ปานวิมานรีสอร์ท พนักงาน reservation พูดจาแย่มาก

[UPDATE 22/11/61]
เมื่อซักครู่ ทางโรงแรมโทรมาหาเราแล้วค่ะ
บอกว่าห้องที่ขอไป ได้แน่นอน ไม่มีปัญหา และก็ขอโทษเกี่ยวกับพนักงานหญิงที่พูดไม่ดีกับเรา
เราก็ต้องขอขอบคุณทางโรงแรมที่ใส่ใจกระทู้ของเรา
เราต้องขออภัย ที่เราไม่สามารถลบกระทู้ได้ เนื่องจากระบบพันทิปเป็นแอดมินเท่านั้นถึงลบได้

ขอบคุณที่ใส่ใจในบริการและติดต่อกลับมาค่ะ
ขอบคุณค่ะ

######################################

เรากำลังจะเข้าพักที่ปานวิมานประมาณปลายเดือน ม.ค. จองห้องเรียบร้อยแล้ว จ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว
เลยอยากจะโทรแจ้งขอห้องเตียงเดี่ยว เตียงคู่

โทรเข้าเบอร์มือถือของรีสอร์ท พนักงานผู้หญิงเป็นคนรับ
พอเราแจ้งไปว่าจะขอสอบถามเกี่ยวกับเตียง ก็บอกแค่ว่าเลือกให้ไม่ได้

เราถามเหตุผลว่าทำไม
ก็บอกว่า ถ้ามีคนมาก่อน เลือกก่อน ก็ต้องให้เค้าไป เรามาตอนไหน เหลือห้องไหนก็คงได้แบบนั้น
ถ้ามีทัวร์ลงก็ต้องให้ทัวร์ก่อน

เราเข้าใจ ถ้าเรากำลังจะเข้าพักพรุ่งนี้ มะรืนนี้ หรือ อาทิตย์หน้า หรือ แค่โทรมาจอง แต่ไม่จ่ายตังค์ไว้ จะไปจ่ายตอนไปถึง มันก็ต้องให้คนที่จ่ายก่อนเลือกไปอยู่แล้ว เราได้ห้องแบบไหนก็ไม่มีสิทธิ์จะบ่น เพราะเพิ่งมา
แต่อันนี้คือเราจองล่วงหน้าเกือบ 2 เดือน จ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว รอแต่วันที่เราเดินทางเข้าพัก เราเลือกห้องไม่ได้อีกเหรอ?

ตอนเรากำลังพูด พนักงานผู้หญิงก็พูดไม่หยุ ไม่ฟังเราเลย บอกแค่ประมาณว่า ใครมาก่อนได้ก่อน เหมือนแคร์แต่ทัวร์ จนพอถึงตาเราพูดบ้าง พนักงานก็เอาโทรศัพท์ให้คนอื่น ไม่ฟังเราพูดซักคำ เราพูดจบ ไม่มีคนตอบ เหมือนทิ้งโทรศัพท์ไว้ให้เราคุยกับลม แล้วก็มีพนักงานผู้ชายอีกคนมาตอบคำถามเราแทน
เราพูดแบบเดียวกัน ว่าเราจองล่วงหน้า 2 เดือน เงินเราก็จ่ายแล้ว ทำไมเราถึงต้องรอลุ้นเอาหน้างานว่าจะมีทัวร์มาตัดหน้าเราไปมั้ย

พนักงานผู้ชายแจ้งว่า ตึกเก่าที่เราจองห้อง มีแค่ชั้น 1 เท่านั้นที่สามารถทำเตียงคู่ได้ คือ ห้องเตียงคู่มีจำกัดประมาณ 3-4 ห้อง
ถ้าเตรียมห้องไม่ทัน เค้าอาจจะแยกเป็นห้องที่มี 2 ผ้าห่มให้แทน

และพนักงานก็แจ้งว่าจะล็อคห้องไว้ให้ อาจจะได้ไม่ครบตามที่ต้องการแต่จะดูแลให้ดีที่สุด (เราต้องการเตียงคู่ 3 ห้อง)

เราแค่เสียความรู้สึกมาก เรากับครอบครัวแฟน มีเวลานิดเดียวที่เชียงใหม่ และ ปานวิมาน คือที่พักที่อยากไปพักมากที่สุด ยอมที่จะตื่นแต่เช้าวันสุดท้ายเพื่อให้ทันเครื่องบินรอบเช้าบินไปภูเก็ตต่อ แต่เพราะว่าแฟนชอบมาก ดูรูปห้องพักแล้วยังไงก็จะไปพักที่นี่ให้ได้ แต่ยังไม่ทันได้พักก็เจอแบบนี้ไปเราก็สยอง ไม่รู้ว่าพอวันเราเข้าพัก พนักงานผู้หญิงคนนั้นจะไม่พอใจเราแล้วแกล้งอะไรเรารึป่าว ... ก่อนหน้านี้เราเพิ่งโทรหาอีกโรงแรมที่ภูเก็ต เรื่องห้องพักแบบนี้เหมือนกัน ทางโรงแรมก็บอกว่าได้แน่นอน ไม่มีปัญหา หรือ เอาจริงๆ นะ ถ้าไม่ได้ก็อธิบายเราดีๆ ก็ได้ ให้เหตุผลเราก็ได้ว่าทำไม ห้องไม่มี ห้องไม่พอ อันนี้เข้าใจ แต่การที่มาบอกว่า มาก่อนได้ก่อน ถึงหน้าโรงแรมก่อนได้ก่อน คือ เราก็มาก่อนนะ จองก่อน จ่ายก่อน ทำไมเราถึงยังไม่มีสิทธิ์ และจากที่ฟังพนักงานดูจะหัวเสียมาก พูดไม่ดีตั้งแต่ตอนที่เราเริ่มถามเกี่ยวกับห้อง สงสัยไม่อยากคุยกับลูกค้าคนไทย

คนไทยบางคนนี่ก็แปลก กับ ชาวต่างชาตินี่อะไรก็ได้ แต่กับคนไทย อะไรก็ไม่ได้
เราก็ขอโทษ ถ้าเราเปย์ไม่หนักเท่าฝรั่ง

รู้สึกแย่จริงๆ
ห้องพักยังไม่เห็นนะคะ กลับมาจากเชียงใหม่แล้วจะมารีวิวอีกทีค่ะ

ขอบคุณที่อ่านจนจบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่