สืบเนื่องจากมือถือเก่าพัง ไอ้เราก็เลยจะซื้อเครื่องใหม่ ไหนๆก็จะซื้อแล้วแวะดูโปรฯเปรียบเทียบจากทั้งสามค่ายก่อนละกัน
----------------------------------------------------
ต้องบอกก่อนว่าผมใช้เบอร์เครือข่ายสีฟ้ามาจนเกือบจะ10ปี แต่พอดูโปรฯ โอ้....ค่ายสีแดงโอเคเลยแหะ แถมย้ายค่ายไปลดเพิ่มอีก1000บาทด้วย โอเคตกลงจะย้ายไปค่ายแดงแล้วกัน ปกติแล้วผมเลิกงานประมาณ1ทุ่ม กว่าจะขับรถไปห้าง ก็ถึงเกือบประมาณทุ่มครึ่ง รีบตรงดิ่งเข้าไปที่ช๊อปของค่าย ยืนดูมือถือ เดินก้มๆเงยๆรอพนักงานซึ่งผมเห็นอยู่ว่าติดลูกค้าท่านอื่น คิดในใจ(โอเค รอได้) พอลูกค้าท่านนั้นไป เงียบบบบ ไม่มีใครสนใจ พนักงาน2-3คนในขณะนั้น บางคนก้มหน้าจิ้มมือถือตัวที่โชว์อยู่ บางคนหันไปคุยกับเพื่อนพนักงานคนอื่น คิดในใจ(โอเคไม่เป็นไร เขาไม่รู้ คงคิดว่าเรามาดูเครื่องละมั้ง จริงๆก่อนวันที่มาซื้อผมมาสอบถามโปรฯก่อนหน้านี้แล้ว) และนี้คือการสนทนากับพนักงานที่เกิดขึ้น
ผม: ขอโทษนะครับ อยากจะถามเรื่องโปรฯย้ายค่าย พอดีผมสนใจจะย้ายค่ายมาซื้อเครื่องติดโปรของที่นี่
พนักงานชาย1: อ่อครับ ดูตัวไหนไว้
ผม: ตัวนี้ครับ รุ่นนี้ครับ ผมต้องทำอย่างไรบ้าง
พนักงานชาย1 :ต้องทำเรื่องย้ายค่ายก่อนนะครับ แล้วจะได้เครื่องหลังจากนี้อีกประมาณ2วัน
ผม: อ๋อได้ครับ แล้วยังไงต่อบ้าง
พนักงานชาย1 หันไปเรียกพนักงานหญิงอีกคน : ลูกค้าจะย้ายค่ายมาซื้อมือถือพร้อมโปรฯ
พนักงานหญิง: ลูกค้าต้องไปชำระยอดเก่าที่ค่ายเดิมก่อนนะคะ
ผม: โอเคครับ งั้นเดี๋ยวผมมา
ผมเดินไปชำระยอดที่ค่ายเก่าประมาณ10นาทีและเดินกลับมา มองหาพนักงานชายคนเดิม
ผม: เรียบร้อยครับชำระยอดเก่าแล้ว ยังไงต่อครับ
พนักงานชาย1หันไปเรียกพนักงานชาย2
พนักงานชาย2: ลูกค้าชำระยอดเสร็จแล้วใช่ไหมครับ ต้องทำเรื่องย้ายค่ายโดยต้องไปคุยกับค่ายเดิมแล้วขอรหัสการย้ายค่ายจากเขามาก่อน
ผม: อ๋อครับ โอเคครับ (ในใจนี้แบบว่าเห้ย ทำไมไม่บอกตั้งแต่ครั้งแรกให้ครบว่าต้องทำอะไรยังไงบ้าง แล้วช๊อปของทั้งสองค่ายอยู่ห่างกันคนละฝั่งของห้าง ใช้เวลาเดินไป-กลับนานแน่ๆ) หลังจากนั้นหันหลังกลับ เดินไปที่ค่ายเดิม และซื้อมือถือเครื่องใหม่ที่นั้น บายครับค่ายแดง
ที่มาโพสไม่ได้เรียกร้องอะไรเพราะตอนนี้ก็ได้มือถือเครื่องใหม่แล้ว แค่อยากบ่นว่าทำไมพนักงานถึงไม่ใส่ใจกับลูกค้าขนาดนี้ เข้าใจครับว่าช๊อปใกล้จะปิดเพราะเวลาปิดคือ2ทุ่ม อยากกลับบ้านกัน กลับกันตอนไปซื้อเครื่องที่ค่ายมือถือเครือข่ายเดิม ถึงแม้ขณะนั้นเวลาจะสองทุ่มกว่าๆแล้ว เขาก็ไม่ได้กดดันลูกค้าให้รีบออกจากร้าน ยังสนใจลูกค้าที่เดินเข้ามาสอบถาม ยังพร้อมให้รายละเอียดสินค้า ท้ายที่สุดนี้ขอบคุณค่ายแดงครับที่เสียลูกค้าคนหนึ่งไป
