SPEC R3ใหม่2019 มีอะไรเพิ่มมาจากตัวเก่าบ้าง และราคาเท่าไหร่ ไปดูกันเถอะ

SPEC Yamaha R3ใหม่2019 มีอะไรเพิ่มมาจากตัวเก่าบ้าง และราคาเท่าไหร่ ไปดูกันเถอะ
R3 2019 นั้นได้มีการปรับปรุงพัฒนาขึ้นมาใหม่ในหลายส่วน
ส่วนแรกคงหนีไม่พ้นเรื่องหน้าตาใหม่ ที่มีการเปลี่ยนชุดแฟริ่งด้านหน้าให้ดูแล้วคล้าย รุ่นพี่ใหญ่R6 แต่จุดเด่นไม่ได้มาแค่ความสวยงาม แต่ทางยามาฮ่าได้มีการทดสอบในอุโมงค์ลม จนได้ผลออกมาว่าแฟริ่งชุดนี้สามารถแหวกว่ายไปในอากาศได้ดีกว่ารุ่นเก่า จนสามารถเพิ่มความเร็วสูงสุดได้ดีกว่าเดิมถึง 5ไมล์ต่อชม. ความรู้สึกแบบว่าได้ใช้เทคโนโลยีMOTOGPเลยทีเดียว ช่องอากาศกลางก็นำลมไปสู่ระบบระบายความร้อนได้อีก มันช่างเหมาะกับอากาศบ้านเราเสียเหลือเกิน ระบบไฟLED ตามสมัยนิยม ก็สวยงามลงตัว ไม่ต้องหาของแต่งใส่แล้วมั้ง
แผงหน้าปัดก็เป็นจอLCDสวยงาม เพิ่มอารมณ์การขับขี่ได้อีก
ทางด้านโช้คอัพหน้าก็ปรับเปลี่ยน เป็นแบบ USDของค่ายKYB ขนาด37MM และปรับแผงคอและแฮนด์ให้ต่ำลง อีก22MM นั่นไงอารมณ์สปอร์ตมาเต็มเลยงานนี้แผงคอที่ต่ำลงทำให้ท่านั่งปรับเปลี่ยนไปในทางท่าขี่แบบสปอร์ตมากขึ้น ในส่วนนี้คงทำให้คนที่ต้องการความสบาย อาจจะไม่ชอบ แต่จริงๆแล้วจากการที่ได้ไปทดลองนั่งนั้นจะบอกว่าไม่ต่างจากตัวเดิมนัก แถมรู้สึกกระชับกว่าตัวเก่าอยากบอกไม่ถูก
คนที่ชอบในการตกแต่ง ชุดหน้านี้ รวมกับของแต่งคงสวยมากเลยล่ะ ถ้านึกภาพชิ้นข้างคาร์บอนไฟเบอร์ แฮนด์อลูมิเนียม มือ ครัชมือเบรคซิ่ง กันสบัดอีกซักตัว มุมมองนี้จะสวยขนาดไหนคิดดูสิครับ
แฟริ่งล่างรับลมระบายลมสวยงามแบบสปอร์ต กับระบบเบรคABS

มุมนี้กับภาพครอบถังสวยๆ
แล้วมาดูในด้านดีไซน์ที่แบบว่าพี่กลางR6กับน้องR3 หล่อไม่ต่างกันเลย

ดูหน้าตรงกันอีกนิดสิ๊ พี่น้องจะหล่อพอกันรึป่าวน้า…
นั่นหล่อเหมือนกันเลยอ่ะ ครอบครัว R Series ในปีนี้หล่อเหลาทุกคันเลยนะเนี่ยเท่านั้นยังไม่พอ ตัวR3นั้นได้วาง บาลานซ์น้ำหนักแบบ50:50นั่นหมายความว่า รถจะสามารถควบคุมได้ดีรู้สึกเบาเหมือนได้ขี่รถแข่งกันเลยล่ะ เครื่องยนต์แม้จะให้สเป็คมาเหมือนตัวก่อน แต่ก็ไม่ลืมที่จะเพิ่มระบบสลิปเปอร์ครัช ที่เวลาเชนเกียร์หนักล้อไม่ล็อค ในแบบรถสปอร์ตรุ่นใหญ่มาให้อีก ส่วนเรื่องเบรคก็ให้จานเบรคขนาด298มม. มาให้ดูใหญ่โตทีเดียว แอบเสียดายนิดๆน่าจะเป็นจานเบรคแบบคู่มานะครับ จะได้สวยขึ้นอีก10% รายละเอียดที่เพิ่มเข้ามาก็ไม่น้อยเลยทีเดียว เอาเป็นว่าใครอยากขี่รถสปอร์ตควบคุมง่ายใช้งานสนุก ค่าบำรุงรักษาไม่แพง ผมว่าคันนี้ให้คุณได้ครบเลยล่ะครับ
ส่วนของราคานั้นเปิดตัวที่ 196000บาท
คุ้มค่าคุ้มราคาอย่างงี้ต้องไปจับจองในงาน MOTOR EXPO
จะได้เอารถมาขี่หล่อๆก่อนคนอื่นนะจ๊ะ^^

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่