ใครเคยทำประกันภัย กับบริษัท KPI ในเครือธนาคารใหญ่แห่งหนึ่งบ้าง ช่วยแชร์หน่อย
สาเหตุที่ให้ทุกท่านช่วยแชร์เพื่อรับฟังปัญหา ว่าเป็นเหมือนกันหรือไม่
โดยเรื่องของเรื่อง มีอยู่ว่า ดิฉันได้โทรแผนกเคลมของบริษัท KPI ซึ่งเป็นบริษัทรับประกันอัคคีภัย ซึ่งดิฉันได้ทำประกันอัคคีภัยควบคู่อุทกภัยไว้ ซึ่งเป็นในเครือของธนาคารใหญ่แห่งหนึ่ง
โดยบ้านที่อาศัยอยู่ที่ยะลา ได้เกิดเหตุน้ำท่วม ซึ่งโดยปกติทั่วไปแล้วบ้านหลังนี้ไม่เคยเกิดเหตุน้ำท่วมเลย ตั้งแต่สร้างบ้าน และเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นนี้เป็นเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในรอบเกือบ40 ปี บ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ในที่สูง ซึ่งไม่เคยเกิดเหตุน้ำท่วมหรือท่วมซ้ำซากในบริเวณดังกล่าว โดยในปีที่แล้ว ชึ่งก็มีเหตุน้ำท่วม เข้าบ้านเช่นกัน แต่เราไม่ได้เคลม เนื่องจากวันนั้นไม่รู้ว่าทำประกันอยู่กับบริษัทไหน และไม่รู้ว่าประกันอัคคีภัยครอบคลุมอุทกภัยด้วย
ซึ่งเพิ่งทราบจากเพื่อนๆที่เล่าให้ฟังในปีนี้ว่า เขาได้เงินชดเชย จากการทำประกันอัคคีภัยควบคู่ไปน้ำท่วม จึงได้สอบถามจากธนาคารจึงทราบว่ามีประกันกับบริษัท KPI ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของธนาคารใหญ่แห่งหนึ่ง และมีประกันอัคคีภัยที่ควบคุมภัยน้ำท่วมอยู่ด้วย
ในปีนี้จึงได้ติดต่อประสานกับทางฝ่ายเคลมประกันของ KPI เพื่อเคลมประกันน้ำท่วม
ต่อมาเจ้าหน้าที่แผนกเคลมของ KPI ได้แจ้งว่า จะให้เจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจในพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวว่ามีน้ำท่วมจริงหรือไม่
ซึ่งเราก็ไม่ขัดข้อง แต่สงสัยอยู่อย่างหนึ่งว่า ทำไมไม่แจ้งก่อนหน้า ให้ลูกค้าทราบว่า จะได้ให้ลงสำรวจพื้นที่บ้านที่เกิดอุทกภัย เราจะได้ไม่ต้องทำความสะอาดบ้านก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้มาสำรวจและเห็นสภาพความเป็นจริง ในช่วงน้ำท่วม และภายหลังจากน้ำลด
ซึ่งก่อนหน้านั้น เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว (สามีเพิ่งเล่าให้ฟังในวันนี้) ว่า บ้านของลูกสาวเขา ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เคยเกิดอุทกภัย มีฝนตกหนักมาก และน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมบ้านอย่างรวดเร็ว เขาแจ้งเรื่องกับฝ่ายเคลมบริษัทประกันบริษัทนี้ แต่เจ้าหน้าที่ขอเอกสารนู่นนี่นั่นเป็นจำนวนมาก โดยขอตั้งแต่ภาพถ่ายในขณะเกิดน้ำท่วม ภาพวีดีโอ และภาพหลังจากน้ำลด รวมทั้งวีดีโอ และภาพถ่ายทรัพย์สินที่เสียหาย ตลอดจนค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงทรัพย์สินให้กับอยู่ในสภาพเดิม ขอเอกสารมากจนสามีต้องยกเลิกความคิดที่จะเคลมประกัน เนื่องจากขณะนั้นน้ำลดแล้วและไม่ได้เก็บข้อมูลดังกล่าวไว้ มีเพียงภาพถ่ายน้ำที่ท่วมบริเวณหน้าบ้าน และภาพวีดีโอของคนข้าวบ้าน ที่ถ่ายไว้
อีกทั้งไม่มีบิลใบเสร็จ ค่าซ่อมบ้าน หรือค่าซื้ออุปกรณ์ในการซ่อมแซมตกแต่งบ้าน จึงยกเลิกการเคลมไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งในขณะนั้น ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ของทางบริษัทเคลมติดต่อมา เพื่อที่จะลงสำรวจพื้นที่ เหมือนในปัจจุบัน
