นายหน้าหลอกขายประกันทางโทรศัพท์ ทั้งล่อลวง ทั้งคดโกง จะจัดการอย่างไรดี

โดนมาหมาดๆ ไม่รู้จะจัดการอย่างไร กับกลเม็ดการขายที่หน้าด้านมากของ บริษัทนายหน้าที่ขายประกันทางโทรศัพท์
- นายหน้า S บอกเป็นตัวแทนของบริษัท T โทรมาสอบถามว่าจำได้ไหม เคยซื้อประกันไว้กับทางบริษัท T โทรมาว่า ประกันของปีก่อนที่เคยทำไว้จะครบอายุ จะโทรมาถามว่าจะต่อประกันไหม (เราจำได้ว่า ได้ยกเลิกไปแล้วตั้งแต่ตอนที่ทำฉบับแรกในช่วงยกเว้น 30 วัน) ตรงจุดนี้ จำได้ว่าไม่มีการพูคคุยเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับประกัน หรือหมายเลขบัตรเครดิตใดๆทั้งสิ้น และนายหน้า S ยังบอกว่าน่าจะทำให้พ่อแม่ ซึ่งเราบอกไปโดยรวมเลยว่าไม่สนใจ
- มาโป๊ะแตกที่ว่า เมื่อ ใบแจ้งยอดบัตรเครดิตมา กลับมายอดที่ไม่คาดฝันมาจากไหนไม่ทราบ เราก็โทรไปหา Call Center เจ้าของบัตรถามรายละเอียด ซึ่ง บัตรตอบได้แค่ว่าให้ติดต่อ บ.ประกัน
- ติดต่อ บ. T ถามรายละเอียดได้ความว่า บ.นายหน้า S เป็นผู้ขาย หากจะยกเลิก ให้ติดต่อฝ่ายขายของ S เลย (ไหง call center T ไม่รับเรื่องเอง?)
- ติดต่อไปที่ นายหน้า S จนได้คุยกับคนๆนึง ได้คุยว่า "จำได้ไหม ที่มีน้องโทรไปหาพี่ ....." สุดท้ายบอกเราเป็นผู้ตกลงต่อประะกันเอง ????? (งงซิครับ จะต่อไปไง ในเมื่อวันยกเลิกไปตั้งนานแล้ว) คุยไปคุยมา  ได้ใจความว่า พอสิ้นปีประกันตัวเดิมจะต้องหมดอายุ ทาง บ.จะติดต่อมาเพื่อถามว่า คนซื้อ(คือเรานั้นเอง) สนใจจะต่อประกันตัวเดิมหรือไม่ (ซึ่งมันยกเลิกไปแล้วจะต่อได้อย่างไร?) ..... ถามต่อได้ความว่า กรมธรรม์เดิมเราเลขอะไร เราก็จดไว้เพื่อหาข้อมูลต่อไป ซึ่งเราก็แจ้งขอให้ยกเลิกประกันของเราซะ และขอให้ลบข้อมูลส่วนตัวพร้อมเลขบัตรเครดิตของเราออกจากบริษัทด้วย(แม่เจ้าโคตรอันตรายจะมาบอกตอนท้ายนะ) พร้อมทั้งขอให้ส่งไฟล์เสียงที่สนทนามาให้เราด้วย
- โทรไปหา Call Center บ. T เพื่อตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ... ไข่แดงหล่นดังโปร๊ะอีกรอบ .... เลขกรมธรรม์ที่ให้มาไม่ตรง แต่เคยมีประวัติการซื้อไว้จริง แต่ก็ยกเลิกไปแล้วตั้งแต่ตอนที่เริ่มทำนั้นแหละ ซึ่ง CC บอกว่า ฉบ้บแรกเป็นการชำระรายเดือน แต่ฉบับนี้เป็นการชำระรายปี เลยลองถาม CC ว่า ไอ้ฉบับสองนี้ ถือเป็นการต่ออายุ หรือเป็นการทำกรมฯใหม่ ซึ่ง CC ตอบว่าเป็นการทำกรมฯใหม่ไม่เกี่ยวกับของเดิม
- โทรไป คปภ. คุยไปช่วงแรก คปภ. บอกได้แค่ว่า ให้ติดต่อไป บ. เพื่อขอยกเลิก แต่ถ้าตกลงไม่ได้ค่อยมาให้ คปภ.ไกล่เกลี่ย (เออ สิทธิการขอยกเลิกนะรู้อยู่แล้ว แต่นี่มัน ulitmate โกงนะครับ) เลยพยายามลองถามใหม่ ว่าการที่บ. จะเสนอขายกรมฯให้ลูกค้า แต่ไม่ได้คุยรายละเอียด และไม่ได้บอกจะซื้อประกันอย่างชัดเจนนี่ เป็นการปฏิบัติปกติหรือไม่ ทางคปภ.ถึงจะบอกได้ว่า แบบนี้ไม่ถูกต้อง สามารถมาร้องเรียนได้นะคะ .....
- ถึงตอนนี้ อยากขอคำแนะนำครับ ว่าควรดำเนินการอะไรได้บ้าง เพราะไม่อย่างนั้น กระบวนการโกง การขายแบบหมกเม็ด การเอาเงินเราไปโดยเราไม่ได้ยินยอมมันจะเกิดขึ้นอีกเรื่อยๆ

ปล. ขอคำแนะนำอีกเรื่อง คือ เรื่องข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลบัตรเครดิตที่บอกไปก่อนหน้านี้ ทางนายหน้า S บอกว่า มีพนักงานเอาข้อมูลมาจากข้างนอกเองก็มี มีการนำข้อมูลเข้าออกได้ง่ายมากเลย อันตรายสุดขั้วมาก ถามเรื่องมาตรการจัดการหรือการป้องกัน ทาง S บอกเป็นเรื่องของพนักงานเอง แม่เจ้า นี่แหละสุดยอดความน่าเชื่อถือของการเก็บข้อมูล
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่