ประกาศ
เรียนเพื่อนสมาชิก บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอชี้แจงรายละเอียดในประเด็นดังกล่าว ตามไฟล์เอกสารที่แนบมานี้ ค่ะ
จดหมายชี้แจง
จดหมายชี้แจง
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 34
ต้องชื่นชมการตลาด MG เค้านะ ทำการบ้านมาดี กลุ่มลูกค้าชัดเจน(คนที่ไม่มีประสบการณ์การซื้อรถ) ศึกษาความต้องการของคนกลุ่มนี้ได้ดี
1. เน้นภาพลักษณ์ (รถเคยเป็นแบรนด์อังกฤษ)
2. ดู luxury (sunroof)
3. ดูมีความ high technology (ismart)
*ismart ฉลาดรึเปล่านี่อีกเรื่อง
จนทำให้ผู้ซื้อกลุ่มนี้มองข้ามอะไรไปหลายๆอย่าง สนใจแต่ selling points และเทคนิคการตลาด testimonial ที่ใช้เซลล์มาช่วยเหมือนเป็นความเห็นผู้ใช้ ทำให้สับสนได้ง่ายๆ
*อยากจะให้คนที่ซื้อรถมองให้รอบด้านกว่านี้ อย่าหลงไปกับ selling points ที่เค้าพยายามเบี่ยงจุดสนใจ
1. รถ ไม่ได้ซื้อมาแล้วจบ ค่าอะไหล่ ระยะเวลาเบิกอะไหล่ ศูนย์บริการเป็นอย่างไร ศึกษาให้ดี
2. แยกดีๆ ระหว่างความเห็นคนใช้จริงกับความเห็นเซลล์ หรือปรึกษาคนรู้จักที่เคยใช้
3. ดูส่วนอื่นๆของรถด้วยไม่ใช่แค่ซันรูฟ ไอสมาร์ท ดีไซน์ตัวถัง
**ถ้าดูรอบด้านแล้ว คิดดีแล้ว อยากซื้ออยู่ ก็แล้วแต่ความชอบเลยจ้า
1. เน้นภาพลักษณ์ (รถเคยเป็นแบรนด์อังกฤษ)
2. ดู luxury (sunroof)
3. ดูมีความ high technology (ismart)
*ismart ฉลาดรึเปล่านี่อีกเรื่อง
จนทำให้ผู้ซื้อกลุ่มนี้มองข้ามอะไรไปหลายๆอย่าง สนใจแต่ selling points และเทคนิคการตลาด testimonial ที่ใช้เซลล์มาช่วยเหมือนเป็นความเห็นผู้ใช้ ทำให้สับสนได้ง่ายๆ
*อยากจะให้คนที่ซื้อรถมองให้รอบด้านกว่านี้ อย่าหลงไปกับ selling points ที่เค้าพยายามเบี่ยงจุดสนใจ
1. รถ ไม่ได้ซื้อมาแล้วจบ ค่าอะไหล่ ระยะเวลาเบิกอะไหล่ ศูนย์บริการเป็นอย่างไร ศึกษาให้ดี
2. แยกดีๆ ระหว่างความเห็นคนใช้จริงกับความเห็นเซลล์ หรือปรึกษาคนรู้จักที่เคยใช้
3. ดูส่วนอื่นๆของรถด้วยไม่ใช่แค่ซันรูฟ ไอสมาร์ท ดีไซน์ตัวถัง
**ถ้าดูรอบด้านแล้ว คิดดีแล้ว อยากซื้ออยู่ ก็แล้วแต่ความชอบเลยจ้า
ความคิดเห็นที่ 39
อย่างแรก ต้องลบความเชื่อฝังหัวคุณก่อนว่า "มันคือรถอังกฤษ"
เพราะ ต้นกำเนิดมันอังกฤษจริง แต่มันเจ๊งไปแล้ว และจีนก็ซื้อไป ทุกอย่างมันคือจีน มีแค่แบรนด์เท่านั้น ที่เป็นอังกฤษ ... มันไม่เหมือน volvo นะ รายนั้น จีนแค่ support เงินทุน แต่ฝ่ายวิจัยพัฒนาออกแบบ ยังอยู่สวีเดนเหมือนเดิม ครับ
อย่างที่สอง ปัญหาที่คุณเจอ ไม่ใช่ปัญหาถึงตาย หรือ เสี่ยงต่อชีวิต ประเภทเบรคหลุด เกียร์พัง ที่จะขอเปลี่ยนรถ งานนี้เค้าก็ซ่อมกลับคืนสภาพให้ เปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหาย รวมถึง พรมใหม่ เท่านั้นครับ
อย่างที่สาม โคมขึ้นฝ้า / ไฟ daylight ไม่เท่ากัน มันคือ defect ปกติของรถรุ่นนี้ ที่ผมว่า ถ้าคุณอยู่ในคลับเค้า ก็น่าจะเห็นจนชินนะ เพราะเป็นแทบทุกคันครับ
...................
