สวัสดีครับ พอดีผมได้อ่านกระทู้ในเพจ ผู้บริโภค ที่กล่าวถึงเรื่องราวของผู้ขนส่ง บริษัทขนส่งว่าควรปรับปรุงด้านใดบ้าง
ก่อนอื่นผมขอขอบคุณผู้ใช้บริการทุกท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นนะครับ เป็นข้อที่ไปรษณีย์ควรปรับปรุงทุกข้อจริงๆ
แต่ก่อนอื่นผมขอออกตัวก่อนว่า ผมไม่ใช่ผู้บริหาร หน้าม้า หรืออื่นใด ผมทำงานที่ไปรษณีย์ไทยมาย่างเข้า 12 ปีแล้วครับ จบจากโรงเรียนการไปรษณีย์ และทำงานมาทุกหน้างานในการปฎิบัติงาน ทุกวันนี้ความไม่พอใจในการใช้บริการมีอยู่จริงและเยอะมากครับ ความไม่พึงพอใจต่างๆทางภายในองค์กรก็รับฟังและพยายามแก้ไขอยู่ ซึ่งอาจจะไม่สามารถทำได้ทันใจความต้องการได้ทั้งหมดแต่ก็พยายามทำให้ดีขึ้นครับ
ไม่ว่าภาพการโยนสิ่งของ หรือการแตกเสียหายจากการขนส่งทางไปรษณีย์ก็แก้ไขมาตลอดครับ อยากจะลดลงให้เป็น 0 ซึ่งก็ต้องทำต่อไป มีการเพิ่มเครื่องจักรคัดแยกเริ่มจากศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชาและกำลังขยายไปทุกศูนย์ไปรษณีย์ทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดมาตราฐานที่ดี การใช้ระบบข้อมูลการรับฝากให้สามารถคัดแยกสิ่งของได้แทนคนโดยใช้เครื่องจักรในการคัดแยก การทำระบบตรวจสอบและรายงานผลโดยตอนนี้ทดลองในบริการพัสดุฯและจะขยายไปทดลองเพื่อใช้ในบริการลงทะเบียน จากต้นปีพนักงานทั้งหมดมี 30000 คน ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 40000 คนเพื่อเข้ามาจัดการปัญหาที่ผู้ใช้บริการร้องเรียนเข้า
เรากำลังปรับปรุงเพื่อคุณภาพที่ท่านคาดหวังและพยายามทำให้ดีกว่า อย่างน้อยองค์กรแห่งนี้ก็รับใช้สังคมไทยและส่งเงินเข้ารัฐกลับไปพัฒนาประเทศ ซึ่งตัวผมเองก็ไม่อยากให้สิ้นสุดในยุคของผม และเพื่อนพนักงานอีก 40000 คน
ในฐานะพนักงานคนหนึ่งผมเองคงไม่มีข้อแก้ตัวใดจะมอบให้แต่จะแก้ไขให้ดีขึ้นกว่านี้ครับ และจริงๆผมก็ไม่มีสิทธิที่จะออกมาพูดแบบนี้ ได้แต่ขออภัยจริงๆครับและอยากจะสื่อให้คนในองค์กรของผมร่วมกันทำให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้
ขอแสดงความใจของพนักงานไปรษณีย์คนหนึ่ง
ก่อนอื่นผมขอขอบคุณผู้ใช้บริการทุกท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นนะครับ เป็นข้อที่ไปรษณีย์ควรปรับปรุงทุกข้อจริงๆ
แต่ก่อนอื่นผมขอออกตัวก่อนว่า ผมไม่ใช่ผู้บริหาร หน้าม้า หรืออื่นใด ผมทำงานที่ไปรษณีย์ไทยมาย่างเข้า 12 ปีแล้วครับ จบจากโรงเรียนการไปรษณีย์ และทำงานมาทุกหน้างานในการปฎิบัติงาน ทุกวันนี้ความไม่พอใจในการใช้บริการมีอยู่จริงและเยอะมากครับ ความไม่พึงพอใจต่างๆทางภายในองค์กรก็รับฟังและพยายามแก้ไขอยู่ ซึ่งอาจจะไม่สามารถทำได้ทันใจความต้องการได้ทั้งหมดแต่ก็พยายามทำให้ดีขึ้นครับ
ไม่ว่าภาพการโยนสิ่งของ หรือการแตกเสียหายจากการขนส่งทางไปรษณีย์ก็แก้ไขมาตลอดครับ อยากจะลดลงให้เป็น 0 ซึ่งก็ต้องทำต่อไป มีการเพิ่มเครื่องจักรคัดแยกเริ่มจากศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชาและกำลังขยายไปทุกศูนย์ไปรษณีย์ทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดมาตราฐานที่ดี การใช้ระบบข้อมูลการรับฝากให้สามารถคัดแยกสิ่งของได้แทนคนโดยใช้เครื่องจักรในการคัดแยก การทำระบบตรวจสอบและรายงานผลโดยตอนนี้ทดลองในบริการพัสดุฯและจะขยายไปทดลองเพื่อใช้ในบริการลงทะเบียน จากต้นปีพนักงานทั้งหมดมี 30000 คน ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 40000 คนเพื่อเข้ามาจัดการปัญหาที่ผู้ใช้บริการร้องเรียนเข้า
เรากำลังปรับปรุงเพื่อคุณภาพที่ท่านคาดหวังและพยายามทำให้ดีกว่า อย่างน้อยองค์กรแห่งนี้ก็รับใช้สังคมไทยและส่งเงินเข้ารัฐกลับไปพัฒนาประเทศ ซึ่งตัวผมเองก็ไม่อยากให้สิ้นสุดในยุคของผม และเพื่อนพนักงานอีก 40000 คน
ในฐานะพนักงานคนหนึ่งผมเองคงไม่มีข้อแก้ตัวใดจะมอบให้แต่จะแก้ไขให้ดีขึ้นกว่านี้ครับ และจริงๆผมก็ไม่มีสิทธิที่จะออกมาพูดแบบนี้ ได้แต่ขออภัยจริงๆครับและอยากจะสื่อให้คนในองค์กรของผมร่วมกันทำให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้