[CR] The Journey of Tualek & Makham EP.4 เสียมราฐทริปจะฮิปหรือจะฮา


กลับมาอีกแล้วคร๊าบท่านผู้ชม EP.4  ครั้งนี้เราจะไปตามดู 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่อยู่ใกล้บ้านเราแท้ๆแต่ไม่เคยไป จากประโยคอมตะ  See Angkor  and Die  ของ Arnold Joseph Toynbee ทำให้เราต้องไปพิสูจน์ดูกัน ทริปนี้ สมาชิก 3 คน เดินทางด้วยเครื่องบิน ใช้เวลาเดินทางน้อยหน่อย ตามประสาคนวันหยุดมีน้อย ตอนจองตั๋วเหมือนจะได้โปรแต่ไม่โปร 5555 เดินทางด้วย air asia ใครๆก็บินได้ ไปกลับคนละ 3+++ บาท/คน แลกเป็นเงินดอลล่าร์ไปใช้ แหม!!! ดูไฮโซ เค้าว่าจ่ายด้วยดอลล่าร์ดีกว่าแต่ที่แน่ๆ คือไม่มีที่ไหนรับแลกเงินเรียลกัมพูชานี่จ๊ะ เวลาจ่ายเงินที่เสียมราฐถ้าเป็นเศษไม่ถึง 1ดอลล่าร์ เค้าจะทอนเงินเป็นเงินเรียลให้


Day 1      16 พ.ย.61
เดินทางจากบ้านนอกเข้ากรุงไปสนามบินดอนเมือง รอบนี้ขับรถไปเองใช้บริการ  valet parking ของ AOT คิดค่าจอด 250/วัน ดีตรงทีไม่ต้องหาที่จอดรถเอง จอดรถปุ๊บทำเอกสารปั๊บ แบกกระเป๋าเดินเข้าสนามบินสวยๆ
FD614 15.40 น. กัปตันพาเราทะยานขึ้นท้องฟ้า มุ่งสู่เสียมราฐ กัมพูชา อากาศวันนี้มีเมฆเยอะ เครื่องส่ายนิดๆ พาให้เราระทึกใจ บินได้สักแป๊บ เครื่องก็ส่ายอีก ทันใดนั้นไฟสัญญาณรัดเข็มขัดดังขึ้น เอาล่ะสิอะไรเนี๊ยะ เสียงกัปตันประกาศทันที “ขณะนี้เราได้พาท่านมาถึงเสียมราฐแล้ว” เดี๋ยวๆๆ ไวเกิ๊นนน กัปตันน่าจะรีบเหยียบมิดเชียว
16.30 น. เดินลงเครื่องเข้าสนามบินเสียมราฐ ที่นี่ครึกครื้นเล็กน้อยพอให้ไม่เหงา เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นทัวร์จีน เวียดนาม กับฝรั่งซะเยอะ คนไทยพอมีบ้าง เพราะบางส่วนมักเลือกเดินทางด้วยรถทัวร์


ผ่านตม.ออกมา ภารกิจแรก “ซื้อ sim” ชีวิตติดรีวิว เราเลือกซื้อ sim ที่นี่ หลังผ่านตม.ออกมา เลี้ยวขวาจะเจอเคาน์เตอร์ เลือกได้ตามอัธยาศัย เราเลือกของ  metfone 5$ Net 4GB 7 day


ได้ sim ปุ๊บ net มาภารกิจต่อไป หารถไปที่พัก เราเลือกพักที่ The Unique Angkor villa มีบริการมารับที่สนามบิน มองซ้ายมองขวา มองบนมองล่าง หาป้ายชื่อไม่เจอซะที รออยู่ 30นาทีได้ ตัดสินใจ เรียกรถตุ๊กๆไปเองดีกว่า ที่นี่คล้ายๆดอนเมือนที่ต้องไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ เรียก  Taxi มีให้เราเลือกจะ รถตู้ รถเก๋ง  ตุ๊กๆ หรือจะมอเตอร์ไซค์ เราเลือกตุ๊กๆ 9$ แต่เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าเรามากัน 3 คนไปไม่ได้เพราะตุ๊กๆนั่งได้แค่ 2 คน  ต้องเป็นรถเก๋ง เราเลยต้องจ่ายไปในราคา 10 $ แหม ก็ได้ไปเก๋งก็ได้แว๊
18.00  
มาถึงที่พัก check-in ระยะทางไม่ไกลมาก แต่คนขับต๊ะ โต่น ยอนมาก ค่อยๆขับ ค่อยๆขาย ใช่ค่ะ ระหว่างทางน้านเค้าก็จะค่อยๆขายทัวร์ให้ ทัวร์เราพูดเป็นคำเดียว No!!! 555
ตอน check-in ก็ check-in ไปบ่นไป เรื่องหาคนไปรับไม่เจอ ให้ไปส่งที่สนามบินตอนขากลับแทนได้ไหม บ่นๆ แต่เจ้าของที่นี่ก็น่ารัก บอกว่าขากลับไปส่งสนามบินให้ได้ OK ยิ้มออกล่ะ check-in เสร็จขึ้นห้องได้มี welcome drink มาเสิร์ฟถึงห้อง  เลิศมากเป็นน้ำมะนาว ที่เป็นมะนาวจริงๆ เย็นๆสดชื่น  จิบน้ำเย็นๆสดชื่นล่ะไปต่อกันค่ะ


เดือนพฤศจิกายน ก็เข้าช่วงหน้าหนาวแล้ว หกโมงเย็นก็มืดแล้ว คงไปไหนไม่ได้นอกจากไปหามื้อเย็นกินแถว Pub Street  อากาศบ้านเค้าก็เหมือนอากาศบ้านเรานี่แหละ หนาว อยู่ 2 วันต่อปี 5555


เริ่มมื้อแรกด้วยข้าวผัดไข่กับ LokLak ก็ประมาณเนื้อผัดน้ำมันหอย ก๋วยเตี๋ยวผัด เป็นเส้นใหญ่ แต่รสเหมือนมักกะโรนีผัด


ส่วนของหวานที่ต้องกินเพราะมันมีร้านเยอะมาก เรียงรายตลอด Pub street นั่นคือ “ไอติมผัด” คือดีอ่ะ ฟิน อากาศร้อน(ในหน้าหนาว) กินแล้วฟิน!!!


จบ Day 1 แบบที่ยังไม่ได้ไปไหน 555 กลับเข้าที่พัก รีบนอนเร็วเพราะวันต่อไปเราจะเริ่มที่   04.30 น.
ชื่อสินค้า:   รีวิวเล่าเรื่องเที่ยว เสียมราฐ นครวัด นครธม ตาพรหม เบงเมเลีย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่