Update จากกระทู้ ทรูหักเงินที่คงเหลือในระบบเต็มเงิน หลังจากที่เปลี่ยนมาเป็นรายเดือน...

ความเดิมจากกระทู้นี้ครับ https://pantip.com/topic/38252312 ย่อๆคือผมถูกทาง ทรู ตัดเงินค้างของเบอร์ผมก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน จำนวน 502 บาท ตามที่ทางทรูกล่าวอ้างว่าเงินจำนวนนี้จะโดนตัดอัติโนมัติเมื่อครบกำหนด 12 รอบบิล ซึ่งจากที่ไปติดต่อที่ศูนย์ และคุยหลังไมค์กับ จนท. CC ของทรูต่างยืนยันว่า เงินจำนวนดังกล่าวยังไงก็ถูกตัด ไม่สามารถเรียกคืนได้ (จากที่มาไล่ดูบิลย้อนหลัง ผมพบว่ามีบางเดือนที่มียอดเกิน แต่ทางทรูไม่ได้นำเงิน 502 บาทผมมาหักเลยแม้แต่เดือนเดียว ซึ่งผมจ่ายเต็มตลอด)

หลังจากนั้นผมจึงตัดสินใจส่งเรื่องร้องเรียนไปที่ กสทช. ตามที่เพื่อสมาชิกท่านนึงแนะนำ

Time line ตามนี้ครับ
   - วันที่ 9/11/18 21:00      ผมได้ส่งเรื่องร้องเรียนดังกล่าวผ่าน เว็ป กสทช.
   - เช้าวันเสาร์ ที่ 10/11/18  สายๆ มีจนท. กสทช. โทรมาแจ้งเรื่องการรับเรื่องและพูดคุยเรื่องรายละเอียด หลังจากคุยกัน จนท. ได้แนะนำให้ผมส่งเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไปที่ E mail (1200@nbtc.go.th) ของ กสทช. อีกทาง ซึ่งตรงนี้ผมชื่นชมทาง กสทช. มาก แม้วันหยุดยังมี จนท.คอยรับเรื่อง และ แนะนำอย่างดี
   - 20/11/18 จนท.ทรู โทรมาแจ้งว่าได้คืนเงินผมแล้ว โดยการที่ตัดกับยอดใช้จ่ายเดือนล่าสุด ไปตั้งแต่วันที่ 16/11/18

สรุปที่ผมได้เงินคืน ในครั้งนี้ต้องขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่แนะนำช่องทางร้องเรียน และ ต้องขอบคุณ จนท. ของ กสทช. อย่างมากที่ช่วยเหลือครับ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิก ที่เจอปัญหาเหมือนกับผมนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่