ตั้งแต่สิง pantip มา เคยเห็นหลายกระทู้แล้วที่มาแชร์ว่าได้รับจดหมายทวงหนี้ (?) ให้ไปชำระค่าบริการจากทรู
จขกท. ก็ใช้ทรูมาหลายปีอยู่ไม่เคยเจอจดหมายทวง แต่วันนี้ได้จดหมายมาแล้วค่า !!!
คร่าวๆคือ เป็นจดหมายแจ้งว่าค้างชำระค่าบริการงวด 11/2016 ใช่ค่ะ เมื่อ 2 ปีที่แล้วนู่นแน่ะ
ซึ่งเบอร์ที่ให้ไปชำระค่าบริการ จขกท. ก็ใช้จริงค่ะ และยังใช้อยู่ แต่เมื่อ 2 ปีก่อนได้ทำการเปลี่ยนจากระบบรายเดือนเป็นเติมเงิน
ซึ่งวันที่ไปทำการเปลี่ยนที่ทรูช้อป ได้สอบถามเจ้าหน้าที่แล้วเรื่องยอดค้างชำระ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า
"ไม่มียอดค้างชำระแล้วค่ะ" ซึ่งเท่าที่เราพอจำได้ ทางเจ้าหน้าที่ยังแจ้งด้วยค่ะว่า ถ้ามายกเลิกช้ากว่านี้ 1-2 วัน จะเสียค่าบริการของอีกรอบบิลนึง
.... แต่สุดท้าย 2 ปีต่อมา ก็มียอดอีกบิลงอกมา (????)
ทางจขกท. เลยทำการโทรไปสอบถาม Call center ค่ะ ได้ความมาว่า
CC : ยอดที่คงค้าง คือยอดบิลรอบปลายเดือน ต.ค. - วันก่อนที่ลูกค้าจะเปลี่ยนมาใช้ระบบเติมเงินค่ะ....
ซึ่ง จขกท. เองก็ท้วงไปว่าในวันที่ไปรับบริการ ทางจนท. เองแจ้งว่าไม่มียอดคงค้างแล้วนะคะ
CC : ตรงส่วนนี้เป็นความผิดของจนท. ค่ะ จนท. คงไม่ทราบ ว่าเราจะตัดยอดอีกเดือนนึง... (What!!!! จนท. ไม่ทราบ เลยไม่ได้แจ้งลูกค้า?)
จขกท. : แล้วจะให้ทำยังไงคะ
CC : ลูกค้าต้องไปชำระค่าบริการตามที่ระบุค่ะ
จขกท. : มีทางอื่นไหมคะ ?
CC : ไม่มีค่ะ ทางจนท. เราก็ผิดค่ะ
จขกท. : ใช่ไงคะ คือ จนท.คุณผิดที่ไม่แจ้ง ไม่สิ แจ้งแต่ไม่ตรงกัน แล้วจะให้ลูกค้ารับผิดชอบ ? ยังไงดีคะ
CC : ทางอย่างนั้น จะขอทำการประสานงานไปสาขาที่ลูกค้ารับบริการ แล้วจะติดต่อกลับไปอีกทีค่ะ ......
ตามนี้แหละค่ะ ถ้ายอดมันค้างจริง เราพร้อมจ่ายนะคะ แต่นี่กลายเป็นว่าวันที่เราไปรับบริการกับวันนี้ข้อมูลดันมาคนละแบบเลย
ตอนนี้ก็รอตามเรื่องต่อว่าจะยังไง เซ็งส่งท้ายปีกันไปเลยทีเดียว
ของขวัญปีใหม่ จดหมายทวงหนี้ (?) จากทรู
จขกท. ก็ใช้ทรูมาหลายปีอยู่ไม่เคยเจอจดหมายทวง แต่วันนี้ได้จดหมายมาแล้วค่า !!!
คร่าวๆคือ เป็นจดหมายแจ้งว่าค้างชำระค่าบริการงวด 11/2016 ใช่ค่ะ เมื่อ 2 ปีที่แล้วนู่นแน่ะ
ซึ่งเบอร์ที่ให้ไปชำระค่าบริการ จขกท. ก็ใช้จริงค่ะ และยังใช้อยู่ แต่เมื่อ 2 ปีก่อนได้ทำการเปลี่ยนจากระบบรายเดือนเป็นเติมเงิน
ซึ่งวันที่ไปทำการเปลี่ยนที่ทรูช้อป ได้สอบถามเจ้าหน้าที่แล้วเรื่องยอดค้างชำระ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า
"ไม่มียอดค้างชำระแล้วค่ะ" ซึ่งเท่าที่เราพอจำได้ ทางเจ้าหน้าที่ยังแจ้งด้วยค่ะว่า ถ้ามายกเลิกช้ากว่านี้ 1-2 วัน จะเสียค่าบริการของอีกรอบบิลนึง
.... แต่สุดท้าย 2 ปีต่อมา ก็มียอดอีกบิลงอกมา (????)
ทางจขกท. เลยทำการโทรไปสอบถาม Call center ค่ะ ได้ความมาว่า
CC : ยอดที่คงค้าง คือยอดบิลรอบปลายเดือน ต.ค. - วันก่อนที่ลูกค้าจะเปลี่ยนมาใช้ระบบเติมเงินค่ะ....
ซึ่ง จขกท. เองก็ท้วงไปว่าในวันที่ไปรับบริการ ทางจนท. เองแจ้งว่าไม่มียอดคงค้างแล้วนะคะ
CC : ตรงส่วนนี้เป็นความผิดของจนท. ค่ะ จนท. คงไม่ทราบ ว่าเราจะตัดยอดอีกเดือนนึง... (What!!!! จนท. ไม่ทราบ เลยไม่ได้แจ้งลูกค้า?)
จขกท. : แล้วจะให้ทำยังไงคะ
CC : ลูกค้าต้องไปชำระค่าบริการตามที่ระบุค่ะ
จขกท. : มีทางอื่นไหมคะ ?
CC : ไม่มีค่ะ ทางจนท. เราก็ผิดค่ะ
จขกท. : ใช่ไงคะ คือ จนท.คุณผิดที่ไม่แจ้ง ไม่สิ แจ้งแต่ไม่ตรงกัน แล้วจะให้ลูกค้ารับผิดชอบ ? ยังไงดีคะ
CC : ทางอย่างนั้น จะขอทำการประสานงานไปสาขาที่ลูกค้ารับบริการ แล้วจะติดต่อกลับไปอีกทีค่ะ ......
ตามนี้แหละค่ะ ถ้ายอดมันค้างจริง เราพร้อมจ่ายนะคะ แต่นี่กลายเป็นว่าวันที่เราไปรับบริการกับวันนี้ข้อมูลดันมาคนละแบบเลย
ตอนนี้ก็รอตามเรื่องต่อว่าจะยังไง เซ็งส่งท้ายปีกันไปเลยทีเดียว