ปล. อ่านในนั้นแล้วก็ตลก ใช้มา 2 อาทิตย์ ใช้มา 3 เดือน รถไม่มีปัญหา
โถถถถถ สงสัยจะเพิ่งมีรถคันแรกมั้ง
แบบนี้ Jazz GE อายุ 10 ขวบ ไมล์ 3 แสนกม. หรือ CRV G3 อายุ 10 ขวบ ไมล์ 1.8 แสนกม. ที่บ้าน คงเป็นสุดยอดรถในจักรวาลมั้งนั่น ใช้มาไม่เห็นมันมีอะไรเลย แล้วก็ไม่เห็นต้องมานั่งคุยด้วย เพราะมันคือ สิ่งที่รถที่ดีควรจะเป็น ไม่ใช่หรือ ?
อ้อ เช็ค 1.8 แสนกม. หลอดไฟหน้าข้างซ้ายของ CRV ขาดน่ะ เดี๋ยวจะหาว่า รถไม่มีปัญหาเลย 555
เพราะ ต้นกำเนิดมันอังกฤษจริง แต่มันเจ๊งไปแล้ว และจีนก็ซื้อไป ทุกอย่างมันคือจีน มีแค่แบรนด์เท่านั้น ที่เป็นอังกฤษ ... มันไม่เหมือน volvo นะ รายนั้น จีนแค่ support เงินทุน แต่ฝ่ายวิจัยพัฒนาออกแบบ ยังอยู่สวีเดนเหมือนเดิม ครับ
อย่างที่สอง ปัญหาที่คุณเจอ ไม่ใช่ปัญหาถึงตาย หรือ เสี่ยงต่อชีวิต ประเภทเบรคหลุด เกียร์พัง ที่จะขอเปลี่ยนรถ งานนี้เค้าก็ซ่อมกลับคืนสภาพให้ เปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหาย รวมถึง พรมใหม่ เท่านั้นครับ
อย่างที่สาม โคมขึ้นฝ้า / ไฟ daylight ไม่เท่ากัน มันคือ defect ปกติของรถรุ่นนี้ ที่ผมว่า ถ้าคุณอยู่ในคลับเค้า ก็น่าจะเห็นจนชินนะ เพราะเป็นแทบทุกคันครับ
...................
ปล. อ่านในนั้นแล้วก็ตลก ใช้มา 2 อาทิตย์ ใช้มา 3 เดือน รถไม่มีปัญหา
โถถถถถ สงสัยจะเพิ่งมีรถคันแรกมั้ง
แบบนี้ Jazz GE อายุ 10 ขวบ ไมล์ 3 แสนกม. หรือ CRV G3 อายุ 10 ขวบ ไมล์ 1.8 แสนกม. ที่บ้าน คงเป็นสุดยอดรถในจักรวาลมั้งนั่น ใช้มาไม่เห็นมันมีอะไรเลย แล้วก็ไม่เห็นต้องมานั่งคุยด้วย เพราะมันคือ สิ่งที่รถที่ดีควรจะเป็น ไม่ใช่หรือ ?
