ผมไม่แน่ใจว่าโพสท์ถูกห้องไหมครับ แต่อยากฝากประสบการณ์ไว้ให้เพื่อน ๆ ที่อยากจะทดลองใช้อุปกรณ์ยี่ห้อนี้ครับ
ผมได้ทดลองซื้ออุปกรณ์ของ Grandstream มาใช้ 3 รายการคือ
UCM-6204 IPPBX Switch
GXW-4008 FXS Analog Trunk
IP Phone อีก 1 ตัว จำรุ่นไม่ได้ เนื่องจากติดตั้งไว้ที่บ้านคุณแม่
การใช้งานก็ใช้ได้ดีครับจนกระทั่ง 1 ปี 1 เดือน ผ่านไป ตัว GXW-4008 เสียคือ มีไฟเข้าแต่บูทไม่เสร็จ นำสินค้าเข้าศูนย์ ก็ได้รับคำตอบว่า สินค้าหมดประกันแล้ว และอุปกรณ์ดังกล่าวตกรุ่นแล้วแนะนำให้ซื้ออุปกรณ์ตัวใหม่ ทางผมก็สอบถามไปว่าไม่มีบริการซ่อมหรือครับ คำตอบที่ได้รับมาคือ ต้องส่งไม่ซ่อมเมืองนอก ไม่คุ้มค่าส่ง ค่าซ่อมจะแพงกว่าซื้อใหม่
ผมก็ลองเข้าเวบไซด์ของ Grandstream โดยตรง และก็เปิด ticket เพื่อขอ support หวังว่าปัญหาจะเป็นแค่ reseller ที่เมืองไทยไม่มีความพร้อมในการซ่อม ปรากฎว่า Grandstream บริษัทแม่ ตอบมาตรง ๆ ว่า หลังจากหมดระยะเวลาประกัน ซึ่งในกรณีของผมคือ 1 ปี บริษัทจะช่วยแก้ปัญหาซอฟท์แวร์เท่านั้น ถ้าเป็นปัญหา ฮาร์ดแวร์ บริษัทไม่มีนโยบายซ่อมสินค้า ถึงแม้ว่าลูกค้าพร้อมจะจ่ายค่าซ่อมในราคาที่เหมาะสม
ผมไม่ทราบว่าเป็นผมที่โชคร้ายเอง หรือคุณภาพสินค้าของยี่ห้อนี้ไม่ดี แต่อุปกรณ์ในระดับราคาหลายพันหรือเกินหมื่น หลังจากหมดระยะเวลารับประกัน 1 ปี ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ให้โยนทิ้งได้เลยนี่ผมรู้สึกผิดหวังครับ ผมก็ขอเอาประสบการณ์มาแบ่งปันไว้ตรงนี้นะครับ
[CR] ประสบการณ์ Grandstream อุปกรณ์ ip-pbx และ ip-phone ไม่มีบริการซ่อมสินค้าหลังหมดประกัน
ผมได้ทดลองซื้ออุปกรณ์ของ Grandstream มาใช้ 3 รายการคือ
UCM-6204 IPPBX Switch
GXW-4008 FXS Analog Trunk
IP Phone อีก 1 ตัว จำรุ่นไม่ได้ เนื่องจากติดตั้งไว้ที่บ้านคุณแม่
การใช้งานก็ใช้ได้ดีครับจนกระทั่ง 1 ปี 1 เดือน ผ่านไป ตัว GXW-4008 เสียคือ มีไฟเข้าแต่บูทไม่เสร็จ นำสินค้าเข้าศูนย์ ก็ได้รับคำตอบว่า สินค้าหมดประกันแล้ว และอุปกรณ์ดังกล่าวตกรุ่นแล้วแนะนำให้ซื้ออุปกรณ์ตัวใหม่ ทางผมก็สอบถามไปว่าไม่มีบริการซ่อมหรือครับ คำตอบที่ได้รับมาคือ ต้องส่งไม่ซ่อมเมืองนอก ไม่คุ้มค่าส่ง ค่าซ่อมจะแพงกว่าซื้อใหม่
ผมก็ลองเข้าเวบไซด์ของ Grandstream โดยตรง และก็เปิด ticket เพื่อขอ support หวังว่าปัญหาจะเป็นแค่ reseller ที่เมืองไทยไม่มีความพร้อมในการซ่อม ปรากฎว่า Grandstream บริษัทแม่ ตอบมาตรง ๆ ว่า หลังจากหมดระยะเวลาประกัน ซึ่งในกรณีของผมคือ 1 ปี บริษัทจะช่วยแก้ปัญหาซอฟท์แวร์เท่านั้น ถ้าเป็นปัญหา ฮาร์ดแวร์ บริษัทไม่มีนโยบายซ่อมสินค้า ถึงแม้ว่าลูกค้าพร้อมจะจ่ายค่าซ่อมในราคาที่เหมาะสม
ผมไม่ทราบว่าเป็นผมที่โชคร้ายเอง หรือคุณภาพสินค้าของยี่ห้อนี้ไม่ดี แต่อุปกรณ์ในระดับราคาหลายพันหรือเกินหมื่น หลังจากหมดระยะเวลารับประกัน 1 ปี ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ให้โยนทิ้งได้เลยนี่ผมรู้สึกผิดหวังครับ ผมก็ขอเอาประสบการณ์มาแบ่งปันไว้ตรงนี้นะครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้