ผมสงสัย บริษัทในเครือ AIS ขายของมีปัญหาแล้วไม่รับผิดชอบได้ด้วยหรอครับ
ผมได้ทำการสมัครสมาชิกกับทางHigh Shopping วันที่ 2ธ.ค. 61 เวลา 12:58น.
ผมสั่งซื้อสินค้า ไม้ถูพื้น SJ ราคา 990 วันที่ 2ธ.ค. 61 เวลา 13:11น. หลังจากที่จบโฆษณาบนทีวีเรียบร้อย
สินค้ามาส่งวันที่ 4ธ.ค. 61 เวลาโดยประมาณ 16:50-17:00 น.
ผมได้ลองทำการใช้งาน ไม้ถูพื้นดังกล่าว และพบปัญหาว่า
- มันไม่เหมือนกับที่โฆษณาบนทีวี ทำยังไงมันก็ชุ่มน้ำมากๆ ไม่หมาด ชุ่มขนาดกดไปมากกว่า 10ครั้ง ก็ยังชุ่มจนเอามือบีบน้ำไหลได้เยอะมาก ซึ่งถ้าถูพื้นสภาพนี้ พื้นจะชุ่มน้ำมากและทำให้อาจลื่นล้มเกิดอุบัติเหตุได้
จึงได้ติดต่อไปที่ High Shopping วันที่ 4ธ.ค. 61 เวลา 17:36 น. เป็นระยะเวลา 19นาที 21วินาที บทสนทนามีประมาณนี้
หลังจากแจ้งว่าสินค้ามีปัญหา และไม่เหมือนกับที่โฆษณาทางทีวี จึงต้องการขอคืนสินค้า และคืนเงิน
พนักงานชื่อ นายธนดล คันธหมื่น แจ้งกลับมาว่าไม่สามารถคืนสินค้า และคืนเงินได้
ผมจึงถามว่า ไม่ว่าสินค้าจะไม่เหมือนกับที่โฆษณายังไง ก็ไม่รับผิดชอบ ไม่คืนเงิน ไม่ให้คืนสินค้า หรอ
เค้าก็หายไปสักพัก ให้ถือสายรอ พร้อมกับ กลับมาพร้อมการพยายามอธิบายวิธีใช้ เพราะคิดว่าผมใช้ผิด
โดยขณะที่อธิบายก็มีเสียง นายรังสรรค์ เพรชพลอย (นายธนดล อ้างว่านายรังสรรค์เป็นหัวหน้า Call Center) แทรกเข้ามาตลอด คอยอธิบายเคส
ผมจึงบอกเรียกคนนั้นมาคุยเลยก็ได้ จะได้ไม่ต้องคุยกันหลายต่อ โดยนายธนดล(น่าจะเป็นพนักงานใหม่)พูดผิดๆถูกๆตลอดเวลา หรือพูดจาสลับคำไปมาด้วยอาการรน ก็ยังไม่ให้ผมคุยกับนายรังสรรค์ เพชรพลอย และนายธนดล ยังเป็นคนเจรจาต่อไปโดยเป็นเหมือนคนส่งผ่านคำพูดระหว่าง ผมกับนายรังสรรค์
ผมทำตามคำแนะนำยังพบกับปัญหาเช่นเดิม จึงแจ้งว่ายังไม่หาย ทุกอย่างยังแย่เหมือนเดิม
นายธนดล แจ้งให้ผมลองทำตามเค้าใหม่ทีละขั้นตอนไปพร้อมกัน ผมก็ลองทำตามใหม่ ก็ยังพบปัญหาเช่นเดิม
นายธนดลแจ้งว่าจะต้องกดลงไปปั่นในถัง 5-6ที แรงๆถึงจะหมาดแห้ง
ผมทำตามละยังพบปัญหาเช่นเดิมจึงบอกไปว่า คุณสรุปมาเลยดีกว่าจะให้ผมกดขึ้นลงพร้อมปั่นในถังทั้งหมดกี่ที ผมจะทำตาม ถ้ามันหมาดจริง