อ้อ เช็ค 1.8 แสนกม. หลอดไฟหน้าข้างซ้ายของ CRV ขาดน่ะ เดี๋ยวจะหาว่า รถไม่มีปัญหาเลย 555
ความคิดเห็นที่ 42
จากที่เคยมองรถ MG น้องใหม่ เคยแอบเชียร์ให้มันโตไวๆ มาแข่งกับเจ้าตลาด ให้คนซื้ออย่างเราได้มีโอกาสและตัวเลือก เคยมองว่าเฮ้ยรถอะไร หน้าตาสวยดี สีตัวถังสวยสดใจ ราคาไม่แพง มีอ๊อฟชั่น Command เหมือนรถยุโรปหรูๆเลย แต่พอหาข้อมูลลงลึกก็พอว่ามันไม่ได้เป็นอย่างที่หวังเลย จริงๆรถมันก็มีเกรดมีราคาของมันอยู่ครับ ไล่แต่ ECO car ยัน Luxury car ส่วนตัวเป็นคนเลือกรถไม่ค่อยเอายี่ห้อเป็นที่ตั้ง เน้นคุ้มค่ามากกว่า จ่ายมากได้มาก จ่ายน้อยก็ได้สมราคา แต่รถราคาคันละ 7 - 8 แสน คุณภาพแย่กว่า ECO car 6 แสนกว่านี่ก็เกินทน
บางคนมาบอกว่ารถมันกว้างกว่าใหญ่กว่า จะมาเทียบรถคันเล็กอย่าง ECO car ได้ไง รถมันไม่ได้เทียบแค่ขนาดตัวนะครับ ไม่งั้นทำไมรถ Sport เล็กๆแคบๆบางคัน ราคาซื้อรถตู้ได้ 3 - 4 คัน เราต้องมาย้อนมองสิครับ ว่าเงิน 7 - 8 แสนคุณไปซื้อรถอะไรได้บ้าง แล้วที่ผมลองเปรียบเทียบมา มันก็มีแต่ขนาดตัวรถแหละที่ MG ใหญ่กว่า เครื่องยนต์ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลื้องมันด้อยกว่าหมด
แต่จุดอ่อนสำคัญเลยของ MG คือเรื่อง reliability ซึ่งส่วนตัวมองว่าสำคัญมากสำหรับรถยนต์ทุกคัน เพราะการที่เราอยู่บนถนน อยู่ความเร็ว คงไม่มีใครอยากได้รถชนิดขับไปต้องนั่งลุ้นว่ามันจะพาไปดับจอดกินข้าวลิงแถวไหน ขับไปเดี๋ยวนู่นเสีย เดี๋ยวนั้นร่วน ไอ้นี่แตก อันนั่นพัง คิดเล่นๆนะครับ รถมีประกันยังขนาดนี้ หมดประกันซ่อมเองจะไหวหรอครับ
ปัญหา Defect มีทุกค่ายครับ ไม่เถียงญาติใช้ BMW ก็เจอ แต่มันต้องดูว่า Defect เป็นแบบไหน ถ้าเป็น Critical Defect ที่มีผลต่อการขับขี่และความปลอดภัยไหม อันนี้ผมยอมรับไม่ได้นะ เช่น ระบบเบรคค้าง พวงมาลัยล๊อค เครื่องดับการอากาศ รถพุ่ง(ซึ่ง MG มีให้เห็นบ่อยๆ) แต่กลับไม่มีแนวทางแก้ไข หรือ recall รถไปตรวจสอบเลย มันแสดงถึงความไม่จริงใจของบริษัทไม่ห่วงความปลอดภัยคนใช้รถเลย