อีกทั้ง สามีเคยติดต่อกับทางบริษัท KPI เรื่องของการขอคืนเงิน ค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย ของบ้านหลังที่ได้ขายไปแล้ว โดยทำประกันไว้ 3 ปี แต่อยู่ได้ไม่ถึงปี แล้วขายบ้านไป จึงขอคืนเงินค่าเบี้ยประกันส่วนที่เหลือ แต่ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทบ่ายเบี่ยง แจ้งว่าเบี้ยประกันเหลือไม่เยอะ เนื่องจากต้องหักค่าใช้จ่ายนู่นนี่นั่น ทำให้เหลือค่าเวนคืนซึ่งมูลค่ามีน้อยนิด ไม่คุ้มค่าที่จะขอคืน แต่สามีเราก็ยืนยันที่จะขอคืน และพยายามติดต่ออยู่หลายรอบ แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องก็หายเงียบไปไม่ติดต่อกลับ ตามที่แจ้งไว้ว่าจะติดต่อกลับหาลูกค้าในภายหลัง ตามอยู่นานจนเหนื่อยและเลิกตามในที่สุด
จากเรื่องที่เล่ามา ไม่ทราบว่า มีใครเจอกรณีเหตุการณ์เช่นนี้บ้าง หรือมีใครที่เคลมภัยน้ำท่วมและได้เงินจากบริษัทดังกล่าวบ้าง ช่วยนำมาแชร์ให้ฟังหน่อย
เพราะเท่าที่เราสอบถามข้อมูลจากเพื่อนๆมา ส่วนใหญ่ทำประกันอุทกภัยครอบคลุมภัยน้ำท่วม กับบริษัทอื่น แค่กรอกแบบฟอร์มเล็กน้อย และส่งรูปถ่าย ประกอบบ้างเล็กน้อย ไม่กี่วันบริษัทอื่นเขาก็จ่ายเบี้ยประกันให้ ซึ่งมากถึง 50,000 บาทต่อการเกิดน้ำท่วม 1 ครั้งเลยทีเดียว และไม่ขอเอกสารหยุมหยิมโน่นนี่นั่นมากมาย เหมือนบริษัทนี้
ฝากช่วยแชร์ เพื่อเป็นประสบการณ์กับเพื่อนๆอีกหลายๆคนด้วยนะครับ
ใครเคยทำประกันภัย กับบริษัท KPI ในเครือธนาคารใหญ่แห่งหนึ่งบ้างไหม? ช่วยแชร์ให้ทราบหน่อย
สาเหตุที่ให้ทุกท่านช่วยแชร์เพื่อรับฟังปัญหา ว่าเป็นเหมือนกันหรือไม่
โดยเรื่องของเรื่อง มีอยู่ว่า ดิฉันได้โทรแผนกเคลมของบริษัท KPI ซึ่งเป็นบริษัทรับประกันอัคคีภัย ซึ่งดิฉันได้ทำประกันอัคคีภัยควบคู่อุทกภัยไว้ ซึ่งเป็นในเครือของธนาคารใหญ่แห่งหนึ่ง
โดยบ้านที่อาศัยอยู่ที่ยะลา ได้เกิดเหตุน้ำท่วม ซึ่งโดยปกติทั่วไปแล้วบ้านหลังนี้ไม่เคยเกิดเหตุน้ำท่วมเลย ตั้งแต่สร้างบ้าน และเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นนี้เป็นเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในรอบเกือบ40 ปี บ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ในที่สูง ซึ่งไม่เคยเกิดเหตุน้ำท่วมหรือท่วมซ้ำซากในบริเวณดังกล่าว โดยในปีที่แล้ว ชึ่งก็มีเหตุน้ำท่วม เข้าบ้านเช่นกัน แต่เราไม่ได้เคลม เนื่องจากวันนั้นไม่รู้ว่าทำประกันอยู่กับบริษัทไหน และไม่รู้ว่าประกันอัคคีภัยครอบคลุมอุทกภัยด้วย
ซึ่งเพิ่งทราบจากเพื่อนๆที่เล่าให้ฟังในปีนี้ว่า เขาได้เงินชดเชย จากการทำประกันอัคคีภัยควบคู่ไปน้ำท่วม จึงได้สอบถามจากธนาคารจึงทราบว่ามีประกันกับบริษัท KPI ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของธนาคารใหญ่แห่งหนึ่ง และมีประกันอัคคีภัยที่ควบคุมภัยน้ำท่วมอยู่ด้วย
ในปีนี้จึงได้ติดต่อประสานกับทางฝ่ายเคลมประกันของ KPI เพื่อเคลมประกันน้ำท่วม
