ขอคืนเงิน SCB ยากมาก

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า ผมต้องการต่อประกันภัยรถยนต์ โดยติดต่อตัวแทนขายและได้ทำการโอนผ่าน APP แต่ดันโอนผ่านแบบผิดๆซึ่งปกติจะโอนไป "สินเชื่อรถยนต์ ธนาคารไทยพานิชย์" ซึ่งหลายคน คงมองว่าไม่ใช่แน่นอนเพราะ เข้าใจว่าเป็นงวดรถอย่างผมเข้าใจ ก็เลยเลือกที่จะชำระเป็น "ไทยพานิชย์ประกันชีวิต" เพราะเข้าใจว่าน่าจะอยู่ในหมดเดียวกัน ประเด็นอยู่ที่ว่า เลขบัญชีลูกหนี้ผูกใว้กับตัวใหน ทำไมอนุมัติให้โอนผ่าน ทำไมไม่ errorแบบโอนไปผิดบัญชี เหมือน APP จงใจให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้นเอง รึเปล่า หลังจากวันที่ 3 ตค. 2561 เงินโอนเข้าบัญชีเรียบร้อย แต่โอนผิดไปนิดนึง ก็รู้ว่าเงินอยู่ในองค์กรณ์เดียวกันของ SCB แต่ พนง.ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากให้ลูกค้าดำเนินการเอง ซึ่งผมได้ตามที่สาขาแห่งหนึ่งย่านกลางคลองสาม เอกสารดูเหมือนจะจบโดยสวยงาม ประมาณกลางเดือน ตค.ที่ผ่านมา แต่เช็คบัญชีย้อนหลังมาจนถึงปัจจุบัน ไม่มีปรากฎเงินโอนเข้าหรือโอนคืนเลย ไร้แม้กระทั่งการติดต่อกลับของฝ่ายทำงานด้านคืนเงินดังกล่าว ก็รอๆๆๆๆๆๆ จนเมื่อวานนี้ พนักงานจากฝ่ายทำประกันภัยรถยนต์ติดต่อมาแจ้งว่า ให้ช่วยโอนเงินเข้าบัญชีเพื่อจะได้ต่อประกันอย่างสมบูรณ์  และวันนี้(14-11-61)ก็โทรมาอิก ในส่วน จนท.ทำประกันภัยรถยนต์แจ้งผมมาเมื่อต้นเดือน พย.และได้ติดตามเอกสารพร้อมขอเอกสารขอคืนเงินอิกครั้งโดยแจ้งว่าเอกสารที่ทำที่สาขาตกหล่น ไม่สามารถคืนเงินได้ (ร้อนหัวนิดนึง) ช่วงนั้นก็คิดว่าจะเรียบร้อยดีเช่นครั้งแรกที่คิด แต่วันนี้กลับมาถามแจ้งให้โอนเงินเข้าไปก่อน ผมเลยให้ จนท.ช่วยออกเอกสารยืนยันการโอนให้ชัดเจนว่าจะได้รับโอนคืนเมื่อไร เพื่อความแน่ชัด ถึงจะโอนให้ เพราะกลัวจะผิดพลาดและยุ่งยากซ้ำซ้อนอิก วันนี้รอไปก่อน  ไม่ได้ว่าใคร  โทษตัวเองที่โอนผิด โดยไม่คิดว่าธนาคารจะรับโอนเข้าแม้จะไม่ใช่บัญชีของตนเองหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่โทษใครเพราะองค์กรณ์เขาใหญ่ คงไม่มีเวลามาดูแลลูกค้ากระจอกๆแบบผม ตลอดหลายปีที่ผ่านมาใช้งานแต่ SCB เป็นหลัง เจอเคสนี้คงต้องคิดทบทวนบ้างล่ะ ขอเตือนเพื่อนๆทำรายการผ่าน APP SCBEASY ให้ใช้ด้วยความรอบคอบ มิฉะนั้นจะยุ่งยากแบบผม
ขอบคุณ S42505 , S41851   scb.co.th
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่