และส่วนสุดท้าย คือ FC (ส่วนมากเรียกติ่ง) คือ พวกคุณครับเข้าจ้างคุณมาอวยเท่าไหร่ หรือ ซื้อรถแล้วเข้าแจกหุ้นให้ถือด้วย การอวดรถอวยรถ มีทุกค่ายทุกรุ่นครับ อันนี้ไม่ว่ากัน แต่การแซะ การอวดเกทับชาวบ้าน(แบบไม่ได้มีเค้าความจริงเลย มโนล้วนๆ) ไปเกทับรถคันละล้านงี้ ไปเกทับ MB BMW งี้ คือผมว่ามันไรสาระอ่ะ แล้วพอมีปัญหาแทนที่จะช่วยกันตอบ ช่วยกันหาข้อมูล มาเจอแต่พวกมาบอกรถผมปกติดีอย่างนู้นอย่างนี้ คือ เขาถามคันที่มีปัญหาม่ะ ไล่เค้าไปอัพ I SMART เฮ้ยรถเค้าแอร์รั่ว มีสนิมเกาะ ไปอัพเพื่อเกี่ยวมั๊ย? เร่งไม่ออกให้เติม E85 เอาตรงๆผมปวดหัว การตั้งคลับมันไม่ใช่ที่มาอวดรถกันอย่างเดียวครับ มันต้องช่วยกันดูและสมาชิก คันไหนมีปัญหาก็ช่วยกันแนะนำแก้ไข อันไหนผิดปกติก็รีบบอกให้สมาชิกรู้จะได้ไปตรวจสอบ มีการให้ข้อมูลสาเหตุปัญหา อันไหนห่วยบริษัทแม่ไม่แก้ก็ช่วยกันด่าให้เขามาแก้ อย่างนี้ถึงถูก
ผมว่า จขกท. น่าจะรวมๆตัวกับคนที่มีปัญหาออกมาเรียกร้องได้แล้วครับ ผมเห็นใจนะ ใครก็อยากได้รถดีๆมาใช้ทั้งนั้น
บางคนมาบอกว่ารถมันกว้างกว่าใหญ่กว่า จะมาเทียบรถคันเล็กอย่าง ECO car ได้ไง รถมันไม่ได้เทียบแค่ขนาดตัวนะครับ ไม่งั้นทำไมรถ Sport เล็กๆแคบๆบางคัน ราคาซื้อรถตู้ได้ 3 - 4 คัน เราต้องมาย้อนมองสิครับ ว่าเงิน 7 - 8 แสนคุณไปซื้อรถอะไรได้บ้าง แล้วที่ผมลองเปรียบเทียบมา มันก็มีแต่ขนาดตัวรถแหละที่ MG ใหญ่กว่า เครื่องยนต์ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลื้องมันด้อยกว่าหมด
แต่จุดอ่อนสำคัญเลยของ MG คือเรื่อง reliability ซึ่งส่วนตัวมองว่าสำคัญมากสำหรับรถยนต์ทุกคัน เพราะการที่เราอยู่บนถนน อยู่ความเร็ว คงไม่มีใครอยากได้รถชนิดขับไปต้องนั่งลุ้นว่ามันจะพาไปดับจอดกินข้าวลิงแถวไหน ขับไปเดี๋ยวนู่นเสีย เดี๋ยวนั้นร่วน ไอ้นี่แตก อันนั่นพัง คิดเล่นๆนะครับ รถมีประกันยังขนาดนี้ หมดประกันซ่อมเองจะไหวหรอครับ
ปัญหา Defect มีทุกค่ายครับ ไม่เถียงญาติใช้ BMW ก็เจอ แต่มันต้องดูว่า Defect เป็นแบบไหน ถ้าเป็น Critical Defect ที่มีผลต่อการขับขี่และความปลอดภัยไหม อันนี้ผมยอมรับไม่ได้นะ เช่น ระบบเบรคค้าง พวงมาลัยล๊อค เครื่องดับการอากาศ รถพุ่ง(ซึ่ง MG มีให้เห็นบ่อยๆ) แต่กลับไม่มีแนวทางแก้ไข หรือ recall รถไปตรวจสอบเลย มันแสดงถึงความไม่จริงใจของบริษัทไม่ห่วงความปลอดภัยคนใช้รถเลย
