สวัสดีค่ะ เราอยากจะขอแชร์ประสบการณ์เข้าพักโรงแรมเปิดใหม่แห่งหนึ่งในต่างจังหวัด
เนื่องจากเราเห็นโรงแรมยิงโฆษณาโปรโมทสวยหรู ห้องพักราคาไม่แพงมาก มีโปรโมชั่นต่างๆและพัฒนาโรงแรมให้เป็นโรงแรมห้าดาวของจังหวัด พอเราเห็นโอเค โรงแรมนี้สวยดี น่าพัก และเพิ่งเป็นโรงแรมเปิดใหม่ด้วย ประกอบกับอาทิตย์ที่แล้วได้ไปทำธุระที่จังหวัดนั้นพอดีเลยสอบถามทาง FB เพจของโรงแรม เราก็เริ่มเอะใจกับบางอย่าง แต่เราก็พยายามเข้าใจว่านี่คือโรงแรมเปิดใหม่ ย่อมมีอะไรที่ยังไม่ลงตัวบ้างเป็นธรรมดา แต่บทสนทนาที่เริ่มต้นกับแอดมินเพจโรงแรมนั้นแล้ว เริ่มพบความพยายามต่างๆเกิดขึ้น เช่น เราสอบถามว่าสามารถจ่ายที่โรงแรมได้ไหม ตอนแรกทางโรงแรมโอเค แจ้งว่าจ่ายที่เคาน์เตอร์ได้ แต่พอบทสนทนาจบแล้วอยู่ดีๆทางโรงแรมส่งรูป ส่งข้อความมาให้โอนเข้าบัญชีนี้นะ และส่งรูปหน้าบัตรมาด้วย เราก็เริ่มงงละตอนนั้น ไหนว่าตอนแรกแจ้งว่าได้ แต่บอกว่าไม่ได้ แล้วสักพักมีประโยคต่อมาว่า แล้วแต่ลูกค้าสะดวกแบบไหน ตอนนั้นก็เริ่มตะงึกใจกับโรงแรมนี้แล้ว เราก็โอเค โรงแรมเปิดใหม่อาจจะเป็นเรื่องธรรมดา เราจึงตอบกลับไปว่า "วันที่จะเข้าพักจะโทรสอบถามอีกครั้งแล้วกัน และจะโอนให้ตอนที่กำลังเดินทางนะ" เมื่อวันจะเข้าพักเราจึงโทรคอนเฟิร์มอีกครั้ง แต่ไม่มีคนรับสาย ตะงึกใจแล้ว 2 เลยตัดสินใจโทรเข้าเบอร์บ้านแทนจึงมีคนรับ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีชื่อผู้พักหรือคนจองชื่อนี้ เราเลย "อ้าว จองไปแล้วผ่านทาง Facebook งั้นหาข้อมูลในนั้นทั้งชื่อคนจองและเบอร์โทรอยู่ในข้อความนั้น ไปค้นดูนะว่ามีการจองหรือไม่อย่างไร" ตอนนั้นยอมรับว่าเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าโรงแรมนี้ยังไง หลังจากนั้นต่อมาทางโรงแรมจึงโทรกลับมาบอกว่ามีชื่อผู้จอง แต่เจ้าหน้าที่ตกหล่น เราเลยบอกถ้างั้นเป็นอย่างนี้ ขอจ่ายค่าห้องที่เคาน์เตอร์แล้วกัน
ต่อมา เมื่อเดินทางถึงโรงแรมนั้นเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่เราเห็นคือโรงแรมยังสร้างไม่เสร็จ (เสร็จแค่ 60%) สิ่งที่ยังไม่เสร็จคือยังไม่ได้ทาสีห้องพักชั้น 4-5 ยังเป็นงานฝ้าโดดๆ ประตูที่ริมระเบียงไม่มี การก่อสร้างรอบข้างและชั้นใต้ดินยังไม่เสร็จ ฝุ่นจากฝ้ายังฟุ่งไปทั่ว สนามหญ้ายังไม่เสร็จเรียบร้อย ห้องพักยังเห็นแม่บ้านติดม่านให้เห็น เรียบร้อยแค่ทาสีภายนอกโรงแรม และชั้น 1-2 ที่สามารถเข้าพักได้เท่านั้น สรุปว่าทุกอย่างยังไม่พร้อมเปิดให้บริการในความรู้สึกเรา แต่เราก็ตัดสินใจไปถามที่เคาน์เตอร์ว่าห้องพักคือเปิดชั้นไหนบ้าง แล้วจองไว้ขอยกเลิกจองได้ไหม เพราะมันยังไม่เรียบร้อยจริงๆในความรู้สึกของคนเข้าใช้บริการ ตอนแรกทางโรงแรมแจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกได้ เราเลยบอกว่ารามีปัญหาเรื่องฝุ่นและไมเกรน เราไม่สามารถสูดดมแบบนี้ได้จริงๆ ต่อมาทางโรงแรมเลยแก้ปัญหาว่าให้ขึ้นไปดูห้องพักได้ไหม เพราะโรงแรมไม่มีการก่อสร้างใดๆแล้ว มันก็สามารถเข้าพักได้จริง แต่เราขอปฏิเสธและก็เลยหาที่พักใหม่แทน
สุดท้าย เราอยากจะทราบความคิดเห็นว่ามีท่านไหนเคยเจอเหตุการณ์นี้บ้างไหม และถ้าหากว่าคุณเป็นเจ้าของกิจการคุณจะเปิดให้ลูกค้าเข้ารับบริการหรือไม่ หรือจะรอจนกว่าทุกอย่างสร้างให้เรียบร้อย 100% ทุกอย่างพร้อมคะ