ขอบคุณการบริการของพนักงานมือถือค่ายสีแดง
----------------------------------------------------
ต้องบอกก่อนว่าผมใช้เบอร์เครือข่ายสีฟ้ามาจนเกือบจะ10ปี แต่พอดูโปรฯ โอ้....ค่ายสีแดงโอเคเลยแหะ แถมย้ายค่ายไปลดเพิ่มอีก1000บาทด้วย โอเคตกลงจะย้ายไปค่ายแดงแล้วกัน ปกติแล้วผมเลิกงานประมาณ1ทุ่ม กว่าจะขับรถไปห้าง ก็ถึงเกือบประมาณทุ่มครึ่ง รีบตรงดิ่งเข้าไปที่ช๊อปของค่าย ยืนดูมือถือ เดินก้มๆเงยๆรอพนักงานซึ่งผมเห็นอยู่ว่าติดลูกค้าท่านอื่น คิดในใจ(โอเค รอได้) พอลูกค้าท่านนั้นไป เงียบบบบ ไม่มีใครสนใจ พนักงาน2-3คนในขณะนั้น บางคนก้มหน้าจิ้มมือถือตัวที่โชว์อยู่ บางคนหันไปคุยกับเพื่อนพนักงานคนอื่น คิดในใจ(โอเคไม่เป็นไร เขาไม่รู้ คงคิดว่าเรามาดูเครื่องละมั้ง จริงๆก่อนวันที่มาซื้อผมมาสอบถามโปรฯก่อนหน้านี้แล้ว) และนี้คือการสนทนากับพนักงานที่เกิดขึ้น
ผม: ขอโทษนะครับ อยากจะถามเรื่องโปรฯย้ายค่าย พอดีผมสนใจจะย้ายค่ายมาซื้อเครื่องติดโปรของที่นี่
พนักงานชาย1: อ่อครับ ดูตัวไหนไว้
ผม: ตัวนี้ครับ รุ่นนี้ครับ ผมต้องทำอย่างไรบ้าง
พนักงานชาย1 :ต้องทำเรื่องย้ายค่ายก่อนนะครับ แล้วจะได้เครื่องหลังจากนี้อีกประมาณ2วัน
ผม: อ๋อได้ครับ แล้วยังไงต่อบ้าง
พนักงานชาย1 หันไปเรียกพนักงานหญิงอีกคน : ลูกค้าจะย้ายค่ายมาซื้อมือถือพร้อมโปรฯ
พนักงานหญิง: ลูกค้าต้องไปชำระยอดเก่าที่ค่ายเดิมก่อนนะคะ
ผม: โอเคครับ งั้นเดี๋ยวผมมา
ผมเดินไปชำระยอดที่ค่ายเก่าประมาณ10นาทีและเดินกลับมา มองหาพนักงานชายคนเดิม
ผม: เรียบร้อยครับชำระยอดเก่าแล้ว ยังไงต่อครับ
พนักงานชาย1หันไปเรียกพนักงานชาย2
พนักงานชาย2: ลูกค้าชำระยอดเสร็จแล้วใช่ไหมครับ ต้องทำเรื่องย้ายค่ายโดยต้องไปคุยกับค่ายเดิมแล้วขอรหัสการย้ายค่ายจากเขามาก่อน
ผม: อ๋อครับ โอเคครับ (ในใจนี้แบบว่าเห้ย ทำไมไม่บอกตั้งแต่ครั้งแรกให้ครบว่าต้องทำอะไรยังไงบ้าง แล้วช๊อปของทั้งสองค่ายอยู่ห่างกันคนละฝั่งของห้าง ใช้เวลาเดินไป-กลับนานแน่ๆ) หลังจากนั้นหันหลังกลับ เดินไปที่ค่ายเดิม และซื้อมือถือเครื่องใหม่ที่นั้น บายครับค่ายแดง
ที่มาโพสไม่ได้เรียกร้องอะไรเพราะตอนนี้ก็ได้มือถือเครื่องใหม่แล้ว แค่อยากบ่นว่าทำไมพนักงานถึงไม่ใส่ใจกับลูกค้าขนาดนี้ เข้าใจครับว่าช๊อปใกล้จะปิดเพราะเวลาปิดคือ2ทุ่ม อยากกลับบ้านกัน กลับกันตอนไปซื้อเครื่องที่ค่ายมือถือเครือข่ายเดิม ถึงแม้ขณะนั้นเวลาจะสองทุ่มกว่าๆแล้ว เขาก็ไม่ได้กดดันลูกค้าให้รีบออกจากร้าน ยังสนใจลูกค้าที่เดินเข้ามาสอบถาม ยังพร้อมให้รายละเอียดสินค้า ท้ายที่สุดนี้ขอบคุณค่ายแดงครับที่เสียลูกค้าคนหนึ่งไป