และส่วนสุดท้าย คือ FC (ส่วนมากเรียกติ่ง) คือ พวกคุณครับเข้าจ้างคุณมาอวยเท่าไหร่ หรือ ซื้อรถแล้วเข้าแจกหุ้นให้ถือด้วย การอวดรถอวยรถ มีทุกค่ายทุกรุ่นครับ อันนี้ไม่ว่ากัน แต่การแซะ การอวดเกทับชาวบ้าน(แบบไม่ได้มีเค้าความจริงเลย มโนล้วนๆ) ไปเกทับรถคันละล้านงี้ ไปเกทับ MB BMW งี้ คือผมว่ามันไรสาระอ่ะ แล้วพอมีปัญหาแทนที่จะช่วยกันตอบ ช่วยกันหาข้อมูล มาเจอแต่พวกมาบอกรถผมปกติดีอย่างนู้นอย่างนี้ คือ เขาถามคันที่มีปัญหาม่ะ ไล่เค้าไปอัพ I SMART เฮ้ยรถเค้าแอร์รั่ว มีสนิมเกาะ ไปอัพเพื่อเกี่ยวมั๊ย? เร่งไม่ออกให้เติม E85 เอาตรงๆผมปวดหัว การตั้งคลับมันไม่ใช่ที่มาอวดรถกันอย่างเดียวครับ มันต้องช่วยกันดูและสมาชิก คันไหนมีปัญหาก็ช่วยกันแนะนำแก้ไข อันไหนผิดปกติก็รีบบอกให้สมาชิกรู้จะได้ไปตรวจสอบ มีการให้ข้อมูลสาเหตุปัญหา อันไหนห่วยบริษัทแม่ไม่แก้ก็ช่วยกันด่าให้เขามาแก้ อย่างนี้ถึงถูก
ผมว่า จขกท. น่าจะรวมๆตัวกับคนที่มีปัญหาออกมาเรียกร้องได้แล้วครับ ผมเห็นใจนะ ใครก็อยากได้รถดีๆมาใช้ทั้งนั้น
แสดงความคิดเห็น
ความห่วยของรถยนต์แบรนด์แรกของประเทศอังกฤษที่เราเจอ
รุ่นที่โฆษณาดึงดูดใจชวนซื้อว่าซันรูฟสั่งเปิดได้ด้วยเสียง และสั่งการต่างๆนาๆได้มากมายด้วยภาษาไทย
เรารับรถเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2561
ติดต่อไฟแนนซ์ทำสัญญาจ่ายเงินดาวน์
ในชื่อขอคุณพ่อเงินของครอบครัว
ออกรถมาป้ายแดงก็ไม่ได้ใส่ แต่ศูนย์เก็บค่ามัดจำป้ายแดงนะ ป้ายขาวมาถึงได้เงินคืน
แต่ป้ายแดงหน่ะ เหรอ หึ ไม่ได้ใช้ไม่ได้ขับรถไปแดงหรอก ป้ายไม่พอให้
ออกมาก็ต้องเอากลับไปแก้ฟิล์มกระจกที่แถมมา ติดเป็นฟองอากาศตามจุดไข่ปลา
ติดเอียงตามขอบ ระยะเว้นไม่เท่ากัน แก้กันไป2รอบ ทิ้งรถรอบล่ะเป็นสัปดาห์
อ่ะอันนี้เป็นเรื่องของศูนย์บริการจะบริการเนอะ
ใช้มาถึงเดือนกันยายน 2561 อายุ 5 เดือน มาแล้วจ้าาาาาา
ปัญหาขึ้นชื่อเขาล่ะ โดมไฟหน้าขึ้นฝ้า แต่ไม่พอรถเรามีแถมไฟเดย์ไลท์สว่างไม่เท่ากัน
ก็เอาเข้าศูนย์บริการ ผ่านไปศูนย์ติดต่อมาถามว่าจะให้ซ่อมไฟข้างไหน อ่าว! บอกให้เราไปดูรถให้หน่อย
ทั้งที่วันส่งรถช่างก็มาดุมารับรถก็เข้าใจแล้วนะ ล่ะเดี๋ยวๆๆ รถเราจอดให้คุณที่ศูนย์แล้ว
ที่โทรมาถามนั่น แสดงถึงความไม่ใส่ใจ ไม่รอบคอบ ของศูนย์นะเราว่า
ผ่านไปซ่อมเสร็จรับรถออกมา ใช้ไปใช้มา จนมาถึงปัญหา (((เข้าเรื่องล่ะ)))
วันที่ 20 ตุลาคม 2561 จ้า อายุ 6เดือนพอดิบพอดี
ปกติคนใช้งานคือ เรา และ คุณพ่อ ส่วนใหญ่ ไม่มีใครอาศัยนั่งรถด้วย ก็จะมีแค่คนขับเพียงคนเดียว
