ขอคำปรึกษา คอนโดน้ำรั่วซึม เฟอร์นิเจอร์พังใครต้องรับผิดชอบครับ

ผมได้ซื้อคอนโดที่ชลบุรี ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคม 61 ครับ ไว้จะปล่อยเช่าครับ (ห้องมือ1 ยังไม่เคยเข้าพัก และปล่อยเช่ามาก่อน ) ตรวจเช็คโอนรับมอบห้องเรียบร้อย ก่อนรับมอบมีปัญหากับทางช่างโครงการมาบ้าง
1.ให้มาแก้ไขสีในห้อง แล้วยาแนวซ่อมจุดต่างๆ ช่างบอกขายตามสภาพห้อง เอิ่ม ก่อนซื้อก่อนโอน ถ้าได้ยินแบบนี้ไม่งั้นคงไม่เอาครับ สุดท้ายผมต้องซื้อของมาทำเองครับ
2.แม่บ้านได้มาเปิดหน้าต่างในห้องนอน แล้วฝนสาดเข้ามาทำให้น้ำท่วมห้อง เฟอร์พัง ครั้งแรกโครงการเปลื่ยนให้ครับ

ก็แก้ไขสภาพห้องปกติหมดทุกอย่างครับ ที่นี้เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 61 ที่ผ่านมาครับ ได้มีผู้เช่า ติดมาขอดูห้องและแจ้งว่าถ้าห้องโอเค จะขอเข้าอยู่เลย ผมก็ขับรถมาจาก กทม เปิดห้องให้ผู้เช่าดู ปรากฎว่าสภาพห้องแอบเละครับ ฝนตกทำให้มีน้ำรั่วซึมมาจากขอบหน้าต่างในห้องนอน และทางขอบล่างประตูระเบียงทางห้องครัวครับ ซึ่งทำให้ในห้องนอน เตียง โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้า บวมน้ำแล้วลอกออกครับ

ผมได้แจ้งทางโครงการๆ ได้ส่งช่างคนเดิมมาดู เค้าบอกผมว่าจะเปลื่ยนให้แค่เตียง ส่วนโต๊ะเครื่องแป้ง และตู้เสื้อผ้า ไม่เปลื่ยนเพราะไม่มีปัญหาอะไรมาก และหลังจากนั้น 1อาทิตย์ได้เข้ามาแก้ไขจุดที่น้ำรั่วมาให้ ซึ่งเค้าบอกผ่านทางผู้เช่าผมมา ผมก็แจ้งว่าผมไม่ยอมเฟอร์ผมเสียหายหมดต้องเปลื่ยนให้หมดสิ  
(ผมโทรตามหาทางฝ่ายโครงการ แต่โครงการไม่ยอมรับสายผมเลย ยังไม่มีนิติครับโครงการยังขายไม่หมด มีลูกจ้างชั่วคราวที่มาดูแลนิติ พอโทรสอบถามก็โยนเรื่องกันไปมา)

แบบนี้แล้ว ตามปกติ เรื่องเฟอร์จิเจอร์ภายในห้องที่พัง ใครต้องรับผิดชอบครับ เพราะว่าน้ำรั่ว ซึ่มมาจากทางขอบหน้าต่างภายนอกตึก รายละเอียดรูปครับ ขอบคุณครับ











แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่