นายธนดลไม่สามารถระบุจำนวนทีให้ผมได้ ผมจึงถามนายธนดลว่า ของคุณที่ทำตามมันหมาดใช่มั้ย
เค้ายืนยันว่าของทางเค้าเป็นปกติดี
ผมจึงแจ้งว่า แปลว่าของที่ผมได้รับมันเสีย/มีปัญหาสิแบบนี้ ของชิ้นนี้มีปัญหา คุณจะไม่รับผิดชอบอะไรหรอ แปลว่าคุณยอมรับสิว่าของคุณไม่เหมือนกับของผม
ผมจึงแจ้งว่าต้องการขอคืนสินค้าและคืนเงินอีกครั้ง
ทางนายธนดล และ นายรังสรรค์ ยังไม่ยินยอม โดยแจ้งว่านโยบายบริษัทเป็นแบบนี้
ผมจึงบอกว่าไม่มีบริษัทไหนมีกฎตายตัวหรอก เคสที่มีปัญหา และเป็นปัญหาจริงๆยังไงมันก็ต้องมีวิธีแก้ที่ต่างไป คืนเงิน/คืนสินค้า
หรือต้องการให้ผมไปหาช่องทางในการร้องทุกข์เอาเอง อย่างเช่นปรึกษาคนใน Pantip หรือ แจ้งสคบ ด้วยวิธีพวกนี้เองหรอที่ผมต้องทำเพื่อช่วยเหลือตัวเอง
นายธนดล และนายรังสรรค์ที่ตลอดสายคอยบอกบทพูด จึงแจ้งว่าจะให้ บริษัทที่ผลิตสินค้าเป็นคนติดต่อผมแทน ภายใน3วันทำการ และคงต้องให้ผมดำเนินการทางเรื่องpantip/สคบ ด้วยตัวเองไป
...จบ...
ปัญหามันเกิดขึ้นแน่ และ ผมคงยังไม่ได้รับการคืนสินค้า/คืนเงิน แน่ๆต่อให้ผู้ผลิตติดต่อมา
ขนาดนี่พึ่งได้รับสินค้า และโทรไปคอมเพลนทันที คุณยังแก้ปัญหาให้ผมไม่ได้
ผมทำงานในบริษัท E-commerce แห่งหนึ่งมาก่อน ผมรู้ดีว่าคุณกำลังปัดขยะออกจากตัว คุณสามารถแก้ปัญหานี้ได้ทันทีแต่คุณปฏิเสธ และอยากให้ผมไป
นี่หรือคืออีกหนึ่งธุรกิจในเครือของ AIS ที่เอาของห่วยๆมีปัญหามาขาย และไม่รับผิดชอบกับผลที่ตามมา
ผมเป็นลูกค้า AIS จึงอยากเสนอแนะว่าถ้าคุณยิ่งทำแบบนี้ยิ่งทำลายภาพลักษณ์องค์กรคุณ ตราโลโก้มันอันเดียวกัน ยังไงคนก็ผูกเข้าไปที่เดียวกัน
ถ้าเป็นไปได้ควรปริ้น page นี้ไปให้ผู้บริหารระดับสูงของทั้งบริษัทลูกและบริษัทแม่ได้อ่าน ว่าการแตกไลน์ธุรกิจออกมาแบบแย่ๆมันกระทบกับภาพลักษณ์องค์กรขนาดไหน
มันไม่ผิดกฎหมายหรอครับ การที่ขายขของ โฆษณาเกินจริง และก็ตัดจบง่ายๆด้วยการบอกว่า ไม่รับผิดชอบ ไม่รับคืนสินค้า ไม่คืนเงิน
ได้ด้วยหรอครับแบบนี้ ผมสงสัยมาก ???