แต่วันนี้เดินทางไกลหน่อยข้างไปจังหวัดใกล้ๆไปธุระกับญาติๆ มีญาตินั่งเบาะหลังด้วย
พอไปถึงปลายทางญาติบอก เอ้าไมรองเท้าผ้าใบเปียก ไหนดูพื้นรถสิ
ขยายให้เห็นภาพ รถเรามี พื้นพรมรถ 1ชั้น(ชั้นล่างสุด) พรมที่ศูนย์ให้วันออกรถ อีก 1ชั้น(ชั้นกลาง) และพื้นยางที่เราซื้อเองอีก 1ชั้น(ชั้นบนสุด)
เรายก2ชั้นบนขั้นจึงจะเจอพื้นพรมรถ อ่ะมันก็เปียก พอชุ่มๆ แล้วน้ำมากจากไหนล่ะ มันเปียกแค่ช่องวางเท้า เบาะหลังฝั่งซ้ายแค่นั้น
ความไม่รู้ทำอะไรไม่ถูกโทรหาศูนย์ทันทีไม่รอช้า ศูนย์ก้บอกไม่เคยเจอ ยังไงให้เอาเข้าเช็ค แต่ทางเราใช้รถไง ก็ยังไม่พร้อมจะทิ้งรถเนอะ
ก็แจ้งไปว่าไว้สะดวกจะติดต่อไปนัดนะคะ
ผ่านไปหลายวันเราก็เฝ้าสักเกต พรมพื้นรถมันก็ค่อยๆแห้งนะ
ศูนย์ก็ไม่ติดต่อสอบถามอะไรเรานะ อ่ะโทรไปแจ้งกับ สนง.ใหญ่หน่อย
วันรุ่งขึ้น ผจก.ฝ่ายบริการลูกค้าก็ติดต่อมา เราก็แจ้งถึงปัญหา และบอกจะติดต่อนัดวันถ้าสะดวก
จริงอยู่ศูนย์คงไม่คิดว่าจะปัญหาใหญ่ เราก็ไม่ได้คิดว่ารถใหม่จะเกิดปัญหา
ต่างคนต่างทำภารกิจกัน
จนวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561
------------------>> ทำไมทิ้งไว้หลายวันทำไมไม่รีบเอาเข้าตั้งแต่เจอปัญหา ?
ขอตอบก่อนเลยค่ะ ซื้อรถมา รถใหม่นะใครมันจะคิดว่ารถใหม่มันจะปัญหาหนักขนาดนี้ล่ะ
แล้วซื้อรถมาก็ต้องใช้ค่ะ ไม่ได้ซื้อมาซ่อม มาจอดศูนย์
อีกอย่าง ศูนย์กับบ้านห่างกัน เกือบ 50 กิโลเมตร ไม่มีรถประจำทางผ่าน
แล้วไอ่ที่โฆษณาบอก รถซ่อมมีรถสำรองให้ใช้ อันนี้ศูนย์ไม่เคยถามเลยนะว่าจะใช้ไหม ศูนย์ไม่เคยแจ้ง
ทั้งที่เราก็เคยบอกถามว่าถ้าทิ้งรถซ่อมมาส่งเราที่ท่ารถได้ไหม? ก็บอกจะให้ พนง.ขับรถเรา มาส่งเรานะ(หมายถึงครั้งก่อนๆ)
เราเอารถยนต์ เข้าศูนย์ เลขไมล์ 10,000 วันนั้นพอดี
พี่ๆช่างที่น่ารักเช็คกันตรวจกันมาจนครึ่งวันก็ไม่เจอว่าน้ำมาจากไหน
จนเพื่อนเราที่พึ่งแวะเข้ามาหาบอกว่าลองยกพรมพื้นรถขึ้นน่าจะเจอสาเหตุ
ยกปุ๊บ เจอน้ำอย่างกับบ่อปลา ใจเราหายแวบ นี่รถเราเกิดปัญหาขนาดนี้
รถใหม่ น้ำขังทั่วพื้น มีคราบสนิมแล้ว แล้วไอ่สายไฟที่โยงไปมาเต็มพื้นรถแช่อยู่กับน้ำ
เดี๋ยวนะ สนิมนี่รถมันพ้นกันสนิมแล้วนี่นา ไมมันเป็นสนิมง่ายจัง
แล้วก็เจอจ้า เจ้าปัญหา *****กล่องน้ำทิ้งแอร์มันแตก!!!!!! แตกได้ยังไง? ตั้งแต่เมื่อไหร่?
