเหมือนกับว่ากระบวนการส่งสินค้าเสร็จสิ้นแล้วจริง ๆ
ผมพยายาม chat กับพนักงาน แต่คุย ๆ กันไม่ต่อเนื่องเพราะบางทีอยู่ดี ๆ มันก็ขึ้นว่าส่งข้อความไม่ได้ พอรีเฟรชหน้านั้น ก็ดันให้ล็อกอินเข้าไปใหม่ ผมเสียเวลากับการล็อกอินบ่อยมาก จนคุยแล้วไม่ได้ข้อสรุปว่าจะเอายังไงกันแน่ โทรไป call center ก็รอนานมากไม่มีคนรับสาย
เนื่องจากไม่อยากเสียเวลากับมันแล้วก็เลยอยากฝากให้ เจ้าหน้าที่ JD Central ในพันทิปช่วยติดตามหาข้อสรุปกรณีนี้ให้ด้วยว่า
1.จะส่งสินค้ามาให้หรือไม่ ภายในเวลาเมื่อไร (จริง ๆ ถ้าส่งสินค้ามาให้ได้ก็ดี เพราะผมคิดว่าถ้าขอคืนเงินคงจะยุ่งยาก เสียเวลา)
2.กรณีที่ไม่ส่งมาแล้วเพราะระบบมันคิดว่าผมได้รับสินค้าแล้ว ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้รับ จะมีการคืนเงินผ่านบัตรเครดิตให้ยังไง เมื่อไร
ปล. จริง ๆ แล้วในวันเดียวกันผมมีการสั่งซื้อทีวี LG (คนละออเดอร์) แล้วก็ได้รับสินค้าแล้วเมื่อวาน โดยที่ไม่เห็นมีปุ่มยืนยันการรับสินค้ามาล่อให้ผมกดเลย เลยไม่เข้าใจว่าทำไมกรณีแรกถึงมีปุ่มนั้น