สุดท้ายผมคงต้องนั่งหาข้อมูลและวิธีการในการฟ้องสคบ.ต่อเอง ตามที่ทางเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือผมมาได้เพียงแค่นี้ละให้ผมดำเนินการต่อเอง
Complain ใช้บริการ High Shopping ของ AIS ละเจอปัญหา
ผมได้ทำการสมัครสมาชิกกับทางHigh Shopping วันที่ 2ธ.ค. 61 เวลา 12:58น.
ผมสั่งซื้อสินค้า ไม้ถูพื้น SJ ราคา 990 วันที่ 2ธ.ค. 61 เวลา 13:11น. หลังจากที่จบโฆษณาบนทีวีเรียบร้อย
สินค้ามาส่งวันที่ 4ธ.ค. 61 เวลาโดยประมาณ 16:50-17:00 น.
ผมได้ลองทำการใช้งาน ไม้ถูพื้นดังกล่าว และพบปัญหาว่า
- มันไม่เหมือนกับที่โฆษณาบนทีวี ทำยังไงมันก็ชุ่มน้ำมากๆ ไม่หมาด ชุ่มขนาดกดไปมากกว่า 10ครั้ง ก็ยังชุ่มจนเอามือบีบน้ำไหลได้เยอะมาก ซึ่งถ้าถูพื้นสภาพนี้ พื้นจะชุ่มน้ำมากและทำให้อาจลื่นล้มเกิดอุบัติเหตุได้
จึงได้ติดต่อไปที่ High Shopping วันที่ 4ธ.ค. 61 เวลา 17:36 น. เป็นระยะเวลา 19นาที 21วินาที บทสนทนามีประมาณนี้
หลังจากแจ้งว่าสินค้ามีปัญหา และไม่เหมือนกับที่โฆษณาทางทีวี จึงต้องการขอคืนสินค้า และคืนเงิน
พนักงานชื่อ นายธนดล คันธหมื่น แจ้งกลับมาว่าไม่สามารถคืนสินค้า และคืนเงินได้
ผมจึงถามว่า ไม่ว่าสินค้าจะไม่เหมือนกับที่โฆษณายังไง ก็ไม่รับผิดชอบ ไม่คืนเงิน ไม่ให้คืนสินค้า หรอ
เค้าก็หายไปสักพัก ให้ถือสายรอ พร้อมกับ กลับมาพร้อมการพยายามอธิบายวิธีใช้ เพราะคิดว่าผมใช้ผิด
โดยขณะที่อธิบายก็มีเสียง นายรังสรรค์ เพรชพลอย (นายธนดล อ้างว่านายรังสรรค์เป็นหัวหน้า Call Center) แทรกเข้ามาตลอด คอยอธิบายเคส
ผมจึงบอกเรียกคนนั้นมาคุยเลยก็ได้ จะได้ไม่ต้องคุยกันหลายต่อ โดยนายธนดล(น่าจะเป็นพนักงานใหม่)พูดผิดๆถูกๆตลอดเวลา หรือพูดจาสลับคำไปมาด้วยอาการรน ก็ยังไม่ให้ผมคุยกับนายรังสรรค์ เพชรพลอย และนายธนดล ยังเป็นคนเจรจาต่อไปโดยเป็นเหมือนคนส่งผ่านคำพูดระหว่าง ผมกับนายรังสรรค์
ผมทำตามคำแนะนำยังพบกับปัญหาเช่นเดิม จึงแจ้งว่ายังไม่หาย ทุกอย่างยังแย่เหมือนเดิม
นายธนดล แจ้งให้ผมลองทำตามเค้าใหม่ทีละขั้นตอนไปพร้อมกัน ผมก็ลองทำตามใหม่ ก็ยังพบปัญหาเช่นเดิม
นายธนดลแจ้งว่าจะต้องกดลงไปปั่นในถัง 5-6ที แรงๆถึงจะหมาดแห้ง
ผมทำตามละยังพบปัญหาเช่นเดิมจึงบอกไปว่า คุณสรุปมาเลยดีกว่าจะให้ผมกดขึ้นลงพร้อมปั่นในถังทั้งหมดกี่ที ผมจะทำตาม ถ้ามันหมาดจริง
