สวัสดีค่ะ วันที่ 17 พ.ย. 2561 ได้ไปดูหนังที่เซ็นทรัล พระราม 9 เจอปัญหาจากเจ้าหน้าที่ที่ไม่ีพร้อมให้บริการหลายเรื่องเลยค่ะ จริง ๆ ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่ครั้งแรกเพียงแต่ไม่อยากเก็บมาใส่ใจแต่ครั้งนี้เสียความรู้สึกมาก และต้องการความช่วยเหลือจากพนักงานจริง ๆ ค่ะ
1. ไปจองตั๋วหนังกับเจ้าหน้าที่ คุณ ปิยะภัส (คุณออย) ถามจากน้องอีกคนหนึ่งมา ซึ่งแจ้งว่า สิทธิ์ดีแทคเต็ม แต่จะลองกดดูก็ได้นะคะ ปกติถ้าเจ้าหน้าที่แจ้งแบบนั้น เราจะไม่กด แต่ครั้งนี้เนื่องจากรอเจ้าหน้าที่เลยลองกด ปรากฏว่าได้ ซึ่งก็ได้บอกเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ไม่ได้กล่าวขอโทษแต่อย่างใด ทำเฉย ๆ
2. เรามีบัตร SF movie club senior สำหรับคุณแม่ เลขที่บัตร 8200291093053519 (สามารถส่งรูปถ่ายบัตรให้หลังไมค์ได้ค่ะ) สมัครให้คุณแม่ตั้งนานแล้ว และตอนสมัครพาคุณแม่ไปด้วยเพราะเคยไปสมัครให้ เจ้าหน้าที่บอกต้องให้คุณแม่มาด้วย หลังจากสมัครในเดือนเกิดไปขอรับตั๋วหนังจากสาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าในประวัติ ไม่มีวันที่เกิด เนื่องจากบัตรประชาชนคุณแม่ไม่ได้ระบุวันเกิด ครั้งนั้นได้แจ้งพนักงานและคุยเรียบร้อยแล้วว่าพนักงานควรแจ้งให้ลูกค้าทราบ เพราะตอนแนะนำเจ้าหน้าที่เห็นว่าพาคุณแม่มาดูหนังบ่อย จำหน้าได้เลยแนะนำให้ทำ ซึ่งก็ทำ แต่ในครั้งนั้นได้น้องพนักงานอาวุโสท่านหนึ่งแก้ปัญหาให้ และได้รับตั๋วเรียบร้อย
บัตรใบที่สองเราสมัครผ่านแอฟ และตัดค่าสมัครบัตรผ่าน kplus แต่เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า บัตรสองใบอ้างถึงเลขที่ับัตรประชาชนเดียวกัน เลยให้แก้ข้อมูลให้ เนื่องจากตอนสมัครบัตรของตัวเองใช้บัตรของตัวเอง ส่วนของคุณแม่ เจ้าหน้าที่ก็รับบัตรของคุณแม่ไปทำในระบบ
พอจองตั๋วกับเจ้าหน้าที่ คุณปิยะภัส น้องเค้าแจ้งว่า ในมือถือ แอฟไม่ได้ผูกบัตร SF movie club card กับ แอฟ ทำรายการลดให้ไม่ได้ในตอนแรก จนเราต้องบอกว่าทำได้ เคยดูสาขานี้แล้วน้องทำให้ คุณปิยะภัส โยนเรื่องไปที่น้องผู้ชายแล้วอธิบายน้องผู้ชายคร่าว ว่าทำยังไง ในขณะที่เราบอกว่า ถ้าไม่ได้ผูกกับแอฟ ต้องทำอย่างไรเพราะทำไม่เป็น คุณปิยะภัสตอบแต่ว่า ก็ต้องแจ้งเรื่อง เราเลยบอกแจ้งตรงนี้ได้ไหม หรือแนะนำให้หน่อยว่าต้องทำอย่างไร เจ้าหน้าที่เดินหนีไปด้านไป โดยไม่ได้พูดอะไรทิ้งให้น้องผู้ชายรับหน้า แก้ปัญหา จนเราต้องบอกว่า พี่ไม่รู้หรอก ว่าเกิดข้อผิดพลาดตรงไหน เพราะตอนสมัครของคุณแม่ เจ้าหน้าที่ทำข้อมูลในระบบ เราไม่สามารถคีย์เองได้อยู่แล้ว ส่วนตอนสมัครของตัวเอง ถ้าจะเอาหลักฐานจะได้พริ้นท์ สเตทเม้นท์ ย้อนหลังให้ทั้งที่เคยใช้สิทธิ์ที่สาขาเดียวกันนี้มาแล้ว เราพยายามอธิบายใหน้องฟังว่า พี่เข้าใจว่ามีความผิดพลาดในระบบ แต่พี่สมัครบัตรไปแล้ว เจ้าหน้าที่ท่านนั้น (คุณปิยะภัส) ไม่ควรแก้ปัญหาโดยเดินหนีลูกค้า และทิ้งให้น้องต้องมาคอยรับเรื่อง