คราบวงน้ำไหลจาก กล่องน้ำทิ้งแอร์ที่แตกวงขนาดนั้นน้ำ ที่ไหลมันต้องมากขนาดไหน
พรมพื้นรถ แทบจะไม่เปียกเลยในรูป มีเพียงแค่ช่องวางเท้าด้านหน้าขวาที่พี่ๆช่างกำลังดูแลอยู่
พื้นพรมที่ถอดออกมา ใหญ่ หนา และหนักมาก พื้นด้านใต้น่าจะเป็นยาง
นั่นอาจจะเป็นสาเหตุว่าทำไมน้ำจึงไม่สามารถซึมขึ้นมาได้
และพรมอย่างที่ทราบเป็นตัวอักเก็บฝุ่นและเชื้อโรค มาเจอกับความชื่น
มันต้องเสี่ยงกับอาการเกิดเชื้อราได้แน่ๆ
ในกรอบสี่เหลี่ยม วงน้ำ คราบสนิม กล่องเกียร์ สายไฟ
เราไม่มีความรู้เรื่องระบบไฟฟ้ารถยนต์หรอก
เรารู้แค่ว่าน้ำไม่ควรอยู่ใกล้กับไฟฟ้า มันจะช๊อต
ล่ะรถ มันเป็นระบบไฟฟ้า มันอันตรายมากในความรู้สึกของเรา
คราบสนิม เกิดขึ้นกับรถที่ได้รับการแจ้งว่ามีการพ้นกันสนิม
รถที่มีอายุเกือบ7 เดือน รถใหม่ มือ1
แล้วคราบสนิมที่ไม่ควรเกิดขึ้นมานี้มันรักษาให้หายขาดได้จริงๆหรือคะ
วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 จนถึงปัจจุบัน
ทางเราได้ติดต่อกับศูนย์บริการและ สนง.ใหญ่ ว่าต้องการขอคืนรถและขอเงินคืน
เพราะทางเราสูญเสียความมั่นใจในมาตรฐานของรถและของเบรนด์นี้แล้ว
ศูนย์แจ้งว่าจะดูแลเราเป็นลูกค้าคนพิเศษ
ส่วน สนง.ใหญ่ ก็มอบสิทธิพิเศษให้
แต่มันไม่สามารถ เรียกคืนความเชื่อมั่นของเรากลับมาได้เลย
##### ส่วนคนที่ใช้แบรนด์นี้อยู่แล้วมันดี คุณโชคดีแล้วค่ะ เราก็ไม่ได้ต้องการให้ใครต้องมาพบเจอแบบเรา
มันเครียดเสียทั้งสุขภาพร่างกาย สุขภาพจิต และเสียเวลาค่ะ
เราไม่ได้มีเจตนาทำรายแบรนด์ใดๆ เพียงแค่ตอนนี้เรามาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเรา
ทางครอบครัวเราไม่ได้แจ้งความ หรือ ส่งเอกสารไปทางสคบ.ค่ะ
มันเป็นความต้องการของคุณพ่อกับคุณแม่ที่อยากให้ทางแบรนด์รับผิดชอบอย่างเป็นธรรมให้กับผู้บริโภคอย่างเรา
สุดท้ายนี้อยากให้ทุกๆคน ช่วยกันเป็นกำลังใจในการเฝ้ารอความเป็นธรรมที่ทางแบรนด์จะดูแลลูกค้าอย่างเราค่ะ
ส่วนใครที่เคยมีปัญหา ประสบการณ์รถมีปัญหา ช่วยชี้แนะแนวทาง หรือเล่าประสบการณ์สู่กันฟังด้วยนะคะ
ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของเรานะคะ
เราเคยแชร์เรื่องนี้ผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัวค่ะ มีวีดีโอเพิ่มเติม
เราลงวีดีโอในพันทิพไม่เป็นค่ะ ยังไงรบกวนดูในเฟสบุ๊คเรานะคะ
https://www.facebook.com/1741116636/posts/10205079031252370/
ขอบคุณจากใจจริงๆค่ะ