นายธนดลไม่สามารถระบุจำนวนทีให้ผมได้ ผมจึงถามนายธนดลว่า ของคุณที่ทำตามมันหมาดใช่มั้ย
เค้ายืนยันว่าของทางเค้าเป็นปกติดี
ผมจึงแจ้งว่า แปลว่าของที่ผมได้รับมันเสีย/มีปัญหาสิแบบนี้ ของชิ้นนี้มีปัญหา คุณจะไม่รับผิดชอบอะไรหรอ แปลว่าคุณยอมรับสิว่าของคุณไม่เหมือนกับของผม
ผมจึงแจ้งว่าต้องการขอคืนสินค้าและคืนเงินอีกครั้ง
ทางนายธนดล และ นายรังสรรค์ ยังไม่ยินยอม โดยแจ้งว่านโยบายบริษัทเป็นแบบนี้
ผมจึงบอกว่าไม่มีบริษัทไหนมีกฎตายตัวหรอก เคสที่มีปัญหา และเป็นปัญหาจริงๆยังไงมันก็ต้องมีวิธีแก้ที่ต่างไป คืนเงิน/คืนสินค้า
หรือต้องการให้ผมไปหาช่องทางในการร้องทุกข์เอาเอง อย่างเช่นปรึกษาคนใน Pantip หรือ แจ้งสคบ ด้วยวิธีพวกนี้เองหรอที่ผมต้องทำเพื่อช่วยเหลือตัวเอง
นายธนดล และนายรังสรรค์ที่ตลอดสายคอยบอกบทพูด จึงแจ้งว่าจะให้ บริษัทที่ผลิตสินค้าเป็นคนติดต่อผมแทน ภายใน3วันทำการ และคงต้องให้ผมดำเนินการทางเรื่องpantip/สคบ ด้วยตัวเองไป
...จบ...
ปัญหามันเกิดขึ้นแน่ และ ผมคงยังไม่ได้รับการคืนสินค้า/คืนเงิน แน่ๆต่อให้ผู้ผลิตติดต่อมา
ขนาดนี่พึ่งได้รับสินค้า และโทรไปคอมเพลนทันที คุณยังแก้ปัญหาให้ผมไม่ได้
ผมทำงานในบริษัท E-commerce แห่งหนึ่งมาก่อน ผมรู้ดีว่าคุณกำลังปัดขยะออกจากตัว คุณสามารถแก้ปัญหานี้ได้ทันทีแต่คุณปฏิเสธ และอยากให้ผมไป
นี่หรือคืออีกหนึ่งธุรกิจในเครือของ AIS ที่เอาของห่วยๆมีปัญหามาขาย และไม่รับผิดชอบกับผลที่ตามมา
ผมเป็นลูกค้า AIS จึงอยากเสนอแนะว่าถ้าคุณยิ่งทำแบบนี้ยิ่งทำลายภาพลักษณ์องค์กรคุณ ตราโลโก้มันอันเดียวกัน ยังไงคนก็ผูกเข้าไปที่เดียวกัน
ถ้าเป็นไปได้ควรปริ้น page นี้ไปให้ผู้บริหารระดับสูงของทั้งบริษัทลูกและบริษัทแม่ได้อ่าน ว่าการแตกไลน์ธุรกิจออกมาแบบแย่ๆมันกระทบกับภาพลักษณ์องค์กรขนาดไหน
มันไม่ผิดกฎหมายหรอครับ การที่ขายขของ โฆษณาเกินจริง และก็ตัดจบง่ายๆด้วยการบอกว่า ไม่รับผิดชอบ ไม่รับคืนสินค้า ไม่คืนเงิน
ได้ด้วยหรอครับแบบนี้ ผมสงสัยมาก ???
สุดท้ายผมคงต้องนั่งหาข้อมูลและวิธีการในการฟ้องสคบ.ต่อเอง ตามที่ทางเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือผมมาได้เพียงแค่นี้ละให้ผมดำเนินการต่อเอง