มีใครเคยเจอโรงแรมที่โปรโมทสวยหรู แต่เจอสถานที่จริงจกตาไหมคะ
เนื่องจากเราเห็นโรงแรมยิงโฆษณาโปรโมทสวยหรู ห้องพักราคาไม่แพงมาก มีโปรโมชั่นต่างๆและพัฒนาโรงแรมให้เป็นโรงแรมห้าดาวของจังหวัด พอเราเห็นโอเค โรงแรมนี้สวยดี น่าพัก และเพิ่งเป็นโรงแรมเปิดใหม่ด้วย ประกอบกับอาทิตย์ที่แล้วได้ไปทำธุระที่จังหวัดนั้นพอดีเลยสอบถามทาง FB เพจของโรงแรม เราก็เริ่มเอะใจกับบางอย่าง แต่เราก็พยายามเข้าใจว่านี่คือโรงแรมเปิดใหม่ ย่อมมีอะไรที่ยังไม่ลงตัวบ้างเป็นธรรมดา แต่บทสนทนาที่เริ่มต้นกับแอดมินเพจโรงแรมนั้นแล้ว เริ่มพบความพยายามต่างๆเกิดขึ้น เช่น เราสอบถามว่าสามารถจ่ายที่โรงแรมได้ไหม ตอนแรกทางโรงแรมโอเค แจ้งว่าจ่ายที่เคาน์เตอร์ได้ แต่พอบทสนทนาจบแล้วอยู่ดีๆทางโรงแรมส่งรูป ส่งข้อความมาให้โอนเข้าบัญชีนี้นะ และส่งรูปหน้าบัตรมาด้วย เราก็เริ่มงงละตอนนั้น ไหนว่าตอนแรกแจ้งว่าได้ แต่บอกว่าไม่ได้ แล้วสักพักมีประโยคต่อมาว่า แล้วแต่ลูกค้าสะดวกแบบไหน ตอนนั้นก็เริ่มตะงึกใจกับโรงแรมนี้แล้ว เราก็โอเค โรงแรมเปิดใหม่อาจจะเป็นเรื่องธรรมดา เราจึงตอบกลับไปว่า "วันที่จะเข้าพักจะโทรสอบถามอีกครั้งแล้วกัน และจะโอนให้ตอนที่กำลังเดินทางนะ" เมื่อวันจะเข้าพักเราจึงโทรคอนเฟิร์มอีกครั้ง แต่ไม่มีคนรับสาย ตะงึกใจแล้ว 2 เลยตัดสินใจโทรเข้าเบอร์บ้านแทนจึงมีคนรับ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีชื่อผู้พักหรือคนจองชื่อนี้ เราเลย "อ้าว จองไปแล้วผ่านทาง Facebook งั้นหาข้อมูลในนั้นทั้งชื่อคนจองและเบอร์โทรอยู่ในข้อความนั้น ไปค้นดูนะว่ามีการจองหรือไม่อย่างไร" ตอนนั้นยอมรับว่าเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าโรงแรมนี้ยังไง หลังจากนั้นต่อมาทางโรงแรมจึงโทรกลับมาบอกว่ามีชื่อผู้จอง แต่เจ้าหน้าที่ตกหล่น เราเลยบอกถ้างั้นเป็นอย่างนี้ ขอจ่ายค่าห้องที่เคาน์เตอร์แล้วกัน
ต่อมา เมื่อเดินทางถึงโรงแรมนั้นเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่เราเห็นคือโรงแรมยังสร้างไม่เสร็จ (เสร็จแค่ 60%) สิ่งที่ยังไม่เสร็จคือยังไม่ได้ทาสีห้องพักชั้น 4-5 ยังเป็นงานฝ้าโดดๆ ประตูที่ริมระเบียงไม่มี การก่อสร้างรอบข้างและชั้นใต้ดินยังไม่เสร็จ ฝุ่นจากฝ้ายังฟุ่งไปทั่ว สนามหญ้ายังไม่เสร็จเรียบร้อย ห้องพักยังเห็นแม่บ้านติดม่านให้เห็น เรียบร้อยแค่ทาสีภายนอกโรงแรม และชั้น 1-2 ที่สามารถเข้าพักได้เท่านั้น สรุปว่าทุกอย่างยังไม่พร้อมเปิดให้บริการในความรู้สึกเรา แต่เราก็ตัดสินใจไปถามที่เคาน์เตอร์ว่าห้องพักคือเปิดชั้นไหนบ้าง แล้วจองไว้ขอยกเลิกจองได้ไหม เพราะมันยังไม่เรียบร้อยจริงๆในความรู้สึกของคนเข้าใช้บริการ ตอนแรกทางโรงแรมแจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกได้ เราเลยบอกว่ารามีปัญหาเรื่องฝุ่นและไมเกรน เราไม่สามารถสูดดมแบบนี้ได้จริงๆ ต่อมาทางโรงแรมเลยแก้ปัญหาว่าให้ขึ้นไปดูห้องพักได้ไหม เพราะโรงแรมไม่มีการก่อสร้างใดๆแล้ว มันก็สามารถเข้าพักได้จริง แต่เราขอปฏิเสธและก็เลยหาที่พักใหม่แทน
สุดท้าย เราอยากจะทราบความคิดเห็นว่ามีท่านไหนเคยเจอเหตุการณ์นี้บ้างไหม และถ้าหากว่าคุณเป็นเจ้าของกิจการคุณจะเปิดให้ลูกค้าเข้ารับบริการหรือไม่ หรือจะรอจนกว่าทุกอย่างสร้างให้เรียบร้อย 100% ทุกอย่างพร้อมคะ