มโน "พล็อตภาคต่อของ เลือดข้นคนจาง"

ปมมรดกเลือด ของประเสริฐ

10ปีต่อมา ทนายที่พีทไล่ออกหมดอาชีพ กลายเป็นคนสิ้นไร้ไม้ตอก เพราะข่าวเรื่องปลอมพินัยกรรม กลายเป็นเรื่องเมาท์ในวงการทนาย จนไม่มีใครจ้างว่าความ

เขาแค้นพีทที่เคยไล่เขาออก จึงมาบอกฉีว่าจริงๆแล้วฉีและนิภาควรได้มรดกของประเสริฐคนละ1ใน3 แต่พีทฮุบไปทั้งหมด แล้วทำเป็นพ่อพระช่วยเลี้ยงดูจุนเจือครอบครัว ทนายมีหลักฐานเด็ดในการเอาผิดพีทและคริส โดยขอแลกกับผลตอบแทน5% จากกองมรดกของฉีและนิภา ที่พีทฮุบไป

ฉีเสียใจมาก บุกไปหาพีทที่บ้าน พีทยืนยันว่าพินัยกรรมที่เปิดวันนั้นถูกต้องแล้ว แต่ฉีไม่เชื่อ ทั้งคู่ทะเลาะกันอย่างหนักและฉีขู่จะฟ้องร้องพีท

3วันต่อมา ในขณะที่ฉีกำลังจะเตรียมการเรื่องฟ้องร้อง แต่เคราะห์ร้าย ฉีขี่มอเตอร์ไซค์ เกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บสาหัส ความจำเสื่อม จึงไม่มีการฟ้องร้องเกิดขึ้น

จากการสอบสวนอุบัติเหตุ พบว่ามีพิรุธหลายอย่าง เหมือนจะเป็นความจงใจให้อุบัติเหตุเกิดขึ้น

หรือจริงๆแล้วนี่คือการจัดฉากฆาตกรรม!

ถ้านี่คือการฆาตกรรมแล้วใครเป็นคนฆ่า? หรือว่าจะเป็นพีท เพราะดูมีแรงจูงใจมากที่สุด ที่จะรักษามรดกที่ตัวเองฮุบไว้

เรื่องราวการสอบสวนเกิดขึ้น มีดราม่ามากมายเกิดขึ้นในช่วงนั้น เพราะทั้งพีทและฉีต่างก็มีลูกเมีย ทำให้ปมฮุบมรดกของประเสริฐยิ่งอิลุงตุงนังกว่าเดิม เพราะถ้าฉีและนิภาไม่มาเรียกร้องมรดกก้อนนี้ มันก็จะตกอยู่กับเมียและลูกพีทโดยสมบูรณ์ แต่สุดท้าย ผลการสอบสวนคดีนี้

"พีทคือผู้บริสุทธ์"

คนร้ายตัวจริงคือทนาย ที่ชักใยเหตุการณ์ทั้งหมดเพื่อใส่ความพีทให้เป็นฆาตกรฆ่าฉี แรงจูงใจคือต้องการแก้แค้นพีททีไล่เขาออกจนเขาเสียชื่อเสียง และแก้แค้นคริส ที่ไม่ช่วยเหลือเขาเลยทั้งๆที่ทำตามคำสั่งของคริสแท้ๆ

และจริงๆแล้วเขาไม่มีหลักฐานเรื่องพินัยกรรมปลอมที่มีน้ำหนักมากพอเลยซักชิ้นด้วยซ้ำ  เพราะตอนนั้นคริสจัดการเรื่องนี้ไว้แบบสมบูรณ์แบบ แต่หลอกฉีว่ามีหลักฐานเด็ด เพื่อปั่นหัวฉีให้ทะเลาะกับพีท แล้วนำมาสู่การจัดฉากฆาตกรรม เพื่อใส่ความพีทเท่านั้นเอง

ตอนจบฉีฟื้น หายป่วย ความทรงจำกลับมา พีทคืนมรดกที่ควรเป็นของฉีคืนให้ พร้อมให้เหตุผลที่ไม่แบ่งให้ว่า
1. ตนเองคิดน้อย เพราะต้องการปกป้องแม่จากกรณีปลอมพินัยกรรม ทั้งๆที่จะให้มรดก ฉีโดยสเน่หาก็ได้แต่ก็ไม่ทำ
2. ตนเองได้แบ่งหุ้นส่วนหนึ่งของนิภาและฉี รวมทั้งหุ้นของพี่น้องจิรอนันต์ ส่วนหนึ่งคืนให้ภัสสร โดยไม่บอกนิภากับฉี ให้รับรู้ ยิ่งทำให้มีความผิดติดตัวและไม่กล้าบอกความจริงฉีและนิภา
3. พีทกลัวฉีและนิภาจะขายหุ้น จนทำให้โรงแรมตกอยู่กับหุ้นส่วนที่เป็นของคนนอกตระกูล

อย่างไรก็ตาม เงินเลี้ยงดูที่พีทจ่ายให้ฉีและนิภาทุกเดือนนั้น ก็คือผลกำไรจาก หุ้นส่วนของโรงแรมจิรานันตรา ส่วนที่เป็นของฉีและนิภานั่นแหละ จึง เห็นว่ายังไงซะ การจะมีชื่อฉีและนิภาเป็นหุ้นส่วนหรือไม่ ก็ไม่ต่างกัน เพราะฉีและนิภาได้ส่วนแบ่งไปตามสิทธ์ของตนทุกเดือนอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามพีทยอมรับว่าพีทผิดที่ไม่พูดความจริง และทำให้ปัญหาบานปลายจนฉีเกือบตาย พีทจึงคืนหุ้นส่วนของฉีและนิภาคืนให้

จบ
* ในฉากจบอาม่าป้อนแก้มปลาให้ภัสสร บอกว่าให้ลื้อคนเดียว ไม่แบ่งใคร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่