จนสุดท้ายน้องเอาแบบฟอร์ม แจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนข้อมูลสมาชิก มาให้กรอก พร้อมบอกว่าพี่ออยบอกว่าบัตรของคุณแม่เป็นบัตรสมารชิกธรรมดา ซึ่งเราเหนื่อยใจมากบอกน้องว่า ให้เช็คกับเจ้าหน้าที่อีกท่านนึงที่เคยเอาตั๋วฟรีให้คุณแม่เนื่องในเดือนเกิด ตอนนั้นถ่ายบัตรคุณแม่ไว้ด้วย สถานะตอนนั้นยังเป็นบัตรซีเนียร์อยู่เลย วันดีคืนดีกลายเป็นบัตรธรรมดา แล้วจะใหุ้ลูกค้าเสียเงินสมัครใหม่อีกครั้งงั้นเหรอ
หลังจากกรอกแบบฟอร์มเราบอกน้องผู้ชายว่าขอชื่อเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องการแจ้งครังนี้ด้วยจะได้โทร.เช็คและอ้างถึงได้เวลาโทร.คุย น้องเอาใบถ่ายเอกสารใบสมัครที่มีลายเซ็นพนักงานมาให้ แต่ดิฉันไม่รู้ว่าชื่ออะไร ถามน้อง น้องอึกอัก เราเลยบอก ขอถามชื่อพนักงาน จะได้ ตามเรื่องถูกเพราะขนาดลูกค้ายืนต่อหน้าเจ้าหน้าที่ยังเดินหนี เราจะรู้ได้อย่างไรว่าใบแก้ไขข้อมูลของเราจะถูกส่งไปแก้ไขหรือลงถังขยะ
ถ้า SF จะพยายามหาลูกค้า ชักชวนลูกค้าให้ทำบัตร แต่ไม่สนใจลูกค้า ไม่ให้ความช่วยเหลือ และ ไม่อบรมพนักงานให้ช่วยลูกค้าแก้ปัญหา ดิฉันจะได้ บอกเพื่อน ๆ ในกลุ่ม ว่าถ้าบัตรหมดอายุไม่ต้องต่อหรอก เพราะพนักงานไม่ใส่ใจลูกค้า ให้ข้อมูลผิดพลาดในเรื่องโปรโมชั่น ตอนจองตั๋ว ไม่มีคำขอโทษ ไม่พยายามแก้ปัญหา แล้วจะให้ลูกค้าทำอย่างไร ตอนสมัครบัตรก็สมัครบัตรที่ห้าง จะให้ไปถึงที่บริษัทเพื่อแก้ปัญหาข้อมูลผิดพลาดด้วยตัวเองอย่างนั้นเหรอ
รบกวนเจ้าหน้าทีที่เกี่ยวข้องช่วยประสานงานด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
บัตร SF movie club card ข้อมูลสลับกันระหว่างบัตร 2 ใบ พอจะมีเจ้าหน้าที่แก้ไขได้ไหมคะ
1. ไปจองตั๋วหนังกับเจ้าหน้าที่ คุณ ปิยะภัส (คุณออย) ถามจากน้องอีกคนหนึ่งมา ซึ่งแจ้งว่า สิทธิ์ดีแทคเต็ม แต่จะลองกดดูก็ได้นะคะ ปกติถ้าเจ้าหน้าที่แจ้งแบบนั้น เราจะไม่กด แต่ครั้งนี้เนื่องจากรอเจ้าหน้าที่เลยลองกด ปรากฏว่าได้ ซึ่งก็ได้บอกเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ไม่ได้กล่าวขอโทษแต่อย่างใด ทำเฉย ๆ
2. เรามีบัตร SF movie club senior สำหรับคุณแม่ เลขที่บัตร 8200291093053519 (สามารถส่งรูปถ่ายบัตรให้หลังไมค์ได้ค่ะ) สมัครให้คุณแม่ตั้งนานแล้ว และตอนสมัครพาคุณแม่ไปด้วยเพราะเคยไปสมัครให้ เจ้าหน้าที่บอกต้องให้คุณแม่มาด้วย หลังจากสมัครในเดือนเกิดไปขอรับตั๋วหนังจากสาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าในประวัติ ไม่มีวันที่เกิด เนื่องจากบัตรประชาชนคุณแม่ไม่ได้ระบุวันเกิด ครั้งนั้นได้แจ้งพนักงานและคุยเรียบร้อยแล้วว่าพนักงานควรแจ้งให้ลูกค้าทราบ เพราะตอนแนะนำเจ้าหน้าที่เห็นว่าพาคุณแม่มาดูหนังบ่อย จำหน้าได้เลยแนะนำให้ทำ ซึ่งก็ทำ แต่ในครั้งนั้นได้น้องพนักงานอาวุโสท่านหนึ่งแก้ปัญหาให้ และได้รับตั๋วเรียบร้อย
