ใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างครับ ร้านลาซาด้า

ระบบบิลมั่ว หักดิบ กรณีนี่ยกเคสตัวอย่างสักวีคนึง โดยผมได้แจ้งไปยังลาซาด้าว่าบิลผิดแน่นอนตั้งแต่รอบบิลของเดือนตุลา โดยจากการที่ลาซาด้าตรวจสอบได้คำตอบมาว่า "ระบบผิดพลาด" จึงทำให้คิดหักเกินไป ..... หลังจากนั้นก็คิดเกินมาตลอด พอแจ้งได้แค่ว่าขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคะ ให้ร้านเปิดเคสมาตรวจสอบ ถ้าใครขายในนี่จะรู้ว่ามีสองหลักฐานในการตรวจสอบ - ใบขนส่ง - ระบบ seller center ซึ่งถ้าออเดอร์น้อยๆ โชคดีไปครับไม่ปวดหัว แต่ผมนี้สิ ค้นหากันออเดอร์/ออเดอร์ มาดูหลักฐานการหักครับ




โดยอันนี้เป็นขนมปังฮอกไกโด ราคา 35 บาท ห่อนึงมี 100 กรัม ผมใส่เรทน้ำหนักโอเวอร์ไป 0.15 เพื่อป้องกันการชาร์ตกลับโดนร้าน แต่สิ่งที่ได้คือ ออเดอร์นี้มีขนมปังสามห่อ แต่ไฟล์ขนส่งคิดน้ำหนัก 0.9 ? นั้นมันเกือบกิโลซึ่งความเป็นจริง เป็นไปไม่ได้แน่นอน คิดเรทเฉลี่ยก็น่าจะอยู่ที่ 0.15 * 3 = 0.45 + กล่อง ก็น่าจะ 0.47 - 0.49 โดยเรทนี้จะคิดลูกค้าค่าขนส่งคือ 45 บาท แต่ทางกลับกันขนส่งกลับคิดในเรทน้ำหนัก 0.9 นั้นคือค่าขนส่ง 55 บาท ร้านต้องมารับผิดชอบส่วนที่ระบบห่วยๆคิดผิดมา 10 บาท ซึ่งผมคิดว่ากว่าผมจะขายได้สักพัน มันกี่ห่อ เพราะห่อละ 35 บาท ้วเรามาดูเวบาเค้าชาร์ตเป็นวีคกันครับ โดยปกติลาซาด้าจะชาร์ตวีคทบวีค สมมติรับเงินค่าขนส่งจากลูกค้ามาวีคนี้ 4000 วีคหน้าลาซาด้าจะคิดค่าขนส่ง โดยเอา 4000* vat 7% = 4280 บาท ซึ่งแวทยอมรับได้ครับเพราะมันต้องจ่าย แต่ประเด็นคือโดนแวทแล้ว ยังโดนชาร์ตที่สงสัยว่าตาชั่งคงค้างหรืออะไรก็ไม่รู้ มาดูการหักรายวีคครับ



วีคที่ 17-23 /12/61 ผมได้ค่าขนส่งมาจากลูกค้า 4878.93 แต่ในทางเป็นจริงที่ลาซาด้าหักผมวีคปัจจุบันคือ !!!!!



10346.50 บาทไทยจ้าาาาาาาาาาาา ซึ่งจำนวนนี้ย้อนกลับไปดูตั้งแต่ใบขนส่งที่คิดมั่วๆมา นั้นละครับที่เกินโอเวอร์มาหลายพัน -*- ซึ่งผมอยากจะบอกก็คือวันดีคืนดีหักตามระบบ วันดีคืนดีทบสองวีคแล้วหัก ต่อให้วีคนึงก็หักเกินมา แล้วทีนี้เมื่อมียอดติดลบ ร้านต้องรับชตากรรมในการหาออเดอร์เพื่อเอาเงินมาหมุน ได้เกินยอดลบดีไป ได้น้อยกว่าวีคนั้นๆ ก็จะไม่ได้เงินหมุนแม้แต่สักแดงเดียว (สงสัยไฟแนนซ์วันนึงนั่งแต่งสวย ไม่ส่อง ไม่มอง ไม่ดูอะไรทั้งสิ้น ฉันรันเสร็จแล้ว คือเสร็จกระบวนการของฉัน มีปัญหาเปิดเคสมาืเงินคืนรอเป็นเดือน หรือนี้คือรายได้หลักของลาซาด้า ???)

อันนี่เลยอยากสอบถามเพื่อนๆว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบผมมั้ย หากเจอต้องทำอย่างไรดีครับ ?

ปล. ไม่ได้ตั้งใจจะดิสเครดิตเค้า แต่เหลือทนจริงๆครับ แจ้งไปแทนที่รอบบิลหน้าจะดีขึ้นเปล่าเลย..

** ไม่แน่ใจว่าแทคอันไหนบ้าง แทคผิดกราบขอโทษด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่