มีเรื่องอยากสอบถามผู้รู้เรื่องช่างคับ รถของผมทำเครื่องมาคับรู้สึกช่างจะเปลี่ยนลูกสูบเบอใหม่เพราะเครื่องชาบละลายและลูกสูบแตกจ้องทำใหม่หมด จนเสร็จเรียบร้อย แต่มีปัญหาคือ ควันดำ กินน้ำมันมาก เร่งไม่ขึ้น เหม็นน้ำมันในห้องโดยสารมาก
ปัจจุบันเช็คทุกอย่างแล้วไล่ตั้งแต่ คอยล์จานจ่าย หัวฉีด เปลี่นหมดแล้ว แต่ก็ยังเป็นเหมือนเกิด
จนสุดท้ายมาจบที่กล่อง ECU ผมเปลี่ยนจากกล่อง ECU ของ 4A-FE มาเป็นกล่อง 5A-FE ผลออกมา ใช้งานได้ ปกติ
แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นอีก กล่อง 5A-FE ปกติก็จริงแต่ปัญหาที่พบ ฉีดน้ำมัน ไม่ทันตามอัตราการเร่ง บางครั้งจะเร่งเครื่องกะทันหัน รถกระตุกและออกอาการจะดับ เหมือนฉีดน้ำมันไม่ทัน สรุปง่ายๆ วิ่งยาวปกติ แต่ถ้าวิ่งสั้นๆจอดติดไฟแดงต้องเลียคลัชจนไหม้เพราะเครื่องจะดับ แต่ถ้าออกตัววิ่งยาวไม่มีปัญหา
ดังนั้นมีใครรู้สาเหตุว่าต้องทำอย่างไร บ้าง แก้ตรงไหน หรือต้องจูนกล่องใหม่ให้เข้ากับเครื่องทำ รบกวนมาช่วยแก้ปัญหาหน่อยคับว่าจะเป็นที่อะไรที่ไหนยังไง
ทำเครื่องมาคับ เครื่อง 4A-FE เกียร์ธรรมดา Corona ท้ายโด่ง At190
ปัจจุบันเช็คทุกอย่างแล้วไล่ตั้งแต่ คอยล์จานจ่าย หัวฉีด เปลี่นหมดแล้ว แต่ก็ยังเป็นเหมือนเกิด
จนสุดท้ายมาจบที่กล่อง ECU ผมเปลี่ยนจากกล่อง ECU ของ 4A-FE มาเป็นกล่อง 5A-FE ผลออกมา ใช้งานได้ ปกติ
แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นอีก กล่อง 5A-FE ปกติก็จริงแต่ปัญหาที่พบ ฉีดน้ำมัน ไม่ทันตามอัตราการเร่ง บางครั้งจะเร่งเครื่องกะทันหัน รถกระตุกและออกอาการจะดับ เหมือนฉีดน้ำมันไม่ทัน สรุปง่ายๆ วิ่งยาวปกติ แต่ถ้าวิ่งสั้นๆจอดติดไฟแดงต้องเลียคลัชจนไหม้เพราะเครื่องจะดับ แต่ถ้าออกตัววิ่งยาวไม่มีปัญหา
ดังนั้นมีใครรู้สาเหตุว่าต้องทำอย่างไร บ้าง แก้ตรงไหน หรือต้องจูนกล่องใหม่ให้เข้ากับเครื่องทำ รบกวนมาช่วยแก้ปัญหาหน่อยคับว่าจะเป็นที่อะไรที่ไหนยังไง