บัตรใบที่สองเราสมัครผ่านแอฟ และตัดค่าสมัครบัตรผ่าน kplus แต่เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า บัตรสองใบอ้างถึงเลขที่ับัตรประชาชนเดียวกัน เลยให้แก้ข้อมูลให้ เนื่องจากตอนสมัครบัตรของตัวเองใช้บัตรของตัวเอง ส่วนของคุณแม่ เจ้าหน้าที่ก็รับบัตรของคุณแม่ไปทำในระบบ
พอจองตั๋วกับเจ้าหน้าที่ คุณปิยะภัส น้องเค้าแจ้งว่า ในมือถือ แอฟไม่ได้ผูกบัตร SF movie club card กับ แอฟ ทำรายการลดให้ไม่ได้ในตอนแรก จนเราต้องบอกว่าทำได้ เคยดูสาขานี้แล้วน้องทำให้ คุณปิยะภัส โยนเรื่องไปที่น้องผู้ชายแล้วอธิบายน้องผู้ชายคร่าว ว่าทำยังไง ในขณะที่เราบอกว่า ถ้าไม่ได้ผูกกับแอฟ ต้องทำอย่างไรเพราะทำไม่เป็น คุณปิยะภัสตอบแต่ว่า ก็ต้องแจ้งเรื่อง เราเลยบอกแจ้งตรงนี้ได้ไหม หรือแนะนำให้หน่อยว่าต้องทำอย่างไร เจ้าหน้าที่เดินหนีไปด้านไป โดยไม่ได้พูดอะไรทิ้งให้น้องผู้ชายรับหน้า แก้ปัญหา จนเราต้องบอกว่า พี่ไม่รู้หรอก ว่าเกิดข้อผิดพลาดตรงไหน เพราะตอนสมัครของคุณแม่ เจ้าหน้าที่ทำข้อมูลในระบบ เราไม่สามารถคีย์เองได้อยู่แล้ว ส่วนตอนสมัครของตัวเอง ถ้าจะเอาหลักฐานจะได้พริ้นท์ สเตทเม้นท์ ย้อนหลังให้ทั้งที่เคยใช้สิทธิ์ที่สาขาเดียวกันนี้มาแล้ว เราพยายามอธิบายใหน้องฟังว่า พี่เข้าใจว่ามีความผิดพลาดในระบบ แต่พี่สมัครบัตรไปแล้ว เจ้าหน้าที่ท่านนั้น (คุณปิยะภัส) ไม่ควรแก้ปัญหาโดยเดินหนีลูกค้า และทิ้งให้น้องต้องมาคอยรับเรื่อง จนสุดท้ายน้องเอาแบบฟอร์ม แจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนข้อมูลสมาชิก มาให้กรอก พร้อมบอกว่าพี่ออยบอกว่าบัตรของคุณแม่เป็นบัตรสมารชิกธรรมดา ซึ่งเราเหนื่อยใจมากบอกน้องว่า ให้เช็คกับเจ้าหน้าที่อีกท่านนึงที่เคยเอาตั๋วฟรีให้คุณแม่เนื่องในเดือนเกิด ตอนนั้นถ่ายบัตรคุณแม่ไว้ด้วย สถานะตอนนั้นยังเป็นบัตรซีเนียร์อยู่เลย วันดีคืนดีกลายเป็นบัตรธรรมดา แล้วจะใหุ้ลูกค้าเสียเงินสมัครใหม่อีกครั้งงั้นเหรอ
หลังจากกรอกแบบฟอร์มเราบอกน้องผู้ชายว่าขอชื่อเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องการแจ้งครังนี้ด้วยจะได้โทร.เช็คและอ้างถึงได้เวลาโทร.คุย น้องเอาใบถ่ายเอกสารใบสมัครที่มีลายเซ็นพนักงานมาให้ แต่ดิฉันไม่รู้ว่าชื่ออะไร ถามน้อง น้องอึกอัก เราเลยบอก ขอถามชื่อพนักงาน จะได้ ตามเรื่องถูกเพราะขนาดลูกค้ายืนต่อหน้าเจ้าหน้าที่ยังเดินหนี เราจะรู้ได้อย่างไรว่าใบแก้ไขข้อมูลของเราจะถูกส่งไปแก้ไขหรือลงถังขยะ
ถ้า SF จะพยายามหาลูกค้า ชักชวนลูกค้าให้ทำบัตร แต่ไม่สนใจลูกค้า ไม่ให้ความช่วยเหลือ และ ไม่อบรมพนักงานให้ช่วยลูกค้าแก้ปัญหา ดิฉันจะได้ บอกเพื่อน ๆ ในกลุ่ม ว่าถ้าบัตรหมดอายุไม่ต้องต่อหรอก เพราะพนักงานไม่ใส่ใจลูกค้า ให้ข้อมูลผิดพลาดในเรื่องโปรโมชั่น ตอนจองตั๋ว ไม่มีคำขอโทษ ไม่พยายามแก้ปัญหา แล้วจะให้ลูกค้าทำอย่างไร ตอนสมัครบัตรก็สมัครบัตรที่ห้าง จะให้ไปถึงที่บริษัทเพื่อแก้ปัญหาข้อมูลผิดพลาดด้วยตัวเองอย่างนั้นเหรอ
รบกวนเจ้าหน้าทีที่เกี่ยวข้องช่วยประสานงานด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