เมื่อไหร่ทรูจะเลิกเอาเปรียบแบบเนียนๆ ในการคิดค่าบริการที่เกินจริงครับ?

จากกระทู้นี้
https://pantip.com/topic/38268535

ทางทรูได้โทรศัพท์มาเตือนถึงค่าบริการที่เกินกำหนดชำระเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ผมก็เลยเข้าไปเช็คใน iServices เพื่อที่จะจ่ายตามปกติ แต่ปรากฏว่า

ทรูได้คิดค่าบริการเบอร์บ้านโผล่มา  1175.94 บาท ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้มีเบอร์บ้านแยกออกมา ซึ่งถ้าผมกดจ่ายเงินไปเลยไม่ได้ดู ระบบก็คิดเงินเกินมาเป็น 3379.14 ครับ




แน่นอนว่าถ้าผมกดจ่ายเงินไปด้วยความเคยชิน ถ้าผมไม่ทราย ระบบก็จะทำการบันทึกว่าเราจ่ายล่วงหน้าเกินมา แต่ถ้าผมทราบ ทรูก็จะเสนอแบบเดียวกันนั่นแหละครับ อ้างว่าระบบผิดพลาด ผมเลยอยากถามความจริงใจจากทรูว่า ถ้าผมยังไม่จ่ายเงินที่ค้าง แล้วให้ระบบคิดเงินมาให้ถูกต้องเสียก่อน ผมจะจ่ายให้ทันทีที่ค้าง เพราะอะไรนะหรือครับ? เพราะถ้าผมจ่ายก่อน ผมก็จะไม่ทราบเลยว่า Application แก้ไขแล้วหรือยัง ถึงแม้ทาง True จะบอกว่าแก้ไขแล้ว แต่ถ้าไม่มียอดค้างชำระที่ Overdue ก็จะไม่ขึ้นเช่นกัน ผมเลยตกลงกับทาง CC ใน PANTIP ว่าผมขออนุญาตยังไม่จ่ายนะ ให้ทาง Dev ไปแก้ไขปรับปรุงให้เรียบร้อยก่อน เพราะที่ผ่านมา ผมไม่เคยจ่ายเลทเลยครับ

และทาง CC ใน PANTIP ก็ได้มีการสอบถามปัญหาที่พบใน Application ซึ่งผมใช้ทั้งสองระบบคือ Android และ iOS ซึ่งแน่นอนครับ มันก็คิดเงินมั่วเหมือนกันเลย คือถ้ามันมั่วแค่แอปเดียวผมยังไม่คิดว่าเป็นการจงใจโกงลูกค้านะครับ แต่มันคิดผิดสองระบบเลย ผมคิดว่ามันอิงจาก database เดียวกันมันเลยมั่วเหมือนกัน ผมก็แจ้งทาง CC ใน PANTIP ไปแบบนั้นว่ามันคิดผิดนะ อยากให้แก้ไขก่อน แล้วผมจะจ่ายเงิน เพราะแสดงถึงความจริงใจที่มีต่อลูกค้าครับ ผมไม่ได้หัวหมอที่จะลีลา ไม่จ่ายเงินแต่อย่างใด แต่อย่างที่บอกว่า ผมอยากดูว่าจะมีการแก้ไขปัญหาการคิดเงิน และ มีความจริงใจต่อลูกค้าหรือไม่ . . .

สรุป
ระยะเวลาตั้งแต่ วันที่ 14 พย. จนถึงวันนี้ 4 ธค. รวมแล้ว 20 วัน ก็เหมือนเดิมครับ ไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใดครับ ก่อนหน้านี้ผมได้ชำระค่าบริการรายเดือนของเบอร์โทรศัพท์ไปแล้ว เพราะไม่เกี่ยวกับการคิดเงินผิดของโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตบ้าน (ยอดในรูปด้านล่างที่ผมจะโชว์จะเป็นของเดินใหม่ เดือน พย. นะครับ)

และ ที่สำคัญ ตอนนี้ ผมโดนตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตบ้านแล้ว

ผมก็เลยสอบถามกับทาง CC PANTIP ว่าเกิดอะไรขึ้น ทางนั้นก็บอกว่าคุณค้างค่าบริการ . . .ซึ่งผมก็บอกทาง CC PANTIP ไปแล้วว่า ถ้ามาระงับสัญญาณผม เพราะผมค้างจ่าย ผมไม่โอเคนะ ผมจะไปยกเลิกเบอร์เลย เพราะแสดงให้เห็นว่าคุณไม่จริงใจที่จะแก้ปัญหาให้ลูกค้า ในการคิดค่าบริการที่มั่วนิ่มแบบในบิล . . . . ลักไก่แบบในบิล ผมจะไปยกเลิกเบอร์ทั้งหมดในเครือข่าย และ เปลี่ยนไปเป็นเครือข่ายอื่นครับ รวมถึงอินเตอร์เน็ตบ้านด้วย . . . . นั่นคือสิ่งที่ผมคุยกับทาง CC PANTIP นะครับ เพราะผมก็สอบถามทาง CC PANTIP ตลอดเพื่อทราบว่าแก้ไขไปถึงไหนแล้ว จะได้จ่ายเงินสักที ระหว่างที่รอ Internet ที่บ้านก็เริ่มมีปัญหาบ่อยขึ้น ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหามาก่อน ผมยังคิดในใจเลย จงใจแกล้งกันหรือเปล่า?

สุดท้ายทาง CC PANTIP ก็โบ้ยให้ไปจ่ายผ่านหน้าเวบอีก -*- แล้วการจ่ายผ่านหน้าเวบมันจะมี Application ไว้ทำไมครับ? ถ้ายังแก้ไม่เสร็จก็ควรจะปิด Download หรือถอด App ออกจาก Store ไปก่อนเพื่อแก้ไข เพื่อแสดงความจริงใจต่อลูกค้าสิครับ จริงไหมครับ?


มันดูเหมือนไม่เกี่ยวกัน แต่จริงๆ มันเกี่ยวครับ ก็เพราะคุณคิดค่าบริการผิด แล้วผมจะจ่ายได้อย่างไร? มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องนะครับ . . .

ณ ตอนนี้ผมยังไม่ยกเลิกเบอร์ ยกเลิกเครือข่ายตอนนี้ครับ เพราะผมต้องรวบรวมหลักฐานที่เคยคุยกับ CC PANTIP และ การคิดค่าบริการที่เกินจริงของทาง TRUE ส่งให้ สคบ. และ ทาง กสทช. ด้วย เพื่อร้องเรียนว่าเจอกรณีแบบนี้ ทำอย่างไรได้บ้าง  

สุดท้าย ผมคงอาจจะได้เลิกเป็นลูกค้าคุณจริงๆ แล้ว ทั้งๆ ที่ผมใช้บริการกับคุณมาตั้งแต่คุณยังเป็น ORANGE ...

หลักฐานเพิ่มเติมครับ (ขอปิดบังหมายเลขบางส่วนนะครับ)






ที่คุยกับ CC PANTIP ครับ










แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่