ต่อมาเจ้าหน้าที่แผนกเคลมของ KPI ได้แจ้งว่า จะให้เจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจในพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวว่ามีน้ำท่วมจริงหรือไม่
ซึ่งเราก็ไม่ขัดข้อง แต่สงสัยอยู่อย่างหนึ่งว่า ทำไมไม่แจ้งก่อนหน้า ให้ลูกค้าทราบว่า จะได้ให้ลงสำรวจพื้นที่บ้านที่เกิดอุทกภัย เราจะได้ไม่ต้องทำความสะอาดบ้านก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้มาสำรวจและเห็นสภาพความเป็นจริง ในช่วงน้ำท่วม และภายหลังจากน้ำลด
ซึ่งก่อนหน้านั้น เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว (สามีเพิ่งเล่าให้ฟังในวันนี้) ว่า บ้านของลูกสาวเขา ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เคยเกิดอุทกภัย มีฝนตกหนักมาก และน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมบ้านอย่างรวดเร็ว เขาแจ้งเรื่องกับฝ่ายเคลมบริษัทประกันบริษัทนี้ แต่เจ้าหน้าที่ขอเอกสารนู่นนี่นั่นเป็นจำนวนมาก โดยขอตั้งแต่ภาพถ่ายในขณะเกิดน้ำท่วม ภาพวีดีโอ และภาพหลังจากน้ำลด รวมทั้งวีดีโอ และภาพถ่ายทรัพย์สินที่เสียหาย ตลอดจนค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงทรัพย์สินให้กับอยู่ในสภาพเดิม ขอเอกสารมากจนสามีต้องยกเลิกความคิดที่จะเคลมประกัน เนื่องจากขณะนั้นน้ำลดแล้วและไม่ได้เก็บข้อมูลดังกล่าวไว้ มีเพียงภาพถ่ายน้ำที่ท่วมบริเวณหน้าบ้าน และภาพวีดีโอของคนข้าวบ้าน ที่ถ่ายไว้
อีกทั้งไม่มีบิลใบเสร็จ ค่าซ่อมบ้าน หรือค่าซื้ออุปกรณ์ในการซ่อมแซมตกแต่งบ้าน จึงยกเลิกการเคลมไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งในขณะนั้น ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ของทางบริษัทเคลมติดต่อมา เพื่อที่จะลงสำรวจพื้นที่ เหมือนในปัจจุบัน
อีกทั้ง สามีเคยติดต่อกับทางบริษัท KPI เรื่องของการขอคืนเงิน ค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย ของบ้านหลังที่ได้ขายไปแล้ว โดยทำประกันไว้ 3 ปี แต่อยู่ได้ไม่ถึงปี แล้วขายบ้านไป จึงขอคืนเงินค่าเบี้ยประกันส่วนที่เหลือ แต่ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทบ่ายเบี่ยง แจ้งว่าเบี้ยประกันเหลือไม่เยอะ เนื่องจากต้องหักค่าใช้จ่ายนู่นนี่นั่น ทำให้เหลือค่าเวนคืนซึ่งมูลค่ามีน้อยนิด ไม่คุ้มค่าที่จะขอคืน แต่สามีเราก็ยืนยันที่จะขอคืน และพยายามติดต่ออยู่หลายรอบ แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องก็หายเงียบไปไม่ติดต่อกลับ ตามที่แจ้งไว้ว่าจะติดต่อกลับหาลูกค้าในภายหลัง ตามอยู่นานจนเหนื่อยและเลิกตามในที่สุด
จากเรื่องที่เล่ามา ไม่ทราบว่า มีใครเจอกรณีเหตุการณ์เช่นนี้บ้าง หรือมีใครที่เคลมภัยน้ำท่วมและได้เงินจากบริษัทดังกล่าวบ้าง ช่วยนำมาแชร์ให้ฟังหน่อย
เพราะเท่าที่เราสอบถามข้อมูลจากเพื่อนๆมา ส่วนใหญ่ทำประกันอุทกภัยครอบคลุมภัยน้ำท่วม กับบริษัทอื่น แค่กรอกแบบฟอร์มเล็กน้อย และส่งรูปถ่าย ประกอบบ้างเล็กน้อย ไม่กี่วันบริษัทอื่นเขาก็จ่ายเบี้ยประกันให้ ซึ่งมากถึง 50,000 บาทต่อการเกิดน้ำท่วม 1 ครั้งเลยทีเดียว และไม่ขอเอกสารหยุมหยิมโน่นนี่นั่นมากมาย เหมือนบริษัทนี้
ฝากช่วยแชร์ เพื่อเป็นประสบการณ์กับเพื่อนๆอีกหลายๆคนด้วยนะครับ