ก็ตามหัวหัวกระทู้แหละ เป็นคนนึงที่คิดว่าตัวเองตัดสินใจผิด หรืออาจเป็นที่เราละมั้งนะ
เข้าเรื่องเลย เราผ่อนชำระทุกงวดตรงเวลาและก่อนวันชำระด้วยซ้ำ แต่รอบนี้เราติดปัญหาหลายอย่าง ทั้งเรื่องเงินเรื่องงาน จึงยังไม่สะดวกชำระในเดือนนั้น ได้มีสายจากพนักงานเข้ามาว่าให้ไปชำระภายในวันนั้นๆ เราจึงแจ้งสาเหตุและข้อมูลต่างๆให้เจ้าหน้าที่รับทราบ และได้ขอเลื่อนกำหนดชำระเป็นถัดไป เจ้าหน้าที่รับทราบ แต่บอกว่าถ้าหาวิธีได้ก็ให้ชำระ
เข้าใจนะเป็นหนี้เราต้องจ่าย แต่เราแจ้งไปหมดแล้ว วันนึงโทร 4-5 ครั้ง และโทรทุกวัน เราก็รับทุกครั้งเพราะไม่ได้จะหนีหรือไม่จ่าย แต่เราไม่สะดวกเดือนนี้ พนักงานพูดจาไม่สุภาพ (คาดว่าไม่มีการอบรมณ์พนักงาน) มีแนะนำให้ยืมเงินคนอื่นจ่ายไปก่อนอีก และเจ้าหน้าที่โทรมาแต่ละคน ไม่รับทราบข้อมูลที่เคยแจ้งไว้ก่อนหน้า ไม่มีการส่งต่อข้อมูล และโทรเข้าบริษัท โทรหาทุกคนที่ให้ข้อมูลไป ลักษณะการพูดของเจ้าหน้าที่ประมาณ (สวัสดีครับ/ค่ะ นี่แม่/พ่อ/พี่/น้อง/ป้า/อา/น้า ของ นาย/นางสาว....... หรือป่าว ติดต่อมาจากอีซี่บาย คือลูกชาย/ลูกสาว อื่นๆ.. ) ประมาณนี้เลย คือแบบนี้ทั้งวัน งานแทบไม่ได้ทำรับแต่โทรศัพท์ เราว่าเราพูดภาษาไทยนะ และก็ไม่ได้คิดจะไม่จ่าย ดอกเบี้ยเพิ่มในส่วนที่ยังไม่จ่าย หรือตัดยอดวงเงินให้น้อยลง หรือหลังชำระ จะระงับบัตรชั่วคราว ตามที่แจ้งๆมา เราก็ยินดีไม่ได้โวยวายอะไรเลย เพราะเราขอเลื่อนเอง
และของเพื่อนๆเป็นยังไงกันบ้างเอ่ย มีใครเป็นแบบเรามั๊ย
จะทำบัตร อีซี่บาย ลองคิดดูใหม่นะ
เข้าเรื่องเลย เราผ่อนชำระทุกงวดตรงเวลาและก่อนวันชำระด้วยซ้ำ แต่รอบนี้เราติดปัญหาหลายอย่าง ทั้งเรื่องเงินเรื่องงาน จึงยังไม่สะดวกชำระในเดือนนั้น ได้มีสายจากพนักงานเข้ามาว่าให้ไปชำระภายในวันนั้นๆ เราจึงแจ้งสาเหตุและข้อมูลต่างๆให้เจ้าหน้าที่รับทราบ และได้ขอเลื่อนกำหนดชำระเป็นถัดไป เจ้าหน้าที่รับทราบ แต่บอกว่าถ้าหาวิธีได้ก็ให้ชำระ เข้าใจนะเป็นหนี้เราต้องจ่าย แต่เราแจ้งไปหมดแล้ว วันนึงโทร 4-5 ครั้ง และโทรทุกวัน เราก็รับทุกครั้งเพราะไม่ได้จะหนีหรือไม่จ่าย แต่เราไม่สะดวกเดือนนี้ พนักงานพูดจาไม่สุภาพ (คาดว่าไม่มีการอบรมณ์พนักงาน) มีแนะนำให้ยืมเงินคนอื่นจ่ายไปก่อนอีก และเจ้าหน้าที่โทรมาแต่ละคน ไม่รับทราบข้อมูลที่เคยแจ้งไว้ก่อนหน้า ไม่มีการส่งต่อข้อมูล และโทรเข้าบริษัท โทรหาทุกคนที่ให้ข้อมูลไป ลักษณะการพูดของเจ้าหน้าที่ประมาณ (สวัสดีครับ/ค่ะ นี่แม่/พ่อ/พี่/น้อง/ป้า/อา/น้า ของ นาย/นางสาว....... หรือป่าว ติดต่อมาจากอีซี่บาย คือลูกชาย/ลูกสาว อื่นๆ.. ) ประมาณนี้เลย คือแบบนี้ทั้งวัน งานแทบไม่ได้ทำรับแต่โทรศัพท์ เราว่าเราพูดภาษาไทยนะ และก็ไม่ได้คิดจะไม่จ่าย ดอกเบี้ยเพิ่มในส่วนที่ยังไม่จ่าย หรือตัดยอดวงเงินให้น้อยลง หรือหลังชำระ จะระงับบัตรชั่วคราว ตามที่แจ้งๆมา เราก็ยินดีไม่ได้โวยวายอะไรเลย เพราะเราขอเลื่อนเอง
และของเพื่อนๆเป็นยังไงกันบ้างเอ่ย มีใครเป็นแบบเรามั๊ย