เมื่อเดือนมิ.ย.มีพนักงานมานำเสนอข้อมูลแบบผิดๆ เกี่ยวกับบัตร The Premier กับพ่อของผมในขณะที่ผมไปอยู่ต่างจังหวัด โดยมีการบอกว่า เงื่อนไขในการทำบัตร The Premier นั้นจะต้องใช้เงินจำนวน 150,000 บาท โดยให้เลือกผ่อนจ่าย 150,000 บาท ภายใน 4 ปี (เรียกเก็บรายปี ปีละ 50,000 บาท จำนวน 6 งวด) หรือจะจ่ายเต็มจำนวนก็ได้ พ่อผมก็เลือกผ่อนจ่ายผ่านบัตรเครดิตดอกเบี้ย 0% ครับ และเขาบอกอีกว่าบัตร The Premier ตัวนี้จะมีการแถมประกันซึ่งจะได้ปันผลทุกๆ 2 ปี ได้เงินคืนทั้งหมดเมื่อครบ 15 ปี และได้สิทธิพิเศษอื่นๆ มากมายจากบัตร The Premier ด้วย
หลังจากที่ผมกลับมาพ่อผมก็บอกผมเกี่ยวกับรายละเอียดข้างต้น แล้วผมก็เอากรมธรรม์มาดูปรากฎว่าประกันตัวดังกล่าวเป็นตัว Pro Life 80/40 ซึ่งกรมธรรม์ได้ระบุว่าจะต้องผ่อนประมาณปีละ 150,000 บาท จำนวน 4 ปี ผมจึงเกิดความสงสัยจึงโทรไปหา K-Contact Center ปรากฎว่า พนักงานไม่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับรายละเอียดที่กล่าวมา รวมทั้งผลิตภัณฑ์ Pro Life 80/4 ได้เลย แถมยังให้เบอร์ผมติดต่อกับ Call Center ของเมืองไทยประกนชีวิต อีกต่างหาก ซึ่งหลังจากผมโทรไปหา Call Center มาถึงผมก็ถามตรงประเด็นเลยว่า
CC : สวัสดีค่ะ เมืองไทยประกันชีวิต
ผม : สวัสดีครับต้องการทราบรายละเอียดของกรมธรรม์ของ Pro Life 80/40 ครับ
CC : ขอหมายเลขกรมธรรม์ด้วยค่ะ
ผม : หมายเลข ..............
CC : ไม่ทราบเรียนสายคุณอะไรค่ะ
ผม : XXXXXXXX
CC : ขอวันเดือนปีเกิด - เบอร์ติดต่อด้วยค่ะ
ผม : XXXXXXXX
CC : ต้องการสอบถามด้านไหนค่ะ
ผม : ประกันตัวนี้ตามกรมธรรม์มันจะต้องจ่ายปีละ 150,000 บาท หรือต้องจ่ายเบี้ยประกัน 4 ปี รวม จำนวน 150,000 บาท กันแน่ครับ
CC : (บ่ายเบี่ยง) 150,000 บาท นี้มีค่าประกันอุบัติเหตุด้วยประมาณ 60,000 บาท ด้วย ซึ่งเราสามารถยกเลิกได้ (จริงแล้วประกันตัวนี้ราคาประมาณ 144,000 บาท)
ผม : ก็แปลว่า เรายกเลิกประกันอุบัติเหตุแล้วจ่ายเฉพาะจำนวน 144,000 บาท ได้สิครับ
CC : จิงๆ แล้วจำนวนเงินที่จะต้องจ่ายรวมประมาณ 150,000 บาท นะค่ะ
ผม : เอาเป็นว่าผมขอถามตรงๆ อีกครั้งนะ สรุปแล้วเบี้ยประกันผมต้องจ่ายปีละ 150,000 บาท รวม 4 ปี ใช่หรือไม่ครับ
CC : (เงียบไปสักพัก) ใช่ค่ะ ไม่ทราบว่าต้องการติดต่อด้านไหนเพิ่มเติมอีกมั้ยค่ะ
ผม : ไม่มีแล้วครับ ขอบคุณครับ
CC : ขอบคุณที่ใช้บริการเมืองไทย.....
มีพนักงาน K-BANK มาขายบัตรเครดิตสิทธิพิเศษมากมาย แต่แฝงประกันภัย
หลังจากที่ผมกลับมาพ่อผมก็บอกผมเกี่ยวกับรายละเอียดข้างต้น แล้วผมก็เอากรมธรรม์มาดูปรากฎว่าประกันตัวดังกล่าวเป็นตัว Pro Life 80/40 ซึ่งกรมธรรม์ได้ระบุว่าจะต้องผ่อนประมาณปีละ 150,000 บาท จำนวน 4 ปี ผมจึงเกิดความสงสัยจึงโทรไปหา K-Contact Center ปรากฎว่า พนักงานไม่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับรายละเอียดที่กล่าวมา รวมทั้งผลิตภัณฑ์ Pro Life 80/4 ได้เลย แถมยังให้เบอร์ผมติดต่อกับ Call Center ของเมืองไทยประกนชีวิต อีกต่างหาก ซึ่งหลังจากผมโทรไปหา Call Center มาถึงผมก็ถามตรงประเด็นเลยว่า
CC : สวัสดีค่ะ เมืองไทยประกันชีวิต
ผม : สวัสดีครับต้องการทราบรายละเอียดของกรมธรรม์ของ Pro Life 80/40 ครับ
CC : ขอหมายเลขกรมธรรม์ด้วยค่ะ
ผม : หมายเลข ..............
CC : ไม่ทราบเรียนสายคุณอะไรค่ะ
ผม : XXXXXXXX
CC : ขอวันเดือนปีเกิด - เบอร์ติดต่อด้วยค่ะ
ผม : XXXXXXXX
CC : ต้องการสอบถามด้านไหนค่ะ
ผม : ประกันตัวนี้ตามกรมธรรม์มันจะต้องจ่ายปีละ 150,000 บาท หรือต้องจ่ายเบี้ยประกัน 4 ปี รวม จำนวน 150,000 บาท กันแน่ครับ
CC : (บ่ายเบี่ยง) 150,000 บาท นี้มีค่าประกันอุบัติเหตุด้วยประมาณ 60,000 บาท ด้วย ซึ่งเราสามารถยกเลิกได้ (จริงแล้วประกันตัวนี้ราคาประมาณ 144,000 บาท)
ผม : ก็แปลว่า เรายกเลิกประกันอุบัติเหตุแล้วจ่ายเฉพาะจำนวน 144,000 บาท ได้สิครับ
CC : จิงๆ แล้วจำนวนเงินที่จะต้องจ่ายรวมประมาณ 150,000 บาท นะค่ะ
ผม : เอาเป็นว่าผมขอถามตรงๆ อีกครั้งนะ สรุปแล้วเบี้ยประกันผมต้องจ่ายปีละ 150,000 บาท รวม 4 ปี ใช่หรือไม่ครับ
CC : (เงียบไปสักพัก) ใช่ค่ะ ไม่ทราบว่าต้องการติดต่อด้านไหนเพิ่มเติมอีกมั้ยค่ะ
ผม : ไม่มีแล้วครับ ขอบคุณครับ
CC : ขอบคุณที่ใช้บริการเมืองไทย.....